By nho_em140
#705962 Doanh nghiệp chúng tui xếp lương cho một trường hợp mà chúng tui cho rằng không hợp lý: Ông A. trước đây làm giám đốc cho một doanh nghiệp, nay chuyển về đơn vị của chúng tui với chức danh là tổ trưởng tổ bảo vệ kiêm công tác văn thư; nhưng được xếp mức lương với ngạch chuyên viên, bậc 8/8; trong khi đó, trình độ văn hóa của ông chưa hết cấp III.

Xin hỏi: xếp lương như vậy đúng hay sai? Vì hiện nay có một số cán bộ chức vụ phó, trưởng phòng; đảm nhận công việc nhiều hơn nhưng lại hưởng lương thấp hơn rất nhiều. Vậy, đơn vị chúng tui có phải điều chỉnh lương của cán bộ trên cho phù hợp mặt bằng lương và công việc hiện nay của cơ quan hay không?

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
By sarsnoel1285_fx
#705965 Về nguyên tắc, ai đang làm việc gì thì được hưởng lương theo cấp bậc, chức vụ được quy định theo thang, bảng lương của Nhà nước; nếu có cấp bậc chức vụ thì hưởng theo cấp bậc, chức vụ đó. Tuy nhiên, vấn đề bạn hỏi, chúng tui xin góp ý để bạn tham khảo như sau:

Để được hưởng mức lương ngạch chuyên viên bậc 8/8, ông A. phải trải qua một quá trình công tác trước đó và ông cũng đã từng giữ chức vụ giám đốc một doanh nghiệp. Việc xếp lương cho người lao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố: trình độ, năng lực và thâm niên công tác... Xét về mặt đạo lý thì ít có trường hợp người sử dụng lao động “hạ” mức lương cho người lao động mà người này trước đó đã có quá trình công tác, vì còn liên quan đến các vấn đề khác của người lao động như vấn đề bảo hiểm xã hội và các quyền lợi khác về sau này. Hơn nữa, Bộ luật Lao động cũng có hướng mở là: Tiền lương của người lao động do hai bên thỏa thuận và được trả theo năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả công việc, miễn làm sao không thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định là được.
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online