Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
Hiện nay, du lịch đang ngày càng phát triển và dần trở thành ngành
kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã
hội, văn hóa... của đất nƣớc. Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đến năm
2020 sẽ thu hút 10,5 triệu lƣợt khách quốc tế và 47,5 triệu lƣợt khách nội địa
đạt tổng thu 372 nghìn tỷ đồng, tƣơng đƣơng 18,5 tỷ USD, chiếm 7% GDP cả
nƣớc. Dựa trên những điểm mạnh nổi trội về tài nguyên du lịch (tự nhiên và
nhân văn) có thể thấy du lịch Việt Nam vẫn chƣa khai thác đƣợc hết những
tiềm năng và giá trị vốn có. Một trong những điểm yếu cơ bản chính là chiến
lƣợc tiếp thị, kinh doanh chƣa hiệu quả: sản phẩm du lịch còn cùng kiệt nàn,
chƣa hấp dẫn du khách. Các công ty lữ hành còn yếu về kinh nghiệm quản lý,
chƣa xây dựng đƣợc sản phẩm đặc trƣng, các chƣơng trình du lịch chƣa đa
dạng, phong phú; đồng thời chƣa đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trƣờng
và tổ chức quảng cáo khuếch trƣơng sản phẩm.
Trên thế giới, khu vực châu Á - Thái Bình Dƣơng đang trở thành khu
vực kinh tế sôi động, kéo theo hoạt động du lịch cũng đang hết sức nhộn nhịp,
thu hút dòng khách lớn cả trong và ngoài khu vực. Ngành Du lịch của các
nƣớc đều đang tận dụng mọi cơ hội và phƣơng tiện để nâng cao hình ảnh quốc
gia nói chung và điểm đến nói riêng. Sự hấp dẫn, năng động; mức độ đầu tƣ
đồng bộ từ sản phẩm, dịch vụ đến xúc tiến; khả năng tiếp cận dễ dàng của các
điểm đến trong khu vực đang là một thách thức đối với du lịch Việt Nam.
Trƣớc bối cảnh và xu hƣớng đó, Việt Nam đã đề ra “Chiến lƣợc marketing
du lịch đến năm 2020” với quan điểm phát triển đột phá đáp ứng đƣợc những yêu
cầu mới của thời đại về tính chuyên nghiệp, tính hiện đại, hội nhập, hiệu quả và bền
vững tƣơng xứng với tiềm năng, đủ sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.
Công ty cổ phần du lịch Fiditour là một trong những đơn vị lữ hành
hàng đầu tại Việt Nam. Với lợi thế về thƣơng hiệu và kinh nghiệm lâu năm,
hoạt động kinh doanh của công ty luôn đạt đƣợc sự tăng trƣởng nhất định,
ngày càng khẳng định uy tín và vị trí vốn có trên thị trƣờng. Sản phẩm chính
của công ty là dịch vụ lữ hành với các mảng: khách du lịch nội địa (domestic),
khách du lịch trong nƣớc ra nƣớc ngoài (outbound), khách du lịch quốc tế tới
Việt Nam (inbound). Tuy nhiên, lợi nhuận thu đƣợc từ ba mảng này lại có sự
chênh lệch đáng kể, cụ thể: inbound đạt 1.6 tỷ, nội địa đạt 5.9 tỷ và outbound
là 7.4 tỷ (đồng). Xét riêng về lĩnh vực nhận khách quốc tế đến Việt Nam thì
trong những năm gần đây, cơ cấu nguồn khách đến của Fiditour mới chủ yếu
tập trung vào thị trƣờng các nƣớc nói tiếng Anh nhƣ châu Âu, Bắc Mỹ,
Australia… các thị trƣờng khu vực châu Á lƣợng khách và doanh thu khai
thác vẫn còn nhiều hạn chế.
Trƣớc tiềm năng của những thị trƣờng lớn và hấp dẫn trong khu vực
châu Á nhƣ Nhật Bản, Malaysia cùng với thực trạng kinh doanh của công ty ,
luận văn muốn nghiên cứu và đƣa ra “Giải pháp marketing nhằm phát triển
thị trường khách inbound khu vực châu Á của công ty cổ phần Fiditour ”
với mong muốn tạo ra những đề xuất, chiến lƣợc tiếp thị tốt hơn nhằm thỏa
mãn nhu cầu của thị trƣờng, mang lại hiệu quả về mặt doanh thu trong thời
gian tới, từ đó tạo thành kiểu mẫu để nhân rộng ra các doanh nghiệp lữ hành
nhận khách quốc tế trên địa bàn và cả nƣớc.
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài
Hàng năm các tổ chức du lịch nhƣ Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO),
Hội đồng du lịch và lữ hành Thế giới (WTTC), Hiệp hội Du lịch châu Á –
Thái Bình Dƣơng (PATA)… đều có số liệu thống kê về lƣợng khách, khả
năng chi trả của nhiều thị trƣờng gửi khách lớn nhƣ Mỹ, Úc, Tây Ban Nha,
Đức, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc…
Đối với khu vực châu Á nói riêng, ngoài những thị trƣờng lớn có tên
tuổi nhƣ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc thì ngày càng xuất hiện nhiều
quốc gia có nền kinh tế phát triển, có nhu cầu du lịch, hƣởng thụ ngày một

tăng cao nhƣ Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia…Những quốc
gia này đang dần trở thành thị trƣờng gửi khách tiềm năng lớn đối với ngành
du lịch của nhiều nƣớc trong đó có Việt Nam.
Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã có khá nhiều đề tài
nghiên cứu về thị trƣờng Nhật Bản, còn những thị trƣờng mới nhƣ Thái Lan –
Malaysia thì vẫn còn nhiều hạn chế cả về mặt số lƣợng lẫn nội dung. Mặt
khác, những nghiên cứu đã có chủ yếu mới chỉ dừng ở việc thống kê lƣợng
khách đến hay chiến lƣợc thu hút khách…chứ chƣa đƣa ra đƣợc những giải
pháp marketing bài bản, cụ thể cho những thị trƣờng này.
Trên thế giới hiện có rất nhiều khái niệm, công trình nghiên cứu về
marketing du lịch. Tuy nhiên luận văn này chủ yếu triển khai theo quan điểm
của tác giả Alastair M. Morrison: Marketing du lịch là một quá trình liên tục
nối tiếp nhau, qua đó các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn lập kế hoạch
nghiên cứu, thực hiện, kiểm soát và đánh giá các hoạt động nhằm thoả mãn
nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó đạt được những mục tiêu mà
doanh nghiệp đề ra một cách hiệu quả nhất.
Khái niệm này dựa trên 6 nguyên tắc:
Thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng;
Marketing là quá trình liên tục, là hoạt động quản lý liên tục;
Quá trình liên tục nhƣng gồm nhiều bƣớc nối tiếp nhau;
Nghiên cứu marketing đóng vai trò then chốt;
Mối quan hệ của các công ty lữ hành và khách sạn là mối quan hệ phụ
thuộc và tác động lẫn nhau (sản phẩm du lịch là sản phẩm tổng hợp, mỗi công
ty không thể làm marketing cho riêng mình mà phải kết hợp với nhau để làm
marketing có hiệu quả);
Marketing không phải là trách nhiệm của một bộ phận duy nhất mà là
tất cả các bộ phận. Marketing du lịch là hoạt động marketing trên thị trƣờng
du lịch, trong lĩnh vực du lịch và vận dụng cho doanh nghiệp du lịch (xúc tiến
bán và tuyên truyền) với 5 nhiệm vụ, đó là: lập kế hoạch, nghiên cứu, thực
hiện, kiểm soát và đánh giá.
Chính sự hợp tác, kết nối giữa các bộ phận sẽ quyết định tới sự thành
công hay thất bại mà chiến lƣợc đã đề ra.
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
 Mục tiêu:
Đề xuất các pháp marketing nhằm phát triển thị trƣờng khách inbound
khu vực châu Á của Công ty Cổ phần Fiditour, từ đó tạo thành kiểu mẫu để nhân
rộng ra các doanh nghiệp lữ hành nhận khách quốc tế trên địa bàn và cả nƣớc.
 Nhiệm vụ nghiên cứu:
Nhiệm vụ mà luận văn cần thực hiện để đạt đƣợc mục tiêu đã đề ra cụ
thể nhƣ sau:
- Hệ thống hóa khái niệm marketing trong kinh doanh lữ hành
- Thu thập và phân tích các dữ liệu liên quan đến hoạt động marketing
phát triển thị trƣờng khách (inbound) của Công ty cổ phần Fiditour
- Đánh giá thực trạng marketing của doanh nghiệp trong việc phát
triển thị trƣờng khách inbound khu vực châu Á
- Đề xuất các giải pháp marketing nhằm duy trì và phát triển thị trƣờng
mục tiêu đã đề ra cho Công ty cổ phần Fiditour
4. Phạm vi nghiên cứu đề tài
 Về mặt thời gian:
Luận văn tập trung nghiên cứu thực tiễn các giải pháp marketing tại
Công ty cổ phần Fiditour trong giai đoạn từ năm 1994 (là thời điểm công ty
có tƣ cách pháp nhân riêng) cho đến nay
 Về mặt không gian:
Luận văn có đối chiếu, tham khảo và sử dụng các tƣ liệu, công trình từ
nhiều địa phƣơng trong nƣớc và các quốc gia lân cận. Đồng thời nghiên cứu
thực tế tại các doanh nghiệp lữ hành inbound khác tại Việt Nam
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing mix tại công ty TNHH tã giấy diana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty cổ phần m Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top