Chia sẻ đồ án, luận văn ngành Sư phạm miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By nguoitanoi
#966399 Link tải luận văn miễn phí cho ae

Miêu tả:Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013
Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc giáo dục đạo đức và quản lý giáo dục đạo đức ở trường trung học phổ thông (THPT) hiện nay. Khảo sát, đánh giá thực trạng đạo đức, giáo dục đạo đức và quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THPT Tô Hiệu. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THPT Tô Hiệu
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn xác định giáo dục là chiến lược,
là "quốc sách hàng đầu". Giáo dục, đào tạo đóng một vai trò quan trọng vì nó
góp phần trực tiếp trong việc bồi dưỡng và đào tạo con người. Giáo dục, đào
tạo mang trong mình sứ mạng cao cả là đào tạo hiền tài, phát triển nguồn
nhân lực cho đất nước. Một trong những tư tưởng đổi mới GD& ĐT hiện nay
là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện trong nghị quyết
của Đảng, Luật giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Luật
giáo dục 2005 đã xác định: “ Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học
sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng
cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa,
xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân… (Điều 23-Luật giáo dục).
Đánh giá thực tran ̣ g đạo đức trong giáo du- c ̣ đào tao ̣ , Nghị quyết TW2 khóa
VIII nhấn man ̣ h: “Đăc ̣ biêṭ đáng lo ngaị là môṭ bô ̣phân ̣ hoc ̣ sinh , sinh viên có
tình trạng suy thoái về đạo đức, mờ nhaṭ về lý tưở ng, theo lối sống thưc ̣ dun ̣ g,
thiếu hoài bao ̃ lâp ̣ thân, lâp ̣ nghiêp ̣ vì tương lai của bản thân và đất nướ c. Trong
những năm tới cần tăng cường giáo dục tư tưởng đạo đức, ý thức công dân, lòng
yêu nước, chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh… tổ chức cho học sinh
tham gia các hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao phù hợp với lứa tuổi và với yêu
cầu giáo dục toàn diện”
Mặt trái của kinh tế thị trường, sự tác động xấu của văn hóa ngoại lai, hoạt
động chống phá của các thế lực thù địch đang “công phá” dữ dội nhân cách
đạo đức của thế hệ trẻ. Chúng ta đang phải đối diện với tình trạng suy thoái,
xuống cấp về đạo đức, lối sống, sự gia tăng tệ nạn xã hội và tội phạm, đáng lo
ngại nhất là trong lớp trẻ vấn đề tiêu cực trong học tập và trong thi cử, vấn đề
bạo lực học đường ngày càng gia tăng, văn hóa học đường đang bị xuống cấp
nghiêm trọng. Ở các nhà trường nói chung công tác giáo dục tư tưởng, đạo
đức, lối sống chưa được quan tâm một cách đúng mức. Một số học sinh chạy
theo lối sống thực dụng, chưa có ý thức trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống
mới, nhiều giá trị đạo đức xã hội bị đảo lộn và xuống cấp. Không ít học sinh
thiếu ý thức tự giác, tích cực trong học tập và rèn luyện, không chịu phấn đấu,
thiếu niềm tin, lý tưởng sống. Thực trạng học sinh mắc vào tệ nạn ma túy, tệ
nạn mại dâm, thành lập các băng nhóm, đánh nhau, tổ chức đua xe trái phép,
bạo lực học đường, "sống thử", quan hệ tình dục trước hôn nhân… đã và đang
là mối lo lớn của toàn xã hội ta. Trước thực trạng trên, cả xã hội đang lo lắng,
ngành giáo dục đang trăn trở tìm giải pháp, Đảng và Nhà nước đang chỉ đạo
quyết liệt nhằm đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà. Trong
đó, vai trò của giáo dục phổ thông có tầm quan trọng đặc biệt. Giáo dục phổ
thông là vườn ươm để có những con người hoàn thiện, là nơi khởi đầu của sự
nghiệp đào tạo con người, hình thành nhân cách. Tất cả điều đó đòi hỏi chúng
ta phải nhận thức đúng đắn vai trò của giáo dục và giáo dục đạo đức cho học
sinh, nhất là học sinh trung học phổ thông vì giai đoạn này học sinh đang
chuyển từ thiếu niên sang thanh niên, là giai đoạn tạo dựng nền móng nhân
cách để trở thành sinh viên, trí thức, người lao động trong tương lai.
Trườ ng THPT Tô Hiệu thuộc thành phố Hưng Yên , tỉnh Hưng Yên
cũng không đứ ng ngoài thưc ̣ tran ̣ g đó . Đây là một trường ngoài công lập nằm
trên địa bàn thành phố Hưng Yên với chất lượng đầu vào thấp. Học sinh trong
trường phần lớn là thi không đủ điểm vào các trường cấp 3 công lập hay là
những đối tượng hư bị đuổi học ở những trường khác. Do vậy, ngoài yếu về
mặt học tập thì một bộ phận không nhỏ học sinh còn yếu về mặt đạo đức.
Trong những năm qua, nhiều gia đình, cha mẹ mải làm ăn, lo kiếm tiền,
không chăm lo đến sự học hành, đời sống của con trẻ. Hàng loạt các hàng
quán mọc lên với với đủ loại các trò chơi , bi A, games, chát…để móc tiền
học sinh và làm cho học sinh có xu hướng ngày càng ham chơi, ít quan tâm
đến học tập. Số thanh niên đã ra trường không có việc làm thường xuyên tụ
tập, lôi kéo học sinh bỏ học tham gia hút thuốc, uống rượu, trộm cắp, cắm
quán, đánh nhau và nhiều tệ nạn khác, làm cho số học sinh yếu về rèn luyện
đạo đức của trường ngày càng tăng.
Xuất phát từ những lý do khách quan , chủ quan như đã phân tích, là người
quản lý ở một trường THPT , qua thực tế, tui cũng thấm thía sự cần thiết phải
quan tâm đặc biệt tới việc giáo dục đạo đức. Vì vậy, tui man ̣ h dan ̣ chon ̣ đề
tài:“Biện pháp quản lý giá o duc ̣ đao ̣ đứ c cho học sinh trường Trung học
phổ thông Tô Hiệu thành phố Hưng Yên hiện nay”.
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài đề xuất biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường
THPT Tô Hiệu dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn giáo dục và quản lý giáo
dục đạo đức nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở
trường THPT, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh
trường THPT Tô Hiệu thành phố Hưng Yên.
3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu
Quản lý giáo dục đạo đức ở trường THPT.
3.2. Đối tượng nghiên cứu
Biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THPT Tô
Hiệu thành phố Hưng Yên hiện nay.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
4.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc giáo dục đạo đức và quản lý giáo
dục đạo đức ở trường THPT hiện nay
4.2. Khảo sát, đánh giá thực trạng đạo đức, giáo dục đạo đức và quản lý
giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THPT Tô Hiệu
4.3. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở
trường THPT Tô Hiệu
5. Giới hạn của đề tài
- Nghiên cứu giáo dục đạo đức cho học sinh trường THPT Tô Hiệu
Thành phố Hưng Yên.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#999961 link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement