Jennis

New Member
Giám đốc hay nhà quản lý nào đều mong muốn có một cuộc cách mạng về quản lý trong doanh nghiệp để nâng cao tính hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh. Và chúng ta cũng tiếp xúc, cũng học nhiều kiến thức hiện đại về quản lý. Có nhiều cách để tiếp cận nguồn kiến thức này và sách là cách dễ dàng nhất với chi phí thấp nhất Với riêng lĩnh vực quản lý, chúng tui muốn giới thiệu với bạn 1 số cuốn sách được các nhà lãnh đạo đánh giá cao, xóa bỏ những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian. 1. Cuốn Từ tốt đến vĩ đại. Từ tốt đến vĩ đại là một trong những cuốn sách có giá trị dành cho giới kinh doanh được nói đến nhiều nhất và bán chạy nhất thế giới trong suốt 5 năm qua. Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt... còn các công ty khác thì không?

Kết quả trình bày trong quyển Từ tốt đến vĩ đại sẽ làm nhiều độc giả ngạc nhiên, đồng thời cũng làm rõ thêm hầu như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị. Kết quả này bao gồm:

- Nhà lãnh đạo cấp độ 5: Nhóm nghiên cứu đã thực sự ngạc nhiên khi phát hiện ra các tính chất nhà lãnh đạo cần có để đi đến vĩ đại.

- Khái niệm con nhím (Sự đơn giản trong ba vòng tròn): Để nhảy vọt từ tốt đến vĩ đại cần vượt qua cái nhìn nhận thông thường về năng lực.

- Văn hóa kỷ luật: Khi bạn kết hợp văn hóa kỷ luật với một tinh thần dám nghĩ dám làm của nhà kinh doanh, bạn tạo ra một công thức hóa học đưa đến kết quả vĩ đại.

- Bàn đạp công nghệ: Các công ty nhảy vọt suy nghĩ rất khác về vai trò của công nghệ.

- Bánh đà và vòng lẩn quẩn: Những công ty cố gắng đưa ra những chương trình thay đổi toàn diện hay liên tục tái cấu trúc hầu như chắc chắn sẽ không thể đạt bước nhảy vọt.

Jim Collins nhận xét: “Một số khái niệm được tiết lộ trong cuộc nghiên cứu đối lập rõ ràng với văn hóa doanh nghiệp hiện đại và chắc chắn, thật lòng mà nói, sẽ làm nhiều người không hài lòng”.
Khó khăn trong quản lý doanh nghiệp, tui nên làm thế nào?
Tham khảo chi tiết: http://vatgia.com/nhanh&module=quicksearch&keyword=t%E1%BB%AB%20t%E1%BB%91t%20%C4%91%E1%BA%BFn%20v%C4%A9%20%C4%91%E1%BA%A1iMời bạn ghé thăm: Công ty TNHH Bán Lẻ Nhanh
 
Mình cũng hay đọc sách kinh doanh và thấy 2 cuốn này rất hay, mình giới thiệu với mọi người để cùng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý. Mình tóm tắt lại một số nét chính trong 2 quyển để các bạn tham khảo
1. Cuốn: Xây dựng để trường tồn-Các Thói Quen Thành Công Của Những Tập Đoàn Vĩ Đại Và Hàng Đầu Thế Giới: Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều - những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn. Đó chính là lời của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry Porras trong "Xây dựng để trường tồn" cuốn sách đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.

Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có độ tuổi trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử cuả các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: "Cái gì đã tạo ra sự khác biệt giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?"

Bằng việc trả lời những câu hỏi này, Collins và Porras đã vượt qua hàng loạt những ngôn từ và khái niệm quản trị thời thượng đầy rẫy hiện nay để khám phá ra những phẩm chất bất biến theo thời gian, những phẩm chất tạo nên những công ty vĩ đại và trường tồn nhất trong thế giới kinh doanh.
Khó khăn trong quản lý doanh nghiệp, tui nên làm thế nào?Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuân mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Xây dựng để trường tồn - như tên gọi của nó - thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa! các bạn có thể tham khảo thêm tại: Xây dựng và trường tồn
2. Cuốn: Chiến lược đại dương xanhChiến Lược Đại Dương Xanh - Làm Thế Nào Để Tạo Khoảng Trống Thị Trường Và Vô Hiệu Hoá Cạnh Tranh? - Ấn Phẩm Đặc Biệt Sách Chiến Lược Hay Nhất Amazon.com + DVD Hội Thảo Chiến Lược Đại Dương Xanh Tại Hà Nội và Sài Gòn:

Đừng cạnh tranh đối đầu mà hãy vô hiệu hoá ảnh hưởng của các đối thủ.
Trong một thời gian dài, các công ty đã tham gia vào những cuộc cạnh tranh đối đầu trực diện nhằm đạt được sự tăng trưởng không ngừng về lợi nhuận. Họ ra sức tìm kiếm những lợi thế so sánh, giành giật từng phân đoạn thị trường và không ngừng đổi mới hoàn thiện mình trong cuộc chiến cá biệt hoá sản phẩm.

Thế nhưng, trong những ngành có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường như hiện nay, cạnh tranh đối đầu không mang lại lợi ích gì ngoài một "đại dương đỏ" với những đối thủ cạnh tranh nhau khốc liệt chỉ để dành được một nguồn lợi nhuận đang ngày càng hạn hẹp. Cuốn sách này sẽ khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để có được những thành công chiến lược , bởi vì, trong đó, W.Chan Kim và Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể tạo ra sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai.

Dựa trên nghiên cứu 150 bước thay đổi chiến lược trong 30 ngành suốt hơn 100 năm qua, Kim và Mauborge đã khẳng định rằng: những công ty dẫn đầu trong tương lai sẽ thành công, không phải nhờ vào việc cạnh tranh với các đối thủ trong cùng thị trường, mà chính là nhờ vào việc tạo ra những "đại dương xanh" với những phân đoạn thị trường chưa được khám phá, đầy những cơ hội tăng trưởng và phát triển. Những thay đổi mang tính chiến lược đó được gọi là: cải tiến giá trị - có nghĩa là tạo ra bước nhảy vọt về giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh và mở ra những nhu cầu mới.

Cuốn sách Chiến lược đại dương xanh cung cấp cách thức tiếp cận xây dựng chiến lược một cách hệ thống nhằm vô hiêu hoá cạnh tranh.Khác với những suy nghĩ truyến thống về chiến lược, cuốn sách với những tư tưởng đột phá này đã mở ra một co đường mới đi tới chiến thắng trong tương lai.

Khó khăn trong quản lý doanh nghiệp, tui nên làm thế nào?
" Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn như trước nữa. Kim và Maulborgne đã xây dựng hết sức thuyết phục một mô hình áp dụng các xhiến lược theo phương pháp sáng tạo, thay vì phương pháp giành giật thị trường như các lý truyết trước đây. Chỉ riêng việc họ nhấn mạnh vào hoạt động cải tiến giá trị và cam kết vì lợi ích của nhà đầu tư cũng đã đủ để khiến Chiến Lược Đại Dương Xanh trở thành cuốn sách mà mọi giám đốc điều hành cũng như mọi sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cần đọc" (Carlos Ghosn, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc Diều Hành Công ty Nissan Motor). các bạn tham khảo chi tiết: Chiến lược đại dương xanh
 
Thank 2 bạn Nhanh.vn và phambach_no1 đã chỉ giúp mình 1 số cuốn sách hay, mình sẽ tìm đọc 3 cuốn này. Bạn nào có thêm những kinh nghiệm khác, có thể đưa lên để chia sẻ với mọi người Khó khăn trong quản lý doanh nghiệp, tui nên làm thế nào?
 

Murdoc

New Member
Bạn có thể tham khảm thêm 1 số cuốn này nhé:Chuyện của chú gián- giải pháp tối ưu cho bạn: 38.000 VNĐĐắc nhân tâm: 48.000 VNĐ (không chỉ áp dụng riêng trong kinh doanh mà còn trong cách cư xử với Khách hàng, bạn bè, gia đình,,,)Những điều trường Harvard không dạy bạn: 59.000 VNĐYou Can windows - Bí Quyết Của Người Chiến Thắng: 48.000 VNĐ (cách bạn đưa mục tiêu và đạt được mục tiêu của mình)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng phó với những khó khăn trong học tập của sinh viên năm 3 chuyên ngành Bác sỹ đa khoa trường Đại Y dược 3
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
B Doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản là doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc bị thua lỗ trong hoạt động Luận văn Kinh tế 0
A Những khó khăn và hạn chế trong xuất khẩu Cà Phê ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Khó khăn trong thực hành kê đơn thuốc và nhu cầu đào tạo về sử dụng thuốc hợp lý an toàn của cán bộ Y dược 0
N Những thuận lợi, khó khăn đối với Công ty và định hướng phát triển trong giai đoạn tới (2006 - 2010) Luận văn Kinh tế 0
B Những bất cập và khó khăn trong việc giải quyết và xử lý nợ quá hạn trong hệ thống ngân hàng thương Luận văn Kinh tế 0
N Một trong những khó khăn doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ là không giữ được lao động giỏi. Tại sao? Luận văn Kinh tế 0
F Những khó khăn và thách thức trong hoạt động cho vay có tsđb tại các ngân hàng thương mại cổ phần ở Luận văn Kinh tế 0
G Những khó khăn và thuận lợi trong việc áp dụng các công cụ kinh tế vào công tác quản lý môi trường ở Việt Nam và đề xuất giải pháp khắc phục Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top