Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 18





- GV nêu MĐ,YC tiết học

 

- Y/C từng học sinh lên bốc thăm chọn bài . Xem lại bài từ 1 – 2 phút .

- Gọi HS đọc bài theo y/c trong phiếu và trả lời 1 câu hỏi SGK .

- Nhận xt từng học sinh .

- Bài 2

- Cần thống kê các bài tập đọc theo nội dung NTN ?

- Hãy đọc tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Giữ lấy màu xanh ?

- Bảng thống kê có mấy cột dọc, mấy hàng ngang ?

- Y/C HS làm bài theo nhóm

 ( mở mục lục sách tìm bài ) .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


sinh cắt hình.
Giáo viên hướng dẫn học sinh ghép hình.
Giáo viên so sánh đối chiếu các yếu tố hình học.
?Diện tích hình tam giác như thế nào so với diện tích hình chữ nhật ?
Yêu cầu học sinh nhận xét.
Giáo viên chốt lại:
- Bài 1/ 88
- Y/C HS thảo luận theo nhĩm lớn.
- Gọi thay mặt các nhĩm trình bày.
- Nhận xét, sửa sai .
- HS nhắc lại quy tắc, công thức tính DT hình tam giác.
Nhận xét tiết học
Học sinh sửa bài 3
Lớp nhận xét.
Học sinh thực hành cắt hình tam giác – cắt theo đường cao ® tam giác 1 và 2.
A
C H B
Học sinh ghép hình 1 và 2 vào hình tam giác còn lại ® EDCB
Vẽ đường cao AH.
Đáy BC bằng chiều dài hình chữ nhật EDCB
Chiều cao CD bằng chiều rộng hình chữ nhật.
® (gấp đôi) hay diện tích hình chữ nhật bằng tổng diện tích ba hình tam giác.
+ SABC = Tổng S 3 hình (1 và 2)
+ SABC = Tổng S 2 hình tam giác (1và 2)
Vậy Shcn = BC ´ BE
Vậy
vì Shcn gấp đôi Stg
hay
BC là đáy; AH là cao
Nêu quy tắc tính Stg – Nêu công thức.
-Nhĩm trưởng điều hành nhĩm hoạt động .
- Các nhĩm trình bày, nhận xét, bổ sung.
a/ Diện tích hình tam giác là :
( cm2 )
Đáp số : 24cm2
b/ Diện tích hình tam giác là :
( dm2 ) Đáp số : 1,38 dm2
---------------------cd-----------------------
Chiều:
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T2)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Lập được thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo yêu cầu của BT2.
- Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ theo yêu cầu của BT3.
- HS (K,G)đọc diễn cảm bài thơ, bài văn ; nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Xem trước bài.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 4’
2. Giới thiệu bài mới: 1’
v Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc.
v Hoạt động 2:
v Hoạt động 3:
Hoạt động 4:
Củng cố.
4. Tổng kết- dặn dò: 1’
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc một vài đọan văn.
Giáo viên nhận xét.
Ôn tập tiết 2.
Bài 1:
Giáo viên chọn một số đoạn văn, đoạn thơ thuộc các chủ điểm đã học.
Giáo viên nhận xét.
Hướng dẫn học sinh lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm “Vì hạnh phúc con người”.
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm.
Giáo viên nhận xét + chốt lại.
Hướng dẫn học sinh trình bày những cái hay của những câu thơ thuộc chủ điểm mà em thích.
Giáo viên hường dẫn học sinh tìm những câu thơ, khổ thơ hay mà em thích.
Hoạt động nhóm đôi tìm những câu thơ, khổ thơ yêu thích, suy nghĩ về cái hay của câu thơ, khổ thơ đó.
Giáo viên nhận xét.
Thi đua: “Hái hoa”. 1nhĩm/1 em. Chọn hoa ® đọc nội dung yêu cầu trên thăm ® thực hiện yêu cầu.
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
® GV nhận xét + Tuyên dương.
- Học sinh đọc một vài đọan văn.
Học sinh tự đọc câu hỏi – Học sinh trả lời.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, đoạn thơ khác nhau.
1 học sinh đọc yêu cầu.
® Cả lớp đọc thầm.
Học sinh làm việc theo nhóm – Nhóm nào xong dán kết quả lên bảng.
Đại diện nhóm lên trình bày.
Cả lớp nhận xét.
1 Học sinh đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh đọc thầm lại hai bài thơ: Hạt gạo làng ta và ngôi nhà đang xây.
Học sinh tìm những câu thơ, khổ thơ mà em yêu thích – Suy nghĩ về cái hay của các câu thơ đó.
Một số em phát biểu.
® Lớp nhận xét, bổ sung.
---------------------cd-----------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (T5)
I. Mục tiêu:
- Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong HKI đủ 3 phần ( Phần đầu, phần chính, phần cuối thư) đủ nội dung cần thiết.
- HS (K,G) hoàn chỉnh bài văn dày dủ nội dung.
- HS cĩ ý thức học tốt.
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: SGK + BP + HS : SGK
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Khởi động:
3’
2. Bài mới:
a/ GTB 1’
b/ Kiểm tra tập đọc và HTL . 13’
c/ Bài tập
- Bài 2: 18’
3/ Củng cố, dặn dò : 4’
Trả bài văn tả người
- Nêu cấu tạo bài văn tả người ?
- Y/C HS lên bốc thăm, chọn bài . Xem lại bài khoảng ( 1- 2’ )
- Gọi từng HS đọc bài theo y/c, trả lời 1 câu hỏi SGK .
- Nhận xét từng HS .
- Y/C HS đọc bài Chiều biên giới
- Y/C HS thảo luận nhóm 2
+ Tìm trong bài thơ 1 từ đồng nghĩa với từ biên cương ?
+ Trong khổ thơ, các từ đầu và ngọn đuợc dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ?
+ Có những đại từ xưng hô nào được dùng trong bài thơ?
+ Viết 1 câu miêu tả hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn bậc thang mây gợi ra cho em.
- Hệ thống nội dung bài
- Về học bài + Chuẩn bị bài : Kiểm tra viết
- Nhận xét tiết họ.
- 2 HS
- 7 HS
- Từng HS đọc bài + TLCH
- Đọc y/c bài 2 : CN
- Đọc thầm bài
- Thảo luận nhóm 2
- Biên giới
- Nghĩa chuyển
- em và ta .
- Lúa lẫn trong mây, nhấp nhô uốn lượn như làn sóng trên những thửa ruộng bậc thang .
---------------------cd-----------------------
Thứ ba ngày 15 tháng 12 năm 2015
Chiều:
TẬP ĐỌC: : ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (6)
I. Mục tiêu:
- §äc tr«i ch¶y, l­u lo¸t bµi tËp ®äc ®· häc; tèc ®é kho¶ng 110 tiÕg/phĩt, biÕt ®äc diƠn c¶m ®o¹n th¬, ®o¹n v¨n; thuéc 2-3 bµi th¬, ®o¹n v¨n dƠ nhí; hiĨu néi dung chÝnh, ý nghÜa c¬ b¶n cđa bµi v¨n, bµi th¬.
- §äc bµi th¬ vµ tr¶ lêi ®­ỵc c¸c c©u hái cđa BT2.
- HS (K,G) trả lời đầy đủ nội dung các câu hỏi. - Cĩ ý thức học tập tốt.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 3’
2. Giới thiệu bài i: 1’
3. Phát triển các hoạt động: 33’
v Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc.13’
vHoạt động 2: 20’
4. Tổng kết - dặn dò: 1’
Học sinh đọc bài văn.
Giáo viên nhận xét.
“Ôn tập”.
Giáo viên chọn một số đoạn văn, đoạn thơ thuộc các chủ điểm đã học.
Giáo viên nhận xét cho điểm.
Hướng dẫn học sinh đọc bài thơ “Chiều biên giới” và trả lời câu hỏi.
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu đề bài.
Giáo viên cho học sinh lên bảng làm bài cá nhân.
Giáo viên nhận xét.
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
Chuẩn bị: “Kiểm tra”.
Nhận xét tiết học.
- Học sinh đặt câu hỏi – học sinh trả lời.
Học sinh lần lượt đọc trước lớp những đoạn văn, đoạn thơ khác nhau.
Học sinh đọc yêu cầu bài.
Học sinh làm việc cá nhân.
Học sinh trả lời các câu hỏi ý a và d trên nháp, đánh dấu x (bằng bút chì mờ) vào ô trống sau câu trả lời đúng (ý b và c).
Học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi.
Cả lớp đọc thầm.
Cả lớp nhận xét.
---------------------cd-----------------------
TOÁN (Tiết 87): LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Biết :
- Tính diện tích hình tam giác
- Hoàn thành tốt BT1,2,3.
- Rèn học sinh tính diện tích hình tam giác nhanh, chính xác.
- GD học sinh yêu thích môn học.
- HS (K,G): Nắm chắc kiến thức, làm tốt bài tập liên quan.
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Bảng phụ, phấn màu, sgk
+ HS: Nháp, SGK, Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 3-4’
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :1’
b/ Thực hành : 30-31’
- Bài 1/ 88
- Bài 2/ 88
- Bài 3/ 88
3/ Củng cố, dặn dò : 3’
- Gọi HS nêu quy tắc công thức tính diện tích hình tam giác? Viết công th...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top