maivan_quach

New Member
Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về trường hay lớp của anh (chị)











TỰ HÀO MÁI TRƯỜNG MANG TÊN NHÀ VĂN - LIỆT SĨ NAM CAO



“Trường em mang tên Nam Cao, tên mái trường nhà văn chiến sĩ, dựng xây trên quê hương Lý Nhân anh hùng”. Tiếng hát đầy tự hào của các em học sinh vang lên hùng tráng từ mái trường THCS Nam Cao - Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam. Từ ngôi trường này, biết bao thế hệ học sinh đã được các thầy cô chắp cánh ước mơ bay cao, bay xa, trên khắp mọi miền đất nước.



Cách đây gần hai thập kỷ, vào ngày 15 tháng 8 năm 1993, Trường Năng khiếu huyện Lý Nhân ra đời, nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng nhân tài cho quê hương Lý Nhân. Năm 1997, Tỉnh Hà Nam được tái lập, Trường được đổi tên thành trường THCS Nam Cao. Được vinh dự mang tên nhà văn Nam Cao, người con yêu dấu của quê hương Lý Nhân, tấm gương hy sinh của người chiến sĩ cộng sản với tài năng lớn, gia tài văn học của ông để lại đóng vai trò quan trọng trong nền văn học Việt Nam hiện đại - đây là niềm tự hào của mỗi thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường, lòng tự hào về một miền quê giầu truyền thống đấu tranh cách mạng, quê hương khởi nguồn của phong trào thi đua “Hai tốt” với tiếng trống Bắc Lý - đơn vị hai lần được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng.







Trong suốt thời gian từ khi thành lập, nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục toàn diện và tập trung phấn đấu thực hiện dạy và học có chất lượng cao ở tất cả các bộ môn.Vì vậy hằng năm 100% học sinh nhà trường được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; không có học sinh nào mắc các tệ nạn xã hội. Chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi trường là đơn vị luôn dẫn đầu toàn huyện. 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp, thi vào lớp 10 các trường THPT công lập đạt 98,5% - 100%, có nhiều học sinh thi đỗ vào các trường chuyên như Chuyên ban Hà Nam, Chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định, vào hệ chuyên THPT của các trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học sư phạm I Hà Nội. Thi học sinh giỏi cấp Tỉnh các môn văn hóa lớp 9, thi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio, thi Olympic tiếng Anh, thi giải Toán trên mạng qua các năm trường luôn là đơn vị được xếp thứ hạng cao của Tỉnh được Sở GD&ĐT Tỉnh Hà Nam đánh giá cao.



Cùng với thành tích về học tập các hoạt động GDNGLL, giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề, giáo dục thể chất, thẩm mĩ được nhà trường quan tâm. Trường có phong trào Đoàn, Đội phát triển mạnh mẽ, hằng năm tổ chức nhiều hoạt động lý thú, bổ ích như cắm trại thu, thi văn nghệ, báo tường, các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông, về ma tuý, về các danh nhân, tìm hiểu di tích lịch sử, viết thư UPU.... Trường có phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, sôi nổi, nhiều em hát hay, đàn giỏi. Thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, trường luôn được xếp thứ nhất, nhì huyện, có nhiều học sinh được chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi thể dục thể thao cấp Tỉnh đạt giải cao. Nhà trường đã tổ chức tốt các buổi lao động theo quy định để học sinh tu sửa trường lớp làm cho cảnh quan nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp, an toàn.







Nhà trường triển khai nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Hai không”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường đã được công nhận là đơn vị đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2004- 2005.





Trường có đội ngũ cán bộ giáo viên giàu tâm huyết, có ý thức trách nhiệm cao, có trình độ năng lực chuyên môn vững vàng. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trong đó có 68% trên chuẩn. 92% giáo viên có giờ dạy giỏi cấp huyện, 48% giáo viên có giờ dạy giỏi cấp tỉnh, 93% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp. Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn chủ động, sáng tạo trong đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình GD phổ thông. Nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đó coi trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và chất lượng trí dục, phấn đấu nâng cao chất lượng HSG các cấp ; nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.





Từ khi thành lập trường đến nay, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường, được sự quan tâm chăm lo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lý Nhân - Trường THCS Nam Cao đã được công nhận là Đơn vị văn hoá cấp Tỉnh, trường liên tục được UBND tỉnh Hà Nam công nhận là Tập thể lao động xuất sắc. Trường bốn lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hà Nam; năm lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; hai lần được tặng cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Hà Nam; hai lần được được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm học 2005-2006, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm học 2010-2011 trường THCS Nam Cao được Hội đồng thi đua các cấp đề nghị Chủ Tịch nước tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhì.





Với những thành tích trên đã khẳng định bước tiến vững chắc của trường THCS Nam Cao trên bước đường xây dựng và trưởng thành, xứng đáng với tên tuổi nhà văn Nam Cao- nhà văn Chiến sĩ, nhà văn Liệt sĩ, nhà văn được nhận nhận giải thưởng Hồ Chí Minh.



Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012, xây dựng mái trường Nam cao trở thành một địa chỉ tin cậy, một vườn ươm tài năng cho quê hương Lý Nhân, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân huyện Lý Nhân./.








 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Từ hiện tượng cá chết hàng loạt tại ven biển miền Trung, anh chị hãy viết một bài văn nghị luận trìn Văn học 0
M Hãy viết một bài văn ngắn (600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về lòng yêu thương con người của Văn học 0
M Hãy viết một bài văn ngắn(không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến sau: Một người Văn học 0
H phát biểu ý kiến về tác dụng của việc đọc sách. Anh/ chị hãy viết một bài văn ngắn (không quá 400 từ Văn học 0
N Hãy viết một bài văn ngắn(không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến sau: “Một người Văn học 0
R Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp của quê hương mà em thích nhất. Văn học thiếu nhi 0
T Mẹ là hình ảnh đẹp nhất trên đời. Bằng tình yêu và lòng kính trọng của mình, em hãy viết một bài văn Văn học thiếu nhi 0
S Trong học tập và sinh hoạt, ai cũng đều có những người bạn thân, chắc em cùng vậy. Em hãy viết một b Văn học thiếu nhi 0
B Em hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 25 dòng) về người thân yêu nhất của mình. Văn học thiếu nhi 0
F Em hãy viết một bài văn hoàn chỉnh trình bày những hiểu biết và những suy nghĩ, tình cảm của mình về Văn học thiếu nhi 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top