Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#972709 Link tải miễn phí tài liệu skkn đổi mới giờ sinh hoạt lớp chủ nhiệm

A. Đặt vấn đề
I. lý do chọn đề tài
1. Về mặt lý luận:
Làm thế nào để có một giờ sinh hoạt lớp hiệu quả? Đó trăn trở của bao giáo viên chủ nhiệm lớp. Thực chất vai trò của giáo viên chủ nhiệm cũng như người làm vườn, trồng cây. Tuy không đúng hoàn toàn nhưng hoạt động của giáo viên chủ nhiệm trong giờ sinh hoạt lớp gần giống như người trồng cây, chăm sóc, vun trồng cây giống. Người làm vườn không thể cầm ngọn cây kéo lên mà phảI chăm sóc, tạo điều kiện cho hạt giống nảy mần. Cho nên là một giáo viên chủ nhiệm lớp,tui luôn qua tâm đến việc dạy dỗ, giáo dục các em trở thành những con người hoàn thiện cả đức lẫn tài xứng đáng với những hình ảnh đẹp đẽ mà xã họi ban tặng như đồng chí Phạm Văn Đồng đã nói “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Trong xã hội hiện nay, học sinh luôn bị lôi cuốn bưỏi những cám dỗ của các trò chơi. Vậy nếu chỉ nhắc hở, phê bình không thôi chưa đủ mà phải kết hợp với các hoạt động khác để giáo dục học sinh. Vậy giờ sinh hoạt lớp trở lên quan trọng không thể thiếu.
Để ổn định được nề nếp học sinh trong lớp, trong trường thì giờ sinh hoạt lớp là vô cùng qua trọng. Bởi đây là một giờ học nhằm uón nắn học sinh có ý thức kỉ luật trong học tập cũng như trong việc tuân thủ kỉ luật của trường, lớp. Đặc biệt là lứa tuổi học sinh trung học cơ sở các em đang hình thành nhân cách song xã hội lại có rất nhiều cám dỗ mà các em dễ xa ngã. Vậy chỉ có giờ sinh hoạt lớp thì GVCN mới có thời gian nhiều nhác nhở giáo dục các em có nhận thức đúng đắn, từ đó có thể uốn nắn hành vi của bản thân.
Sự chây lười, cá biệt đều xảy ra bắt đầu từ lứa tuổi trung học cơ sở do chúng ta chưa có một đề tài nghiên cứu tâm lí học ở lứa tuổi này và một chương trình hành động cụ thể mà chỉ là những câu hô hào chung chung: “ Giáo dục két hợp giữa gia đình và nhà trường”. Nhưng người trực tiếp tham gia công tác này là GVCN chưa thực sự tâm huyết hay cũng rất tâm huyết trong việc giáo dục học sinh nhưng lại chưa biết cách tổ choc một giờ sinh hoạt lớp có hiệu quả giáo dục cao.
Do tâm lý lứa tuổi cho nên GVCN không thể chỉ dành giờ sinh hoạt lớp cho việc mắng mỏ, trách phạt học sinh đươc. Nếu làm như vậy giờ sinh hoạt lớp các em sẽ gọi là một giờ sử án, hiệu quả đạt được không cao. Cho nên ngoài việc nhắc nhở học sinh trong giờ sinh hạot lớp thì GVCN cân fxây dựng kế hoạt hoạt động bổ trợ trong giờ sinh hoạt lớp theo chủ đề , chủ điểm. Như vậy vừa kết hợp được việc giáo dục nhân cach, rèn kỉ luật cho học sinh vừa khiến các em say mê hoạt động ngoại khoá….GVCN sẽ đạt được hai đích trong một giờ sinh hoạt lớp.
2. Về mặt thực tiễn
Tình hình chung trong các giờ sinh hoạt lớp hiện nay là GVCN chưa tạo được hứng thú cho học sinh đón nhận giờ học này với nhiều lý do.Học sinh hư thì rất sợ giờ sinh haoth lớp bởi cô giáo chủ nhiệm sẽ phạt còn học sinh ngoan sẽ cảm giác nhàm chán không có gì bổ ích vì tuần nào cũng lặp lại nội dung nhàm chán như vậy.Ngoài việc ổn định tổ choc nề nếp học sinh GVCN không cung cấp cho các em học sinh một hiểu biết nào cả. Giờ sinh hoạt lớp thường trở lên uể oải không khí thế. Gòi sinh hoạt chỉ để cho GVCN làm việc mà học sinh không phát huy được năng lực, ý kiến cá nhân của mình. Bên cạnh đó các GVCN cong ngại đầu tư một giờ sinh hoạt lớp đúng với tên gọi của nó. Một phần là do thời gian không nhiều, một p;hần cũng do khả năng tổ choc còn hạn chế của một số GVCN lớp.
Xuất phát từ lý luận thực tiễn trên, dể góp phần vào việc đổi mới giờ sinh hoạt lớp hiện nay, và qua thực tiễn công tác chủ nhiệm lớp tui nhận they việc đổi mới giờ sinh hoạt lớp là một trong những việc làm hết sức cần thiết của GVCN. Đó là lý do tại sao tui chọn đề tà này.
B Cơ sở lý luận của và thực tiễn.
I. Cơ sở lý luận
1. Chức năng của giờ sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp là một hoạt động mang tính tập thể. Trong đó giao luôn giữ vai trò nhạc trưởng. Qua mỗi giờ sinh hoạt lớp học sinh đều phải nhận thấy và tự điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với yêu cầu kỉ luật chung.Đồng thời học sinh cũng cảm giác phấn trấn bước vào những tiết học tiếp theo một cáh có hiệu quả.
Mặc dù đây không phải là một giờ học truyền thụ tri thức nhưng có vai trò quan trong trong việc hình thành cho học sinh thói quen tốt trong việc thực hiện n ội quy của nhà trường và những qua định chung của lớp. Thông qua các hoạt động bổ trợ trong giờ sinh hoạt lớp còn bồi đắp cho các em tình yêu thương, lòng nhân ái hay kinh nghiệm học tập các môn khó, thử tài văn nghệ….
3. Mục đích và nhiệm vụ của giờ sinh hoạt lớp
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement