amye_lht

New Member
Em đọc thông tư 112/2009 còn chưa rõ một số vấn đề sau- Trong ngành vận tải biển THC có được hiểu là phí bốc xếp không?, THC áp dụng bao nhiêu %- Vận tải biển áp dụng 0% (điều kiện phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng, vậy những chứng từ vừa thanh toán bằng trước mặt rồi thì áp dụng bao nhiêu phần trăm bất thấy nói rõ)- Nếu khách hàng đem nộp số trước (tiền mặt) trên vào tài khoản của cty thì có coi là hợp lệ không?hicThank anh chị chiếu cố
 

Cuinn

New Member
Trích: Nguyên văn bởi fy29 Em đọc thông tư 112/2009 còn chưa rõ một số vấn đề sau
- Trong ngành vận tải biển THC có được hiểu là phí bốc xếp không?, THC áp dụng bao nhiêu %
- Vận tải biển áp dụng 0% (điều kiện phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng, vậy những chứng từ vừa thanh toán bằng trước mặt rồi thì áp dụng bao nhiêu phần trăm bất thấy nói rõ)

- Nếu khách hàng đem nộp số trước (tiền mặt) trên vào tài khoản của cty thì có coi là hợp lệ không?

hic

Thank anh chị chiếu cố Terminal handing charge chính là phí bốc xếp .
Trước kia ở VN tính chung phí bốc xếp vào giá cước vận tải , còn bây giờ tách ra rõ hơn cho rõ ràng thôi.
Thuế GTGT của hoạt động bốc xếp vận tải biển là 0%.
Còn THC là "phí", tức là giá tiền, chứ bất phải là hoạt động dịch vụ nên người ta bất nói "thuế của THC là bao nhiêu".

Để áp dụng mức thuế suất 0% thì phải thanh toán qua NH.
Trả bằng trước mặt hay nộp trước vào tài khoản bất được tính là vừa thanh toán qua NH.
Vận tải bất thuộc diện bất chịu thuế , mà cũng bất thuộc diện thuế 5% => vậy sẽ tính là 10%.
 

Gregorio

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Terminal handing charge chính là phí bốc xếp . Trước kia ở VN tính chung phí bốc xếp vào giá cước vận tải , còn bây giờ tách ra rõ hơn cho rõ ràng thôi.Thuế GTGT của hoạt động bốc xếp vận tải biển là 0%. Còn THC là "phí", tức là giá tiền, chứ bất phải là hoạt động dịch vụ nên người ta bất nói "thuế của THC là bao nhiêu". Để áp dụng mức thuế suất 0% thì phải thanh toán qua NH. Trả bằng trước mặt hay nộp trước vào tài khoản bất được tính là vừa thanh toán qua NH.Vận tải bất thuộc diện bất chịu thuế , mà cũng bất thuộc diện thuế 5% => vậy sẽ tính là 10%. Thank Anh rất nhiềuEm xin bàn về thực tế như sau- theo anh THC ở đây được hiểu như nào + Bốc xếp Container từ tàu lên (xuống) bãi hay + Bốc xếp Hàng hóa từ ngoài vào (ra) containercái bốc xếp ở đây được hiểu rất chung chung theo kiểu bán đất thì viết hợp cùng l "vuờn THÌ LÀ bất bán"Trong thông tư bất thấy nói rõ 2 vấn đề trên, vì nếu là container thì nó vẫn thuộc hoạt động VTQT (chịu 0%) nhưng nếu là bốc xếp hàng hóa tại cảng (thì nó chịu 5%) - Xin Anh trích giúp em đoạn thông tư nói rõ thuế GTGT của hoạt động bốc xếp là 0%- Trên thực tế (ở phía bắc) em thấy công ty nào cũng đang áp dụng mức thuế THC là 2,5% (5% giảm 50% theo tt 13/2009)trên thực tế các lớn lý hãng tàu chi xuất hóa đơn thu hộ, chi hộ...nếu như vậybác kế toán trước mặt (hãng tàu) chắc hết chuyện rồi.
 

maybe_tell

New Member
THC được hiểu là bốc xếp từ tàu lên cảng hay ngược lại.
Vận tải quốc tế là vận tải mà ít nhất 1 đầu là cảng nước ngoài. Không căn cứ vào hàng công hay hàng xá.
Nếu cả 2 đầu đều là cảng VN thì đó là vận tải trong nước, thuế GTGT 10%, theo TT129.
Bốc xếp tại cảng được tính thuế 0% hay bất là tùy theo có phục vụ vận tải quốc tế hay không.
Vận tải quốc tế còn có điều kiện : khách hàng là nước ngoài.

Từ 1/1/2009 theo TT129 thì bốc xếp thuộc thuế suất 10% (trước kia theo TT32 là 5%).
Theo TT13 thì cả bốc xếp lẫn vận tải quốc nội đều được giảm 50% từ ngày 1/2/2009 đến 31/12/2009, tức là 10%x50%.

Văn bản bạn yêu cầu:
Đó chính là TT129 và TT13.
Bốc xếp và vận tải đều được tính 0% nếu đó là phục vụ vận tải quốc tế.
Bốc xếp và vận tải quốc nội thì thuế suất là 10% từ 1/1/2009.
Từ 1/2/2009 theo TT13 thì được giảm 50% của 10%.
Nếu phía Bắc tính thuế 2,5% thì là vừa tính sai hay là bạn cần xem lại - có khi người ta tính (để quyết toán) cưa đôi chi phí THC. Nói chung là tui chưa rõ bạn nói gì về cái 2,5% đó.

Thu trước mặt:
Đối với vận tải quốc tế thì trước phải được chuyển từ NH nước ngoài vào NH của VN thì mới được tính là xuất khẩu để tính thuế GTGT 0% (ngoài ra còn những điều kiện khác nữa). Nếu bất thỏa các điều kiện đó thì tính thuế GTGT 10% x 50%.
Đối với vận tải quốc nội hay bốc xếp cung cấp cho cty vận tải biển trong nước - dù cty đó có vận chuyển lô hàng đó ra nước ngoài hay bất thì cũng bất được tính là bạn vừa xuất khẩu - thì bên mua cần thanh toán qua NH nếu giá trị hóa đơn >20tr thì mới được khấu trừ thuế GTGT.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
M Bạt xe tải l Giải pháp hiệu quả trong ngành vận tải Thị trường, Mua bán 0
T Một số biện pháp thu hút và sử dụng ODA có hiệu quả trong Ngành giao thông vận tải Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R Vận dụng chi phí mục tiêu để quản lý chi phí trong ngành xây dựng ở việt nam Luận văn Kinh tế 2
P Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành vận tải biển Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc Luận văn Kinh tế 0
R Kinh nghiệm chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế của một số nước trong khu vực và vận dụng vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
T Phát triển hoạt động kho bãi, vận tải trong ngành logistics Việt Nam Kế toán & Kiểm toán 0
N Phương hướng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành vận tải biển Việt Nam trong thời gi Tài liệu chưa phân loại 0
F Tín dụng thuê mua ở Việt Nam và việc áp dụng trong ngành vận tải biển Tài liệu chưa phân loại 4
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top