hieu_bop

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Mục tiêu đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp hoá, hiện đại hoá vào
năm 2020 mà Đảng cộng sản Việt Nam đã xác định đòi hỏi mỗi người Việt Nam
phải không ngừng cố gắng vươn lên trong công việc cũng như trong cuộc sống
nhằm góp phần vào việc thực hiện những nhiệm vụ chung của cả nước trong thời kỳ
lịch sử này.
Trong Tâm lý học, ĐCTĐ là một hiện tượng tâm lý giữ vai trò quan trọng
trong cấu trúc nhân cách và là một loại động cơ được xem là nội lực thúc đẩy con
người vươn tới sự điêu luyện, thành thạo với kết quả cao nhất trong thực hiện công
việc. Vì vậy, việc nghiên cứu ĐCTĐ của thanh niên hiện nay - lực lượng lao động
đầy tiềm năng của đất nước sẽ là một nghiên cứu có khả năng góp phần cung cấp cơ
sở khoa học và thực tiễn cho việc giáo dục và hình thành những nguồn nhân lực đáp
ứng những đòi hỏi của sự phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay, góp phần
cho thấy thực trạng các khía cạnh biểu hiện của ĐCTĐ của thanh niên hiện nay. Về
mặt lý luận, nghiên cứu này sẽ góp phần bổ xung thêm những tri thức mới về những
phạm trù cơ bản của tâm lý học như động cơ, nhu cầu, về mặt thực tiễn, giúp chúng
ta hiểu rõ hơn thực trạng ĐCTĐ của thanh niên hiện nay, những nhân tố tác động
đến sự hoạt hoá loại động cơ này, từ đó có thể đề xuất những biện pháp nhằm nâng
cao hiệu quả làm việc, học tập của họ, nâng cao sự đóng góp của họ vào việc thực
hiện những nhiệm vụ mà quá trình xây dựng và phát triển đất nước đặt ra.
2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu ĐCTĐ của thanh niên hiện nay, đề xuất các khuyến
nghị nhằm hoạt hoá và thúc đẩy ĐCTĐ ở thanh niên, góp phần tạo điều kiện cho họ
làm việc có hiệu quả hơn.
3. Đối tƣợng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những khía cạnh biểu hiện ĐCTĐ của
thanh niên ở Hà Nội hiện nay, cụ thể là khát vọng thành đạt, xúc cảm liên quan đến
6
thành đạt, nỗ lực thành đạt, mục đích vươn tới… và một số biến tác động như tinh
thần trách nhiệm, tính kỷ luật, niềm tin vào bản thân và môi trường làm việc…
4. Khách thể nghiên cứu
Khách thể nghiên cứu của đề tài là những thanh niên Hà Nội (bao gồm một
số sinh viên và một số thanh niên đã đi làm).
5. Giả thuyết nghiên cứu:
- ĐCTĐ của thanh niên hiện nay không cao, trong đó những khía cạnh thể hiện
nhận thức và những xúc cảm chủ quan thể hiện rõ nét hơn những khía cạnh thể hiện
mặt ý chí, mục đích vươn tới nổi trội hơn mục đích né tránh thất bại.
- ĐCTĐ của thanh niên chịu tác động của nhiều nhân tố khác nhau, trong đó tác
động của tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, niềm tin vào bản thân và môi trường
làm việc có tác động rõ nét nhất.
6. Nhiệm vụ nghiên cứu
6.1. Xây dựng cơ sở lý luận cho nghiên cứu thực tiễn:
- Tổng quan tình hình nghiên cứu vấn đề.
- Xác định khái niệm công cụ - khái niệm “ĐCTĐ” phục vụ nghiên cứu thực tiễn:
làm rõ bản chất, các khía cạnh biểu hiện, các nhân tố tác động đến ĐCTĐ.
6.2. Tìm hiểu thực trạng ĐCTĐ một số nhân tố tác động đến ĐCTĐ của thanh
niên hiện nay.
- Những biểu hiện nội dung của ĐCTĐ: Thanh niên hiện nay hướng tới những điều
gì, coi trọng các giá trị nào trong cuộc sống và trong công việc, thứ bậc ưu tiên các
giá trị đó trong hệ thống các giá trị.
- Khía cạnh lực (độ mạnh) của ĐCTĐ: Những khía cạnh khác nhau của ĐCTĐ của
thanh niên được thể hiện ở mức độ nào?
- Trên cơ sở phân tích các khía cạnh nêu trên, phác hoạ những nét đặc trưng trong
ĐCTĐ của thanh niên hiện nay.
- Một số nhân tố tác động đến ĐCTĐ của thanh niêm hiên nay như một số đặc điểm
nhân cách của thanh niên (niềm tin vào bản thân, vào công bằng xã hội, hứng thú
nghề, tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật, tính ganh đua…); môi trường làm việc:
bao gồm cả môi trường vĩ mô (môi trường xã hội) và môi trường vi mô (nơi làm
việc); đặc điểm của giáo dục trong gia đình: tấm gương của bố, mẹ, cách thức giáo
dục của bố, mẹ đối với con liên quan đến hiệu quả và trách nhiệm đối với công việc
v.v...
6.3. Trên cơ sở phân tích các mối tương quan giữa các nội dung được nghiên cứu,
xác định cấu trúc ĐCTĐ như một hiện tượng tâm lý đặc trưng của con người; đề
xuất các biện pháp hoạt hoá và phát triển ĐCTĐ của thanh niên.
6.4. Đề xuất các kiến nghị nhằm thúc đẩy ĐCTĐ của thanh niên
7. Giới hạn phạm vi nghiên cứu:
- Về nội dung nghiên cứu:
+ Nghiên cứu những biểu hiện của ĐCTĐ trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của
nhóm khách thể nghiên cứu.
+ Tìm hiểu tác động của một số nhân tố khách quan (môi trường xã hội, phong cách
giáo dục gia đình, phong cách quản lý) và một số đặc điểm nhân cách của bản thân
khách thể nghiên cứu.
- Về địa bàn và khách thể nghiên cứu:
Hà Nội là một thành phố lớn, có thể thay mặt cho các đô thị trong cả nước.
Tuy nhiên, trong thành phố Hà Nội có nhiều trường đại học và các tổ chức nghề
nghiệp khác nhau, có khả năng thu hút nhiều đối tượng thanh niên từ các vùng miền
khác nhau của đất nước, Hà Nội có các khu vực nội thành và các vùng ngoại thành
sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, trên cơ sở chọn mẫu nghiên cứu theo nguyên tắc
ngẫu nhiên kết hợp với nguyên tắc phân nhóm theo một số tiêu chí (ngành nghề,
tuổi, giới tính, địa bàn sinh sống...) sẽ có được một mẫu nghiên cứu tốt.
Mẫu nghiên cứu được lựa chọn ở những địa bàn sau: 03 trường đại học và
các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội (bao gồm cả các quận trung tâm, huyện
nông thôn và quận mới thành lập từ huyện).
Khách thể nghiên cứu: 416 thanh niên từ 18 đến 35 tuổi. Trong đó có 160
sinh viên năm thứ 4 các trường đại học kinh tế - ĐHQGHN; ĐH Nông nghiệp I HN;
ĐH Sư phạm I HN; 247 thanh niên đang làm việc tại Hà Nội; 9 thanh niên tham gia
phỏng vấn sâu.
8. Phƣơng pháp nghiên cứu:
Phương pháp luận:
Việc nghiên cứu ĐCTĐ của thanh niên dựa trên cơ sở một số nguyên tắc
phương pháp luận trong tâm lý học sau:
- Nguyên tắc phát triển: Cũng như các hiện tượng tâm lý khác, ĐCTĐ của con
người không phải là một hiện tượng tâm lý tĩnh, mà luôn thay đổi, chịu tác động của
nhiều nhân tố khách quan và chủ quan khác nhau.
- Nguyên tắc hoạt động: ĐCTĐ là một nội lực thúc đẩy con người hoạt động, song
chính trong hoạt động, ĐCTĐ mới có cơ sở phát triển.
Phương pháp nghiên cứu cụ thể:
- Phân tích tài liệu: Nhằm khai thác các kết quả nghiên cứu đã có liên quan đến đề
tài.
- Phỏng vấn bằng bảng hỏi (phiếu phỏng vấn nhân cách) soạn sẵn nhằm thu thập
thông tin định lượng về các nội dung mà đề tài quan tâm.
- Phỏng vấn sâu nhằm thu thập những thông tin định tính, bổ sung cho phương pháp
bảng hỏi.
- Một số phương pháp thống kê toán học bằng chương trình SPSS, với việc sử dụng
một số phép thông kê chủ yếu sau: thống kê mô tả (tính phần trăm, điểm trung
bình), thống kê suy luận (phép phân tích độ tin cậy, phép phân tích tương quan,
phép phân tích hồi quy).

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lý nhà nước về nguồn nhân lực của Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội Văn hóa, Xã hội 0
D SKKN Gợi động cơ cho việc hình thành định lý và định hướng giải một số bài tập ở chương 2, 3. hình h Luận văn Sư phạm 0
J Công tác tuyển dụng lao động ở Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cơ điện Trần Phú Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố tác động đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại Thành phố Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
M Tình hình hoạt động tại Công ty TNHH nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất Luận văn Kinh tế 0
V Tìm hiểu về thực trạng công tác Bảo hộ lao động trong Công ty TNHH nhà nước một thành viên Cơ khí Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
K Tình hình hoạt động tại Công ty TNHH Cơ Khí và Xây Dựng Tân Thành An Luận văn Kinh tế 2
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH Cơ điện Đo lường Tự động hóa DK Luận văn Kinh tế 0
C Động cơ thành đạt của thanh niên hiện nay Luận văn Sư phạm 0
A Động cơ thành đạt trong học tập của sinh viên khoa Tâm lý học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhâ Tâm lý học đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top