rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Tìm, lựa chọn và mô tả chi tiết một website (về loại hàng hoá, dịch vụ, đối tác, qui trình giao dịch, các công cụ, phương tiện, dịch vụ mà nó cung cấp, thuận lợi/khó khăn gặp phải...) áp dụng một trong các hình thức kinh doanh B2B(về loại hàng hoá,
dịch vụ, đối tác, qui trình giao dịch, các công cụ, phương tiện,
dịch vụ mà nó cung cấp, thuận lợi/khó khăn gặp phải ) áp
dụng một trong các hình thức kinh doanh B2B sau:
1. Mua sắm điện tử
2. Đấu giá ngược
3. Mua hàng theo nhóm
4. Trao đổi hàng đổi hàng
5. Sàn giao dịch điện tử
6. Cổng thông tin
Họ và tên : Nguyễn Văn Hiệp
Mã sinh viên : 11D140016
Lớp học phần : 1405ecom1211
Hà Nội, 2014

Bài tập sô 4
Lời mở đầu
Thương mại điện tử đã phát triển từ rất lâu tại các nước phát triển trên thế
giới. Trong quá trình phát triển lâu dài đó, rất nhiều mô hình kinh doanh, giao dịch
điện tử được ứng dụng và phát huy hiệu quả. Trong mảng thương mại điện tử B2B
bao gồm các loại hình kinh doanh như sau:
1. Mua sắm điện tử
2. Đấu giá ngược
3. Mua hàng theo nhóm
4. Trao đổi hàng đổi hàng
5. Sàn giao dịch điện tử
6. Cổng thông tin
Mỗi một doanh nghiệp đi theo một hình thức kinh doanh khác nhau. Sau đây
chúng ta sẽ nghiên cứu mô hình kinh doanh của Acevn.com để xem họ đã áp dụng
mô hình kinh doanh như thế nào và hiệu quả ra sao.
2
Bài tập sô 4
I. Các loại hình giao dịch cơ bản qua website B2B:
1. Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo:
Đôi với các công ty lớn thường mua nhiều hàng hóa dịch vụ nguyên vật liệu,
giải pháp tôt nhất là mở riêng cho mình một chợ điện tử và mời những người bán
hàng tìm xem và thực hiện đơn đặt hàng.
Một sô phương pháp mua sắm hàng hóa và dịch vụ cụ thể:
- Tiến hành đấu thầu trong một hệ thông, nơi mà các nhà cung ứng
cạnh tranh với nhau.
- Mua trực tiếp từ nhà sản xuất, nhà phân phôi bán buôn hay bán lẻ từ
catalog điện tử của họ hay có thể thông qua thỏa thuận.
- Mua từ catalog của nhà trung gian (nhà trung gian đã tích hợp những
catalog của nhiều người bán)
- Mua từ catalog nội bộ của người mua, trong đó tích hợp các catalog
của người bán đã được công ty xem xét đồng ý, bao gồm giá cả đã thỏa
thuận.
- Mua ở các site đấu giá tư nhân, nơi mà công ty tham gia với tư cách
như một trong các công ty khác.
- Kết hợp vào hệ thông mua theo nhóm. hệ thông này tích hợp nhu cầu
của nhiều người tham gia, sau đó tiến hành mặc cả giá hay tổ chức đấu thầu.
- Mua trên một sàn giao dịch(exchange), hay phô mua bán(indutral)
của ngành
- Hợp tác với các nhà cung ứng để chia sẻ thông tin bán hàng và tồn
kho, nhằm giảm chi phó tồn kho và tiến hành phân phôi just-in-time

Các phương pháp mua sắm hàng hóa dịch vụ cơ bản trong thị trường bên mua:
- Đấu giá ngược
3
Bài tập sô 4
- Mua sắm điện tử
- Một sô phương pháp khác : chợ điện tử nội bộ, mua hàng theo nhóm,
mua từ nhà phân phôi điện tử, mua hàng hóa trực tiếp, trao đổi điện tử hàng
đổi hàng.
2. Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo:
Là một thị trường điện tử dựa trên cơ sở web, trong đó một doanh nghiệp bán
hàng hóa dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp theo hình thức catalog điện tử hay đấu
giá, thường thông qua mạng ngoại bộ. Cấu trúc của mô hình thị trường bên bán chủ
đạo này cũng tương tự như TMĐT B2C, nó chỉ khác nhau về quá trình thực hiện.
Người bán trong thị trường bên bán B2B có thể là các nhà sản xuất click and mortar
hay các nhà trung gian.
Các phương pháp bán chính:
- Bán hàng trực tiếp từ catalog VD: staples.com
- Bán thông qua đấu giá kỳ hạn (giá tăng dần) VD: GM
- Bán một tới một, thường thông qua các hợp đồng dài hạn. VD: moai
technologies
3. Loại hình giao dịch qua trung gian
Là cổng giao dịch thương mại mở cửa cho tất cả các phía quan tâm (nhiều
người bán và nhiều người mua), sử dụng một nền công nghệ chung và được bên thứ
ba hay các consortia công nghiệp quản lý. Ngoài việc tổ chức các hoạt động
thương mại, các sàn giao dịch điện tử còn duy trì các hỏa động cộng đồng như phân
phôi tin tức công nghiệp, tài trợ các nhóm thảo luận trực tuyến, tiến hàng các hoạt
động nghiên cứu. các sàn giao dịch cũng cung cấp các dịch vụ như thanh toán và
hậu cần.
4
Bài tập sô 4
4. Loại hình thương mại hợp tác
Sử dụng công nghệ sô cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch
thiết kế, phát triển , quản lý, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của
TMĐT. Các công cụ tiến hành là các phần mềm phục vụ làm việc theo nhóm và các
công cụ hợp tác được thiết kế đặc biệt khác. Các công cụ truyền thông hỗ trợ
thương mại cộng tác : email, bảng thông báo và phòng chat, truy cập dữ liệu chung
trực tuyến.
Có một sô hình thức thương mại cộng tác :
- Trung tâm cộng tác
- Các mạng hợp tác
- Thương mại cộng tác và quản trị tri thức.
II. Mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng B2B của acevn.com:
1. Giới thiệu về công ty:
1.1 Giới thiệu chung:
ACEvn.com là một sàn giao dịch B2B nhằm mục đích cung cấp một nền
tảng kinh doanh thương mại trực tuyến cho người Việt Nam cũng như thương
nhân toàn cầu. Và nó thuộc về công ty ACES – Công ty thương mại điện tử Á
Châu Việt Nam.
ACEvn.com được xếp hạng một trong những nền tảng kinh doanh trực tuyến
tốt nhất tại Việt Nam
- Địa chỉ: Phòng 2. Công viên Phần mềm Quang Trung. Quận 12,
TP Hồ Chí Minh - Việt Nam
- Đường dây nóng: (84) 903.751.150
5
Bài tập sô 4
1.2 Ngành nghề kinh doanh
Hoạt động trong lĩnh vực sàn giao dịch điện tử, là trung gian , là cổng thông
tin cho người mua và người bán xây dựng theo mô hình B2B (nhiều đến nhiều).
1.3 Tầm nhìn chiến lược, mục tiêu, các đối tác của acevn.com
“Những mục tiêu và nguyên tắc quản lý chính của công ty luôn thúc đẩy
chúng tui vượt qua tầm nhìn của chính mình.”
Sứ mệnh: Hoàn thiện xã hội bằng công nghệ dịch vụ - Phát triển những sản
phẩm dịch vụ phục vụ con người thông qua Internet, biến nó trở thành một điều tất
yếu trong cuộc sông và phát triển cùng con người.
Tầm nhìn: Trở thành công ty Internet sô 1 Việt Nam. Đưa toàn bộ sản phẩm
dịch vụ ở bên ngoài lên internet cung cấp cho người tiêu dùng để tiết kiệm thời
gian, chi phí, tiết kiệm nguồn tài nguyên của xã hội.
“Chúng tui mang lại lợi ich tôt nhất khi khách hàng đến với chúng tôi”
Các đối tác: Là sàn giao dịch giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước
quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trên toàn Việt Nam và thế giới.
- Là 1 website của doanh nghiệp Việt Nam, có nhiều sự tham gia của
doanh nghiệp trong nước.
- Đôi tac thương mại nước ngoài chủ yếu là Trung Quôc.
1.4 Hàng hóa, dịch vụ mà acevn.com cung cấp
Cung cấp thông tin các sản phẩm có mặt trên thị trường
Acevn.com là nơi để cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình lên. Trưng
bày những sản phẩm đó.
6
Bài tập sô 4
Hiện tại, trên sàn đã giao dịch hơn 4500 mặt hàng được sắp xếp theo sô trang
riêng. Lề phải trang chủ là danh mục ngành hàng công nghiệp bao gồm 19 danh
mục khác nhau.Agriculture; Arts, Crafts & Gifts;Cargo, Import & Export Services;
Chemicals & Cosmetics; Computer Hardware & Software; Construction & Raw
Materials; Electronics & Electrical; Fashion, Clothing & Textiles; Food &
Beverage; Industrial Supplies; Internet & Web Solutions; Metals & Minerals;
Pharmaceuticals & Medicals; Sports & Entertainment; Telecommunications ;Trade
& Business Services; Travelling & Hotel; Vehicles & Spare Parts; Wood, Rubber,
Leather & Plastic
Khi click vào mỗi hình ảnh sản phẩm trong list trên ta có thêm các thông tin
chi tiết về tên sản phẩm, xuất sứ, mô tả, giá cả các thông tin về nhà cung cấp : địa
chỉ, website, liên hệ…
- Cung cấp thông tin về các công ty có mặt trên chợ:
7
Bài tập sô 4
Tương tự như hàng hoá, thông tin về các công ty cũng được phân loại trong
các mục con và có hơn 4500 công ty tham gia trên website này.
Ta sẽ có bảng thông tin công ty bao gồm :ở quôc gia nào? tên công ty, lĩnh
vực kinh doanh chính, liên hệ (fax, mobiphone, work phone), liên hệ với ai? ở vị trí
nào? giới thiệu qua về công ty.
- Lời đề nghị hợp tác kinh doanh (offer)
Lời đề nghị chia ra thành đề nghị mua , đề nghị bán, và đề nghị hợp tác. Cả
bên mua và bên bán sẽ cung cấp các thông tin cần thiết bao gồm : thông tin về lời
đề nghị và thông tin liên hệ.
2. Mô tả mô hình tổ chức B2B của acevn.com
2.1 Mô hình ứng dụng và mô tả Acevn.com
Acevn.com hoạt động theo mô hình sàn giao dịch điện tử. Hay cũng có
thể coi là một cổng thông tin điện tử. Nơi cung cấp thông tin doanh nghiệp, các sản
phẩm, dịch vụ, các yêu cầu.
8
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Lựa chọn một hệ thống thương mại điện tử (TMĐT) đang hoạt động. Tìm và lập danh sách các hệ thống tương tự (hệ thống vừa lựa chọn) Thương Mại Điện Tử 0
3 Tìm hiểu về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty vận tải biển Vinaship Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Giầy Thăng Long Tài liệu chưa phân loại 2
I Tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn ban học của học sinh THPT Tài liệu chưa phân loại 0
T Tìm hiểu xu hướng lựa chọn nhà trọ của sinh viên đại học Đồng Tháp Tài liệu chưa phân loại 2
K [Free] Đề tài Tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn bạn học của học sinh trung học phổ th Tài liệu chưa phân loại 0
T Tìm kiếm nhiều lựa chọn trong một TextBox Phần mềm kế toán, tài chính 1
D tìm hiểu kiến thức sự trao đổi chất và năng lượng ở sinh vật trong chương trình môn khoa học ở tiểu học Văn học 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thơ ca Thịnh Trần – Hành trình đi tìm cái đẹp Văn học 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top