Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1009730 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
THÚC ĐẨY ĐỔI MỚI GIẢNG DẠY BỘ MÔN ĐỊA LÍ

Việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và phương pháp dạy học không chỉ đơn thuần là giáo viên dùng hệ thống câu hỏi, bài kiểm tra để đánh giá mức độ nhận thức của học sinh và cho điểm. Hiện nay khi vấn đề giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu thì việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh đã trở thành vấn đề quan trọng hàng đầu trong quá trình đổi mới sự nghiệp giáo dục ở nước ta; và được thực hiện ở tất cả các bộ môn trong đó có bộ môn Địa lí.

A. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ:

I.Mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc kiểm tra đánh giá:

1.Mục đích:
-Làm rõ mức độ hòan thành mục tiêu dạy học, phát hiện nguyên nhân, điều chỉnh hoạt động dạy học.
-Công khai hóa việc nhận định hoạt động học tập cho học sinh, từ đó tạo điều kiện cho học sinh phát triển kỹ năng tự đánh giá và phấn đấu vươn lên trong học tập.
-Giáo viên có cơ sở thực tế để không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả bài học.

2.Ý nghĩa:
-Tạo điều kiện cho giáo viên:
+Nắm được sự phân hóa về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp các em học yếu và bồi dưỡng các em khá giỏi.
+Có cơ sở thực tế để điều chỉnh, tự hòan thiện hoạt động dạy học của mình.
-Giúp học sinh:
+Biết được khả năng học tập của mình so với mục tiêu đề ra và với yêu cầu của chương trình.
+Tìm được nguyên nhân sai sót, từ đó điều chỉnh hoạt động của mình.
+Phát triển kĩ năng tự đánh giá.
-Giúp cán bộ quản lí:
Nắm được các thông tin cơ bản về thực trạng dạy và học ở đơn vị để có sự chỉ đạo kịp thời, đúng hướng.
-Giúp cha, mẹ học sinh và cộng đồng:
Biết được kết quả học tập của học sinh và kết quả dạy học của giáo viên, từ đó cùng với nhà trường và xã hội đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

3.Yêu cầu:
-Khách quan, chính xác.
-Tòan diện, hệ thống.
-Công khai kịp thời.
-Vừa sức và bám sát yêu cầu chương trình.

II.Về đổi mới kiểm tra đánh giá:

Qua hội thảo, chúng tui đã khẳng định:
Người giáo viên không chỉ đơn thuần là người cho điểm mà còn là người đánh giá và giúp học sinh tự đánh giá đúng trình độ năng lực và mức độ tiếp thu tri thức của học sinh. Vì vậy kết quả của quá trình kiểm tra đánh giá là kết quả của một quá trình học tập trong một thời gian nhất định; cái mà học sinh học được chứ không phải cái giáo viên dạy được (kiến thức, kỹ năng, khả năng giao tiếp, thái độ...) và đồng thời nó cũng là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc của cả thầy lẫn trò.
Qua thảo luận, tập thể tổ Sử - Địa cũng đã thống nhất tiêu chuẩn của qua 1trình kiểm tra đánh giá bao gồm:
1.Về kiến thức:
Kiến thức của quá trình kiểm tra cần đạt được là những tri thức mà học sinh tiếp thu được sau một tiết học, một bài học, một chương, một học kỳ và một năm học, một cấp học.
Thông thường bài kiểm tra cần đạt được ở các mức độ sau để phù hợp với từng đối tượng học sinh: Nhớ- hiểu-vận dụng.
2.Về kỹ năng:
Khi học môn Địa lí cần chú ý đảm bảo một số kỹ năng như: Khai thác kênh hình, kênh chữ, sử dụng bản đồ, lược đồ, mô hình, bảng số liệu, bảng thống kê, tranh ảnh, hình vẽ; kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, viết báo cáo…

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online