By phuong_85
#702428 Công thức của một ngày làm việc hiệu quả ?

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
By duong_duc_thinh_dhxd_52xd3
#702433 Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta đều rất cần những công thức để khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Tương tự như một công thức nấu một món ăn ngon, công thức bánh ngọt hay pha chế một loại thức uống tuyệt hảo, bạn có biết công thức nào có thể giúp cho tinh thần của mình trở nên minh mẫn và tràn đầy năng lượng để giải quyết công việc một cách hiệu quả, sáng tạo hơn không? Cùng theo dõi nhé!

Công thức được “phát minh” bởi Chris Brogan – CEO của Human Business Works – Một công ty phát hành sách và các ấn bản kĩ thuật số nhằm cung cấp các công cụ, lời khuyên hữu ích cũng như truyền đạt những kinh nghiệm để làm việc tốt hơn và trở nên thành công hơn. Tuy nhiên, có lẽ chỉ những nàng độc thân hay các cặp vợ chồng trẻ chưa/không vướng bận nhiều về con cái sẽ có cơ hội thực hiện công thức dễ dàng hơn. Bạn không nhận ra rằng mình đang tự cản trở những cơ hội tốt của chính mình

Điều gì có thể khiến cho bộ não có thể hoạt động được tối ưu nhất?

- Chế độ nghỉ ngơi đầy đủ sẽ tiếp thêm ý chí phấn đấu và quyết tâm. (Đêm qua bạn đã ngủ bao nhiêu tiếng?);

- Một tinh thần minh mẫn, không vướng bận, lệ thuộc, không bị phiền nhiễu bởi những điều thị phi, điên rồ khác trong cuộc sống xung quanh giúp bạn tự chủ, cải thiện khả năng lựa chọn và xử lí sự việc.(Nếu không lầm thì việc đầu tiên bạn làm sau khi mở mắt dậy là… ôm ngay cái điện thoại để kiểm tra Facebook/email/tin nhắn/và hàng loạt các thể loại mạng xã hội khác…?);

- Bữa sáng dinh dưỡng giúp cho cơ thể và trí não khỏe mạnh. (Chắc hẳn bạn là một trong rất nhiều người không ăn sáng trong vòng một tiếng đồng hồ sau khi thức dậy phải không? );

- Kế hoạch chi tiết và qui trình làm việc rõ ràng. (Bạn có bao giờ tự vạch ra từng bước hoạt động của mình trong từng ngày, từng tuần, hay từng tháng?). Sau một vài tiếng chợp mắt ngắn ngủi (bởi tối qua bạn quá mải mê lướt mạng, hay cố xem nốt một bộ phim mà quên mất cả thời gian), bạn thức dậy một cách uể oải nhưng cũng không quên với tay lấy điện thoại để kiểm tra thừ từ, tin nhắn và cập nhật thông tin trên trang cá nhân của mình. Sau đó, vì không để ý giờ giấc nên bạn phải hối hả trang điểm, thay đồ, sửa soạn rồi vội vội vàng vàng phi đến chỗ làm. Bữa sáng của bạn có thể bị bỏ qua hay chỉ qua loa với li cà phê sữa hay một ổ bánh mì. Và cuối cùng, khi bạn đã yên vị nơi công sở quen thuộc, bạn bắt đầu một ngày làm việc với hàng loạt email và công việc chồng chất…

Hình ảnh trên có phải khiến bạn cảm giác thật giống bản thân mình, hay ít nhất có vài điểm tương đồng? Mệt mỏi, căng thẳng và lộn xộn... Thế nhưng, bạn biết mình xứng đáng một cuộc sống tốt hơn thế, với nhiều năng lượng và tinh thần tươi sáng hơn, để có thể làm được nhiều việc hơn, tự tạo ra cơ hội cũng như nắm bắt kịp lúc những cơ hội đang đến với mình. Và tất cả những gì bạn cần lúc này đó chính là một công thức và một thái độ tích cực, sẵn sàng thay đổi cuộc sống hiện tại một cách triệt để.

Công thức để tăng năng suất làm việc

Nếu bạn mong muốn cải thiện tinh thần cũng như chất lượng công việc thì trong vòng 7 ngày liên tục sắp tới, bạn hãy thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo những công thức sau, hay cố gắng thực hiện nhiều bước nhất có thể.

Nguyên liệu: Không xem ti vi, máy vi tính hay tiếp xúc với bất cứ loại hình giải trí nào sau 9 giờ tối;

- Không sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy;

- Và cả máy tính, báo chí, đài radio…;

- Trước khi đi ngủ, hãy viết lại suy nghĩ trong ngày của mình vào một cuốn sổ nhỏ;- Thái độ sẵn sàng chấp nhận “thử thách” này trong 7 ngày liên tiếp. Thực hiện:

- Uống một li sữa ấm hay một li nước ấm và ăn một bữa thật nhẹ (một nắm các loại hạt chẳng hạn) vào khoảng 9 giờ tối;

- Luôn luôn lên giường ngủ trước 10 giờ tối;

- Đặt đồng hồ thức dậy lúc 6 giờ sáng (không được tắt chuông ngủ thêm);

- Nghiêm cấm các thiết bị hiện đại như điện thoại, laptop, máy tính bảng, tivi… trên giường;

- Ngay khi vừa thức dậy, hãy dành ra 5-10 phút để hít thở thật sâu;

- Ăn một bữa sáng nhẹ nhàng trong vòng 30 phút sau khi thức;

- Nếu bạn có thời gian, hãy tập thể dục hay đi bộ, chạy bộ trong 15-20 phút. Chuẩn bị bữa sáng cho con, dọn dẹp nhà cửa… cũng là những bài tập tốt.

- Suy nghĩ và viết ra 3 nhiệm vụ quan trọng nhất bạn cần hoàn tất trong ngày, hay 3 kế hoạch bạn phải làm;- Bạn có 3 phút để kiểm tra hộp thư;

- Đi làm và sinh hoạt như bình thường.

Với công thức này, Chris Brogan chắc chắn rằng bạn sẽ dần thấy cuộc sống mình có những biến chuyển tích cực qua từng ngày. Tinh thần mỗi sáng thức dậy trở nên sảng khoái, thoải mái hơn để đối mặt với những áp lực trong cuộc sống; sức sáng tạo và khả năng giải quyết công việc trở nên nhanh nhạy và phát huy được hiệu quả; bạn sẽ có thể hoàn thành công việc được tốt hơn và nhiều hơn nữa. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành quả của mình tại đây nhé!
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online