Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#970021 Chia sẻ cho ae luận văn
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đất nước ta đang bước vào giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá một cách nhanh chóng và mạnh mẽ với mục tiêu đến năm 2020 đưa Việt Nam trở thành một quốc gia công nghiệp. Muốn thực hiện thành công sự nghiệp to lớn đó, chúng ta phải thực hiện nhiều công việc quan trọng và đầy khó khăn. Trong đó cơ bản nhất là đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế - xã hội của nền văn minh công nghiệp. Vì vậy, Đảng ta đã xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu với mục tiêu là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành giáo dục phải có sự đầu tư và đổi mới một cách cơ bản về nhiều mặt, từ quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất, nội dung- chương
trình và phương pháp dạy học và giáo dục…Trong đó việc đầu tư cơ sở vật chất-
trang thiết bị có vai trò quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường vì nó tác động trực tiếp đến công tác giáo dục, góp phần quyết định chất lượng dạy và học trong nhà trường. Nhận thức rõ vấn đề, trong
những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế xã hội của đất nước còn gặp nhiều khó khăn song Đảng và nhà nước đã quan tâm nhiều tới việc đầu tư kinh phí nhằm từng bước nâng cao cơ sở vật chất - trang thiết bị cho các trường học như: chuẩn
hoá và kiên cố hoá trường, lớp. Việc tăng cường cơ sở vật chất đó đã phần nào
đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện và góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của các nhà trường. Để sự nghiệp giáo dục đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp CNH – HĐH đất nước, các trường THPT phải có sự đổi mới toàn diện. Trong đó quan trọng và cấp bách là đổi mới công tác quản lý ở tất cả các nội dung quản lý, mà một trong những trọng tâm là đổi mới quản lý CSVC-TB. Trong điều kiện nền kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, ngân sách đầu tư cho lĩnh vực này còn thấp, việc quản lý để nâng cao hiệu quả sử dụng của CSVC-TB lại càng cấp thiết.
8

Mặt khác, nâng cao hiệu quả sử dụng CSVC-TB là một điều kiện rất quan trọng để đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong nghị quyết 14 về cải cách giáo dục đã ghi: " Cơ sở vật chất của trường học là những điều kiện cần thiết giúp học sinh nắm được kiến thức, tiến hành lao động sản xuất, thực nghiệm và nghiên cứu khoa học, hoạt động văn nghệ và rèn luyện thân thể...bảo đảm thực hiện tốt phương pháp
giáo dục và đào tạo mới".
Các trường THPT Huyện Kinh Môn đều là trường miền núi xa trung tâm Tỉnh, mức sống dân cư còn thấp. Hệ thống CSVC-TB các trường chưa đáp ứng nhu cầu hoạt động dạy và học: Phòng học còn thiếu, quy hoạch khuôn viên nhà trường chưa phù hợp, chưa có các phòng học chức năng, bàn ghế giáo viên và học sinh chưa đúng quy cách và đã xuống cấp, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn ...Từ đó ảnh hưởng không nhỏ tới đến việc dạy và học của nhà trường. Từ năm học 2007-2008 thực hiện chương trình đổi mới sách giáo khoa,
các trường được trang bị ba bộ đồ dùng đồng bộ cho tất cả các môn học vì vậy việc sử dụng thiết bị dạy học cũng từng bước đạt hiệu quả. Bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề bất cập tiếp tục phải giải quyết như: Kinh phí ít, bổ sung thiết bị trường học không được thường xuyên, không đồng bộ chưa đủ chủng loại, chưa khoa học, chưa tiện sử dụng. Mặt khác, công tác quản lý đồ dùng thiết bị ở các trường trình độ đào tạo của giáo viên chưa đạt chuẩn, phần lớn là kiêm nhiệm, giáo viên bộ môn thì việc sử dụng thiết bị trường học còn hạn chế, họ ngại sử dụng vì nó cồng kềnh, trước khi sử dụng phải tìm tòi suy nghĩ, làm thử, nên mất thời gian. Vì vậy, việc sử dụng thiết bị trường học và ứng dụng vào phương pháp dạy học còn chưa đạt hiệu quả và tương xứng với mức đầu tư. Thực trạng này có nhiều nguyên nhân mà một trong nhân cơ bản là còn thiếu những giải pháp quản lý thực sự hiệu quả. Vì vậy, cũng như ở nhiều trường THPT khác việc tìm kiếm những giải pháp quản lý có tính khoa học, tính thực tiễn và khả thi cho hoạt động quản lý CSVC-TB là một việc làm cấp bách.
Đó là lý do tui chọn đề tài: "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất - thiết bị ở các trường THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương"
9

2. Mục đích nghiên cứu.
Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất - thiết bị ở các trường THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu. 3.1 Khách thể nghiên cứu:
Hoạt động quản lý CSVC-TB ở các trường THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương
3.2 Đối tượng nghiên cứu:
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý CSVC-TB ở các trường
THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương
4. Giả thuyết khoa học.
Nếu đề xuất và áp dụng được một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất và thiết bị trường học có cơ sở khoa học, và có tính khả thi thì hiệu quả hoạt động quản lý CSVC-TB của các trường THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu.
5.1 Xây dựng cơ sở lý luận của đề tài: nghiên cứu các vấn đề lý luận liên
quan đến giải pháp quản lý CSVC-TB.
5.2. Khảo sát, đánh giá thực trạng các giải pháp quản lý cơ sở vật chất -
thiết bị của các trường THPT Huyện Kinh Môn- Hải Dương.
5.3. Đề xuất và thăm dò tính khả thi của một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất - thiết bị của các trường THPT Huyện Kinh Môn- Tỉnh Hải Dương
6. Phương pháp nghiên cứu.
6.1 Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.
Phân tích và hệ thống hoá các tài liệu lý luận, các công trình nghiên cứu
có liên quan để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài.
6.2 Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
6.2.1 Phương pháp điều tra

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement