ph_ht

New Member


GameSpot Score 8.1


Kết thúc khoá học đào tạo về không gian, Kayron Jarvis trở về căn cứ vũ trụ ở trái đất. Tại đây, anh gặp lại người bạn cũ của gia đình - đồng thời (gian) cũng là chỉ huy của căn cứ...


Sau vài cuộc nói chuyện xã giao, Kayron được tin người cha quá cố để tại cho mình một di vật - chiếc bay thuyền Darkstar One - một con tàu còn đang ở dạng thử nghiệm nhưng lại là niềm ao ước của Kayron khi được nhìn thấy . Hân vui đón nhận , cuộc phiêu lưu của Kayron với chiếc Darkstar One trong vũ trụ bao la – mang lại niềm tự hào cho gia đình – chính thức bắt đầu.





Trong vai Kayron, bạn sẽ lái chiếc Darkstar One tham gia những nhiệm vụ chính đi theo cốt truyện. Những nhiệm vụ này có rất nhiều loại, từ tiêu diệt một vài tên địch, hổ tống đoàn bay thuyền chở hàng đến tham gia những trận tấn công hoành tráng giữa các phe phái với nhau, gặp gỡ những nhân vật quan trọng trong vũ trụ .. và đôi khi đi lùng sục trong đám thiên thạch để tìm hàng.


Mặc dù game đi theo một cốt truyện tuyến tính - kết cục cuối cùng là như nhau, nhưng trong quá trình chơi, bạn sẽ tha hồ chọn lựa những chuyện mà mình sẽ làm. Tại mỗi trạm không gian luôn có bản tin cập nhật những chuyến hàng, những bay vụ cần người và nếu thích, kí roẹt một phát là bạn vừa có tên trong danh sách đi làm. Tuy nhiên, cũng không nên tự do nhận nhiều đơn hàng vì không phải tất cả những đơn hàng đó đều là những nhiệm vụ chân chính, đôi khi – mà đa phần những nhiệm vụ đó có phần khá là mờ ám , gian manh. Nhận và hoàn thành những chuyện đó sẽ ảnh hưởng đôi chút đến tên tuổi của bạn .





Dù không ảnh hưởng đến kết cục cuối cùng, nhưng game cung cấp một công cụ - tạm gọi là bảng đánh giá phong cách của bạn . Chẳng hạn, nếu cứ đẩy anh chàng Kayron tham gia những nhiệm vụ săn tiền thưởng liên miên thì cuối cùng bạn sẽ có ngay cái tít Bounty Hunter to lù lù trên bảng đánh giá. Làm nhiều cái gì thì sẽ được nhiều cái đó. Làm chuyện tốt thì công an không gian sẽ hỗ trợ bạn. Buôn lậu lắm thì bọn cướp lại ủng hộ.




Sau khi nhận nhiệm vụ xong thì Kayron sẽ bắt tay vào chuyện thực hiện. Rời khỏi căn cứ không gian, bạn chính thức tham gia vào gameplay của Darkstar One. Nếu trong game Darkstar One là một chiếc bay thuyền nhiều chức năng , thì đối với gameplay, cái tên Darkstar One mang cho chúng ta một thể loại kết hợp giữa “động cơ chính” là lối chơi mô phỏng lái bay thuyền không gian , còn ‘bộ khung bên ngoài” được thiết kế với những rõ hơn của RPG .





Ở khía cạnh của mô phỏng lái bay thuyền, game đưa đến cho chúng ta một góc nhìn thứ nhất - trực tiếp từ buồng lái của chiếc Darkstar One. Nó hao hao tương tự như là một game mô phỏng lái máy bay như MS Flight Simulation hơn là các game lái bay thuyền quen thuộc. Vì bình thường ra , góc nhìn của các game lái bay thuyền luôn là góc nhìn thứ 3, vừa để tiện cho chuyện quan sát xung quanh, lại vừa giúp cho người chơi ngắm nghía con chim sắt màu mè của mình. Kết quả của chuyện bố trí góc nhìn này là bạn phải tập trung vào các thông báo hiện ra trên màn hình của game như có bay thuyền bám đuôi đằng sau, đến thông báo có tên lửa truy kích , tốc độ , khoảng cách v ..v… nói chung là đủ cả . Nhưng, bạn phải tốn chút ít thời (gian) gian thì mới làm quen và hiểu được những thông báo đó.





Việc lái chiếc Darkstar One lại tỏ ra khá đơn giản. Thiết lập cơ bản của game là điều khiển bằng bàn phím và chuột. Chuột sẽ giúp cho bạn tăng chỉnh tốc độ và hướng bay, trong khi đó bàn phím nhận phần chuyện còn lại : rú ga chạy tới chay lui , lộn vòng, chọn mục tiêu và liên lạc với đối tượng . Do không quá coi trọng đến chuyện giả lập nên chuyện vi vu trong không gian của Darkstar One khá dễ dàng, và khi vừa quen tay thì chuyện truy đuổi địch, lượn lách trong đám thiên thạch là điều hết sức dễ dàng. Những cú lộn vòng hoán đổi vị trí giữa địch với ta là không hề quá khó khăn. Bình thường thì ít khi dùng, chứ khi bạn chiến đấu với đông đối thủ , cả địch lẫn ta, đạn bay vèo vèo thì chuyện nhào qua lộn lại một cách dễ dàng chính là cách để tồn tại.


Nếu trang bị trong tay một gamepad có chất lượng thì chuyện điều khiển còn dễ hơn nữa. Những yếu tố cơ bản về vật lí thì Darkstar One vẫn giữ nguyên: bay thuyền càng to thì bay càng chậm , nhỏ nhẹ thì dễ lách, vác nhiều hàng thì bay chậm hơn là vác ít hàng .v..v.. . Ngoài ra , yếu tố tương tác giữa các vật thể trong không gian rất đầy đủ, nếu phóng nhanh mà không để ‎ ý thì chuyện đâm vào dám thiên thạch hay chính cả căn cứ không gian là điều xảy ra 1 cách thường xuyên.





Lối chơi mô phỏng bay thuyền là như thế .Nhưng nếu chỉ có thế thì Darkstar One chẳng khác nào một chiếc bay thuyền có mỗi động cơ mà không có vỏ. Chạy thì khoẻ mà chẳng ai thèm xài . Như vừa nói ở trên, lớp vỏ bên ngoài chính là những yếu tố của RPG - game nhập vai. Sản xuất bởi Ascaron – một dù không nổi tiếng lắm nhưng cũng có được thành công với dòng game nhập vai : Sacred, Sacred Underworld – nên những chí tiết RPG cũng rất đáng giá và thú vị. Bạn được lên cấp độ sau những trận chiến, rồi sau đó có được những điểm để nâng cấp.





Với game bay thuyền thì chuyện nâng cấp đầu tiên sẽ trang bị lại cho con chim sắt của mình . Với hơn 200 loại vũ khí , vỏ bảo vệ cùng vô số loại vật dụng khác của đủ loại nền khoa học : Terran , Octo , Raptor ..v..v . Việc trang bị, lên đời con Darkstar One cứcoi nhưviệc “độ” xe trong loạt game Need for Speed vậy . Chế nhiều động cơ , giảm trọng lượng thì bạn sẽ có chiếc bay thuyền tấn công chỉ ở mức hạng nhẹ nhưng lại bay vù vù . Còn gia tăng các bộ phận thân cũng như các vũ khí hạng nặng thì Darkstar One nhỏ bé lúc đầu sẽ biến thành chiến hạm thực sự. Chậm nhưng sẽ dẽ dàng hơn khi càn quét.


Việc nâng cấp không chỉ dừng ở công đoạn trang bị đồ , bạn còn có thể học được cả phép nữa. Những phép mà Kayron có thế học được khá đa dạng: từ tấn công như dùng plasma hay đến hỗ trợ như phép tàng hình và thậm chí còn giả dạng biến chiếc Darkstar One thành tàu địch. Những phép thuật đó được đặt trong một bảng phép hình cây – rất quen thuộc đối với fan RPG – có nghĩa là bạn học phép này thì sẽ mở ra được phép còn lại và cứ như thế, có nhiều rẽ nhánh khác nhau và có cả nhưng phép thuật bí ẩn khác nữa. Về mặt này thì rất toàn diện, đáng bỏ thời (gian) gian ra để chăm chút.





Gameplay là thân tàu. Còn mảng đồ hoạ chính là không gian hoạt động của nó. Khá đẹp. Đó là cảm nhận sau nhiều giờ chơi của người viết. Mô hình của chiếc Darkstar One cùng với hàng loạt các bay thuyền khác được thể hiện chi tiết. Những ánh đèn từ trạm không gian , từ những tàu hàng lấp lánh trên nền xanh tím đậm của vũ trụ nhìn rất bắt mắt . Nổi lên đó là một mặt trời với màu sáng trắng , rất lạ rất độc đáo. Xa xa là nhưng bãi thiên thạch cùng với vô vàn chùm sao nho nhỏ. Và nếu ngồi trong buồng lái , bật chế độ phóng vượt thời (gian) gian lên, bạn sẽ cảm nhận được tất cả xung quanh cứ mờ mờ ảo ảo đi. Văng vẳng trong không gian bao la đó là âm thanh của những bay thuyền bay tới bay lui, lúc ra lúc vào , những tiếng radio thông báo ,những bản nhạc nền lúc trầm lúc bổng. Yên tĩnh khi vắng vẻ và sôi nổi khi giao tranh.


Tuy nhiên, tất cả thứ trở nên xấu đi khi người viết gặp phải hiện tượng giảm khung hình đột ngột trong khi chơi. Cứ một lúc là khung hình của game lại tụt từ 1 đến 15 frame. Và nó cứ lặp đi lặp lại thường xuyên, không theo quy tắc nào cả. Sau khi tìm hiểu, người viết mới biết được đây là do cơ chế bảo mật (an ninh) của game . Dù rất khó chịu nhưng vẫn phải chấp nhận . May mà đến thời (gian) điểm này, sau nhiều lời phàn nàn của fan hâm mộ, hãng Arcaron vừa chịu tung ra bản vá sửa lỗi.





Tiếp thêm một điều phàn nàn về mảng đồ hoạ của game là “hình như” nó quá nặng . Nói là hình như bởi nếu xét trên cấu hình yêu cầu thì Darkstar One cũng không phải là cao giá . Game hỗ trợ cả dòng card Geforce 4 MX 4000. Thế nhưng khi thử nghiệm ở cấu hình có nhỉnh hơn tối thiểu một chút , thiết lập ở mức độ thấp nhất, tất cả thứ có vẻ khá lê lết, nhất là khi chui vào đám thiên thạch . Còn tệ hại hơn nữa, hiện tượng “ đông cứng - dừng hình” – văng ra khỏi game xảy ra khá thường xuyên. Sau đó, sao khi người viết chuyển sang cấu hình mạnh hơn một chút, đạt mức đề nghị thì tất cả chuyện có vẻ khá hơn . Nhưng chỉ là khi giảm đi các thiết lập đồ hoạ - dừng lại ở mức non (gần ) trung bình (có một số tuỳ chọn để low , không bật khử răng cưa), chứ chưa nói đến mức trung bình (medium). Còn khi cố đưa lên mức High thì tất cả thứ lại trở nên tồi tệ như lúc đầu. Thế là rõ cái sức nặng của nền đồ hoạ game!


Quay ngược lại mảng gameplay, dù rằng rất đơn giản , nhưng do một số thiếu sót ở khâu thông tin khi trong trò chơi , mà khi đi buôn bán, người viết tốn rất nhiều thời (gian) gian lượn hết từ khu vực này sang khu vực khác để tìm chỗ “mua rẻ bán đắt” . Khiến nhịp độ nhanh mạnh trong trận chiến của Darkstar One bị kéo dãn ra thành các thương vụ buôn bán xa xôi.





Mặc dù cốt truyện của game thuộc loại cũ trong thể loại game vũ trụ, hạt nhân chính của lối chơi quá quen thuộc, mảng đồ hoạ có vấn đề nhưng với sự thêm thắt tính chất RPG, cách chơi dễ dàng phóng khoáng , tự do. Darkstar One vẫn xứng đáng là lựa chọn cho những người nhập môn thể loại mô phỏng lái bay thuyền không gian, và cả những gamer gạo cội muốn tìm lại cảm giác xưa. Freelancer, WingCommander, Privateer vừa lâu rất lâu, xa rất xa, EVE online thì tít ở thế giới MMORPG . Và nay PC còn lại có Darkstar One.





Cấu hình tối thiểu :

CPU : P4 1,6GHz hay tương đương

RAM: 512MB

VGA: Geforce 3 hay Radeon 8500 trở lên

HDD: 6,5GB

OS: Windows XP sp 2


Cấu hình đề nghị :

CPU: P4 2,6GHz

RAM: 512 MB

VGA: 256 Mb Geforce 6600 hay ATI X800


Link vừa được test và chơi được, yên tâm down nha

Nguồn CongTruongIT.Com


Nếu Cr-ack trong bộ cài không dùng được các bạn có thể down Cr-ack này

 

tuan_da

New Member
em download xong rồi nhưng giải nén ra file rld-dso.r00 tới rld-dso.r40 ? em không biết sao nữa ai chỉ em với.
 

canary586

New Member

Quote

sao lúc chơi hình nó cứ giật giật là sao hả bạn

Trên bài viết có đoạn này nè bạn. Game này phải cân nhắc trước khi down, kẻo giật giật thì chán lắm.




Tiếp thêm một điều phàn nàn về mảng đồ hoạ của game là “hình như” nó quá nặng . Nói là hình như bởi nếu xét trên cấu hình yêu cầu thì Darkstar One cũng không phải là cao giá . Game hỗ trợ cả dòng card Geforce 4 MX 4000. Thế nhưng khi thử nghiệm ở cấu hình có nhỉnh hơn tối thiểu một chút , thiết lập ở mức độ thấp nhất, tất cả thứ có vẻ khá lê lết, nhất là khi chui vào đám thiên thạch . Còn tệ hại hơn nữa, hiện tượng “ đông cứng - dừng hình” – văng ra khỏi game xảy ra khá thường xuyên. Sau đó, sao khi người viết chuyển sang cấu hình mạnh hơn một chút, đạt mức đề nghị thì tất cả chuyện có vẻ khá hơn . Nhưng chỉ là khi giảm đi các thiết lập đồ hoạ - dừng lại ở mức non (gần ) trung bình (có một số tuỳ chọn để low , không bật khử răng cưa), chứ chưa nói đến mức trung bình (medium). Còn khi cố đưa lên mức High thì tất cả thứ lại trở nên tồi tệ như lúc đầu. Thế là rõ cái sức nặng của nền đồ hoạ game!

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top