Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#974769 Link tải miễn phí
MỞ ĐẦU
I. LÝ do chọn đề tài
Theo AX.Macarenco "quá trình giáo dục không chỉ diễn ra trong líp học mà còn tiếp diễn trên từng mét vuông của chúng ta theo đúng nghĩa của từ này". Thật vậy, quá trình giáo dục không chỉ là quá trình lờn lớp của giáo viên mà quá trình giáo dục phải diễn ra mọi lúc, mọi nơi và dưới nhiều hình thức khác nhau. Giáo dục để làm sao "phát huy được tính tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; các em phải có những kiến thức thích hợp với bậc học, biết vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn cuộc sống, có phương pháp, động cơ học tập đúng đắn và được phát triển về mặt năng khiếu; tác động đến tình cảm; đem lại niềm vui, hứng thó học tập cho học sinh"[57]
Để nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và giáo dục tiểu học nói riêng, giáo viên phải biết nâng cao chất lượng dạy học nội khoá đồng thời phải biết tổ chức hoạt động ngoại khoá bộ môn, biết kết hợp việc học tập của học sinh trong nhà trường với việc vận dụng kiến thức của học sinh trong thực tiễn cuộc sống của các em.
Hoạt động ngoại khoỏ cỏc bộ môn và hoạt động ngoài nhà trường bao gồm các mặt văn hoá khác nhau ngoài giê học nội khoá của học sinh là những hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc đạt tới mục đích và nhiệm vụ giáo dục học sinh.
Hoạt động ngoại khoá bộ môn là một hình thức giáo dục gắn liền hơn nữa việc giáo dục của nhà trường với giáo dục của xã hội, của gia đình, việc học tập trong nhà trường với hành động trong thực tiễn.
Cho đến nay đã có nhiều công trình nghiên cứu việc tổ chức hoạt động ngoại khoá và tất cả đều cho rằng: hoạt động ngoại khoá có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vỡ nú huy động được sự tham gia của tất cả học sinh trong líp, trong khối, trong trường tham gia. Không chỉ vậy nú cũn đòi hỏi học sinh phải vận dụng những kiến thức đã học ở lớp chớnh khoỏ một cách tổng hợp, đầy đủ, linh hoạt, nhạy bén, qua đó các kiến thức sẽ được liên hệ với thực tiễn sinh động, sẽ được củng cố sâu sắc hơn. Nếu tổ chức tốt hoạt động ngoại khoá sẽ là động cơ kích thích hứng thó học tập, tìm tòi, khám phá, mở rộng hiểu biết của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành kĩ năng, thái độ, hành vi cho học sinh.
Thực tế ở nhà trường Tiểu học hiện nay, việc tổ chức hoạt động ngoại khoá về môn học nói chung và về môn toán nói riêng chưa được quan tâm đúng mức, thậm chí có trường còn chưa một lần tổ chức. Điều này cũng có nhiều nguyên nhân: giáo viên chưa ý thức đầy đủ vai trò, tác dụng của các hoạt động ngoại khoá, hiểu biết của họ về ngoại khoỏ cũn đơn giản, phiến diện, thậm chí có người còn hỏi rằng: ngoại khoá là hình thức học tập hay vui chơi? Việc dạy thêm, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém có phải là hoạt động ngoại khoá hay không? Điều này thể hiện một sự thật: chúng ta chưa hiểu thấu đáo được khái niệm ngoại khoá, chưa thấy được vị trí của nó trong quá trình dạy học.
Mặt khác, Toán học là môn học cực kì quan trọng trong nhà trường và là một môn học có tính trừu tượng cao nhất đối với học sinh tiểu học. Nếu chúng ta chỉ dạy cho học sinh những con số, những phép tính, khái niệm, công thức, quy tắc... để giải quyết những bài toán trong chương trình, biết làm toỏn đỳng để làm bài kiểm tra, để thi học kỡ thỡ quả thực môn toán là môn học quá khô khan và đơn điệu. Các em sẽ không thấy được những lợi Ých của việc học toán cũng như thấy được mối liên hệ giữa toán học và thực tiễn cuộc sống hằng ngày, không thấy được điều thó vị của những con số, những phép tính, những bài toán. Nhiều khi, hoạt động ngoại khoá Toán học có tác dụng như một cỳ hớch ban đầu, làm học sinh say mê đi vào con đường hoạt động khoa học và đạt được những thành công nhất định.
Vì tất cả những lÝ do trên đây, việc nghiên cứu tổ chức các hoạt động ngoại khoá Toán học ở nhà trường Tiểu học hiện nay vẫn là một trong những vấn đề cần tiếp tục giải quyết cả về mặt lí luận lẫn thực tiễn để góp phần nâng cao hiệu quả dạy học Toán ở Tiểu học.
Để Tổ chức hoạt động ngoại khóa về toán cho học sinh lớp 4, lớp 5 , thực hiện hoạt động ngoại khoá Toán học thuận lợi và đạt hiệu quả cao, nhất là khi tổ chức cho học sinh tiểu học giáo viên cần biết cách sử dụng những phương tiện hỗ trợ hoạt động đúng lúc, đúng chỗ và đúng cách. Chế tạo và khai thác những phương tiện phục vụ cho hoạt động ngoại khoá như: các tài liệu in Ên, các đồ dùng toán học, các phương tiện kĩ thuật, đặc biệt là với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong một số hình thức ngoại khoá.
Ngày nay việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học, các hoạt động ngoại khoá ở nhà trường Tiểu học vẫn còn là vấn đề mới mẻ. Tuy nhiên, từ thực tiễn dạy học cho thấy, công nghệ thông tin đã được xác định là phương tiện dạy học hiện đại giúp cho đối tượng nhận thức được bộc lé một cách trực quan, sinh động, có hình ảnh; mô phỏng những quá trình, hiện tượng tự nhiên, xã hội có liên quan đến toán học: quá trình hình thành và phát triển các chữ số, cỏc hỡnh hỡnh học…. mà giáo viên không thể thực hiện được; kích thích sự hứng thó tham gia, tìm tòi, khám phá của học sinh. Tất cả được khai thác và sử dông nh­ mét công cụ hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng dạy học nói chung và chất lượng hoạt động ngoại khoỏ Toỏn nói riêng.
Với những lÝ do trên, chúng tui tiến hành nghiên cứu đề tài "Tổ chức hoạt động ngoại khoá Toán học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin "
II. Mục đích nghiên cứu của đề tài
Nghiên cứu, xây dựng một số hình thức hoạt động ngoại khoá Toán học trong nhà trường Tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và nhằm củng cố, mở rộng và nâng cao các tri thức về toán học; rèn luyện các kĩ năng tính toán, thực hành toán; phát triển trí tuệ, óc sáng tạo, rèn luyện tư duy, kích thích, bồi dưỡng hứng thó, niềm đam mê Toán học cho học sinh.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement