vananh_0nljne

New Member
The Matrix: Path of Neo không chỉ thể hiện những gì mà các fan của Matrix mong muốn mà nhà phát triển còn cố gắng thể hiện sự quan tâm cao độ để làm game tốt hơn. Trong nỗ lực cuối cùng để khôi phục lại lòng tin từ các fan, đồng thời (gian) cứu vãn thương hiệu “Matrix” đang có dấu hiệu tụt dốc theo thời (gian) gian, “Path of Neo” sản phẩm mới của cặp bài trùng Shiny Entertainment – Atari cũng kịp tái xuất


Nếu như Enter the Matrix chỉ tập trung xoay quanh các sự kiện chính xảy trong phần hai của “The Matrix Reloaded” thì ngược lại, trong Path of Neo người chơi sẽ có dịp sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ xuyên suốt cả ba tập phim Ma Trận với hàng loạt các chuỗi sự kiện liên hoàn thông qua nhân vật trung tâm – Neo. Khởi sự từ khi anh còn là một công dân bình thường với tên gọi Anderson… cho đến ngày định mệnh thay đổi cuộc đời anh, khi Morpheus tuyên bố anh là kẻ được lựa chọn “Chosen One”, vị cứu tinh duy nhất có thể giúp người đang cố thủ ở thành phố Zion thoát khỏi thảm cảnh diệt vong.


Với tổng cộng bốn phím phối hợp cơ bản nhảy, né tránh, tấn công, chụp đối phương, bạn có thể tha hồ tự do sáng tạo vô số chiêu thức khắc chế đối thủ: Nào là hất tung đối thủ lên không rồi cho chúng tiếp đất bằng cú ngã trời giáng tựa như tuyệt cú cú kĩ của Ryu trong dòng Dead or Alive, hay nhẹ nhàng thực hiện màn “bích hổ du tường” rồi tung cước đầy uy lực vào tên lính xấu số đang đứng cản đường… Tất nhiên, để trả giá cho những màn trình diễn tuyệt cú cú vời trên, bạn phải hoàn thành chuyện lập lại các phím bấm nhanh gọn thông qua những “mini-games” được đan xen vào giữa lúc thực thi các đòn liên hoàn trên (tương tự cách thực hiện của God of War trước đây).


Nhằm tăng thêm phần hấp dẫn, đồng thời (gian) kích KẾT sự tò mò của các game thủ, Path of Neo cũng sử dụng hệ thống thăng cấp như các game nhập vai trước đây. Qua từng màn chơi hay tương ứng với số lượng đối phương hạ gục được, bạn có thể giúp Neo hoàn thiện vô số kĩ năng mới, đòn liên hoàn hiệu quả và đẹp mắt hơn. Bạn có thể dùng tay không kết hợp với hiệu ứng “bullet-time” để “hoàn trả” loạt đạn đang nhắm vào bạn cho khổ chủ của chúng, hay khả năng hồi máu nhanh rất hữu hiệu khi cùng đồng đội trong tình trạng nguy cấp trước sự vây hãm của kẻ địch



Nếu cảm giác cần thay đổi “khẩu vị” sau những màn đánh đấm mệt mỏi cơ bắp, bạn có thể chuyển sang chuyện kiểm định chất lượng các món “đồ chơi” trong game, tiêu biểu như súng máy tầm xa, shotgun, lựu đạn nổ, bm hẹn giờ… với phù phép đắc lực của hiệu ứng “bullet-time” chắc chắn các fan hành động sẽ tận hưởng những trận đấu tưng bừng không kém những gì phim vừa thể hiện.



Bên cạnh những thay đổi mới được chỉnh sửa trong mục gameplay như nhiệm vụ chơi được thiết kế đa dạng, các pha hành động được trình bày tỉ mỉ, hấp dẫn hơn nhưng Path of Neo vẫn còn dính khá nhiều lỗi nặng nề, vô tình làm giảm giá trị vốn có của toàn bộ game. Đầu tiên có thể kể đến độ dài “khủng bố” của các màn huấn luyện, với kết cấu rời rạc, thiếu hấp dẫn mang tính gượng ép nhiều hơn là giới thiệu. Bạn phải chịu đựng hết 4-5 giờ chơi trong tâm trạng cực kỳ “ấm ức, tức tối”. Nếu là fan nóng tính và thiếu kiên nhẫn, bạn có thể nhanh chóng bỏ ngang cuộc chơi ngay khi mới bắt đầu!


Điểm thứ hai cần nói đến chính là hệ thống “lock target” (khóa mục tiêu) được thực hiện trong game khá cẩu thả. Bạn có thể dễ dàng khóa mục tiêu di động của mình ở cự ly khá xa 40-50m, nhưng với tên lính đứng ngay kế bên chỉ vàì mét lại là cả một vấn đề. Điều đáng buồn hơn là ngay cả khi “lock” được mục tiêu như mong muốn thì chuyện kết thúc lại tỏ ra khá khó khăn.


Sự thiếu ổn định của hệ thống này cùng với camera mặc định khó xoay trở vừa vô tình trở thành công cụ phụ trợ cho đối thủ của bạn, khiến chúng sống “nhăn răng” dù bạn vừa ban phát cả băng đạn được kích hoạt sẵn hiệu ứng “bullet-time”. Có lẽ đây là lý do tại sao các đòn Kungfu luôn được ưu tiên chọn lựa thay vì phải sống chung với chức năng khóa mục tiêu “dị hợm” của game.



Có thể nói đồ hoạ của game cũng gây được ấn tượng khá tốt với các cảnh nền được thiết kế và “chơi” màu sắc khá vừa mắt, sự lũy mặt của vô vàn hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng xen kẽ các pha phô diễn hiệu ứng vật lý khá ấn tượng như cảnh bụi bốc mù mịt, cột tường gỗ vỡ sập mỗi khi bị đạn ghim trúng hay do những cước liên hoàn của Neo hay địch thủ của anh phát ra. Tuy nhiên, điểm đáng thất vọng lại tập trung vào mô hình các nhân vật. Chúng được thể hiện khá khô cứng, cử động còn gượng gạo dù Shiny vừa khéo léo ngụy trang, đánh lừa mắt người chơi bằng vô vàn các thế võ đẹp mắt đan xen những pha quay chậm đầy chất Ma Trận.



Dù chưa tạo cú đột phá so với các game cùng thể loại và tồn tại khá nhiều lỗi nhưng Path of Neo của Shiny vừa cải thiện phần nào hình ảnh không mấy “ngon lành” của Enter The Matrix cách đây hai năm. Nếu đề tài Ma Trận luôn thôi thúc bạn, hay muốn tìm hiểu kết thúc mới của loạt phim ăn khách này sau khi The Matrix Revolutions kết thúc, tại sao bạn lại khước từ thời cơ đắm mình trong vòng xoay Ma Trận với Neo.

Nền: PC

Yêu cầu hệ thống



OS: Windows 2000/XP

Processor: Pentium 4 @ 2.8 GHz or Athlon Equivalent

Memory: 1 GB

Hard Drive: 6 GB Free

Video Memory: (NVIDIA GeForce 6800/ATI Radeon X800)

Sound Card: DirectX Compatible

DirectX: 9.0c

Keyboard & Mouse



Download here (Download trực tiếp)

























Pass: Pass:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top