daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn truyền thông đa phương tiện
Khảo sát, tổng hợp, phân tích giá chất lượng hiệu quả của các chương trình truyền hình về văn hóa dành cho Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) trên sóng VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN). Khảo sát hoạt động nghề nghiệp của những người tham gia vào quy trình tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình dành cho NVNONN. Tổng kết, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng chương trình
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 9
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................... 9
2. Lịch sử nghiên cứu đề tài .......................................................................... 11
3. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................... 15
4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu ............................................... 15
5. Đóng góp mới về khoa học đề tài ............................................................. 16
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài. .................................................... 16
7. Kết cấu của luận văn ................................................................................. 17
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC QUẢNG BÁ VĂN HÓA VIỆT
NAM ................................................................................................................ 18
1.1. Một số khái niệm về văn hóa và quảng bá văn hóa Việt Nam .................. 18
1.1.1. Một số khái niệm về văn hóa, truyền thống văn hóa và bản sắc
văn hóa dân tộc ................................................................................ 18
1.1.2. Đặc trưng văn hóa Việt Nam .................................................. 24
1.1.3. Quảng bá văn hóa và các hình thức quảng bá văn hóa Việt Nam .... 28
1.2. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong việc quảng bá văn
hóa Việt Nam cho người Việt Nam ở nước ngoài. .................................................
1.2.1. Một số vấn đề về người Việt Nam ở nước ngoài .........................
1.2.1.1. Lịch sử hình thành cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. ........
1.2.1.2. Báo chí và nhu cầu thông tin về tình hình đất nước, văn hóa
Việt Nam của cộng đồng NVNONN .........................................................
1.2.2. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong việc
quảng bá văn hóa Việt Nam cho người Việt Nam ở nước ngoài. ..........
1.2.2.1. Tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa Việt Nam cho
NVNONN ..................................................................................................
1.2.2.2. Một số chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về việc
quảng bá văn hóa Việt Nam cho NVNONN .............................................
1.3.Vai trò của VTV4 trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam cho
NVNONN .................................................................................................
1.3.1. VTV4 – Chương trình truyền hình dành cho cộng đồng
NVNONN ............................................................................................
1.3.2. Vai trò của VTV4 trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam cho
NVNONN ......................................................................................... 48
Tiểu kết chương 1 ............................................................................................ 50
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢNG BÁ VĂN HÓA VIỆT NAM
TRÊN VTV4 .................................................................................................. 51
2.1. Khảo sát về số lượng, tần suất các chương trình giới thiệu, quảng bá về
văn hóa trên kênh VTV4. .................................................................................... 51
2.1.1. Khảo sát số lượng các chương trình về văn hóa trên kênh VTV4 ........... 51
2.1.2. Khảo sát tần suất các chương trình có nội dung về bản sắc văn
hóa Việt Nam ................................................................................... 54
2.2. Nội dung chương trình về quảng bá văn hóa Việt Nam trên VTV4. 58
2.2.1. Giới thiệu tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam, góp phần nâng
cao nhận thức, đáp ứng nhu cầu thông tin của NVNONN. ................ 58
2.2.2. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc VN trong cộng
đồng NVNONN ............................................................................... 63
2.2.3. Tăng cường khối đại đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong
cộng đồng NVNONN. ...................................................................... 67
2.2.4. Phát huy vai trò của cộng đồng NVNONN làm cầu nối, quảng bá
hình ảnh nền văn hoá độc đáo, đa dạng của Việt Nam với thế giới. ........ 71
2.3. Hình thức phản ánh chương trình văn hóa trên VTV4. ............................. 74
2.3.1. Kết cấu chương trình VTV4 ................................................... 74
2.3.2. Về thể loại ............................................................................. 77
2.3.3. Ngôn ngữ truyền hình ............................................................ 79
2.4. Một số nhận xét, đánh giá về nội dung, hình thức của chương trình ........ 81
2.4.1. Tổng hợp ý kiến của khán giả VTV4 ...................................... 81

2.4.2. Ưu điểm và hạn chế của các tác phẩm trong việc giới thiệu,
quảng bá nền văn hóa Việt Nam trên VTV4. .................................... 85
2.4.2.1. Những ưu điểm ......................................................................... 85
2.4.2.2. Những hạn chế .......................................................................... 87
Tiểu kết chương 2 ............................................................................................ 89
CHƯƠNG 3: KINH NGHIỆM VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO
CHẤT LƯỢNG HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG BÁ VĂN HÓA
DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI ................................... 91
3.1.Kinh nghiệm quảng bá văn hóa .................................................................. 91
3.2.Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc quảng bá văn hóa
Việt Nam .............................................................................................................. 93
3.2.1. Đối với các cơ quan chức năng nhà nước ............................... 93
3.2.2. Đối với cơ quan báo chí ......................................................... 91
3.2.3. Đối với phóng viên, biên tập viên. ........................................ 100
Tiểu kết chương 3 .......................................................................................... 102
KẾT LUẬN ................................................................................................... 103

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Theo ước tính hiện nay có khoảng hơn 4 triệu người Việt Nam đang
sinh sống và làm việc ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Đó là một con số không nhỏ. Cũng như mọi cộng đồng dân cư khác, cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) có nhu cầu rất lớn được thu
nhận thông tin hàng ngày bên cạnh thông tin về tình hình quốc tế là những
thông tin về tình hình đất nước, quê hương. Dù ra đi dưới nhiều hoàn cảnh,
thời điểm khác nhau nhưng cộng động NVNONN vẫn luôn hướng về cội
nguồn, gìn giữ và phát huy bản sắc và truyền thống văn hóa dân tộc.
Nguyện vọng chung của tuyệt đại đa số NVNONN là ổn định cuộc
sống, hòa nhập và thành đạt trong xã hội, đồng thời tiếp tục củng cố và phát
triển cộng đồng giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và đẩy mạnh
các hoạt động hướng về cội nguồn, cùng nhân dân trong nước tham gia tích
cực vào sự nghiệp xây dựng CNHHĐH đất nước. Tuy nhiên, tại một số nơi,
tính liên kết cộng đồng gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau của người Việt Nam
chưa cao, thế hệ trẻ người VN được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài có xu
hướng xa dần nguồn gốc dân tộc và những giá trị văn hóa VN, nhiều người
không nói được tiếng Việt, một số khác thậm chí có hành động đi ngược lại
với lợi ích của đất nước, của dân tộc. Do vậy, công tác thông tin đối ngoại
hiện nay đặc biệt là thông tin văn hóa tới cộng đồng NVNONN không những
đáp ứng nhu cầu về văn hóa, tinh thần trong mối liên hệ với đất nước, mà còn
thông qua họ quảng bá một cách sinh động về hình ảnh văn hóa Việt Nam tới
bạn bè thế giới.
Nhận biết được nhu cầu đó, Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp cách
mạng của dân tộc luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước
ngoài; thường xuyên đề ra chủ trương, chính sách tích cực nhằm củng cố khối
đại đoàn kết dân tộc. Nghị quyết 36/NQ-TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị
về công tác đối với NVNONN khẳng định: “Người Việt Nam ở nước ngoài là
bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt nam, là
nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa
nước ta với các nước”. Đồng thời nhấn mạnh: “Công tác đối với người Việt
nam ở nước ngoài là trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị và của toàn
dân. Các tổ chức Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các đoàn
thể nhân dân, các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương ở trong và
ngoài nước và toàn dân ta”. [14]
Là một trong những kênh thông tin riêng dành cho đồng bào nước
ngoài được xây dựng và hoạt động khá hiệu quả, sự ra đời của Kênh truyền
hình đối ngoại VTV4 chính là nhằm đáp ứng kịp thời việc đưa thông tin một
cách “chính thống”, nhanh nhạy, trung thực về mọi mặt đời sống xã hội của
Việt Nam đến với thế giới và NVNONN. Qua đó, giúp cho công đồng hiểu
một cách đầy đủ, chính xác hơn về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà
nước, những thành tựu đã đạt được trong công cuộc đổi mới trên đất nước ta.
Đồng thời, với sứ mạng “Mang giá trị Việt ra khắp thế giới” VTV4 tôn vinh
nền văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam tới với thế giới, mà đặc
biệt là cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của VTV4 trong việc quảng
bá hình ảnh văn hóa Việt Nam tới với cộng đồng NVNONN, tác giả đã mạnh
dạn chọn và nghiên cứu đề tài “Quảng bá văn hóa Việt Nam cho người Việt
Nam ở nước ngoài qua kênh truyền hình VTV4” nhằm làm sáng tỏ hơn nữa
vai trò và tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa Việt Nam cho NVNONN
trên kênh VTV4. Cũng như tổng kết lại những ưu điểm và các mặt còn hạn
chế trong các chương trình về văn hóa trên VTV4.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



quảng cáo nước ngoài vi phạm moi trường marketing việt nam văn hóa
van hoa anh huong toi chien luoc quang cao
Tìm hiểu sự kiện ngày văn hóa Việt Nam tại vài quốc gia
Đề án Chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam
Jovetic lập cú đúp, Man City hạ Liverpool. Balotelli chính
Khai thác loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống trong
Malaga - Barca 0-0: Lần đầu sau 10 năm, Barca không sút
Khai thác tối đa “tinh thần Việt Nam”: Pepsi và Coca “thư hùng
Marketing của OMO
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Báo điện tử với việc quảng bá các di sản văn hóa vật thể được UNESCO công nhận :Luận văn ThS. Truyền Văn học 0
V Biện pháp cơ bản phát triển danh tiếng và quảng bá hình ảnh của Đại học Quốc gia Hà Nội : Luận văn T Luận văn Sư phạm 0
G Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tổ chức các sự kiện tôn vinh văn hóa dân tộc Tài liệu chưa phân loại 0
T Vấn đề xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G Ứng dụng công nghệ ADSL cho dịch vụ Video theo yêu cầu và truyền hình quảng bá tại Bưu điện Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
Q Thương hiệu trên khía cạnh xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
H Quảng bá server SAMP [ GTA ONLINE ] Game online 0
T Hoàn thiện công tác quảng bá du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam tại Hà Nội đối với thị trư Luận văn Kinh tế 0
D Đề cương ôn tập môn tuyên truyền quảng bá du lịch việt nam Luận văn Kinh tế 0
G Nghiên cứu xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam đối với thị trường khách du lịch Nhật B Địa lý & Du lịch 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top