shop_xxx

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Nghiên cứu tổng quan về du lịch kết hợp hội nghị - hội thảo (MICE) bao gồm hệ thống cơ sở lý luận và bài học kinh nghiệm từ những địa phương khác. Nghiên cứu thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, thử nghiệm thiết lập một trình tự tiến hành hoạt động xúc tiến du lịch MICE phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Nghiên cứu tổng quan về du lịch kết hợp hội nghị - hội thảo (MICE) bao gồm hệ thống cơ sở lý luận và bài học kinh nghiệm từ những địa phương khác. Nghiên cứu thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, thử nghiệm thiết lập một trình tự tiến hành hoạt động xúc tiến du lịch MICE phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Việt Nam đã và
đang xây dựng các chiến lƣợc nhằm đa dạng hoá và phát triển các loại hình, sản
phẩm du lịch đặc thù để mang lại nguồn lợi kinh tế cho đất nƣớc. Trong những
năm gần đây, du lịch MICE đƣợc xem nhƣ là một hƣớng đi đầy triển vọng, góp
phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch và quảng bá hình ảnh Việt
Nam trên thị trƣờng du lịch quốc tế.
Cùng với các trung tâm du lịch lớn trong cả nƣớc nhƣ: Hà Nội, Huế, Đà
Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bắt đầu
phát triển du lịch MICE và hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch ấn tƣợng đối với
khách du lịch MICE. Với vị thế nằm trong khu vực kinh tế năng động vùng Đông
Nam Bộ, có sân bay và thƣơng cảng quốc gia - quốc tế hiện đại, tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu có đủ các điều kiện để phát triển du lịch MICE.
Về điều kiện cung du lịch MICE, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cách Tp. Hồ Chí
Minh 120km, có nhiều bãi biển đẹp, khí hậu trong lành, nhiều danh lam thắng
cảnh. Tỉnh có nhiều khách sạn quy mô hiện đại từ 5 – 3 sao, có trung tâm hội nghị
quốc tế Pullman, với nhiều dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch
MICE. Đặc biệt những năm gần đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành địa điểm
uy tín để tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế nhƣ: Festival Diều quốc tế, Giải
bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế, Hoa hậu quý bà Thế giới…
Về điều kiện cầu du lịch MICE, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh phát triển
chủ yếu về công nghiệp - khai thác dầu mỏ - hải sản biển, đây là điểm cấp khách
du lịch MICE đầy tiềm năng. Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần thành phố Hồ
Chí Minh – nơi mà nhu cầu du lịch MICE ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, khả
năng liên kết với các công ty du lịch chuyên nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh là
nhân tố quan trọng góp phần giúp du lịch MICE của tỉnh phát triển mạnh.
Để phát triển du lịch MICE thì hoạt động xúc tiến du lịch đóng một vai trò
hết sức quan trọng. Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến du lịch MICE của tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu trong thời gian qua vẫn chƣa thực sự đƣợc đầu tƣ và phát triển. Một trong những nguyên nhân chính là Tỉnh chƣa chú trọng đến việc đề xuất những
giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện các chƣơng trình xúc tiến du lịch MICE.
Điều đó đã gây ra sự lãng phí và thất thoát lớn về lợi ích kinh tế, nguồn nhân lực
và tiềm năng du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Xuất phát từ những lý do trên, tác giả chọn đề tài: “Hoạt động xúc tiến du
lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” làm luận văn thạc sỹ ngành Du lịch học.
Tác giả mong muốn đề tài này sẽ góp phần đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh
hoạt động xúc tiến du lịch MICE cho Trung tâm Xúc tiến và Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tỉnh. Để trong tƣơng lai không xa, hình ảnh – thƣơng hiệu du lịch
MICE của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đến với khách du lịch MICE trong và ngoài
nƣớc, nhằm thu hút du khách đến với Tỉnh ngày càng đông và mang lại nguồn lợi
nhuận kinh doanh lớn cho địa phƣơng.
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Việc nghiên cứu thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt
động xúc tiến và quảng bá du lịch nói chung và hoạt động du lịch MICE nói riêng,
đã đƣợc một số tác giả đề cập đến:
Tổng cục Du lịch Việt Nam năm 2010 đã đƣa ra và ban hành chính sách
xúc tiến quảng bá du lịch với bốn nội dung: Thu hút đầu tư và xã hội hoá hoạt
động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam; huy động cộng đồng Việt Nam tham gia
vào quảng bá về du lịch Việt Nam; thành lập văn phòng thay mặt du lịch Việt Nam
tại nước ngoài; đề xuất cơ chế tạo ngân quỹ cho xúc tiến. Đây là các chính sách
quan trọng, là định hƣớng để các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại các địa
phƣơng đề xuất các chiến lƣợc xúc tiến và quảng bá hoạt động du lịch của tỉnh,
thành.
Tổng cục Du lịch Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Du lịch năm
2006 đã nghiên cứu việc tiến hành phân loại và xác định những thị trƣờng trọng
điểm của du lịch Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt
động xúc tiến của du lịch Việt Nam nói chung thông qua đề tài “Nghiên cứu đề
xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam tại
một số thị trường du lịch quốc tế trọng điểm”.
Tác giả Trịnh Xuân Dũng – Tổng cục Du lịch cũng đã xuất bản sách
“Tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch” nhằm giới thiệu những vấn đề cơ
bản nhất về tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch qua những khái niệm,
nguyên tắc, cách thức tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch.
Những công trình khoa học trên là nguồn tài liệu rất quý giá, cung cấp cơ
sở lý luận và bài học kinh nghiệm, giúp tác giả có thể hoàn thành đƣợc luận văn
của mình.
Về vấn phát triển du lịch ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có khá nhiều
công trình và bài viết đề cập đến:
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nghiên cứu đề
tài “Thực trạng và đề xuất chiến lược, giải pháp phát triển ngành du lịch tỉnh Bà
Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020” .
Trong khuôn khổ Festival Biển 2006, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng phát
triển loại hình du lịch MICE”. Hội thảo khoa học đã giúp cho các nhà đầu tƣ kinh
doanh du lịch định hình và tìm ra phƣơng hƣớng phát triển loại hình du lịch MICE
trên địa bàn tỉnh.
TS. Phùng Đức Vinh – trƣờng Cao đẳng Du lịch tỉnh BR-VT đã hoàn thành
đề tài Nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu phát triển loại hình du lịch MICE tại tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu” vào năm 2008, và đây là cơ sở để tác giả tiếp thu các số liệu
và thông tin về việc phát triển loại hình du lịch MICE ở địa phƣơng.
Các đề tài nghiên cứu nêu trên đã đƣa ra những giải pháp, định hƣớng cho
phát triển du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chứng minh địa phƣơng có
khả năng và đủ điều kiện để đón tiếp và phục vụ du lịch MICE.
Tuy nhiên, cho đến nay, chƣa có công trình nào nghiên cứu các giải pháp
đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch MICE ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chính vì
vậy, việc nghiên cứu một cách tổng hợp và đƣa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

khsv

Member
Link đã bị hỏng, các bạn có thể gửi link download mới cho mình được không, Mình Thank !
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Hoạt động tiêu thụ sản phẩm xúc xích ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt – Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 6
K Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp Thanh Tuấn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
G Tình hình hoạt động của Công ty cổ phần xúc tiến thương mại và tiếp thị quốc tế Smart Campaign Luận văn Kinh tế 0
V Vai trò của hội chợ triển lãm đối với hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
S Hoàn thiện hoạt động chào hàng và xúc tiến bán hàng tại trung tâm Thông tin di động khu vực I Luận văn Kinh tế 0
M Chính sách xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm Luận văn Kinh tế 0
N Các giải pháp xúc tiến và đưa chế độ tỷ giá ở Việt Nam hoạt động có hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
P Các giải pháp xúc tiến nhằm mục đích đưa chế độ tỷ giá ở Việt Nam hoạt động có hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
G Thực trạng và các giải pháp Marketing nh ằm nâng cao hoạt động của hệ thống xúc tiến hỗn hợp của Côn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top