daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí báo cáo


TRÍCH YẾU

Ngày nay, với sự đa dạng và phong phú của các loại sản phẩm, dịch vụ, marketing
trở thành yếu tố tác động không thể thiếu để đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, sự bùng nổ công nghệ thông tin và kỹ thuật đã phần nào làm giảm đi tính
độc tôn của các cách marketing truyền thống. Hai nguyên nhân trên đã thúc đẩy
sự phát triển vượt bậc của marketing điện tử. Cùng với marketing truyền thống,
marketing điện tử giúp kế hoạch marketing của doanh nghiệp toàn diện hơn, có sức lan
tỏa và tác động tới người tiêu dùng nhiều hơn. Trong suốt 15 tuần thực tập tại công ty
Calia, từ tình hình thực tế của công ty kết hợp với những kinh nghiệm và kiến thức của
bản thân, tui đã hoàn thành báo cáo thực tập với chuyên đề “Chiến lược phát triển
marketing điện tử và thương mại điện tử cho chuỗi cửa hàng Calia”. Chuyên đề này sẽ
làm rõ tình hình thực tế về vấn đề marketing điện tử mà Calia đã thực hiện; qua đó, tiến
hành phân tích, nhận xét và đề ra chiến lược phù hợp cho việc xây dựng và hoàn thiện
mảng marketing điện tử cho công ty, làm tiền đề để tiếp tục đưa thương mại điện tử vào
chiến lược kinh doanh của công ty trong tương lai gần.

MỤC LỤC

TRÍCH YẾU ............................................................................................................... i
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH – SƠ ĐỒ - BẢNG BIỂU ................................................. vi
DANH MỤC THUẬT NGỮ - TỪ VIẾT TẮT ......................................................... vii
NHẬP ĐỀ ............................................................................................................... viii
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY THỰC TẬP ........................................................ 1
1.1. Tổng quan về công ty .................................................................................... 1
1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh ..................................................................................... 2
1.3. Lĩnh vực kinh doanh ...................................................................................... 2
1.4. Sơ đồ tổ chức công ty .................................................................................... 3
PHẦN 2: CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP ................................................................. 4
2.1. Sơ đồ tổ chức bộ phận thực tập ................................................................ 4
2.2. Các công việc thực tập ............................................................................ 5
2.2.1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng ..................................... 5
2.2.2. Thiết kế tờ rơi khuyến mãi mỗi tháng ...................................................... 6
2.2.3. Thực hiện nghiên cứu thị trường ............................................................. 7
2.2.4. Phân tích số liệu bán hàng ....................................................................... 8
2.2.5. Thiết kế giao diện website công ty........................................................... 9
2.2.6. Quản lý facebook, fanpage .................................................................... 10
PHẦN 3: CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP ....................................................................... 11
3.1. Lý do chọn chuyên đề .................................................................................. 11
3.2. Cơ sở lý thuyết ............................................................................................ 11
3.2.1. Khái niệm marketing điện tử ................................................................. 11
3.2.2. Ích lợi của marketing điện tử ................................................................. 11
3.2.3. Qui trình marketing điện tử ................................................................... 12
3.2.4. Công cụ marketing điện tử .................................................................... 13
3.3. Phân tích tình hình thực tế tại Calia ............................................................. 15
3.3.1. Thực trạng tình hình marketing điện tử tại Calia .................................... 15
3.3.2. Phân tích SWOT về mảng marketing điện tử và thương mại điện tử của
công ty ............................................................................................................. 18
3.3.3. Nhận xét ................................................................................................ 20
3.4. Cách giải quyết vấn đề: Chiến lược phát triển marketing điện tử và thương
mại điện tử cho chuỗi cửa hàng Calia ....................................................................... 20
3.4.1. Mục tiêu truyền thông ........................................................................... 20
3.4.2. Đối tượng truyền thông ......................................................................... 20
3.4.3. Thông điệp truyền thông ....................................................................... 21
3.4.4. Chiến lược thực hiện ............................................................................. 21
3.4.5. Cách thức thực hiện ............................................................................... 23
3.4.6. Hoạt động truyền thông đề nghị............................................................. 24
3.4.6.1. Website công ty ............................................................................... 24
3.4.6.2. Công cụ marketing bằng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO –
Search Engine Otimization) ........................................................................... 26
3.4.6.3. Công cụ truyền thông qua mạng xã hội (SMM - social media
marketing) ..................................................................................................... 27
3.4.6.4. Công cụ email marketing ................................................................. 31
3.4.6.5. Công cụ marketing qua phương tiện di động (Mobile Marketing) .... 33
3.4.6.6. Các hoạt động marketing truyền thống bổ trợ ................................... 33
3.4.7. Bảng tổng hợp chiến lược .................................................................... 35
3.4.8. Ngân sách dự kiến ................................................................................ 37
3.4.9. Quản lý rủi ro và kế hoạch dự phòng .................................................... 37
3.4.10. Đánh giá .............................................................................................. 38
PHẦN 4: KẾT LUẬN – ĐỀ XUẤT ......................................................................... 40
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... viii


Link download cho anh em ketnooi:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top