Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By luckystar_n2t_tt
#1033826

Download miễn phí Nhật kí dạy học Mĩ thuật khối 5





1. Hoạt động thực hành:

- Hoạt động cá nhân.

- Đối với học sinh năng năng lực hạn chế :

+Vẽ phác được hình khuôn mặt cân đối, có đầy đủ các bộ phận.

+ Biết lựa chọn màu sắc vẽ màu hoàn thành bức tranh dáng theo ý thích.

- Đối với học sinh năng khiếu :

+ Vẽ hình cân đối, thể hiện đặc điểm khuôn mặt và cảm xúc của bản thân qua đường nét, màu sắc.

+ Lựa chọn chất liệu theo ý thích, có thể kết hợp nhiều chất liệu( len, sợi, vãi, giấy màu, giấy báo ) để tạo sản phẩm.

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 1, 2
Soạn: 20/8/2016
Dạy lớp: 5A,5B,5C,5D,5Đ
Chủ đề 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA
Thời lượng : 2 tiết
I/ Mục tiêu: ( thống nhất với mục tiêu của sách hướng dẫn học)
Học sinh cần đạt được:
- Nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
- Thể hiện được tranh dáng tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng dạy học:
a. Giáo viên:
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
-Tranh dáng phù hợp với nội dung bài học.
- Sản phẩm của học sinh về tranh dáng tự họa.
b.Học sinh:
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
- Bút chì, màu vẽ, bút lông, giấy vẽ A3, A4,giấy màu, bìa cứng, hồ dán, gương, ảnh chụp chân dung, vải, sợi len, hoa lá...
2. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm.
3. Vận dụng quy trình mĩ thuật:
Quy trình 2 - Vẽ biểu cảm.
4. Phân bố thời gian các hoạt động dạy học :
- Tiết 1: 1. Hướng dẫn học sinh tìm hiểu .
2. Hướng dẫn học sinh thực hiện .
- Tiết 2: 3. Hướng dẫn học sinh thực hành .
4.Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Hoạt động thực hành:
- Hoạt động cá nhân.
- Đối với học sinh năng năng lực hạn chế :
+Vẽ phác được hình khuôn mặt cân đối, có đầy đủ các bộ phận.
+ Biết lựa chọn màu sắc vẽ màu hoàn thành bức tranh dáng theo ý thích.
- Đối với học sinh năng khiếu :
+ Vẽ hình cân đối, thể hiện đặc điểm khuôn mặt và cảm xúc của bản thân qua đường nét, màu sắc.
+ Lựa chọn chất liệu theo ý thích, có thể kết hợp nhiều chất liệu( len, sợi, vãi, giấy màu, giấy báo) để tạo sản phẩm.
2. Hoạt động vận dụng – Sáng tạo
-Gợi ý HS thực hành tự họa dáng của mình hay tạo hình dáng người thân bằng các chất liệu khác như đất nặn, giấy màu, sợi len, hoa lá
TUẦN 3, 4, 5
Ngày soạn nhật kí: 4/9/2016
Dạy lớp: 5A,5B,5C,5D,5Đ
Chủ đề 2: SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ CỦA CÁC HÌNH KHỐI
Thời lượng : 3 tiết
I/ Mục tiêu: ( thống nhất với mục tiêu của sách hướng dẫn học)
Học sinh cần đạt được:
- Nhận ra và phân biệt được các hình khối cơ bản.
- Chỉ ra sự liên kết của các hình khối trong đồ vật, sự vật, các công trình kiến trúc
- Tạo dựng được hình khối ba chiều từ vật liệu dễ tìm và liên kết chúng thành các đồ vật, con vật, ngôi nhà, phương tiện giao thôngtheo ý thích.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng dạy học:
a. Giáo viên:
- Sách dạy mĩ thuật lớp 5.
-Đồ vật thật hay hình ảnh, mô hình các đồ vật, con vật, ngôi nhà,
b.Học sinh:
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
- Bút chì, màu vẽ, đất nặn, sáp nặn, bút lông, giấy vẽ A3, A4, bìa cứng, hồ dán.
- Các vật liệu tìm được.
2. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm
3. Vận dụng quy trình mĩ thuật:
Quy trình 5 - Tạo hình 3 chiều – tiếp cận theo chủ đề.
4. Phân bố thời gian các hoạt động dạy học :
- Tiết 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu .
Hướng dẫn học sinh thực hiện .
- Tiết 2: Hướng dẫn học sinh thực hành .
- Tiết 3: Hướng dẫn học sinh thực hành .
Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
1 Hoạt động thực hành:
Hoạt động cá nhân.
- Đối với học sinh năng năng lực hạn chế :
+ Hình thành được ý tưởng tạo sản phẩm từ những vật liệu đã chuẩn bị.
Nêu câu hỏi gợi mở gợi ý cho HS lựa chọn nội dung, hình thức và vật liệu để tạo sản phẩm.
+ Tạo được các khối chính từ vật liệu, liên kết các khối chính để tạo sản phẩm.
- Đối với học sinh năng khiếu :
+ Sử dụng được các chất liệu khác nhau để trang trí, hoàn thiện sản phẩm.
+ Sáng tạo thêm các chi tiết khác để tạo sự sinh động cho sản phẩm.
2.Hoạt động vận dụng – Sáng tạo
-Gợi ý HS lắp ghép các hình khối từ vật liệu tìm được hay nặn hình khối ba chiều tạo sản phẩm theo ý thích.
TUẦN 6, 7, 8
Ngày soạn nhật kí: 24/9/2016
Dạy lớp: 5A,5B,5C,5D,5Đ
Chủ đề 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC
Thời lượng : 3 tiết
I/ Mục tiêu:
Học sinh cần đạt được: ( thống nhất với mục tiêu của sách hướng dẫn học)
- Nghe và vận động được theo giai điệu của âm nhạc; chuyển được âm thanh và giai điệu thành những đường nét và màu sắc biểu cảm trên giấy.
- Biết, hiểu về đường nét và màu sắc trong bức tranh vẽ theo nhạc. Từ các đường nét, màu sắc có thể cảm nhận và tưởng tượng được hình ảnh.
- Phát triễn trí tưởng tượng về hình ảnh và kết hợp với chữ viết để tạo thành sản phẩm mĩ thuật mới.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng dạy học:
a. Giáo viên:
- Sách dạy mĩ thuật lớp 5.
-Đồ vật thật hay hình ảnh, mô hình các đồ vật, con vật, ngôi nhà,
b.Học sinh:
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
- Bút chì, màu vẽ, đất nặn, sáp nặn, bút lông, giấy vẽ A3, A4, bìa cứng, hồ dán.
- Các vật liệu tìm được.
2. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm
3. Vận dụng quy trình mĩ thuật:
Quy trình 3 - Vẽ theo âm nhạc
4. Phân bố thời gian các hoạt động dạy học :
- Tiết 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu .
Hướng dẫn học sinh thực hiện .
- Tiết 2: Hướng dẫn học sinh thực hành .
- Tiết 3: Hướng dẫn học sinh thực hành .
Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Hoạt động thực hành:
Hoạt động cá nhân.
- Đối với học sinh năng năng lực hạn chế :
+ Hình thành được ý tưởng tạo sản phẩm từ những vật liệu đã chuẩn bị.
Nêu câu hỏi gợi mở gợi ý cho HS lựa chọn nội dung, hình thức và vật liệu để tạo sản phẩm.
+ Tạo được các khối chính từ vật liệu, liên kết các khối chính để tạo sản phẩm.
- Đối với học sinh năng khiếu :
+ Sử dụng được các chất liệu khác nhau để trang trí, hoàn thiện sản phẩm.
+ Sáng tạo thêm các chi tiết khác để tạo sự sinh động cho sản phẩm.
2. Hoạt động vận dụng – Sáng tạo
- Gợi ý HS sáng tạo các sản phẩm khác nhau để trang trí ở góc học tập ở nhà hay ở lớp.
TUẦN 9, 10
Ngày soạn nhật kí: 15/10/2016
Dạy lớp: 5A,5B,5C,5D,5Đ
Chủ đề 4: SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
Thời lượng :2 tiết
I/ Mục tiêu:
Học sinh cần đạt được:
- Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại lá cây.
- Biết sử dụng lá cây để tạo hình các sản phẩm như đồ vật, con vật, quả....
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng dạy học:
a. Giáo viên:
- Sách dạy mĩ thuật lớp 5.
- Một số loại lá cây có hình dáng và màu sắc khác nhau.
- Hình minh họa cách thực hiện.
- Sản phẩm sáng tạo từ lá cây.
b.Học sinh:
- Sách học mĩ thuật lớp 5.
- Lá cây, giấy vẽ, màu vẽ, băng dính hai mặt,...
2. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm
3. Vận dụng quy trình mĩ thuật:
Quy trình 1 - Vẽ cùng nhau và sáng tác câu chuyện.
4. Phân bố thời gian các hoạt động dạy học :
- Tiết 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu .
Hướng dẫn học sinh thực hiện .
- Tiết 2...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Các dòng xe BMW
Các dòng xe Cadillac
Advertisement