haido989

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Luận văn ThS. Du lịch -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về xúc tiến điểm đến du lịch. Khảo sát, phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch do Cơ quan quản lý du lịch tỉnh Ninh Bình thực hiện; Khảo sát ý kiến của khách du lịch, các công ty lữ hành để xác định hiệu quả của hoạt động xúc tiến, xác định được kênh xúc tiến phù hợp cho điểm đến Ninh Bình đối với các thị trường khách mục tiêu. Đề xuất các nhóm giải pháp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong hoạt động xúc tiến và tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Ninh Bình trong giai đoạn 2010-2015
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Ngày nay, với sự nổi lên của nhiều điểm đến du lịch trên thế giới và
khu vực đã làm cho các quốc gia, địa phƣơng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động
xúc tiến quảng bá hình ảnh điểm đến của mình để cạnh tranh và thu hút khách
du lịch. Xúc tiến đã trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả để truyền tải
những thông điệp và hình ảnh của điểm đến tới thị trƣờng khách mục tiêu về
những sản phẩm du lịch, dịch vụ hay sức hấp dẫn mới của điểm đến, qua đó
thuyết phục, lôi kéo khách du lịch đến với điểm đến du lịch của mình. Nhƣ
vậy, xúc tiến không chỉ còn là cầu nối giữa điểm đến du lịch và thị trƣờng
khách du lịch mà còn là công cụ tạo ra cầu hay thị trƣờng du lịch cho điểm
đến.
Trong thời gian qua, nhờ định hƣớng và chính sách ƣu tiên phát triển
du lịch của Đảng và Nhà nƣớc, hoạt động xúc tiến Du lịch Việt Nam nói
chung, du lịch Ninh Bình nói riêng đã có những bƣớc đi bài bản, góp phần
không nhỏ làm nâng cao hình ảnh, vị thế du lịch Ninh Bình trên thị trƣờng du
lịch trong nƣớc và quốc tế. Tuy nhiên, các hoạt động xúc tiến du lịch Ninh
Bình mới dừng lại ở việc cung cấp thông tin, giới thiệu chung chung tiềm
năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh mà chƣa có định hƣớng thị trƣờng một
cách rõ rệt, các chƣơng trình xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh chƣa vƣơn tới
đƣợc các thị trƣờng quốc tế, thậm chí là các thị trƣờng khách du lịch các tỉnh
phía Nam nhƣ thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tầu, Cần Thơ... Bên
cạnh đó thì việc xúc tiến quảng bá du lịch ngay bằng các sản phẩm, chất
lƣợng dịch vụ, sự hiếu khách và ứng xử, kinh doanh có văn hóa của cộng
đồng doanh nghiệp và ngƣời dân địa phƣơng còn nhiều vấn đề bất cập. Hiện
tƣợng ép khách mua hàng và chụp ảnh, bán hàng nhái, hàng kém chất lƣợng
và sự ứng xử thiếu văn hóa, chuyên nghiệp của ngƣời dân và nhân viên tại các
khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch đã tạo nên những dƣ luận và hình ảnh xấu về du lịch Ninh Bình. Những tồn tại và bấp cập nêu trên chủ yếu do
sự thiếu nhất quán trong nhận thức và hành động trong quá trình xúc tiến
điểm đến du lịch của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du
lịch và của ngƣời dân địa phƣơng. Do vậy, việc Nghiên cứu hoạt động xúc
tiến du lịch Ninh Bình giai đoạn 2003-2009 nhằm đề xuất các giải pháp cơ
bản tăng cƣờng hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch của Ninh Bình nói riêng
và các tỉnh, thành phố nói chung là cần thiết và có ý nghĩa trong giai đoạn hội
nhập kinh tế quốc tế.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài “Nghiên cứu hoạt động xúc tiến du
lịch Ninh Bình giai đoạn 2003-2009” là nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến
của du lịch Ninh Bình đối với các thị trƣờng khách mục tiêu một cách chuyên
nghiệp và hiệu quả hơn. Trên cơ sở đó rút ra đƣợc những bài học kinh nghiệm
trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch cấp tỉnh nhƣ điểm đến nói
chung trong giai đoạn hiện nay.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về xúc tiến điểm
đến du lịch.
- Khảo sát, phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch do Cơ
quan quản lý du lịch tỉnh Ninh Bình thực hiện; Khảo sát ý kiến của khách du
lịch, các công ty lữ hành để xác định hiệu quả của hoạt động xúc tiến, xác
định đƣợc kênh xúc tiến phù hợp cho điểm đến Ninh Bình đối với các thị
trƣờng khách mục tiêu.
- Đề xuất các nhóm giải pháp giải quyết những tồn tại, hạn chế trong
hoạt động xúc tiến và tăng cƣờng hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh
Ninh Bình trong giai đoạn 2010-2015.
3. Lƣợc sử vấn đề nghiên cứu
Hiện nay, trên thế giới và ở Việt Nam, đã có một số công trình nghiên
cứu, chuyên khảo đề cập đến điểm đến và xúc tiến điểm đến du lịch nói
chung, tỉnh thành phố nói riêng. Tiêu biểu nhƣ Ronald A. & Elizabeth J.
(1984) Marketing your city”, Ernie H. & Geofrey W. (1992), “Marketing
Tourism Destination”, Lawton và Weaver “Tourism management” (2005),
Steven Pike (2008), Destination Marketing”, Simon Hudson “Tourism and
Hospitality Marketing” (2008), Philip Kotler, Bowen và Markens (2003)
Marketing for hospitality and Tourism, Nguyễn Văn Dung (2009), “Chiến
lược, chiến thuật quảng bá marketing du lịch”, Viện nghiên cứu phát triển du
lịch (2005), “Nghiên cứu đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền
quảng bá du lịch Việt Nam tại một số thị trường du lịch quốc tế trọng điểm”.
Về điểm đến du lịch, theo các tác giả Steven Pike, Eric Laws, Philip
Kotler, Bowen và Markens, cơ bản thống nhất là những nơi có tài nguyên du
lịch, nơi con ngƣời thực hiện những kỳ nghỉ có thể là một ngôi làng, một
thành phố hay thị xã, hòn đảo hay thậm chí là vùng ranh giới do thị trƣờng
tạo ra. Tuy nhiên các bài viết này lại chƣa chỉ rõ các yếu tố tạo thành điểm
đến, cũng nhƣ phân định rõ ranh giới chính trị, địa giới quản lý hành chính
của một điểm đến địa phƣơng nhƣ là một tỉnh hay thành phố. Theo tác giả
Steven Pike, khái niệm điểm đến du lịch địa phƣơng của UNWTO là đầy đủ
và phù hợp nhất trên quan điểm quản trị, xúc tiến du lịch cấp tỉnh, thành phố
trong một quốc gia. Với việc xác định đƣợc điểm đến du lịch địa phƣơng là
một không gian tự nhiên có địa giới hành chính, nó bao gồm các sản phẩm
dịch vụ, các dịch vụ bổ sung, các điểm tham quan, tài nguyên du lịch....
Về xúc tiến điểm đến du lịch, tiếp cận trên quan điểm tiếp thị sản phẩm,
dịch vụ du lịch đơn lẻ nhƣ là một khách sạn, một chƣơng trình du lịch hay
quản trị điểm đến, các chuyên khảo trên về cơ bản cho rằng xúc tiến du lịch
là những hoạt động, hay nỗ lực nhằm kích thích nhu cầu, thuyết phục khách


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

khsv

Member
Link download bai này đã bị hỏng, các bạn có thể gửi link download mới cho mình được không, Mình cảm ơn!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top