tctuvan

New Member
Tải miễn phí Đồ án làm game với UNITY 3D cho anh em ketnooi

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, sản phẩm công nghệ ngày càng chịu sự đánh giá khắt khe hơn từ phía những người dùng, đặc biệt là về sản phẩm Game được nhân rất nhiều sự đánh giá từ phía các Game thủ, hay chỉ là những người chơi bình thường. Ngành công nghiệp Game hiện nay có thể nói là bùng nổ, với tốc độ phát triển đen chóng mặt, rất nhiều những Game hay và hấp dẫn đã được ra đời trong thời gian qua. Phía sau những Game phát triển và nổi tieng như vây đều có một Game Engine. Game Engine là một công cụ hỗ trợ, một Middleware giúp người phát triển viểt Game một cách nhanh chóng và đơn giản, đồng thời cung cấp khả năng tái sử dụng các tài nguyên và mã nguồn cao do có thể phát triển nhiều Game từ một Game Engine. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp Game mới chỉ đang phát triển đa số chủ yểu vẫn là phát hành Game. Các công ty hiện nay đa số đều chỉ nhen nhóm những dự án nhỏ và kém hấp dẫn gây nên không ít thất vọng từ những Game thủ ủng hộ Game nước nhà.

Từ xu hướng phát triển và những bất câp trên, đồ án này sẽ khảo sát và nghiên cứu về Engine Unity - một Game Engine rất phổ biển và không kém mạnh mẽ hiện nay nhằm thực nghiệm việc phát triển một trò chơi (Demo) thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất bằng chính Unity. Chuẩn bị kiển thức và kỹ năng cho định hướng nghề nghiệp (phát triển Game) sau này của chúng em, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp Game nước nhà.

Các chương đầu trong tài liệu sẽ trình bày lần lượt các khái niệm chung về Game Engine và thể giới 3D. Các chương tiểp theo sẽ giới thiệu về Engine Unity bao gồm các đặc điểm, chức năng, công cụ và thành phần trong Engine này. Kể tiểp, tài liệu sẽ trình bày về các vấn đề thuộc khía cạnh Design mà Designer cần thực hiện trong quá trình phát triển game nói chung và phát triển game trong Unity nói riêng. Sau những nội dung về thiểt kể, tài liệu sẽ trình bày về việc lâp trình trên Unity khi giới thiệu về ngôn ngữ lâp trình cùng các lớp, hàm trong thư viện dựng sẵn của Unity thông qua các ví dụ thực tể khi phát triển một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất. Cuối cùng là giới thiệu về bối cảnh, cốt truyện, tài liệu hướng dẫn sử dụng của trò chơi Demo cùng chương tổng kểt về các khó khăn và những thành quả trong suốt quá trình phát triển trò chơi Demo trên Unity.


CHƯƠNG 1. TỎNG QUAN VÈ GAME ENGINE VÀ KHÔNG GIAN 3D

1.1. TỎNG QUAN VÈ GAME ENGINE

1.1.1. Khái niệm

Một Game Engine (hay công cụ tạo Game / động cơ Game) là một phần mềm được viết cho mục đích thiết ke và phát triển video Game. Có rất nhiều loại Game Engine dùng để thiết kế Game cho các hệ máy như hệ Consoles hay máy tính cá nhân (PC). Chức năng cốt lõi của Game Engine phần lớn nằm trong công cụ dựng hình (kết xuất đồ họa) cho các hình ảnh 2 chiều (2D) hay 3 chiều (3D), công cụ vật lý (hay công cụ tính toán và phát hiện va chạm), âm thanh, mã nguồn, hình ảnh động (Animation), trí tuệ nhân tạo, phân luồng, tạo dòng dữ liệu xử lý, quản lý bộ nhớ, dựng ảnh đồ thị, và kết nối mạng. Quá trình phát triển Game tiết kiệm được rất nhiều thời gian và kinh phí vào việc tái sử dụng và tái thích ứng một Engine để tạo nhiều Game khác nhau.

1.1.2. Mục đích

Game Engine cung cấp một bộ các công cụ phát triển trực quan và có thể tái sử dụng từng thành phần trong đó. Nói chung các bộ công cụ này cung cấp một môi trường phát triển tích hợp được đơn giản hóa. Phát triển ứng dụng nhanh (Rapid Application Development) cho Game theo cách lập trình hướng dữ liệu. Những Game Engine này đôi khi còn được gọi là các "phần mềm trung gian cho Game” (Game Middleware), như ý nghĩa của thuật ngữ, chúng cung cấp một nền tảng phần mềm linh hoạt và dễ dàng sử dụng lại với mọi chức năng cốt lõi cần thiết ngay trong nó để có thể phát triển một ứng dụng Game đồng thời giảm giá thành, độ phức tạp, và kịp thời hạn phát hành - tất cả các yếu tố quan trọng trong ngành công nghiệp Game đầy cạnh tranh.

Giống như các phần mềm trung gian khác, Game Engine thường cung cấp một nền tảng trừu tượng hóa, cho phép một Game có thể chạy trên nhiều hệ máy bao gồm các hệ console hay máy tính cá nhân với một vài thay đổi (nếu cần) trong mã nguồn của Game đó. Thông thường, phần mềm trung gian cho Game được thiết kế với một nền tảng kiến trúc dựa trên các thành phần khác, cho phép các hệ thống khác nhau trong Engine có thể thay thế hay mở rộng với các phần mềm trung gian khác chuyên


Link download cho anh em:



Xem thêm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top