Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Luận văn:Sử dụng bản đồ điện tử nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 - 1954, lớp 12 trường trung học phổ thông (chương trình chuẩn) : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10
Nhà xuất bản:ĐHGD


Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Tìm hiểu cơ sở lý luận của vấn đề sử dụng bản đồ điện tử (BĐĐT) nhằm nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông (THPT). Điều tra thực trạng việc sử dụng BĐĐT nhằm nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử ở trường THPT. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 – 1954 lịch sử lớp 12, chương trình chuẩn. Đề xuất các biện pháp pháp sử dụng bản đồ điện tử (BĐĐT) nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử Việt Nam) giai đoạn 1945 – 1954 lớp 12 ở trường THPT (chương trình chuẩn). Tiến hành thực nghiệm sư phạm để khẳng định tính khả thi, tính đúng đắn của đề tài nghiên cứu
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay, vơi xu thê phat triên cua thơi đai thông tin và công nghệ, giao
duc co vai tro quan trong trong việc phat triên kinh t ê - xa hôi. Từ đaị hôị VI
cua Đang cac nghi quyêt cua Ban châp hanh Trung ương II khoa VIII đa xac
điṇ h: “Đôi mơi manh me phương phap giao duc - đà o tao, khắ c phuc̣ lối
truyền thụ môṭ chiều, ren luyên nêp tư duy sang tao cua ngươi hoc ”. Chinh vi
lẽ đó, trong những năm gần đây có những thay đổi maṇ h mẽ theo hướ ng áp
dung cac phương phap tiên tiên , phương tiêṇ hiêṇ đaị vao qua trinh d ay hoc,
đam bảo điều kiêṇ thờ i gian tự hoc̣ , tự nghiên cứ u cho HS va phù hơp̣ vớ i
từ ng môn hoc̣ .
Đôi mơi phương phap d ay hoc là yêu cầu bắt buôc̣ đối vớ i ngành giáo
duc noi chung va GV noi riêng đ ê đap ứng được yêu cầu cua giáo duc trong
thơi đai mơi, không chỉ là truyền thu kiên thức đơn thuần đên HS mà quan
trong hơn phai phat huy tính tích cưc̣ chủ đôṇ g sáng taọ của HS trong h oc tập.
Đặc biệt đối vơi bô môn Lich sử, khi vẫn còn nhiều quan niệm cho rằng: Lich
sử là môn phu; chỉ cần hoc thuôc sự kiện, không cần tư duy sang tao, hoc
Lich sử không phuc vu nhiều cho cuôc sống... thì yêu cầu day hoc đê khơi dậy
sự hứng thú cua HS là vô cùng quan trong.
Vơi đặc trưng cơ ban cua kiên thức lich sử là mang tính quá khứ, tính
cu thê, tính không lặp lai… song quá trình nhận thức nói chung, nhận thức
trong hoc tập lich sử cua HS nói riêng tuân theo quy luật: “Từ trực quan sinh
động đên tư duy trừu tượng và từ tư duy trừu tượng đên thực tiễn”, nên trong
day hoc Lich sử ở trương phô thông nguyên tắc trực quan là nguyên tắc tối
cần thiêt. Nguyên tắc nay được thê hiện rõ nét nhât thông qua phương phap sử
dung đồ dùng trực quan. Có thê noi, đồ dùng trực quan la “cầu nối” sinh đông
giữa hiện tai vơi quá khứ lich sử. Trong hệ thống đồ dùng trực quan cua bô môn Lich sử ở trương phô
thông hiện nay, ban đồ là môt trong những loai đồ dùng trực quan quy ươc
phô biên nhât. Cùng vơi những thành tựu cua công nghệ thông tin ứng dung
trong day hoc, nâng cao hiệu qua cua việc sử dung ban đồ và tao ra những ban
đồ điện tử có kha năng ứng dung cao. Ban đồ điện tử không chỉ giúp ngươi
hoc xac đinh đia điêm cua sự kiện trong thơi gian và không gian nhât đinh,
giúp những sự kiện đo trở nên sinh đông hơn, trên cơ sở đo ngươi hoc suy
nghĩ, giai thích các hiện tượng lich sử về mối liên hệ nhân qua, về tính quy
luật và trình tự phát triên cua quá trình lich sử và cung cố kiên thức đa hoc.
Mặt khác, việc lưu giữ hình anh, sử dung BĐĐT cũng kha đơn gian và thuận
tiện khi có sự hỗ trợ cua CNTT. Những trên thực tê trong cac trương phô
thông hiện nay việc sử dung ban đồ điện tử kêt hợp vơi bài giang vẫn còn han
chê: chu yêu là giáo viên sử dung luôn những ban đồ có sẵn trong sách giáo
khoa, không cần tốn thơi gian sưu tầm, chỉnh sửa… Tuy nhiên, do giơi han
cua khô giây nên kich thươc ban đồ nhỏ, khó theo dõi chung ca lơp, và khó
thu hút sự chú ý cua hoc sinh. Vì vậy, đê bài giang lich sử sinh đông, hâp dẫn,
giúp ngươi hoc có những biêu tượng sinh đông, cu thê về các sự kiện, hiện
tượng lich sử, trong quá trình day hoc, giáo viên cần sưu tầm, sử dung đa
dang hơn cac loai ban đồ, đặc biệt là ban đồ điện tử vơi những hiệu ứng sinh
đông đê phat huy được thê manh, hiệu qua cua nó trong day hoc Lich sử, làm
cho giơ hoc sinh đông, hâp dẫn, tao được sự hứng thú cho ngươi hoc và từ đo,
hiệu qua hoc tập sẽ được nâng lên rõ rệt. Chính vì vậy tui xin manh dan
nghiên cứu đề tai: “Sử dụng bản đồ điện tử nhằm năng cao chất lượng dạy
học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 – 1954 lớp 12 ở trường THPT
(chương trình chuẩn)” đê đưa ra những biện pháp sử dung ban đồ điện tử
hợp lý, giúp GV nâng cao chât lượng bài giang và phát huy tính tích cực, sáng
tao cua hoc sinh trong hoc tập lich sử. GIÁO ÁN ĐỐI CHỨNG
Bài 20
CUỘC KHÁNG CHIẾN TOÀN QUỐC
CHỐNG THỰC DÂN PHÁP XÂM LƢỢC KẾT THÚC (1953 – 1954)
(tiết 1)
I. Mục tiêu
Hoc xong bài này, hoc sinh cần:
1. Kiến thức
- Trinh bay được âm mưu, hanh đông mơi cua Pháp - Mĩ trong kê
hoach Nava.
- Phân tích được hoàn canh lich sử buôc Pháp – Mĩ phai đề ra kê hoach
Nava?
- Nêu được những diễn biên chinh va ý nghĩa cua cuôc Tiên công chiên
lược đông – xuân 1953 – 1954.
- Trình bày tóm tắt được diễn biên chính cua dich lich sử Điện Biên
Phu. Ý nghĩa cua chiên dich.
- Giai thich được nguyên nhân ca Phap va ta đều chon Điện Biên Phu
lam nơi diễn ra trận đanh quyêt chiên chiên lược đê kêt thúc cuôc chiên tranh.
- Phân tích được nguyên nhân thắng lợi cua nhân dân ta trong chiên
dich Điện Biên Phu.
2. Kĩ năng
- Cung cố cac kĩ năng: phân tich, đanh gia, tông hợp và biêt tìm hiêu
những nguyên nhân, ý nghĩa cua sự kiện lich sử.
- Rèn luyện kĩ năng sử dung SGK, tài liệu tham khao, quan sát tranh
anh, ban đồ, phim tư liệu,… đê nhận thức, đanh gia sự kiện lich sử.
3. Thái độ, tƣ tƣởng
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Sử dụng bản đồ điện tử nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945 - 1954, lớp 12 trường trung học phổ thông (chương trình chuẩn) : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10

LINK HỎNG ROIOIF. HELP
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
D Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học một số khái niệm hóa học cơ bản ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu sử dụng bản đồ tư duy (mindmaps) trong dạy học chương “động học chất điểm” vật lý 10 thpt Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học Luyện từ và câu cho học sinh lớp 5 Luận văn Sư phạm 0
D Bản chất xã hội lịch sử của tâm lý người và ứng dụng trong giáo dục Môn đại cương 0
D Hình thành kĩ năng sử dụng bản đồ trong dạy học Địa lí lớp 11 – Trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng Luận văn Sư phạm 0
A Một số giải pháp cơ bản và phương án nhằm giải quyết các trường hợp sử dụng đất chưa hợp pháp tại xã Khoa học Tự nhiên 0
K Phân tích thực trạng và các giải pháp cơ bản để nâng cao và sử dụng có hiệu quả nguồn đầu tư trực ti Công nghệ thông tin 0
N Một số biện pháp cơ bản nhằm tăng cường quản lý và sử dụng máy móc thiết bị ở nhà máy in Diên Hồng - Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top