Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 22





Gọi HS nêu quy tắc tính Sxq và Stp của hình HCN.

 GV giới thiệu bài

Bài 1

- Yêu cầu học sinh đọc đề.

- Hỏi: bài toán cho biết gì ? yêu cầu các em tính gì?

 

- Giáo viên chốt bằng công thức áp dụng.

- Giáo viên lưu ý đơn vị đo cho học sinh, cần đổi về cùng đơn vị đo là dm

 Bài 2

GV lưu ý HS thng khơng cĩ nắp nn chỉ cần sơn 5 mặt

Đổi : 1,5m = 15dm

 0,6m = 6dm

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nh lưu ý: sau mỗi câu trả lời cần nêu văn tắt tên những ví dụ minh hoạ cho từng ý.
Giáo viên nhận xét, kết luận nhóm thắng cuộc..
Bài 2 - Yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài.
- GV nhấn mạnh lại yêu cầu ø bài, Hướng dẫn HSY
Giáo viên dán 3 – 4 tờ phiếu khổ to đã viết sẵn nội dung bài lên bảng, gọi 3 – 4 học sinh lên bảng thi đua làm đúng và nhanh.
Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Nhận xét tiết học.
- 1 số em đọc bài văn về nhà đã chọn, viết lại một đoạn văn hay cả bài văn cho hay hơn.
- HS lắng nghe
1 TB đọc yêu cầu đề bài, cả lớp đọc thầm.
Học sinh các nhóm làm việc, nhóm nào làm xong dán nhanh phiếu lên bảng lớp và thay mặt nhóm trình bày kết quả. VD:
Kể chuyện là gì?
Tính cách nhân vật thể hiện
Cấu tạo của văn kể chuyện.
- Là kể một chuỗi sự việc có đầu, có cuối, liên quan đến một hay một số nhân vật.
- Hành động chủ yếu của nhân vật nói lên tính cách. VD: Ba anh em
- Lời nói, ý nghĩa của nhân vật nói lên tính cách.
- Đặc điểm ngoại hình tiêu biểu được chọn lọc góp phần nói lên tính cách.
VD: Dế mèn phiêu lưu ký.
- Cấu tạo dựa theo cốt truyện gồm 3 phần:
+ Mở bài
+ Diễn biến
+ Kết thúc
VD: Thạch Sanh, Cây khế
Cả lớp nhận xét.
2 HSY nối tiếp nhau đọc yêu cầu đề bài: Một em đọc yêu cầu và truyện “Ai giỏi nhất?” ; một em đọc câu hỏi trắc nghiệm.
Cả lớp đọc thầm toàn văn yêu cầu đề bài và dùng bút chì khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
3 – 4 học sinh được gọi lên bảng thi đua làm nhanh và đúng.
VD: các ý trả lời đúng là a3 , b3 , c3
Cả lớp nhận xét.
----------------------cd------------------------
Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2016
TẬP ĐỌC: LẬP LÀNG GIỮ BIỂN.
I. MỤC TIÊU:
- Biết đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc thay đổi phù hợp lời nhân vật.
- Hiểu nội dung: Bố con ông Nhụ dũng cảm lập làng giữ biển. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3).
- HS đọc diễn cảm toàn bài văn.
- Yêu quí, tôn trọng những con người táo bạo, dũng cảm trong công cuộc đổi mới
II. CHUẨN BỊ:
+GV:Tranh minh hoạ bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
3-4’
2. Bài mới:
vHoạt động 1: Luyện đọc. (10P)
v Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.(10-12P)
v Hoạt động 3: Đọc diễn cảm. (10P)
3. Củng cố, dặn dò:(2-3P
GV gọi 3HS đọc bài và trả lời câu hỏi
Giáo viên nhận xét.
Giới thiệu bài
Yêu cầu HS K-G đọc bài.
GV chia đoạn (4 đoạn)
Cho HS luyện đọc
GV Nhận xét tuyên dương
GV đọc diễn cảm toàn bài.
Yêu cầu HS đọc thầm cả bài văn thảo luận nhĩm lớn trả lời câu hỏi.
- Gọi thay mặt các nhĩm trình bày, bổ sung.
Cho HS đọc NT toàn bài.
GV đọc mẫu đoạn luyện
Gọi 1 HS đọc đoạn luyện.
Cho HS luyện đọc phân vai
Cho 2 nhóm thi đọc – GV nhận xét tuyên dương
Cho HS nhắc lại ND bài
HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở SGK
Lớp nhận xét
- HS quan sát tranh
1HS đọc – Lớp theo dõi SGK
Nắm cách chia đoạn.
Luyện đọc NT lần1- Luyện đọc từ khó.
LĐ NT lần2 – Nắm nghĩa từ ở chú giải.
Luyện đọc NT trong nhóm
– 2 nhóm thi đọc
Lớp nhận xét.
HS lắng nghe
Nhĩm trưởng điều hành hoạt động theo cá nhân và huy động kết quả.
4HS đọc – Lớp theo dõi.
HS lắng nghe – nắm giọng đọc của các nhân vật
1 HS đọc – Lớp theo dõi.
HS Luyện đọc phân vai trong nhóm
2 Nhóm thi đọc phân vai
- Lớp NX bình chọn.
----------------------cd------------------------
TOÁN (107) : DIỆN TÍCH XUNG QUANH – DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN
HÌNH LẬP PHƯƠNG
I. MỤC TIÊU: Biết
- Hình lập phương và hình hộp chữ nhật đặc biệt.
- Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.
- HS hoàn thành bài tập 1, bài tập 2. Học sinh nắm vững kiến thức và hoàn thành nhanh các bài tập.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn Toán.
II. CHUẨN BỊ:
+ GV: SGK , bộ đồ dùng Toán 5.
+ HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 3-4’
2.Bài mới.
HĐ1: H/thành công thức tính Sxq,Stp hình LP.
HĐ2: Luyện tập - thực hành.
3. Củng cố dặn dò.2-3’
Y/C hs lên bảng làm lại bài 3 tiết trước.
-GV n/xét.
Giới thiệu bài.
-GV tổ chức cho hs q/sát các mô hình trực quan và nêu câu hỏi.
-Y/C hs tự rút ra k/luận về công thức tính và Stp của hình LP.
Bài 1:
Gọi hs đọc Y/cầu của bài.
- Cho hs làm bài .
- Gọi hs n/xét nêu cách làm.
Bài 2:
Gọi HS đọc bài toán
Hướng dẫn : Diện tích tấm bìa cần đểû làm hộp là diện tích mấy mặt?
- Giúp hs vận dụng được quy tắc tính Sxq và Stp của hình LP để giải bài tập có liên quan.
-GV n/xét .
-N/xét tiết học.
-1 hs lên bảng làm, hs khác n/xét.
- HS theo dõi
-HS quan sát.
- HS KG: nêu quy tắc tính diện tích XQ và DTTP củaHLP
-1-2 hs đọc ghi nhớ sgk.
- HSKG: nêu bài giải
- 1 HS đọc to – cả lớp đọc thầm
-1 hs lên bảng làm ,lớp làm vào vở nháp
-Nhậân xét bài trên bảng.
-HS làm bài.
- HS đọc bài toán
- Là diện tích của 5 mặt hình lập phương, vì không có nắp
-HS làm bài, nêu cách làm. HS khác n/xét, đọc bài làm ở vở của mình.
Diện tích của bìa cần dùng để làm hộp (2,5x2,5)x5=31,25(dm2)
Đáp số: 31,25(dm2)
----------------------cd------------------------
Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2016
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: NỐI CÁC VẾ CÂU GHÉP BẰNG QUAN HỆ TỪ
I. MỤC TIÊU :
- Hiểu thế nào là câu ghép thể hiện quan hệ tương phản
- Biết phân tích cấu tạo của câu ghép (BT1, mục III); thêm được một vế câu ghép để tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản; biết xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mẫu chuyện (BT3)
- HS lấy được VD minh hoạ cho câu ghép thể hiện quan hệ tương phản;
- Yêu tiếng Việt, bồi dướng thói quen dùng từ đúng, viết thành câu.
II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ viết một câu ghép trong đoạn văn ở BT1.
Các tờ phiếu khổ to photo nội dung các bài tập 1, 3.
III. CÁC HOẠT ĐỘÏNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động: 3-4’
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
Bài 1: 8-10’
Hoạt động 2:
Bài 2; 8-10’
Hoạt động 3:
Bài 3:8-10’
3. Củng cố dặn dò:2-3'
GV gọi 1 HS đọc lại phần ghi nhớ về cách nối các vế câu ghép bằng QHT chỉ ĐK (giả thiết, kết quả ).
GV giới thiệu bài
Bài 1
- GV hướng dấu HS làm bài: Cho HS làm bài vào vở bài tập theo nhóm 2
- 1 em làm vào giấy khổ to
- Gọi HS chữa bài
- Giáo viên nhận xét sửa bài.
Bài 2
Gọi HS đọc bài
Giáo viên yêu cầu học sinh trao làm việc cá nhân
- Cho 1 em làm bảng phụ
- Lần lượt một số em đọc bài làm, Gọi cả 3 đối tượng Yếu, TB, KG
- Tổ chức cho cả lớp nhận xét bài ở bảng nhóm, chú ý cách dùng từ
Giáo viên chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc cá nhân.
GV mời 3 – 4 HS lên bảng làm bài.
GV chốt lại lời giải đúng.
Nhận xét tiết học.
- 2 HS nêu
- Lớp nhận xét
- HS xác định nhiệm vụ học tập
HS đọc yêu câu đề.
Cả lớp đọc thầm.
Trao đổi nhóm đôi phân tích cấu tạo của câu ghép.
Đại diện 2 nhóm trình bày +Mặc dù giặc Tây hung tàn/ nhưng chúng khơng thể ngăn cản các cháu...
+ Tuy rét vẫn kéo dài/, mùa xuân đã đến bên bờ sơng Lương.
1 học sinh đọc yêu cầu bài tập.
Học suy nghĩ rồi viết nhanh ra nháp những câu ghép mới.
+ Tuy h¹n h¸n kÐo dµi nh­ng c©y cèi trong vên nhµ em vÉn xanh t¬i...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top