Link tải luận văn miễn phí cho ae

Luận văn ThS. Du lịch học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009
Trình bày cơ sở lý luận chung về rủi ro và quản trị rủi ro (QTRR) trong kinh doanh. Tìm hiểu các rủi ro trong kinh doanh khách sạn: Về cơ sở vật chất; thảm họa của tự nhiên; sức khỏe con người; những bất ổn về chính trị; mất nguồn doanh thu; cháy nổ; rủi ro về chính sách, pháp luật và các thủ tục về hành chính pháp lý; trong thanh toán; nhà cung cấp; mùa vụ của du lịch; chiến lược và thương hiệu. Trình bày vài nét chung về khách sạn Nikko và ban QTRR của khách sạn Nikko Hà Nội. Tìm hiểu hệ thống QTRR của khách sạn Nikko Hà Nội được phân ra làm hệ thống QTRR chung và QTRR nhóm (cơ sở hạ tầng vật chất và an ninh, kết quả hoạt động kinh doanh, nguồn nhân sự, dịch bệnh và an toàn thực phẩm). Đề xuất các giải pháp: Hoàn thiện quy trình QTRR chung; xây dựng hệ thống thông báo rủi ro sớm; hoàn thiện công tác phân tích phát hiện và nhận dạng rủi ro trong kinh doanh; hoàn thiện công tác đo lường và đánh giá mức độ tổn thất; biện pháp kiến nghị xử lý các rủi ro; biến rủi ro thành cơ hội thành công

PHẦN MỞ ĐẦU...............................................................................................1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO..........3
1.1 KHÁI NIỆM RỦI RO ........................................................................... 3
1.2 PHÂN LOẠI RỦI RO ........................................................................... 3
1.1.1 THEO TÍNH CHẤT KHÁCH QUAN CỦA RỦI RO...................... 3
1.1.2 THEO HẬU QUẢ ĐỂ LẠI CHO CON NGƢỜI ............................. 4
1.1.3 THEO NGUỒN GỐC, RỦI RO ĐƢỢC PHÂN CHIA NHƢ SAU: 5
1.1.4 THEO KHẢ NĂNG KHỐNG CHẾ CỦA CON NGƢỜI ................ 6
1.1.5 THEO PHẠM VI XUẤT HIỆN RỦI RO......................................... 6
1.3 CÁC QUAN ĐIỂM VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO..................................... 7
1.4 CHI PHÍ RỦI RO .................................................................................. 9
1.4.1 CHI PHÍ RỦI RO XÁC ĐỊNH ....................................................... 10
1.4.2 CHI PHÍ RỦI RO KHÔNG XÁC ĐỊNH........................................ 10
1.5 NỘI DUNG QUẢN TRỊ RỦI RO....................................................... 10
1.5.1 NHẬN DẠNG RỦI RO .................................................................. 11
1.5.1.1 LẬP BẢNG CÂU HỎI NGHIÊN CỨU VỀ RỦI RO VÀ
TIẾN HÀNH ĐIỀU TRA ..................................................................... 11
1.5.1.2 PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH ..................................... 11
1.5.1.3 PHƢƠNG PHÁP LƢU ĐỒ ...................................................... 12
1.5.1.4 THANH TRA HIỆN TRƢỜNG ............................................... 12
1.5.2 PHÂN TÍCH RỦI RO..................................................................... 13
1.5.2.1 PHƢƠNG PHÁP PHÂN TÍCH ĐIỂM HÕA VỐN ................ 13
1.5.2.2 MA TRẬN B.C.G (BOSTON CONSULTING GROUP
MATRIX).............................................................................................. 14
1.5.2.3 PHƢƠNG PHÁP ÁP DỤNG LÝ THUYẾT MÔ PHỎNG ..... 17
1.5.3 ĐO LƢỜNG RỦI RO ..................................................................... 18
1.5.3.1 PHƢƠNG PHÁP ĐO TƢỜNG TẦN SỐ TỔN THẤT CỦA
RICHART PROUTY ........................................................................... 18
1.5.3.2 PHƢƠNG PHÁP ƢỚC LƢỢNG TỒN SỐ TỔN THẤT THEO
SỐ LIỆU THỐNG KÊ VÀ DỰ BÁO................................................... 18
1.5.3.3 LƢỢNG HÓA RỦI RO ............................................................ 19
1.5.4 NGHIÊN CỨU MỘT SỐ PHƢƠNG PHÁP XỬ LÝ RỦI RO ĐÃ
ĐƢỢC SỬ DỤNG ................................................................................... 19
1.5.5 LẬT NGƢỢC TÌNH THẾ .............................................................. 23
CHƢƠNG 2: CÁC RỦI RO TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN .....25
2.1 RỦI RO VỀ VẬT CHẤT KỸ THUẬT .............................................. 25
2.2. NHỮNG RỦI RO TỪ THẢM HỌA CỦA TỰ NHIÊN .................. 26
2.3 NHỮNG RỦI RO VỀ SỨC KHỎE CON NGƢỜI........................... 27
2.4. NHỮNG RỦI RO DO NHỮNG BẤT ỔN VỀ CHÍNH TRỊ........... 28
2.5. RỦI RO MẤT NGUỒN DOANH THU ............................................ 30
2.6 RỦI RO CHÁY NỔ ............................................................................. 31
2.7 NHỮNG RỦI RO VỀ CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VÀ CÁC
THỦ TỤC VỀ HÀNH CHÍNH PHÁP LÝ............................................... 33
2.8 RỦI RO TRONG THANH TOÁN..................................................... 36
2.9 RỦI RO ĐẾN TỪ CÁC NHÀ CUNG CẤP....................................... 36
2.10 RỦI RO DO TÍNH MÙA VỤ CỦA DU LỊCH................................ 37
2.11 RỦI RO CHIẾN LƢỢC.................................................................... 37
2.12 RỦI RO THƢƠNG HIỆU................................................................. 37
2.13 TIỂU KẾT CHƢƠNG 2.................................................................... 40

CHƢƠNG 3. NGHIÊN CỨU CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TẠI
KHÁCH SẠN NIKKO HÀ NỘI ...................................................................41
3.1 MỘT VÀI NÉT CHUNG VỀ KHÁCH SẠN NIKKO VÀ BAN
QUẢN TRỊ RỦI RO CỦA KHÁCH SẠN NIKKO HÀ NỘI................. 41
3.1.1 MỘT VÀI NÉT CHUNG VỀ KHÁCH SẠN NIKKO.................. 41
3.1.2 BAN QUẢN TRỊ RỦI RO............................................................. 42
3.2 NỘI DUNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ RỦI RO CHUNG CỦA
KHÁCH SẠN NIKKO HÀ NỘI................................................................. 43
3.2.1 CÁC PHƢƠNG PHÁP PHÁT HIỆN CÁC RỦI RO ..................... 43
3.2.2 ĐO LƢỜNG RỦI RO .................................................................... 44
3.3 NỘI DUNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NHÓM RỦI RO CỦA
KHÁCH SẠN NIKKO HÀ NỘI................................................................. 47
3.3.1 NHÓM RỦI RO THUỘC VỀ CƠ SỞ HẠ TẦNG VẬT CHẤT
VÀ AN NING ......................................................................................... 47
3.3.2 NHÓM RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN KẾT QỦA HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH ........................................................................................ 49
3.3.3 NHÓM RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN NGUỒN NHÂN SỰ........... 52
3.3.4 NHÓM RỦI RO LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH BỆNH VÀ AN TOÀN
THỰC PHẨM .......................................................................................... 54
3.4 TIỂU KẾT CHƢƠNG 3...................................................................... 58
CHƢƠNG 4 CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ
RỦI RO TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ NHỮNG ĐÓNG GÓP
ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN NIKKO HÀ NỘI .....................................................59
4.1 HOÀN THIỆN QUY TRÌNH QTRR CHUNG................................. 59
4.2 XÂY DỰNG HỆ THỐNG CẢNH BÁO RỦI RO SỚM................... 60
4.3 HOÀN THIỆN CÔNG TÁC PHÂN TÍCH PHÁT HIỆN VÀ
NHẬN DẠNG RỦI RO TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN......... 62

4.3.1 CƠ CẤU, TỔ CHỨC PHÁT HIỆN VÀ NHẬN DẠNG RỦI RO . 62
4.3.2 TỔ CHỨC QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH PHÁT HIỆN VÀ NHẬN
DẠNG RỦI RO........................................................................................ 63
4.3.3 VẬN DỤNG CÁC PHƢƠNG PHÁP PHÂN TÍCH PHÁT HIỆN VÀ
NHẬN DẠNG RỦI RO............................................................................. 63
4.3.4 NÂNG CAO NĂNG LỰC PHÂN TÍCH RỦI RO......................... 65
4.4 HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐO LƢỜNG, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ
TỔN THẤT ................................................................................................ 65
4.4.1 YÊU CẦU CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ TỔN THẤT DO
RỦI RO GÂY NÊN ................................................................................. 66
4.4.2 KIẾN NGHỊ PHƢƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ TỔN THẤT CỦA
RỦI RO ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN NIKKO.............................................. 67
4.4.3 LƢỢNG HÓA TỔN THẤT RỦI RO ............................................. 70
4.5 CÁC BIỆN PHÁP KIẾN NGHỊ XỬ LÝ CÁC RỦI RO .................. 71
4.5.1 CHUYỂN GIAO TÀI TRỢ RỦI RO.............................................. 71
4.5.1.1 CHUYỂN GIAO TÀI TRỢ RỦI RO BẰNG BẢO HIỂM....... 71
4.5.1.2 CHUYỂN GIAO TÀI TRỢ RỦI RO PHI BẢO HIỂM: ......... 72
4.6 BIẾN RỦI RO THÀNH CƠ HỘI THÀNH CÔNG ......................... 73
4.7 TIỂU KẾT CHƢƠNG 4...................................................................... 74
KẾT LUẬN .....................................................................................................76
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................77
PHỤ LỤC..........................................................................................................1
PHỤ LỤC 1: 30 DẤU HIỆU CẢNH BÁO KHỦNG HOẢNG ........................1
PHỤ LỤC 2: BIẾN RỦI RO THÀNH CƠ HỘI THÀNH CÔNG.....................2
PHỤ LỤC 3: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỦ ĐỘNG ĐỐI PHÓ VỚI KHỦNG
HOẢNG ...........................................................................................................18
PHỤ LỤC 4: KHỦNG HOẢNG KINH TẾ VÀ DỊCH CÖM ẢNH HƢỞNG

PHẦN MỞ ĐẦU
1. SỰ CẦN THIẾT CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Rủi ro luôn luôn có trong mọi hoạt động của con ngƣời, mọi hoạt động
sản xuất kinh doanh đặc biệt là những ngành kinh doanh khách sạn. Chúng ta
không thể loại bỏ hết các rủi ro mà chỉ có thể nhận thức đƣợc rủi ro và dùng
các biện pháp hạn chế những tổn thất do rủi ro gây ra hay chấp nhận rủi ro.
Mặt khác trong nền kinh tế thị trƣờng để muốn đạt đƣợc những thành công và
lợi nhuận các nhà quản lý cũng phải biết chấp nhận những rủi ro nhất định. Vì
vậy, việc xác định đƣợc những tổn thất của rủi ro là một điều cần thiết. Ngành
kinh doanh du lịch nói chung và ngành kinh doanh khách sạn nói riêng nhạy
cảm với những rủi ro hơn là những ngành khác do tính đặc thù của ngành là
ngành chịu ảnh hƣởng của những ngành khác, những lịch vực khác, những
nguồn khác nhau, bất cứ những cơn “hắt hơi, sổ mũi” của một ngành nghề
lĩnh vực nào cũng có thể gây ra những tổn thất nhất định trong hoạt động kinh
doanh khách sạn trên các phƣơng diện về kinh tế, uy tín, nhân lực, cộng đồng.
Mặt khác, việc xác định các rủi ro trong ngành khách sạn tƣơng đƣơng với
giải một bài toán nhiều hệ, với nhiều những biến số phức tạp, những kết quả
của dự báo rủi ro cho ngành khách sạn còn quá ít đôi khi là không chính xác.
Việc nhận dạng các rủi ro và xác định đƣợc mức tổn thất của chúng để đƣa ra
những phƣơng pháp phòng ngừa và xử lý là rất cần thiết.
Hiện nay có khá nhiều tài liệu trong và ngoài nƣớc đề cập đến rủi ro, tuy
nhiên các tài liệu này chỉ đề cập đến các vấn đề rủi ro nói chung và cho một
số ngành nhƣ ngành tài chính, kinh doanh tiền tệ, kinh doanh kim quý, kinh
doanh bảo hiểm, sản xuất kinh doanh xây dựng. Trong lĩnh vực KDKS cho
tới nay hầu hết chƣa có một nghiên cứu một cách đầy đủ và có tính hệ thống
để đƣa ra những nhận xét đánh giá, đặc biệt là đƣa ra các phƣơng pháp nhằm
xác định, đánh giá những tổn thất của rủi ro.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

zhangmeiting

New Member
Thank bài viết của bạn rất hữu ích vì mình đang cần để chuẩn bị cho nội dung thuyết trình. Thank admin!! mình đã thấy link và tải được rồi!!!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top