12_A9

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Nhận thức đƣợc Tâm lý học Mác xít xem là một trong ba mặt cơ bản
của đời sống tâm lý con ngƣời, có mối liên hệ chặt chẽ với thái độ và hành vi.
Trong đó, nhận thức vừa là cơ sở, vừa là điều kiện, tiền đề, phƣơng tiện hình
thành thái độ và hành vi. Vì vậy, nhận thức luôn là đối tƣợng của nhiều công
trình nghiên cứu Tâm lý học, Giáo dục học.
Đối với sinh viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang, là những giáo viên
trong tƣơng lai, trực tiếp đảm nhận công việc đào tạo thế hệ trẻ, đào tạo một
lớp ngƣời phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá của đất
nƣớc. Để làm đƣợc điều đó, cần một đội ngũ giáo viên có đủ các năng lực và
phẩm chất nhân cách để đáp ứng đƣợc yêu cầu của xã hội, thực sự hiểu đƣợc
vị trí, vai trò, của nghề; có nhận thức đúng đắn về nghề dạy học. Nếu nhƣ
trong thời gian ngồi trên ghế nhà trƣờng mà sinh viên không có nhận thức
đúng đắn, đầy đủ về nghề thì sẽ tạo ra những giáo viên hay không có đủ
năng lực nghề hay không có tình yêu, tâm huyết với nghề, thiếu niềm tin
trong nghề dạy học.
Trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang đƣợc thành lập chính thức từ năm
1999. Lịch sử phát triển của nhà trƣờng luôn đảm bảo vai trò là “cỗ máy cái”
trong việc đào tạo đội ngũ giáo viên cho tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân
cận. Đặc biệt trong những năm gần đây, lƣợng đăng ký dự tuyển vào trƣờng
tăng rõ rệt và các em đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trên toàn quốc,
nhƣng khi vào học tại trƣờng, các em đã nhận thức đúng đắn về nghề của
mình hay chƣa và liệu các em có nguyện vọng gắn bó với sự nghiệp giáo dục
hay không?. Do đó, việc tiến hành tìm hiểu thực trạng nhận thức về nghề dạy
học của sinh viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang từ đó có biện pháp giúp sinh
viên có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về nghề là rất quan trọng và cần thiết.
Xuất phát từ những lý do trên, chúng tui chọn đề tài: “Nhận thức về
nghề dạy học của sinh viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang” làm luận văn tốt
nghiệp này.
2. Mục đích nghiên cứu.
Phân tích thực trạng nhận thức về nghề dạy học của sinh viên trƣờng
Cao đẳng Tuyên Quang, chỉ ra một số yếu tố chủ quan và khách quan ảnh
hƣởng đến nhận thức đó và đƣa ra một số kiến nghị để nâng cao nhận thức về
nghề dạy học của sinh viên.
3. Đối tƣợng nghiên cứu.
Biểu hiện và mức độ nhận thức về nghề dạy học của sinh viên trƣờng
Cao đẳng Tuyên Quang.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
4.1. Tổng hợp các công trình nghiên cứu có liên quan đến nhận thức,
nhận thức về nghề dạy học;
4.2. Xây dựng các khái niệm cơ bản của đề tài;
4.3. Khảo sát biểu hiện và mức độ nhận thức về nghề dạy học của sinh
viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang và phân tích một số yếu tố tác động đến
nhận thức;
4.4. Đề xuất một số kiến nghị để nâng cao nhận thức về nghề dạy học
nghiệp của sinh viên.
5. Khách thể, phạm vi nghiên cứu.
303 sinh viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang.
6. Giả thuyết nghiên cứu.
Đa số sinh viên trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang đã có nhận thức chính
xác, đầy đủ về các mặt biểu hiện của nghề dạy học (giá trị nghề, đặc điểm
nhân cách đáp ứng yêu cầu của nghề, đặc điểm đặc trƣng của nghề). Trong
đó, các đặc điểm nhân cách đối với ngƣời giáo viên đƣợc sinh viên nhận thức
đầy đủ, chính xác nhất. Tuy nhiên, một số mặt còn chƣa đƣợc sinh viên nhận
thức một cách rõ ràng. Mức độ nhận thức về nghề dạy học của sinh viên phụ
thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, trong đó các yếu tố chủ quan
là sự nỗ lực rèn luyện của bản thân sinh viên, yếu tố khách quan cơ bản là
việc cung cấp thông tin nghề nghiệp của nhà trƣờng Cao đẳng Tuyên Quang.
7. Phƣơng pháp nghiên cứu:
7.1. Phƣơng pháp nghiên cứu văn bản tài liệu
7.2. Phƣơng pháp điều tra bằng bảng hỏi
7.3. Phƣơng pháp phỏng vấn sâu
7.4. Phƣơng pháp quan sát
7.5. Phƣơng pháp thống kê toán ọc

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

xuongrongxanh

New Member
link download bị hỏng rồi ạ nên mình không down được.
Mong ad gửi giúp một link khác nhé. Thank ad nhiều!

Thân mến.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa Khoa học Tự nhiên 0
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
D NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU CHO HỌC SINH THÔNG QUA BÀI GIẢNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU MÔN ĐỊA LÍ 12 Luận văn Sư phạm 0
D Nhận thức của người dân về sử dụng túi nilon Văn hóa, Xã hội 0
D Nhận thức và thái độ của sinh viên hiện nay về đồng tính (qua khảo sát sinh viên học viện báo chí và tuyên truyền) Y dược 1
D Nhận thức về sức khỏe sinh sản của sinh viên trường Đại học Quy Nhơn Y dược 0
K Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học Khoa học Tự nhiên 2
I Truyền thông marketing nhằm thay đổi nhận thức của khách hàng về thương hiệu Hải Hà – Kotobuki Luận văn Kinh tế 0
C Thực trạng nhận thức về nhãn hiệu trong các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nhận thức chung về thương hiệu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top