linh_licy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Máy bán hàng tự động là một loại hình dịch vụ kinh doanh mới lạ đang phát triển ở
Việt Nam, hiện nay dịch vụ này đã phát triển mạnh mẽ ở số vùng trọng điểm như:
TPHCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu. Nhưng chưa được phát triển ở thành phố Cần Thơ, thấy
được cơ hội kinh doanh dịch vụ này, hội đồng quản trị của công ty SAVICO Cần Thơ đã
thống nhất thành lập dự án phát triển hệ thống máy bán hàng tự động tại thị trường Cần
Thơ. Công ty đã phân bổ nhân viên trong nhóm thực hiện dự án náy bán hàng tự động khảo
sát thị trường, thành lập các chiến lựơc phát triển cho hệ thống máy bán hàng tự động tại
Cần Thơ. Riêng đối với chiến lược Marketing của tui cần hợp tác chặt chẽ với nhóm
thực hiện dựu án máy bán hàng tự động để có đầy đủ thông tin ra quyết định cho từng
chiến lược Marketing.
Dự tính ban đầu của dự án là sẽ phát triển 15 máy bán hàng tự động tại các khu
trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và sẽ mở rộng quy mô sau một thời gian hoạt
động hai tháng. Ngân sách ước tính cho việc thực hiện các chương trình Marketing cho hệ
thống máy bán hàng tự động là 50 triệu và được thực hiện trong vòng hai tháng.
Như vậy để có được một chiến lược Marketing thành công, bản thân tui phải có
những biện pháp nghiên cứu thực tế để bằng cách học hỏi những kinh nghiệm của các
chuyên gia của công ty SAVICO-R tại thị trường thành phố HCM để làm cơ sở cho việc
xây dựng kế hoạch Marketing cho hệ thống máy bán hàng tự động tại thị trường Cần Thơ.
Qua việc học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia Marketing của công ty SAVICO-R để
tui nhận định ra rằng cốt lỏi thành công của chiến lựơc Marketing đối với khách hàng tại
TPHCM là gì? Và có thể áp dụng đối khách hàng tại TPCT được hay không?
tui hy vọng rằng qua những kinh nghiệm học được từ TPHCM và những kiến thức
Marketing vững chắc đã được đào tạo tại trường Đại Học An Giang. Chiến lựơc Marketing
của tui mang lại hiệu quả thiết thực cho công ty khi triển khai dự án về thị trường Cần Thơ.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ..........................................................................................................1
1.1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................................1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................................1
1.3. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................................2
1.4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................................2
1.5. Ý nghĩa thực tiễn ......................................................................................................................2
1.6. Quy định cách trình bày trong đề tài nghiên cứu .....................................................................2
1.6.1. Quy định cách trình bày chung......................................................................................2
1.6.2. Nội dung của đề tài nghiên cứu gồm có 5 chương cụ thể như sau...............................4
CHƯƠNG 2: LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU......................................................................................5
2.1. Các định nghĩa Marketing ........................................................................................................5
2.1.1. Chiến lược là gì?...........................................................................................................5
2.1.2. Chiến lược Marketing là gì?.........................................................................................5
2.1.3. Phân loại Marketing .....................................................................................................6
2.1.3. Các chức năng của Marketing ......................................................................................6
2.2. Vai trò và nhiệm vụ của Marketing..........................................................................................7
2.2.1. Vai trò hoạt động của Marketing..................................................................................7
2.2.2. Nhiệm vụ của Marketing ..............................................................................................7
2.2.3. Cơ cấu và các hoạt động phối hợp................................................................................8
2.2.4. Tổ chức thông tin và quyết định Marketing .................................................................9
2.3. Nội dung hoạt động của Marketing ........................................................................................10
2.3.1. Tổ chức nghiên cứu thị trường ...................................................................................10
2.3.1.1. Nghiên cứu khái quát thị trường nghiên cứu tài liệu......................................10
2.3.1.2. Nghiên cứu chi tiết thị trường.........................................................................11
2.3.2. Chọn thị trường mục tiêu............................................................................................11
2.3.2.1. Phương pháp chiếm lĩnh thị trường..........................................................11
2.3.2.2. Phát hiện những phần thị trường hấp dẫn nhất.........................................12
2.3.3. Hoạt động Marketing MIX.........................................................................................12
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...........................................15
3.1. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................................15
3.2.1. Giải quyết mục tiêu 1 ..................................................................................................15
3.2.2. Giải quyết mục tiêu 2 ..................................................................................................15
3.2.3. Giải quyết mục tiêu 3 ..................................................................................................15
3.2. Mô hình nghiên cứu của đề tài ...............................................................................................16
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN .............................................................................18
4.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của công ty SAVICO..........................................18
4.1.1. Giới thiệu về công ty ..................................................................................................18
4.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển .................................................................................18
4.1.3. Ngành nghề kinh doanh của công ty ..........................................................................19
4.1.4. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của SAVICO giai đoạn 2006 – 2008.......20
4.2. Tổng quan về chi nhánh SAVICO Cần Thơ.........................................................................21
4.2.1.. Giới thiệu về công ty SAVICO Cần Thơ ..................................................................21
4.2.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh SAVICO Cần Thơ.....................................................22
4.2.3. Chiến lược kinh doanh MBHTĐ của công ty SAVICO Cần Thơ..............................23
4.3. Tổng quan về dự án MBHTĐ của công ty SAVICO Cần Thơ ..............................................24
4.3.1. Mô tả sản phẩm MBHTĐ ...........................................................................................24
4.3.2. Quy trình làm việc của MBHTĐ .................................................................................25
4.3.3. Mục tiêu của dịch vụ máy bán hàng tự động hướng đến trong chiến lược ...............26
4.4. Kết quả nghiên cứu thực trạng marketing tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh .................26
4.4.1. Đặc điểm khách hàng tại thị trường TPHCM.............................................................26
4.4.2. Gía bán của các sản phẩm qua máy bán hàng tự động ..............................................27
4.4.3. Chiến lược phân phối của công ty SAVICO-R ..........................................................30
4.4.4. Chiến thuật marketing của công ty SAVICO-R .........................................................33
4.4.5. Kết quả khảo sát máy bán hàng tự động tại thị truờng TPHCM ................................34
4.4.6. Kết quả khảo sát các đối thủ cạnh tranh của SAVICO-R tại thị trường TPHCM......37
4.4.7. Các chiêu marketing của đối thủ tại thị trường TPHCM............................................38
4.4.8. Các chiêu marketing thu hút khách hàng tại thị trường TPHCM thường làm ...........38
4.5. Kết quả nghiên cứu thực trạng thị trường MBHTĐ tại Cần Thơ ...........................................39
4.5.1. Phân tích thị trường Cần Thơ ......................................................................................39
4.5.2. Đặc điểm khách hàng tại thị trường Cần Thơ .............................................................39
4.5.3. Kết quả khảo sát các địa điểm đặt máy khả thi tại thị trường Cần Thơ ......................45
4.5.3.1. Khu trung tâm thương mại – Công Viên........................................................45
4.5.3.2. Khu công nghiệp và bến bãi ...........................................................................47
4.5.3.3. Khu trường học-Bệnh viện .............................................................................48
4.5.4. Kết quả và thực hiện chiến lược Marketing tại Cần Thơ ............................................48
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO MÁY BÁN HÀNG TỰ
ĐỘNG CỦA CÔNG TY SAVICO CẦN THƠ..........................................................................50
5.1. Chiến lược Marketing.............................................................................................................50
5.2. Mục tiêu Marketing ................................................................................................................50
5.3. Các chiến thuật marketing phù hợp với thị trường Cần Thơ..................................................51
5.4. Kế hoạch thực hiện chiến lược Marketing .............................................................................51
5.4.1. Chiến lựơc sản phẩm ...................................................................................................52
5.4.2. Chiến lựơc giá..............................................................................................................53
5.4.3. Chiến lược phân phối...................................................................................................55
5.4.4. Chiến lược chiêu thị.....................................................................................................57
5.4.4.1. Phát thảo thực hiện chương trình Marketing đồng tiền vàng .........................57
5.4.4.2. Phát thảo chương trình diễu hành MBHTĐ ...................................................58
5.4.4.3. Phát thảo chương trình uống nước trúng ngay quà tặng giá trị cao................58
5.4.4.4. Phát thảo chương trình khách hàng năng động nhất của SAVICO ...............59
5.4.4.5. Phát thảo chương trình bán hàng trực tiếp......................................................59
5.4.5. Chính sách đào tạo nhân sự .........................................................................................61
5.4.5.1. Số lượng nhân sự cần thiết cho hệ thống MBHTĐ ........................................63
5.4.5.2. Quy trình làm việc của nhân viên trong hệ thống máy bán hàng tự động.....63
5.4.6. Xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu cho MBHTĐ của SAVICO tại thị
trường TPCT..........................................................................................................................65
5.5. Chiến lựơc Marketing trong tương lai giai đoạn 2010 – 2012 ...............................................68
5.6. Một số rủi ro của MBHTĐ và đề xuất cách giải quyết...........................................................69
5.7. Nguồn quỹ, mô tả phân tích thực hiện....................................................................................71
5.7.1. Đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu Marketing ......................................................71
5.7.2. Nguồn quỹ cần thiết cho từng hoạt động Marketing cụ thể ........................................72
5.7.3. Phân công nhiệm vụ và thời gian thực hiện chương trình...........................................73
5.7.3.1. Phân công nhiệm vụ thực hiện .......................................................................73
5.7.3.2. Thời gian thực hiện các kế hoạch Marketing .................................................73
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.......................................................................................................74
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................................76
PHỤ LỤC 1: Sắp bùng nổ thị trường máy bán hàng tự động .......................................................78
PHỤ LỤC 2: Máy bán hàng tự động trông chờ tương lai .............................................................80
PHỤ LỤC 3: Máy bán hàng tự động - Muôn hình vạn trạng!.......................................................82
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
1.1. Lý do chọn đề tài
Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nếp sống mới và góp phần
tạo nên một nét văn hóa hiện đại, văn minh và mỹ quan cho đất nước. Các công ty ngày nay
đã có xu hướng kinh doanh mới lạ bằng cách lựa chọn cho công ty mình những sản phẩm hay
dịch vụ mang tính chất phục vụ cho cộng đồng và xã hội, trong đó máy bán hàng tự động
(MBHTĐ) là một dịch vụ không thể thiếu được trong cuộc sống bận rộn của chúng ta như
hiện nay. Xong đó cũng là cơ hội kinh doanh mang lại hiệu quả nhất cho tất cả các công ty
nhìn thấy được cơ hội kinh doanh này, trong đó có SAVICO Cần Thơ.
Cần Thơ là một thị trường đầy tiềm năng và rất phù hợp để phát triển loại hình dịch vụ
này, thế nhưng để kinh doanh thành công và xác định được vị thế của mình trong lòng khách
hàng là điều không dễ dàng chút nào cho mọi công ty kinh doanh loại hình dịch vụ này. Vì
vậy đối với công ty SAVICO Cần Thơ, khi triển khai dự án máy bán hàng tự động tại thị
trường Cần Thơ cần có một chiến lược kinh doanh thực sự hiệu quả, trong đó chiến lược
Marketing là điều không thể thiếu cho dịch vụ mới lạ này. Thế nhưng bất cứ chiến lược
Marketing nào cũng có giá trị và hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, sẽ có một sức mạnh đáng kể
nếu chiến lược Marketing của công ty tận dụng sự tham gia trực tiếp của khách hàng vào việc
sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình thì doanh nghiệp sẽ tồn tại trên thương trường.
Để đương đầu và vượt qua những thách thức đang lớn dần do khách hàng ngày nay đặt
ra đối với một công ty, người làm Marketing phải tìm cách cân bằng hợp lý giữa các công cụ,
các chương trình Marketing khi bắt đầu quá trình sáng tạo và phân phối những sản phẩm hay
dịch vụ đến tay người tiêu dùng với giá phải chăng, đúng lúc, đúng nơi với những đặc trưng
cũng như những thuộc tính phù hợp với nhu cầu của họ. Song song với điều đó người làm
Marketing phải liên tục đáp ứng những yêu cầu luôn thay đổi của khách hàng, sở thích, quyền
ưu tiên của khách hàng, những lúc kinh tế tăng trưởng đi lên hay đi xuống, và cả những khách
hàng chỉ hứng thú với những điều mới mẻ. Do vậy, Marketing luôn luôn phải thích ứng với
mọi thay đổi.
Để thích ứng với những điều này Marketing cần có kế hoạch, phương án, cách nhìn
nhận sự việc, những cách tạo ra sự hứng thú; quan trọng nhất là nó phải gây được sự
chú ý cũng như nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.
Thấy được ý nghỉa thực tiễn và vai trò của Marketing là rất cần thiết cho công ty trong
quá trình hoạt động nên tui đã chọn đề tài “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING
CHO HỆ THỐNG MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG CỦA SAVICO TẠI THỊ TRƯỜNG
THÀNH PHỐ CẦN THƠ” nhằm giúp cho công ty định vị được vị thế của mình và ngày
càng mở rộng thị phần của công ty trong việc kinh doanh loại hình dịch vụ này.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu cần làm rõ:
Mục tiêu chung: Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho máy bán hàng tự động
tại thành phố Cần Thơ.
Mục tiêu cụ thể:
a) Tiếp cận chiến lược Marketing tại thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra các yếu tố cốt
lỗi của tiếp thị nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho công ty SAVICO Cần Thơ năm
2009.
b) Lập ra các hoạt động Marketing cho MBHTĐ phù hợp với lối sống và văn hoá
của người dân tại thành phố Cần Thơ. Dựa trên nền tảng thành công của các chiến
lược Marketing tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
c) Xây dựng chiến lược Marketing cho MBHTĐ giai đoạn 2010 cho đến năm 2012.
1.3. Đối tượng nghiên cứu
Khách hàng sử dụng máy bán hàng tự động tại thị trường Thành phố HCM và Thành
Phố Cần Thơ.
Những vấn đề liên quan đến Marketing và chiến lược thục hiện liên quan đến chiến
lược của SAVICO Cần Thơ.
1.4. Phạm vi nghiên cứu
Do thời gian bị giới hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ tập trung vào các vấn đề sau:
Phạm vi lý thuyết: các vấn đề liên quan đến chiến lược Marketing.
Phạm vi hoạt động kinh tế: kinh doanh dịch vụ máy bán hàng tự động.
Phạm vi không gian: Thành phố Hồ Chí Minh và nghiên cứu một số địa điểm điển
hình ở Thị trường Thành Phố Cần Thơ (chủ yếu tập trung vào các khúc thị trường như:
trung tâm thương mại, các trường đại học, bệnh viện, bến tàu, khu công nghiệp, cơ quan
hành chính nhà nước, công viên).
Phạm vi về thời gian: 20/01/2009 đến 10/06/2009.
Đây là một dự án thực tế khả thi, đã được ban giám đốc của công ty trình duyệt trong chiến
lược phát triển máy bán hàng tự động tại Cần Thơ trong năm 2009 và tầm nhìn năm 2015, dự
án chỉ chờ thời gian để triển khai và hoạt động tại thị trường Cần Thơ.
1.5. Ý nghỉa thực tiễn
Qua việc xây dựng chiến lược Marketing cho dự án MBHTĐ, nhằm giúp cho công ty
SAVICO Cần Thơ có được những chiến thuật thành công nhất trong việc thu hút khách hàng
sử dụng dịch vụ máy bán hàng tự động, mong rằng chiến lược Marketing này khi công ty vận
dụng vào thị trường Cần Thơ sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nhất.
1.6. Quy định cách trình bày trong đề tài nghiên cứu
1.6.1. Quy định cách trình bày chung
+ Kiểu chữ (font): sử dụng kiểu chữ Times New Roman (mã Unicode).
+ Cỡ chữ (size): cỡ chữ 12 trên khổ giấy A4 đứng (ngoại trừ các biểu bảng, biểu đồ, hình ảnh
và các nội dung cần thiết khác cần trình bày trên khổ giấy A4 ngang).
+ Dàn trang (page setup), canh lề (margins) tuân theo các thông số sau:
Top: 2.5 cm; Bottom: 3 cm;
Left: 3 cm; Right: 2 cm;
Header: 1.5cm; Footer: 1.5 cm;
Gutter position: left Gutter: 1-2 cm
+ Khoảng cách giữa các đoạn (paragraph spacing): 6 pt.
+ Khoảng cách giữa các hàng (line spacing): “single”.
Trong những năm đầu hoạt động siêu thị hoạt động khá tốt, lượng khách đến đây khá đông.
Nhưng thời gian gần đây, lượng khách đến đây giảm dần.
Phân tích về con người : Khách hàng đến đây là những người có độ tuổi từ 20 – 35 tuổi,
là sinh viên hay đã đi làm.
Đối thủ tiềm ẩn: Đối thủ tiềm ẩn là các quán nước gần siêu thị.
Các địa điểm có thể đặt máy: Vì lượng khách đến đây không nhiều nên City Mark không
là địa điểm tốt để đặt máy.
Siêu thị Vinatext
Sơ lược về địa điểm khảo sát: Vinatext nằm trên đường 30/4, đối diện bệnh viện 121,
được phân thành 3 tầng: Tầng hầm là nơi khách hàng để xe, tầng trệt là nơi trưng bày quần áo
thời trang, tầng 2 là nơi trưng bày đồ trang sức.
Phân tích về con người : Giống như City Mark, khách hàng đến đây rất ít Khách hàng
đến Vinatext chủ yếu là sinh viên và công nhân viên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi.
Các địa điểm có thể đặt máy: Giống như City Mark, đây là địa điểm không tốt để đặt
máy vì lượng khách đến đây không nhiều, có thể phát triển địa điểm này sau thời gian nữa
Công viên Lưu Hữu Phước
Sơ lược về địa điểm khảo sát: Đây là một trong những công viên lớn ở trung tâm TPCT,
tiếp giáp 3 con đường và lượng người đến đây khá đông, chủ yếu vào buổi tối.
Phân tích về con người: Vào buổi tối, lượng người đến đây khá đông, chủ yếu là các em
thiếu nhi được bố mẹ đưa đi và các công viên. Ngoài ra, vào buổi sáng, các cụ già và những
người có độ tuổi từ 45 – 55 tuổi thường đến đây tập thể dục.
Đối thủ tiềm ẩn: Đối thủ tiềm ẩn là các quán nước gần công viên và các quán nước ngay
bên trong khu vực công viên Lưu Hữu Phước đã tồn tại song song cùng với công viên này.
Các địa điểm có thể đặt máy: Có 3 địa điểm có thể đặt máy là cổng vào ở đại lộ Hòa
Bình, phòng bảo vệ của những người bảo vệ công viên và cổng chính ở đường Lê Lai.
Î Địa điểm lý tưởng: Địa điểm lý tưởng để đặt máy là ở cổng chính công viên vì nơi
đây có CLB Chim kiểng và nơi bán hoa kiểng thu hút được nhiều người lui tới vào các buổi
trong ngày.
Công viên Bến Ninh Kiều
Sơ lược về địa điểm khảo sát: Đây là một công viên nổi tiếng tại Cần Thơ, gần khách sạn
Gold và một số khách sạn lớn có đông đảo người nước ngoài sinh sống. Bên cạnh đó còn tiếp
giáp với các bến tàu khách Cần Thơ, bến tàu siêu tốc, du thuyền, các bến tàu du lịch của khu
vực này.
Phân tích về con người: Con người bao gồm 2 đối tượng là: người Việt Nam và du khách
người nước ngoài.
+Người Việt Nam chủ yếu là những người đi du lịch, những người buôn bán xung quanh
khu công viên, thanh niên nam nữ (các cặp tình nhân đến vào buổi chiều tối).
+ Người nước ngoài: là những người đang sinh sống, đi du lịch cư ngụ tại các khách sạn
gần công viên. Đa số họ thường lui tới công viên với số lượng đông vào buổi chiều và tối, độ
tuổi từ 20 – 50 tuổi.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top