daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
THÚC ĐẨY ĐỔI MỚI GIẢNG DẠY BỘ MÔN ĐỊA LÍ

Việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và phương pháp dạy học không chỉ đơn thuần là giáo viên dùng hệ thống câu hỏi, bài kiểm tra để đánh giá mức độ nhận thức của học sinh và cho điểm. Hiện nay khi vấn đề giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu thì việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh đã trở thành vấn đề quan trọng hàng đầu trong quá trình đổi mới sự nghiệp giáo dục ở nước ta; và được thực hiện ở tất cả các bộ môn trong đó có bộ môn Địa lí.

A. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ:

I.Mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc kiểm tra đánh giá:

1.Mục đích:
-Làm rõ mức độ hòan thành mục tiêu dạy học, phát hiện nguyên nhân, điều chỉnh hoạt động dạy học.
-Công khai hóa việc nhận định hoạt động học tập cho học sinh, từ đó tạo điều kiện cho học sinh phát triển kỹ năng tự đánh giá và phấn đấu vươn lên trong học tập.
-Giáo viên có cơ sở thực tế để không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả bài học.

2.Ý nghĩa:
-Tạo điều kiện cho giáo viên:
+Nắm được sự phân hóa về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp các em học yếu và bồi dưỡng các em khá giỏi.
+Có cơ sở thực tế để điều chỉnh, tự hòan thiện hoạt động dạy học của mình.
-Giúp học sinh:
+Biết được khả năng học tập của mình so với mục tiêu đề ra và với yêu cầu của chương trình.
+Tìm được nguyên nhân sai sót, từ đó điều chỉnh hoạt động của mình.
+Phát triển kĩ năng tự đánh giá.
-Giúp cán bộ quản lí:
Nắm được các thông tin cơ bản về thực trạng dạy và học ở đơn vị để có sự chỉ đạo kịp thời, đúng hướng.
-Giúp cha, mẹ học sinh và cộng đồng:
Biết được kết quả học tập của học sinh và kết quả dạy học của giáo viên, từ đó cùng với nhà trường và xã hội đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

3.Yêu cầu:
-Khách quan, chính xác.
-Tòan diện, hệ thống.
-Công khai kịp thời.
-Vừa sức và bám sát yêu cầu chương trình.

II.Về đổi mới kiểm tra đánh giá:

Qua hội thảo, chúng tui đã khẳng định:
Người giáo viên không chỉ đơn thuần là người cho điểm mà còn là người đánh giá và giúp học sinh tự đánh giá đúng trình độ năng lực và mức độ tiếp thu tri thức của học sinh. Vì vậy kết quả của quá trình kiểm tra đánh giá là kết quả của một quá trình học tập trong một thời gian nhất định; cái mà học sinh học được chứ không phải cái giáo viên dạy được (kiến thức, kỹ năng, khả năng giao tiếp, thái độ...) và đồng thời nó cũng là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc của cả thầy lẫn trò.
Qua thảo luận, tập thể tổ Sử - Địa cũng đã thống nhất tiêu chuẩn của qua 1trình kiểm tra đánh giá bao gồm:
1.Về kiến thức:
Kiến thức của quá trình kiểm tra cần đạt được là những tri thức mà học sinh tiếp thu được sau một tiết học, một bài học, một chương, một học kỳ và một năm học, một cấp học.
Thông thường bài kiểm tra cần đạt được ở các mức độ sau để phù hợp với từng đối tượng học sinh: Nhớ- hiểu-vận dụng.
2.Về kỹ năng:
Khi học môn Địa lí cần chú ý đảm bảo một số kỹ năng như: Khai thác kênh hình, kênh chữ, sử dụng bản đồ, lược đồ, mô hình, bảng số liệu, bảng thống kê, tranh ảnh, hình vẽ; kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, viết báo cáo…

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá chương halogen và chương oxi lưu huỳnh (hóa học 10) theo hướng Luận văn Sư phạm 0
F Đổi mới quản lý hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh Trung học cơ sở Huyện An Luận văn Sư phạm 0
I Đổi mới cơ chế kiểm tra tích hợp hiến, hợp pháp các văn bản quy phạm pháp luật của bộ trưởng, thủ tr Luận văn Luật 0
P Đổi mới, kiện toàn tổ chức và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động Kiểm lâm giai đoạn 2012 - 2020. Tài liệu chưa phân loại 0
G Đổi mới hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn Vật lý của học sinh dự bị đại học dân tộc Luận văn Kinh tế 0
V Đổi mới việc kiểm tra- Đánh giá kết quả học tập lịch sử của học sinh trong dạy học Lịch sử Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Đề tài Một số biện pháp đổi mới việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử thế giới ( Lớp Tài liệu chưa phân loại 0
L Đổi mới kiểm tra đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học môn ngữ văn trong nhà trường THPT Tài liệu chưa phân loại 2
N [Free] Đề tài Một số biện pháp đổi mới việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử Việt Nam ( Lớp Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Đề tài Đổi mới kiểm tra, chấm chữa bài một tiết môn Hóa cho học sinh lớp 12 Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top