erjka_kon

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trình bày cơ sở lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch, nêu khái niệm, đặc điểm, vai trò và các bước lập chiến lược kinh doanh. Trình bày thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch đường sắt Hà Nội và những tồn tại trong công tác xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh. Phân tích cơ hội, thách thức, những điểm mạnh, điểm yếu của công ty và lựa chọn chiến lược kinh doanh, mục tiêu kinh doanh của công ty. Đồng thời đưa ra các giải pháp kế hoạch đầu tư mới, khai thác hiệu quả tài sản, khai thác chương trình du lịch và đề ra một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cho công ty
Ch−ơng 1: Lý luận cơ bản về chiến l−ợc kinh doanh củadoanh nghiệp du lịch........................................................................................5
1.1. Khái niệm chiến l−ợc kinh doanh.............................................................5
1.2. Vai trò của chiến l−ợc kinh doanh............................................................9
1.3. Các b−ớc lập chiến l−ợc kinh doanh.......................................................12
1.3.1. Phân tích môi tr−ờng kinh doanh .................................................. 15
1.3.2. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của doanh nghiệp ........................ 25
1.3.3. Xây dựng các ph−ơng án chiến l−ợc ............................................. 27
1.3.4. Thực hiện chiến l−ợc..................................................................... 29
1.3.5. Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện chiến l−ợc............................. 31
1.4. Đặc điểm chiến l−ợc kinh doanh du lịch ................................................31Ch−ơng 2: Thực trạng chiến l−ợc kinh doanh của công ty cổphần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt Hà Nội....................................................35
2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt Hà Nội..................35
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ................................. 35
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty .................... 38
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty .................................................. 44
2.1.4. Tình hình nhân sự............................................................................. 45
2.2. Hiện trạng kinh doanh của công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt HN..46
2.2.1. Các sản phẩm chủ yếu và thị tr−ờng khách....................................... 46
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh qua một số năm ................................ 47
2.2.3. Kết quả đánh giá hiện trạng sản xuất kinh doanh của công ty cổ
phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt Hà Nội....................................................... 55
a. Lợi nhuận của công ty ............................................................................ 55
b. Môi tr−ờng kinh doanh và nội lực của công ty........................................ 55
2.3. Thực trạng và tồn tại trong công tác xây dựng và thực hiện chiến l−ợc
kinh doanh ............................................................................................................55Ch−ơng 3: xây dựng chiến l−ợc và các giải pháp thực hiệnchiến l−ợc kinh doanh của công ty cổ phần dịch vụ du lịchđ−ờng sắt Hà Nội .................................................................................................59
3.1. Phân tích cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của công ty ..................59
3.2. Lựa chọn chiến l−ợc kinh doanh....................................................................64
3.3. Mục tiêu kinh doanh của công ty ..................................................................65
3.3.1. Định h−ớng phát triển kinh doanh của Tổng công ty đ−ờng sắt Việt
nam............................................................................................................ 66
3.3.2. Giải pháp khai thác ch−ơng trình du lịch .......................................... 68
3.3.3. Một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh ................................................ 69
3.4. Các giải pháp thực hiện chiến l−ợc kinh doanh của công ty .........................70
3.4.1. Kế hoạch đầu t− mới và giải pháp khai thác hiệu quả tài sản ............ 70
3.4.2. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực................................................... 71
3.4.3. Chính sách sản phẩm........................................................................ 73
3.4.4. Chính sách giá cả ............................................................................. 74
3.4.5. Chính sách phân phối ....................................................................... 76
3.4.6. Chính sách xúc tiến, quảng bá.......................................................... 78
3.4.7. Các chính sách hỗ trợ khác............................................................... 80
3.5. Các kiến nghị.................................................................................................82
3.5.1. Với Nhà n−ớc và Bộ Giao thông vận tải............................................ 82
3.5.2. Với Tổng công ty đ−ờng sắt Việt Nam ............................................. 83
3.5.3. Với công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt Hà Nội..................... 84Kết luận ........................................................................................................... 84Tài liệu tham khảo...................................................................................... 86Phụ lục ............................................................................................................. 88
1. Lý do chọn đề tài
Trong xu thế hội nhập hiện nay, chiến l−ợc kinh doanh ngày càng đóng
vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp, trong
đó có doanh nghiệp du lịch. Tr−ớc hết, chiến l−ợc kinh doanh giúp cho doanh
nghiệp nhận rõ mục đích h−ớng đi của mình, đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt
động của doanh nghiệp. Hơn nữa, trong điều kiện thay đổi và phát triển nhanh
chóng của môi tr−ờng kinh doanh, chiến l−ợc kinh doanh sẽ tạo điều kiện cho
doanh nghiệp chủ động tìm giải pháp khắc phục và v−ợt qua những nguy cơ và
hiểm họa trên th−ơng tr−ờng cạnh tranh. Ngoài ra, chiến l−ợc kinh doanh còn
góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tăng c−ờng vị thế cạnh
tranh đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững của doanh nghiệp. Cuối
cùng, việc xây dựng và thực hiện chiến l−ợc kinh doanh còn tạo ra căn cứ
vững chắc cho việc đề ra các chính sách và quyết định phù hợp với những biến
động của thị tr−ờng.
Ngành đ−ờng sắt Việt Nam tr−ớc đây chỉ chú trọng vào công tác vận tải
trong đó vận chuyển hàng hóa, coi đây là nguồn thu chính cho ngành. Vận
chuyển hành khách chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu đi lại. Cơ sở hạ tầng
của ngành nh− hệ thống nhà hàng, khách sạn tr−ớc đây không đ−ợc cải tạo
nâng cấp và chỉ sử dụng cho các mục đích hội họp hay nơi nghỉ d−ỡng cho
cán bộ công nhân viên trong ngành. Gần đây ngành đ−ờng sắt đề ra chiến l−ợc
khai thác, tận dụng những trang thiết bị, cơ sở vật chất của ngành vào mục
đích kinh doanh du lịch.
Hai công ty du lịch của ngành đ−ờng sắt thuộc Tổng công ty vận tải
hành khách Hà nội (tr−ớc đây là Liên hiệp 1) là “Công ty cổ phần dịch vụ du
lịch đ−ờng sắt Hà Nội” và “Công ty cổ phần vận tải và th−ơng mại đ−ờng sắt”
đ−ợc hình thành. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh du lịch của công ty thuộc

ngành đ−ờng sắt vẫn còn nhỏ lẻ do thiếu nhân lực, chuyên gia, cũng nh− định
h−ớng chiến l−ợc kinh doanh hợp lý. Do đó, vấn đề quan trọng cần đặt ra là
các doanh nghiệp du lịch đ−ờng sắt phải có định h−ớng phát triển lâu dài
thông qua một chiến l−ợc kinh doanh đúng đắn đ−ợc xây dựng phù hợp với
bối cảnh môi tr−ờng và với khả năng, vị thế của doanh nghiệp trong điều kiện
thị tr−ờng nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và sôi động nh−
hiện nay.
Xuất phát từ thực tế đó, tác giả đã chọn đề tài “Xây dựng chiến l−ợc
kinh doanh cho công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt Hà Nội giai đoạn
2008-2012” để làm luận văn thạc sỹ. Đề tài góp phần giải quyết một vấn đề
cấp thiết của doanh nghiệp, đó là xây dựng chiến l−ợc kinh doanh phù hợp
nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững trong thời gian tới.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài “Xây dựng chiến l−ợc kinh doanh cho công ty cổ phần dịch vụ
du lịch đ−ờng sắt Hà Nội giai đoạn 2008-2012” nhằm các mục tiêu sau:
- Đề ra các chiến l−ợc kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
kinh doanh của công ty trong thời gian tới ( từ nay đến 2012)
3. Đối t−ợng nghiên cứu
Đối t−ợng nghiên cứu chính của đề tài là chiến l−ợc kinh doanh và việc
thực hiện chiến l−ợc kinh doanh của công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng sắt
Hà Nội. Cụ thể các chiến l−ợc kinh doanh của công ty bao gồm chiến l−ợc sản
phẩm, chiến l−ợc giá, chiến l−ợc marketing, chiến l−ợc nhân sự là đối t−ợng
nghiên cứu của luận văn. Công ty hoạt động theo mô hình công ty thành viên
trực thuộc Tổng công ty vận tải hành khách Hà Nội, trực thuộc Tổng công ty
Đ−ờng sắt Việt nam.
4. Phạm vi nghiên cứu
- Thời gian nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu tình hình, số liệu
hoạt động của công ty trong vòng 4 năm gần đây, đồng thời phân tích dự báo
những điều kiện từ nay đến 2010-2015.
- Không gian nghiên cứu: Nội bộ công ty cổ phần dịch vụ du lịch đ−ờng
sắt Hà Nội và các trung tâm, đơn vị trực thuộc.
- Giới hạn nghiên cứu :
+ Mô hình và cơ chế hoạt động của công ty (bao gồm cơ cấu tổ chức,
mối quan hệ giữa công ty và tổng công ty cũng nh− quan hệ của công ty với
các công ty thành viên trong tổng công ty, quyền hạn và phạm vi hoạt động
của công ty)
+ Tài nguyên có sẵn của công ty (bao gồm nhân lực và hệ thống cơ sở
hạ tầng do công ty cũng nh− tổng công ty quản lý)
+ Các sản phẩm du lịch hiện tại công ty cung cấp
Đề tài chỉ nghiên cứu và tìm ra chiến l−ợc kinh doanh cho Công ty cổ
phần vận tải du lịch Hà Nội với chức năng là một công ty thành viên trực
thuộc Tổng công ty đ−ờng sắt Việt nam. Các chiến l−ợc đề ra tuân theo đúng
quy định pháp luật hiện hành cũng nh− quy định của Tổng công ty đ−ờng sắt
Việt nam về phạm vi và quyền hạn của một công ty thành viên.
5. Ph−ơng pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng ph−ơng pháp nghiên cứu kết hợp giữa thực nghiệm và lý
thuyết. Phần thực nghiệm bao gồm thu thập số liệu về môi tr−ờng kinh doanh,
tình hình hoạt động của công ty, báo cáo tài chính trong vòng 3 năm gần đây.
Việc phân tích số liệu để nhân thức đ−ợc những hạn chế cũng nh− cơ hội và
thách thức của công ty trong t−ơng lai. Lý thuyết chiến l−ợc kinh doanh sẽ


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược Marketing cho nước mắm 584 Nha Trang tại thị trường Đà Nẵng Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top