By titan_love_tihon_oxyqb
#986139 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Tổng quan về game bạo lực trên thế giới và ở Việt Nam. Làm rõ một số khái niệm liên quan đến game bạo lực. Phân tích một số biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực và những yếu tố ảnh hưởng tới người chơi game bạo lực. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị nhằm hạn chế việc chơi game bạo lực tràn lan trong thanh thiếu niên hiện nay
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Cùng với sự phát triển nhanh của internet trong những năm gần đây, game
và game bạo lực đã trở thành “người bạn đồng hành” của giới trẻ. Không thể phủ
nhận một thực tế rằng, game đã và đang có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với nhiều
người. Nhất là trong xã hội hiện nay khi mà áp lực công việc đang gia tăng khiến
nhiều người tìm đến game như là một giải pháp hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng,
xua tan cảm giác mệt mỏi, lo âu. Những game lành mạnh, bổ ích cộng với việc
điều tiết thời gian chơi hợp lý có thể giúp người chơi thư thái, cân bằng về mặt
tâm lý sau những giờ học tập, làm việc vất vả. Thế nhưng một bộ phận không
nhỏ người chơi game hiện nay không thích lựa chọn những game mang tính giải
trí nhẹ nhàng mà lại thích thử sức mình ở những trò chơi tạo nên “cảm giác
mạnh”. Đây chính là một trong những lý do khiến nhiều người chơi tìm đến
những trò chơi mang tính bạo lực và càng chơi thì càng bị cuốn hút, mê mệt, khó
từ bỏ. Khi thường xuyên sống trong “cảm giác mạnh” của các game bạo lực,
người chơi dễ bị ám ảnh bởi những cảnh tượng diễn ra trong trò chơi. Và điều
này có thể dẫn tới các hành vi vi phạm ngoài đời ở người bị lạm dụng game.
Tính bạo lực trong game hiện nay ngày càng tinh vi và hung dữ hơn.
Trước đây, trong các game có tính chất bạo lực, các nhân vật chỉ đơn giản đánh
nhau bằng tay, bây giờ được cung cấp hàng loạt vũ khí có tính sát thương cao
hơn và giết được nhiều người chơi hơn. Một hành vi vi phạm pháp luật trong
game như giết người một cách man rợ được xem là chuyện bình thường, sẽ dẫn
đến những hành vi phạm pháp trong xã hội thực. Khi quá nghiện game, ảo thực
lẫn lộn thì những hành vi tưởng chừng vô thưởng vô phạt trong game sẽ chế ngự
tâm thức, điều khiển hành vi của người chơi game trong đời sống thực. Thế nên,
trong những năm gần đây, hàng loạt các vụ án giết người cướp của không ghê
tay, gieo dắt nỗi đau cho bao gia đình, gây bất bình cho xã hội. Điều đáng nói là
cho đến nay chưa có một giá trị nào làm thước đo để nói game nào bạo lực nhiều
hay ít nhưng rõ ràng những hậu quả của một số game bạo lực khiến nhiều người
phải kinh ngạc, lo lắng. Chúng ta chưa quên và không thể nào quên vụ án “Xác
chết không đầu ở khu chung cư G4” do Nguyễn Đức Nghĩa là hung thủ - một sát
nhân máu lạnh, đồng thời cũng là một người nghiện game bạo lực. Và còn nhiều,
nhiều lắm Nguyễn Đức Nghĩa với những vụ trọng án cướp của giết người gây
hoang mang cho toàn xã hội.
Nhận thấy xu hướng game bạo lực ngày càng lan tràn, nó đã và đang điều
khiển hành vi gây hấn của người chơi game bạo lực và hậu quả từ những vấn nạn
này gây ra ảnh hưởng tới sự tiến bộ của xã hội. Bởi vậy, chúng tui chọn đề tài
“Một số biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực” làm luận văn của mình.
Đề tài là một phần trong nghiên cứu “Thanh thiếu niên với game bạo lực: Những
phân tích từ góc độ tâm lý xã hội và các giải pháp can thiệp” do GS.TS Trần Thị
Minh Đức làm chủ nhiệm, được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu phụ nữ -
Đại học Quốc gia Hà Nội, với sự tài trợ của Quỹ Khoa học Quốc gia- 2011.
2. Mục đích nghiên cứu
Phân tích một số biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực và những
yếu tố ảnh hưởng tới người chơi game bạo lực. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị
nhằm hạn chế việc chơi game bạo lực tràn lan trong thanh thiếu niên hiện nay.
3. Đối tượng nghiên cứu
Một số biểu hiện về nhận thức, xúc cảm, xu hướng hành vi của người chơi
game bạo lực và các yếu tố ảnh hưởng tới người chơi game bạo lực.
4. Khách thể nghiên cứu
Chúng tui điều tra 850 người chơi game tại địa bàn Hà Nội, lọc ra những
khách thể không chơi game bạo lực và thu được 500 phiếu điều tra của người
chơi game bạo lực.
5. Giả thuyết nghiên cứu
- Đa số người chơi đã có những hiểu biết nhất định về game bạo lực và
ảnh hưởng của game bạo lực tới cuộc sống- học tập của họ. Tuy nhiên sự hiểu
biết đó còn chưa đầy đủ và chưa đúng.
- Phần lớn người chơi game bạo lực đều có biểu hiện hành vi gây hấn,
trong đó, người thường xuyên chơi game bạo lực thường có hành vi gây hấn hơn
so với người chơi game thông thường.
6. Nhiệm vụ nghiên cứu
6.1. Nhiệm vụ nghiên cứu lý luận
Để làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu, trước hết chúng tui xác định nhiệm vụ
lý luận cho việc nghiên cứu. Dưới góc độ đề tài này, chúng tui nghiên cứu trên
các mặt sau:
+ Tổng quan nghiên cứu về game bạo lực trên thế giới và ở Việt Nam
+ Làm rõ một số khái niệm liên quan đến đề tài.
6.2. Nhiệm vụ nghiên cứu thực tiễn
+ Làm rõ biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực.
+ Phân tích những yếu tố tác động tới hành vi chơi game bạo lực
7. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
- Giới hạn về không gian nghiên cứu
Nghiên cứu này được tiến hành tại một số trường đại học và một vài địa
điểm chơi game lớn tại địa bàn Hà Nội.
- Giới hạn nội dung nghiên cứu
Nghiên cứu này chỉ tập trung làm rõ một số khía cạnh tâm lý của thanh
thiếu niên liên quan đến chơi game bạo lực, như nhận thức, xúc cảm và hành vi
chơi game bạo lực của họ.
8. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu tài liệu
Phương pháp điều tra bảng hỏi
Phương pháp phỏng vấn sâu
Phương pháp quan sát
Phương pháp thống kê và phân tích số liệu bằng chương trình SPSS.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By mina23
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1011238 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online