nh0cken_kute

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
CHƯƠNG 1 ................................................................................................... 6
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN..................... 6
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾP CẬN CHUẨN CỦA AUN ................... 6
1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề ....................................................... 6
1.2. Một số khái niệm cơ bản ......................................................................... 9
1.2.1. Chất lượng ........................................................................................................9
1.2.2. Quản lý chất lượng...........................................................................................9
1.2.3. Các cấp độ của quản lí chất lượng và quản lí chất lượng tiếp cận chuẩn
AUN......................................................................................................................... 10
1.3. Phát triển chương trình đào tạo.............................................................. 12
1.3.1. Chương trình đào tạo..................................................................................... 12
1.3.2. Các cách tiếp cận chương trình đào tạo........................................................ 13
1.3.3. Phát triển chương trình đào tạo..................................................................... 16
1.4. Bộ tiêu chuẩn kiểm định chương trình đào tạo của AUN....................... 20
1.5. Vận dụng các tiêu chuẩn của AUN vào việc quản lí phát triển chương
trình đào tạo ................................................................................................. 25
1.6. Nội dung quản lí quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn
của AUN tại Trường Đại học Hòa Bình ....................................................... 27
1.6.1. Quản lý tổ chức xác định mục tiêu, chuẩn đầu ra chương trình.................. 30
1.6.2. Quản lý tổ chức thiết kế chương trình .......................................................... 30
1.6.3. Quản lý tổ chức thực thi chương trình.......................................................... 30
1.6.4. Quản lý tổ chức đánh giá chương trình ........................................................ 30
1.7. Các yếu tố tác động tới quản lý phát triển chương trình đào tạo ............ 30
1.7.1. Hội nhập quốc tế............................................................................................ 30
1.7.2. Sự phát triển của khoa học công nghệ.......................................................... 31
1.7.3. Tâm lí............................................................................................................. 31
CHƯƠNG 2. KHẢO SÁT THỰC TRẠNG QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH PHÁT
TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA
BÌNH ........................................................................................................... 33
2.1. Khái quát về Trường Đại học Hòa Bình ................................................ 33 2.1.1. Sứ mạng, mục tiêu......................................................................................... 33
2.1.2. Cơ cấu tổ chức............................................................................................... 36
2.1.3. Ngành và quy mô đào tạo ............................................................................. 36
2.2. Thực trạng quản lí quá trình phát triển chương trình đào tạo tại Trường
Đại học Hòa Bình......................................................................................... 39
2.2.1. Công tác quản lý quá trình phát triển chương trình đào tạo........................ 39
2.2.2. Quản lý quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn AUN tại
Trường Đại học Hòa Bình....................................................................................... 41
2.3. Đánh giá quản lí quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn
AUN tại Trường Đại học Hòa Bình.............................................................. 48
2.3.1. Điểm mạnh .................................................................................................... 48
2.3.2. Điểm yếu........................................................................................................ 49
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH PHÁT
TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾP CẨN CHUẨN AUN TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH................................................................ 51
3.1. Định hướng phát triển chương trình đào tạo .......................................... 51
3.2. Các nguyên tắc đề xuất giải pháp........................................................... 51
3.2.1. Đảm bảo tính kế thừa .................................................................................... 52
3.2.2. Đảm bảo tính khả thi..................................................................................... 52
3.2.3. Đảm bảo tính hệ thống.................................................................................. 52
3.2.4 Đảm bảo tính phát triển.................................................................................. 52
3.2.5. Đảm bảo mục tiêu giáo dục đại học ............................................................. 52
3.2.6. Đảm bảo tính sư phạm .................................................................................. 53
3.2.7. Đảm bảo chất lượng đào tạo ......................................................................... 53
3.3. Đề xuất biện pháp quản lý quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp
cận chuẩn AUN tại Trường Đại học Hòa Bình ............................................. 53
3.3.1. Nhóm biện pháp quản lí xác định mục tiêu, chuẩn đầu ra chương trình..... 53
3.2.2. Nhóm biện pháp quản lý khâu thiết kế chương trình................................... 55
3.3.3. Nhóm biện pháp quản lí tổ chức thực thi chương trình ............................... 59
3.3.4. Nhóm biện pháp quản lí đánh giá chương trình........................................... 61
3.3.5. Nhóm biện pháp tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng................. 65
3.4. Mối quan hệ và đánh giá tính cấp thiết, tính khả thi của các nhóm biện
pháp ............................................................................................................. 67
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ............................................................... 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 76
PHỤ LỤC .................................................................................................... 77 MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đòi hỏi hệ thống giáo dục đại
học Việt Nam phải nhanh chóng chuyển mình đưa ra những sản phẩm có chất
lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi của nền kinh tế tri thức. Cùng với sự phát
triển nhanh của xã hội, giáo dục đại học đã chuyển nhanh từ nền giáo dục
tinh hoa sang giáo dục đại chúng đáp ứng nhu cầu của xã hội và có sự phân
tầng các trường về mặt chất lượng.
“Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng
cao” là nhiệm vụ của ngành giáo dục đã được Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI
và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020 khẳng định nhằm đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8,
Ban chấp hành Trung ương khóa XI đã định hướng đổi mới căn bản, toàn
diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và
hội nhập quốc tế, trong đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ
bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực
của người học. Xác định rõ mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra của chương trình
đào tạo là cam kết đảm bảo chất lượng, là căn cứ giám sát, đánh giá chất
lượng giáo dục.
Thực hiện đổi mới quản lý giáo dục mà kiểm định chất lượng được sử
dụng như một công cụ quan trọng để khuyến khích tất cả các cơ sở giáo dục
đại học. Do đó, việc đảm bảo chất lượng trong quá trình đào tạo của các cơ
sở giáo dục đại học nói chung và các chương trình đào tạo nói riêng là yếu
tố quyết định đến sự phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước. Phát
triển chương trình đào tạo phù hợp với xu thế hội nhập là điều kiện cần thiết
đưa đại học Việt Nam hội nhập với nền giáo dục toàn cầu, đáp ứng được
những đòi hỏi ngày càng cao về nguồn nhân lực trình độ cao cho sự phát
triển của đất nước. Bước 2: Nhóm thu thập kết quả học tập của sinh viên sau mỗi môn học,
ý kiến phản hồi của sinh viên sau khi khi học xong môn học, ý kiến của giảng
viên sau khi dạy xong môn học. Ý kiến của các đồng nghiệp sau khi dự giờ
của giảng viên, mẫu các bài kiểm tra của sinh viên.
Bước 3: Nhóm tiến hành phân tích, tổng hợp, đối chiếu các ý kiến thu
nhận được, phân loại, đưa ra các điểm yếu và biện pháp khắc phục
Bước 4: Nhóm hoàn thiện báo cáo đánh giá sau dạy học trình Nhà
trường xem xét, có kế hoạch cải tiến hoàn thiện chương trình.
3.3.4. Nhóm biện pháp quản lí đánh giá chương trình
3.3.4.1. Biện pháp 1: Đánh giá chương trình từng môn học sau mỗi học kỳ
- Mục đích: Đánh giá sự phù hợp của từng môn học với mục tiêu đào
tạo, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
- Nội dung: Thu thập và xử lí thông tin về môn học đó có giá trị hay
không, có phù hợp với với mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra của chương trình
đào tạo, nếu có thì đạt được ở mức nào.
- Cách thức thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị cho đánh giá: Thành lập Nhóm chuyên gia đánh giá
gồm các chuyên gia môn học, cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên, nhà tuyển
dụng. Nhóm chuyên gia họp xác định rõ mục đích, loại hình đánh giá, đề ra
các nhiệm vụ, công việc triển khai một cách hợp lí và khả thi. Lập kế hoạch
chi tiết cho việc đánh giá, kế hoạch phải chỉ rõ đối tượng đánh giá, phân công
nhiệm vụ cho từng thành viên, yêu cầu của từng công việc, thời gian, cách
thức thực hiện.
Bước 2: Thực hiện đánh giá: Nhóm chuyên gia đánh giá nghiên cứu tài
liệu như chương trình môn học, văn bản chuẩn đầu ra của ngành đào tạo, của
môn học, các tiêu chí đánh giá chương trình môn học, các văn bản về đào tạo,
để chuẩn bị phương tiện, công cụ đánh giá như thiết kế phiếu đánh giá, phiếu
phỏng vấn, ..và tiến hành tổ chức lấy thông tin, tổng hợp, phân loại các đối
tượng được tham gia đánh giá.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

quocthangttsp

New Member
Re: [Free] Quản lý quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn AUN-QA tại Trường Đại học Hòa Bình : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 01 14

Chào ad,
Mình đang rất cần luận văn này.
Ad có thể up lại file không ạ.

Thank ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Quản lý quá trình phát triển chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn AUN-QA tại Trường Đại học Hòa Bình

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu xác định chế độ xử lý nhiệt, GA3 kết hợp phủ màng đến biến đổi chất lượng quả chanh trong quá trình bảo quản Nông Lâm Thủy sản 0
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
V Xây dựng chương trình quản lý phục vụ quá trình cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” tạ Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện công tác quản lý đất đai trong quá trình đô thị hoá ở tỉnh Bắc Ninh từ nay đến năm 2010 Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng công cụ hỗ trợ quản lý quá trình phát triển dựán phần mềm, gắn kết với hệ thống phần mềm mi Luận văn Kinh tế 0
T Quá trình hoạt động và các nghiên cứu khoa học của viện nghiên cứu quản lý trung ương trong thời gia Luận văn Kinh tế 0
P Những giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình áp dụng phương pháp quản lý chất lượng bằng tiêu chuẩn ISO 9 Luận văn Kinh tế 1
L Quản trị quá trình thay đổi được hiểu như một nghệ thuật quản lý - Sự vận dụng trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
T Nghiên cứu quá trình hình thành và các mô hình quản lý - sử dụng đất đô thị ở khu phố cổ Quận Hoàn K Luận văn Sư phạm 0
G Nghiên cứu quá trình đô thị hoá phục vụ cho quản lý đất đô thị ở quận Tây Hồ-Hà Nội Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top