Faer

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Luận văn:Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện báo chí và tuyên truyền : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 05
Hệ thống hoá các vấn đề lý luận và quan điểm cơ bản về chất lượng giảng dạy, học tập. Phân tích thực trạng chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện báo chí và tuyên truyền. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học này ở Phân viện báo chí và tuyên truyền
Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2003
Mở đầu
Chương 1: Chất lượng giảng dạy, học tập - những vấn đề lý luận
1.1. Những khái niệm cơ bản
Chất lượng
Chất lượng giảng dạy, học tập
Nâng cao chất lượng trước hết là đảm bảo chất lượng
Các yếu tố tác động đến chất lượng giảng dạy, học tập
2 : Chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện Báo chí và
Tuyên truyền - thực trạng và nguyên nhân
Phân viện Báo chí và Tuyên truyền - hoạt động đào tạo
qua từng chặng đường lịch sử
Những bước đi đầu tiên tự khẳng định vị trí, chức năng
của mình - thời kỳ 1962 - 1969.
Trường tiến lên đào tạo đại học chính quy và bồi dưỡng
đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng của Đảng - thời kỳ
1969- 1990
Nhà trường chính thức được công nhận là một cơ sở đào
tạo đại học và trên đại học, chuyên đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ văn hóa - tư tưởng của Đảng - thời kỳ 1990 đến nay
Thực trạng chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa
học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện Báo
chí và Tuyên truyền - nguyên nhân
Mục tiêu, chương trình, nội dung và phương pháp giáo
duc - đào tao
1.1.1.
1.1.2.
1.1.3.
1.2.
Chương
2.1.
2 . 1. 1.
2.1.2.
2.1.3.
2.2
2.2.1. 2.2.2 Những vấn đề về quản lý, cơ chế quản lý, các loại quy
chế, cách tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng
2.2.3. Đội ngũ giảng viên và động lực của đội ngũ này
2.2.4. Sinh viên và động lực học tập của sinh viên
2.2.5. Cơ sở vật chất và tài chính
Chương 3: Những giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng giảng dạy,
học tập các môn khoa học Mác • Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh ở Phân viện Báo chí và Tuyên truyền
3.1. Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các môn khoa
học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh
3.1.1. Đổi mới nội dung môn học bằng việc gắn lý luận với thực
tiễn
3.1.2. Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, chú trọng
những phương pháp theo hướng lấy người học làm trung
tâm
3.2. Bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu cho học viên,
sinh viên
3.3. Cải tiến phương pháp kiểm tra, đánh giá
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Phụ lục PHẨN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Những năm đầu của thế kỷ mới, thiên niên kỷ mới đang mở ra những
thời cơ, vận hội mới cho Việt Nam hội nhập và phát triển, đồng thời cũng
đòi hỏi chúng ta phải ứng phó với những khó khăn, thách thức không nhỏ.
Dân tộc Việt Nam đã viết nên bản anh hùng ca chói lọi trong thế kỷ XX
bằng chiến thắng lẫy lừng trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bằng những
thành tựu của hơn 25 năm kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trên
phạm vi cả nước, của 15 năm đổi mới toàn diện đất nước, nay lại tiếp tục
tiến những bước mạnh mẽ, vững chắc vào thế kỷ X X I với thế và lực mới.
Lịch sử đấu tranh cách mạng Việt Nam đã là những minh chứng
hùng hồn cho một sự thật không gì có thể phủ nhận: chính sự lãnh đạo tài
tình, sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam đã đưa con thuyền cách mạng
Việt Nam vượt qua muôn vàn bão táp phong ba đi từ thắng lợi này đến
thắng lợi khác, đã đoàn kết cả dân tộc đồng tâm chung sức lập nên bao kỳ
tích. Việt Nam có được những thành tựu quan trọng và rất đáng tự hào như
ngày hôm nay là vì Việt Nam có Đảng cộng sản mạnh. Đảng cộng sản Việt
Nam mạnh vì Đảng luôn lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí
Minh làm nền tảng tư tưởng, làm kim chỉ nam cho mọi hành động cách
mạng. Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh thực sự là thứ vũ
khí lý luận sắc bén của Đảng ta, của nhân dân ta.
Điều này không chỉ nhân dân Việt Nam hiểu, bạn bè năm châu hiểu
mà ngay cả các thế lực phản động, thù địch cũng hiểu rất rõ. Chính vì vậy
mà đây là một trọng điểm tấn công của các thế lực thù địch khi chống phá
cách mạng nước ta. Hơn 1/4 thế kỷ qua kẻ địch chưa một ngày từ bỏ dã tâm
nhòm ngó, xâm chiếm nước ta. Từ sau khi Liên Xô và các nước xã hội chủ
nghĩa Đông Âu lâm vào khủng hoảng, sụp đổ, Việt Nam trở thành mục tiêu
tiếp theo của các thế lực phản động quốc tế. Những năm gần đây, lợi dụng
chủ trương mở cửa, hội nhập khu vực và quốc tế của Đảng và Nhà nước ta,
bọn phản động trong và ngoài nước cũng đẩy mạnh những hoạt động chống phá quyết liệt sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở
Việt Nam. Trong chiến lược “ Diễn biến hòa bình” với những âm mưu, thủ
đoạn thâm độc, kẻ địch rất chú trọng đến lĩnh vực tư tưởng văn hóa, tìm mọi
cách phá hoại hòng làm cho cách mạng Việt Nam mất phương hướng, làm
cho Đảng cộng sản mất vai trò lãnh đạo xã hội, tiến tới các hoạt động bạo
loạn, lật đổ khi có thời cơ. Phục vụ cho mưu đồ này, kẻ địch đã ra sức tuyên
truyền xuyên tạc, bóp méo, đòi Việt Nam phải từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin
và tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của cách mạng Việt Nam.
Trước thực tế đó, để đối phó có hiệu quả với những âm mưu, thủ
đọan của kẻ thù, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam
trong thời kỳ phát triển mới, cần thấm nhuần sâu sắc và vận dụng sáng tạo
những nguyên lý và phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư
tưởng Hồ Chí Minh để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong tất cả các
lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây chính là vũ khí lý luận sắc bén - thứ vũ
khí mà sức mạnh, tính đúng đắn, khoa học và cách mạng của nó đã được
kiểm nghiệm bằng chính lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của Việt
Nam qua hai cuộc kháng chiến thần thánh chống Pháp, chống Mỹ và qua
thực tiễn xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa những năm qua. Việc học tập,
nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin và
tư tưởng Hồ Chí Minh vì thế vừa được coi là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang
tính chiến lược lâu dài. Nhiệm vụ này càng phải được triển khai thực hiện
một cách nghiêm túc cho đối tượng học sinh - sinh viên - những chủ nhân
tương lai của đất nước. Cũng vì vậy mà một trong bốn quan điểm chỉ đạo
phát triển giáo dục của “ Chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 20J0” đã
nêu rõ: ''Xây dựng nền giáo dục có tính nhân dân, dân tộc, khoa học, hiện
đại, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng
Hồ Chí Minh làm nền tảng” . Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định
số 494/QĐ - TTg ngày 24/6/2002 phê duyệt Đề án “Một số biện pháp nâng
cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác
Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng môn chính
trị trong các trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghé、,. Quyết định đã
nhấn mạnh: các môn Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và Tư tưởng
Hồ Chí M inh là những môn học bắt buộc đối với sinh viên cao đẳng, đại
học thuộc tất cả các ngành, kể cả khoa học xã hội và nhân văn hay khoa học
tự nhiên. Nội dung của một trong các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng
Hồ Chí M inh là một trong những nội dung thi tốt nghiệp đối với bậc đại
học, cao đẳng.
Quan điểm chỉ đạo này xuất phát từ việc ý thức một cách sâu sắc
rằng các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống
quan điểm lý luận chính trị toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của
cách mạng Việt Nam, vì thế có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc hình
thành thế giới quan cách mạng cho những chủ nhân tương lai của đất nước.
Con thuyền cách mạng Việt Nam ngày mai có đi đúng hướng hay không, có
vượt qua được những thác ghềnh, bão táp phong ba để cập bến thắng lợi hay
không phụ thuộc vào việc những thanh niên hôm nay có nắm chắc và biết
vận dụng sáng tạo thứ vũ khí lý luận sắc bén đó hay không.
Trên thực tế hiện nay, đại đa số sinh viên các trường đại học, cao
đẳng vẫn chưa ý thức được đầy đủ vị trí, vai trò của các môn khoa học Mác
- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cho nên đã nảy sinh tình trạng sinh viên
chưa thực sự hứng thú với các môn học này chỉ học thụ động, miễn cưỡng
qua loa, chiếu lệ, học mang tính chất đối phó, hầu như không có khả năng
ứng dụng, vận dụng trong thực tiễn. Nhìn chung, chất lượng giảng dạy, học
tập các môn học này chưa ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.
Tình trạng này cũng diễn ra ở Phân viện Báo chí và Tuyên truyền. Ở
Phân viện Báo chí và Tuyên truyền - cái nôi đào tạo giảng viên lý luận
chính trị cho các trường đại học, cao đẳng, các trường chính trị tỉnh, thành
trong cả nước - việc đảm bảo chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa
học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh càng được coi là nhiệm vụ quan
trọng thường xuyên và lâu dài.
Làm thế nào để nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên, tăng
:ính hấp dẫn của các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tạo
lứng thú để sinh viên khắc phục tình trạng thụ động, kích thích tính chủ động trong học tập các môn học này ở các trường đại học, cao đẳng nói
chung ở Phân viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng - đó là vấn đề đã
nhiều lần được đặt ra, được các cấp lãnh đạo Phân viện và các giảng viên,
nghiên cứu viên Phân viện Báo chí và Tuyên truyền hết sức quan tâm và
đang nỗ lực tìm giải pháp. Đó cũng là vấn để thuộc lĩnh vực quản lý giáo
dục đào tạo - chuyên ngành mà tác giả luận văn đang theo đuổi. Với những
lý do nêu trên, tác giả quyết định lựa chọn và thực hiện “Một số giải pháp
nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, Tư
tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện Báo chí và Tuyên truyển” làm đề tài luận
văn tốt nghiệp Cao học, chuyên ngành Quản lý giáo dục.
2. Tình hình nghiên cứu đề tài
Chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, tư
tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng trở thành vấn đề
ngày càng thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành có liên quan, của nhiều
nhà khoa học, nhất là từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ V I,khi Bộ Đại
học, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo)
có chủ trương cụ thể chỉ đạo việc thực hiện đổi mới mục tiêu, chương trình,
nội dung và phương pháp đào tạo trong toàn ngành, trong đó các môn khoa
học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh được đặc biệt chú ý. Dưới sự chỉ
đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối
hợp với Ban Khoa giáo Trung ương, Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương tổ
chức Hội nghị toàn quốc về dạy và học các môn khoa học Mác - Lênin, Tư
tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng (tháng 6/1998). Bộ
Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, nắm tình
hình cụ thể ở các trường, kịp thời ra các văn bản chỉ đạo các trường trong
toàn ngành giữ vững kỷ cương dạy và học các môn học này. M ới đây nhất,
ngày 24/6/2002, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 494/QĐ - TTg
phê duyệt đề án Một số biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng
dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh trong
các trường Đại học, Cao đẳng, môn Chính trị trong các trường Trung học
chuyên nghiệp, dạy nghề. Trong những năm gần đây, rất nhiều nhà khoa học đã thông qua các
tạp chí khoa học để lên tiếng luận bàn về thực trạng cũng như đóng góp các
ý kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, học tập các môn học
này. Trong số này, đáng chú ý có các bài viết sau:
- Tiến sĩ Lê Hữu Á i (Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh
Đà Nẵng) - Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn khoa học
Mác - Lê nin ở các trường đại học - Tạp chí Nghiên cứu lý luận số 1 năm
2000.
- Tiến sĩ Nguyên Văn Nam và cử nhân Lê Xuân Hòa (Phân viện Đà
Nấng) - Trao đổi vê' phương pháp giảng dạy lý luận Mác - Lê nin - Tạp chí
Giáo dục lý luận số 10 năm 2000.
- Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hùng (Đại học Đà Nấng) - Góp phẩn đổi mới
giảng dạy các môn khoa học Marx - Lenin - Tạp chí Giáo dục số 8,tháng
7/2001.
- Tác giả Vũ Thanh Bình (Vụ Công tác chính trị - Bộ Giáo dục và
Đào tạo) với bài viết Nâng cao chất lượng dạy - học các môn khoa học Mác
- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chính trị trong các trường đại học, cao
đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Bài đăng trên Tạp chí Giáo dục
số 62,tháng 7/2003.
Ngoài ra còn có rất nhiều những bài viết khác cũng về nội dung đề tài
này. Nhìn chung, các bài viết đều đi sâu về một khía cạnh nào đó trong hoạt
động giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí
Minh. Cho đến nay, chưa có một công trình nào nghiên cứu một cách có hệ
thống và tương đối toàn diện về đề tài này.
3. M ục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn
- Mục đích của luận văn: Từ thực trạng hoạt động giảng dạy, học tập
các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện Báo chí
và Tuyên truyền, phân tích nguyên nhân của thực trạng và đề xuất, luận
chứng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn
học này


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: thực trạng xuyên tạc tư tưởng đẳng chủ nghĩa mác lê nin, đề tài nâng cao chất lượng giáo dục KHTN 7, chất lượng giảng dạy môn kinh tế chính trị Mác-Lênin, Giải pháp nâng cao chất lượng môn Khoa học tự nhiên 8, Giải pháp trong giảng dạy, tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường Quân đội, vì sao cần có biện pháp nâng cao chất lượng dạy môn khtn, đề tài giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn khoa học tự nhiên, LUẬN văn nâng cao chất lượng dạy và học các môn kha học xã hội và nhân văn, nang cao chat luong giang day chu nghia mac-lenin o truong chinh tri, su can thiet nang cao chat luong giang day cac mon ly luan mac-lenin, chất lượng thực trạng giảng dạy các môn lý luận mac lenin truongf chính trị vĩnh phúc, chất lượng thực trạng giảng dạy các môn lý luận mac lenin truongf chính trị thái bình, chất lượng thực trạng giảng dạy các môn lý luận mac lenin, luận văn thực trang giảng dạy mac lênin ở trường chính trị, luận văn thực trang giảng dạy mac lênin, báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy môn khtn 8, tên các giải pháp năng cao chất lượng giảng dạy, đề xuất về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục môn khoa học tự nhiên, chất lượng giảng dạy các môn lý luận mác lê nin, nâng cao chất lượng giảng dạy chủ nghĩa mác lênin, tư tưởng hồ chí minh ở các trường chính trị trong tình hình mới, giải pháp nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, vận dụng Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, 1.5. Đối mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thuận lợi, khó khăn trong việc giảng dạy các môn lý luận mác-lenin, tư tưởng hồ chí minh, giải pháp nâng cao chất lượng học tập, vận dụng chủ nghĩa mác lê nin, tư tuong Hồ CHí minh, Chất lượng giảng dạy lịch sử đảng cộng sản việt nam TRUONGF CHÍNH TRỊ, một số luận văn tư tưởng hồ chí minh, giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn chính trị, giải pháp nâng cao chất lượng tự học môn kinh tế chính trị, nang cao chat luong giang day chu nghia xa hoi khoa hoc, ĐỀ TAI NÂNG CAO CHAT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÔNG NGHỆ 7, GIẢNG DẠY, HỌC TẬP CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊỞ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP, Khái niệm nâng cao chất lượng dạy và học môn kinh tế chính trị mác - lênin

Baduazinzin123

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện báo chí và tuyên truyền : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 05

File bị lỗi không thể tải được. mong website sớm khắc phục sự cố. tui xin chân thành cảm ơn.
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở Phân viện báo chí và tuyên truyền

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top