Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Birkhed
#966660 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Rối loạn tăng động giảm chú ý là một trong những rối loạn mà trẻ em
thường hay gặp phải. Trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý đối diện với rất
nhiều vấn đề trong quá trình phát triển tâm sinh lý , trong học tập cũng như
trong cuộc sống của các em. Chẳng hạn như: hay đãng trí, thiếu tập trung,
hay bỏ dở công việc làm ảnh hưởng đến kết quả học tập; cảm xúc không ổn
định, dễ bùng nổ có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với mọi người xung
quanh của trẻ.
Theo DSM – IV TR, tỷ lệ trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý là 3 - 7% ở
trẻ trong độ tuổi đi học [18]. Tổ chức Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh Hoa Kỳ
(CDC), đã đưa ra tỷ lệ: 3-10% trẻ trong độ tuổi từ 6-12 tuổi trên toàn thế giới
có rối loạn tăng động giảm chú ý [30].
Ở nước ta, chưa có điều tra dic̣ h tễ t rên toàn quốc về t ỷ lệ trẻ có rối loạn
tăng đôn ̣ g giảm chú ý . Năm 2010, Nguyễn Thị Vân Thanh với đề tài nghiên
cứu “Đặc điểm tâm lý lâm sàng của học sinh tiểu học có rối loạn tăng động
giảm chú ý”, đã đưa ra tỷ lệ 1,63% trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý tiến
hành trên 1.594 học sinh ở hai trường tiểu học tại Hà Nội [12]. Theo nghiên
cứu của Nguyễn Thị Thu Hiền (2012) tiến hành trên 400 học sinh tiểu học
thuộc khuc vực quận Ba Đình - Hà Nội, tỷ lệ trẻ có rối loạn tăng động giảm
chú ý là 6,3% [4]. Năm 2013, Đặng Hoàng Minh và cộng sự với đề tài nghiên
cứu “Sức khỏe tâm thần của trẻ em Việt Nam-Thực trạng và các yếu tố nguy
cơ”, đã đưa ra tỷ lệ 4% trẻ em Việt Nam có vấn đề về chú ý (trong đó có 0,8%
ở mức lâm sàng) [9]. Tuy nhiên các bệnh viện, các phòng khám chuyên khoa
đều tiếp nhận khá nhiều trẻ có biểu hiện tăng đôn ̣ g giảm chú ý đến thăm khám
và điều trị.
Trên thế giới cũng đã có nhiều công trình nghiên cứu để tìm kiếm công cụ
sàng lọc rối loạn tăng động giảm chú ý. Như Flowers và các cộng sự (2010) đã
tiến hành đề tài nghiên cứu “tìm kiếm công cụ sàng lọc rối loạn tăng động
giảm chú ý cho trẻ em Châu Mỹ” [24]; Kim và các cộng sự (2005) đã có
nghiên cứu về việc kiểm tra độ hiệu lực và hiệu quả của CBCL trong việc
nhận biết trẻ có vấn đề về rối loạn tăng động giảm chú ý ở Hàn Quốc [25];
Lampert và cộng sự (2004) đã nghiên cứu về hiệu xuất của CBCL – phần các
vấn đề chú ý trong sàng lọc rối loạn tăng động giảm chú ý ở Brazil.
Ở Việt Nam, ngoài bộ trắc nghiệm Conner đã được Nguyễn Công Khanh
thích nghi thì chưa có công trình chính thức nào nghiên cứu công cụ sàng lọc
rối loạn tăng động giảm chú ý nói chung cũng như nghiên cứu CBCL như là
một công cụ sàng lọc rối loạn tăng động giảm chú ý.
Về thực tiễn, trong nhiều năm làm việc tại Khoa khám bệnh của Bệnh viện
Tâm thần ban ngày Mai Hương, tui nhận thấy có rất nhiều trường hợp trẻ đươc ̣
gử i đến khám từ các tuyến cơ sở hay trường học, với chẩn đoán ban đầu là
chậm phát triển trí tuệ (vì kết quả học tập kém), nhưng sau khi thăm khám và
đánh giá thì trẻ không có vấn đề về trí tuệ mà lại là có rối loạn tăng động giảm
chú ý. Bên cạnh đó, có những trường hợp, trẻ được đưa đến khám với chẩn
đoán ban đầu là rối loạn tăng động giảm chú ý, nhưng sau khi thăm khám và
đánh giá thì trẻ lại không đáp ứng được tiêu chuẩn chẩn đoán rối loạn tăng
động giảm chú ý. Qua tìm hiểu, tui thấy rằng tại các cơ sở khám chữa bệnh
ban đầu, hay tại các trường học, chưa có hay chưa được trang bị đầy đủ về
các công cụ sàng lọc rối loạn tăng động giảm chú ý, do đó họ chỉ dựa trên
những triệu chứng lâm sàng bên ngoài để chẩn đoán bệnh, nên đã xảy ra tình
trạng có những chẩn đoán ban đầu nhầm lẫn như vậy.
Hiên ̣ nay, tại các bệnh viện có chuyên khoa tâm thần ở Hà Nội (như Viên ̣
Sứ c khỏe tâm thần quốc gia, Bệnh viện Tâm thần trung ương I, Bệnh viện Nhi
trung ương, Bên ̣ h viên ̣ Tâm thần ban ngày Mai Hương ,…) đang sử dun ̣ g công
cụ để đánh giá rối loạ n tăng đôn ̣ g giảm chú ý như : thang đo Tăng đôn ̣ g giảm
chú ý Vanderbilt , đánh giá Tăng đôn ̣ g giảm chú ý the o tiêu chuẩn chẩn đoán
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1007321 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Hình đại diện của thành viên
By maketiya
#1007389 Thank bạn nhiều nhé. Mình tải được rồi ^_^
Kết nối đề xuất:
Lac Troi English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement