By Mayfield
By sir_thanh.loveyou
#702580 Để trở thành người lãnh đạo xuất sắc, bạn phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và khả năng vượt trội. Với nữ giới, công việc này lại càng trở nên khó khăn hơn nhiều! 1. Hóa giải khi bị hiểu nhầm với người khác phái Trong công việc, khó tránh khỏi những buổi tiếp đãi, đặc biệt khi phải dùng bữa, khiêu vũ với nam đồng nghiệp/ khách hàng, bạn dễ bị hiểu lầm là bạn gái/ vợ của đối tượng. Theo phép lịch sự, đối tượng sẽ giải thích về bạn nhưng khi họ không có phản ứng trước tình huống này thì có thể họ không muốn giải thích hay có ý trêu đùa bạn. Lúc này tự giải thích là biện pháp tốt nhất. Tránh khách sáo khi cấp dưới thiếu sự tôn trọng Là một nữ cấp trên thành công, bạn phải đối mặt với nhiều áp lực. Khi cấp dưới là nam giới không có sự tôn trọng, phân biệt giới hay thiếu sự thi hành mệnh lệnh bạn không cần giữ lịch sự, hãy cho họ thấy uy quyền của người cấp trên và tránh coi thường bạn về sau. Đề cao hình tượng bản thân Theo quan niệm thông thường, nữ cấp trên thường không để lại ấn tượng sâu sắc do không đủ sự dũng cảm, con mắt nhìn người kém, tính ý lại cao. Việc làm đầu tiên là họ yêu cầu bạn trai không tắt điện thoại khi làm việc, không muốn bạn trai đến đón khi tan làm. hay ra uy với bạn trai trước mặt mọi người thể hiện sự động lập và trách nhiệm với công việc của bản thân. Rèn luyện tính tự lập Nếu cho việc gặp gỡ riêng tư sau giờ làm giúp bạn nhận được sự chiều chuộng và quan tâm của phái nam thì điều này không hề lặp lại trong công việc. Bạn năng động, giỏi giang ngược lại càng khiến nam đồng nghiệp cảm giác sự đe dọa từ bạn và qua mặt. Vì vậy, trong thương trường, dù nhận được sự quan tâm của đồng nghiệp bạn cũng nên hết sức thận trọng, bởi không phải ai cũng thật lòng giúp đỡ bạn, cách duy nhất là hãy dựa vào chính khả năng của mình. Công tư phân minh Công tư phân minh là điều cơ bản nhất khi làm việc. Tuy nhiên làm việc theo qui không phải là điều dễ dàng. Đôi khi nam giới lợi dụng sự dễ tin người và yếu mềm của phái nữ để lên kế hoạch tiếp cận và tiến hành lừa dối. Nếu thiếu tỉnh tạo bạn sẽ vô tình rơi vào cạm bẫy. Khi nữ giới có được tình bạn và tình yêu trong văn phòng cần thật lý trí để xử lý mọi tình huống, công tư rõ ràng tránh vi phạm qui tắc làm việc. Tránh tổn hại đến lòng tự trọng của nam giới Điều này không có nghĩa cần bạn lấy lòng phái nam, bởi bạn cần hiểu rằng với nam giới lòng tự trọng là vô giá. Khi gặp sự uy hiếp đến từ người khác phải sự tự trọng này lại trở nên mềm yếu, khiến họ nảy sinh sự đấu tranh tâm lý. Nếu bạn muốn đứng vững trong xã hội hiện đại ngày nay, nhất thiết cần hiểu rõ thời điểm thích hợp bảo vệ lòng tự trọng và không quên khen ngợi họ, tuy nhiên cần có mức độ tránh gây sự hiểu lầm quá trớn. Tìm kiếm sự đồng quan điểm Khi đối mặt với nữ đồng nghiệp, phái nam thường khá bối rối, bởi trong mắt họ, bạn vẫn là một người phụ nữ. Để xóa bỏ suy nghĩ của họ hãy nỗ lực tìm kiếm quan điểm chung giữa hai phái, điều này giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với họ hơn. Hãy bắt đầu từ sở thích , công việc họ quan tâm, hay gia đình, con cái…dần dần bạn sẽ xóa bỏ được khoảng cách và ý nghĩa đối nghịch từ họ. Tham khảo ý kiến của nam giới Tham khảo ý kiến của nam giới cũng là một hình thức tán dương. Cho thấy bạn coi trọng ý kiến và kinh nghiệm của họ khiến họ cảm giác tính quan trọng trong sự tồn tại của mình. Khi hỏi ý kiến không nên để anh ta cảm giác việc gì bạn cũng hỏi bởi điều này khiến anh ta thấy bạn là người không có khả năng phán đoán. Cần chú ý: - Trong công ty, không nên tham khảo ý kiến người khác phái về các vấn đề riêng tư như gia đình, chồng con, bạn trai…trừ khi bạn có quan hệ khá thân thiết. - Đương nhiên nếu bạn muốn mua ô tô, đầu tư cổ phiếu, mua nhà và các vấn đề anh ta đang thực sự quan tâm thì trong tình huống ( ăn cơm trưa, sau giờ làm ) hãy xin ý kiến tư vấn, anh ta sẽ thấy được hảo ý của bạn và chủ động giúp bạn đưa ra lời khuyên thích đáng. - Với những vấn đề công việc thuần túy không nên cảm giác ngại ngùng. Nhạy cảm với tâm trạng người khác Là nữ cấp trên xuất sắc, bạn cần xây dựng một mạng lưới giao tiếp rộng rãi điều này đồng nghĩa với việc bạn cần có quan mắt quan sát nhạy bén và khả năng nắm bắt tâm trạng tinh tường để đưa ra cách phương pháp làm việc hiệu quả. Nếu cấp trên có tâm lý thoải mái vui vẻ, đây là thời điểm thích hợp để bạn thảo luận về khó khăn trong công việc và yêu cầu thăng chức; nếu bạn thấy sếp khá bận rộn và mệt mỏi tốt nhất đừng nên làm phiền sếp.
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online