tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
1.1. Xuất phát từ tầm quan trọng của việc dạy học phân số
Chương trình toán tiểu học có vị trí và tầm quan trọng trong việc đặt nền
móng cho việc hình thành và phát triển nhân cách cho HS. Trên cở sở cung cấp
những tri thức khoa học ban đầu về số tự nhiên, phân số, số thập phân và các đại
lượng cơ bản. Môn toán là “chìa khóa” mở cửa cho các ngành khoa học khác và
là môn không thể thiếu trong nhà trường. Nó góp phần vào sự phồn vinh của đất
nước.
Trong dạy toán ở tiểu học, việc dạy học phân số cho HS tiểu học chiếm vị trí
quan trọng trong suốt học kì II của lớp 4, học kì I của lớp 5 và cả quá trình học
toán sau này. Bởi để học có hiệu quả về phân số thì người học phải biết tư duy
một cách tích cực, linh hoạt các kiến thức và kỹ năng đã có vào các tình huống
khác nhau để đưa ra cách giải quyết đúng đắn và hay nhất. Đồng thời, nhờ có
việc học về phân số mà phép chia hai số tự nhiên (số chia khác 0) từ chỗ không
phải lúc nào cũng thực hiện được đã trở nên luôn luôn thực hiện được.
1.2. Vai trò của lý thuyết kiến tạo trong dạy học toán
Đổi mới phương pháp dạy học đang là vấn đề được chú ý trong giáo dục hiện
nay. Những lý thuyết dạy học tích cực đang từng bước được vận dụng một cách
sáng tạo ở các cấp học. Và vấn đề đặt ra là làm sao tạo được những người học
tích cực trong hoạt động dạy học. Vì thế, bậc học nền tảng như Tiểu học cần
sớm được triển khai những phương pháp dạy học mới có như thế HS mới được
hình thành những phẩm chất và kỹ năng tích cực trong việc học. Từ đó, làm nền
tảng cho quá trình học tập tích cực ở các bậc học cao hơn.
Toán học ở Tiểu học là môn học trừu tượng nhưng cũng hết sức thú vị. Việc
khai thác và vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực sẽ góp phần thúc
đẩy hiệu quả học tập môn toán nói riêng và kích thích việc vận dụng vào dạy

học các môn học khác. Lý thuyết kiến tạo được xác định là một phương pháp
dạy học với nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với yêu cầu dạy học hiện nay. Tuy
nhiên, việc áp dụng phương pháp này vào dạy học ở Tiểu học vẫn còn hết sức
khiêm tốn. Nguyên nhân là do GV hiện nay vẫn còn bị ảnh hưởng quá nhiều của
lối dạy học truyền thống. Kèm theo đó, nằm trong yêu cầu của phương pháp này
đó là tạo ra những tình huống dạy học tích cực, thoát khỏi các trình bày của sách
giáo khoa mà nhiều GV hiện nay chưa làm được.
Bản thân là một GV Tiểu học tương lai, tui chỉ mong muốn mọi người có cái
nhìn sâu sắc hơn về phương pháp dạy học này cũng như là những kinh nghiệm
trong việc tạo ra những hoạt động học tập tích cực cho HS. Vì thế, tui đã chọn
đề tài: “Vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học chủ đề phân số cho học
sinh tiểu học”.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Việc vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học chủ đề phân số lớp 4, lớp 5 nhằm:
- Kích thích nhu cầu và hứng thú học tập của HS.
- Bộc lộ những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có của HS.
- Giúp HS tự chiếm lĩnh kiến thức mới.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nghiên cứu những cơ sở lý luận và nội dung của lý thuyết kiến tạo.
- Đề xuất tiến trình dạy học theo lý thuyết kiến tạo.
- Nghiên cứu nội dung các kiến thức phân số lớp 4, lớp 5; vận dụng lý thuyết
kiến tạo vào dạy học các kiến thức phân số lớp 4, lớp 5.
- Soạn thảo một số giáo án thuộc các kiến thức phân số theo tiến trình dạy học
kiến tạo đã đề xuất.
- Thực nghiệm sư phạm, xử lý kết quả.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: day hoc phan so trong chuong trinh lop 4 pho thong moi, vận dụng thuyết hành vi trong dạy học trẻ khuyết tật, vận dụng thuyết hành vi trong dạy học toán học, lí do chọn đề tài bài tập phân số, số thập phân, VẬN DỤNG MÔ HÌNH 5E VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHÂN SỐ, dạy học theo kiến tạo ở toán lớp 5, lập kế hoạch dạy học một hoạt động cho học sinh tiểu học vận dụng lý thuyết kiến tạo, vận dụng thuyết kiến tạo trong dạy học địa lí, vận dụng thuyết hành vi trong dạy học môn lịch sử, giáo án dạy học môn toán theo lí thuyết kiến tạo, Vận dụng dạy học theo lối kiến tạo vào dạy học nội dung phân số trong toán 4, vận dụng các thuyết kiến tạo và thuyết đa trí tuệ, lí thuyết kiến tạo. là gì, vận dụng thuyết hành vi vào dạy học bậc tiểu học, sáng kiến kinh nghiệm Lí thuyết kiến tạo trong vật lí, xây dựng hệ thống bài tập trong dạy học phân số ở lớp 4, Ý nghĩa của việc vận dụng các lí thuyết học tập nhận thức và thuyết kiến tạo, thuyết học tập hiện đại vận dụng vào dạy học tiểu học, VẬN DỤNG LÍ THUYẾT HỌC TẬP VÀO DẠY HỌC TOÁN TIỂU HỌC, Luận văn vận dụng thuyết kiến tạo trong dạy học Toán, vận dụng lý thuyết học bếp vào việc thực tập, vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học toán THCS, freedowload van-dung-phuong-phap-day-hoc-phat-hien-va-giai-quyet-van-de-trong-day-hoc-toan-tieu-hoc site:ket-noi.com/forum/viewtopic.php?f=256&t=254201
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Công tác xã hội với người khuyết tật vận dụng quản lý ca Văn hóa, Xã hội 0
D Vận dụng lý thuyết đa thông minh trong dạy học lịch sử lớp 10 trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng nguyên lý về mối liên hệ phổ biến của triết học duy vật biện chứng vào dạy học ôn tập hình học 10 Luận văn Sư phạm 0
D Lý thuyết của Keynes vai trò kinh tế của Nhà nước và sự vận dụng ở nước ta hiện nay Môn đại cương 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên lý về mối liên hệ phổ biến và phát triển của phép biện chứng duy vật và sự vận dụng hai nguyên lý đó ở Hồ Chí Minh trong cách mạng Việt Nam Môn đại cương 0
D Pháp luật về hợp đồng đại lý thương mại và thực tiễn áp dụng tại công ty cổ phần vận tải và thương m Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top