Barrington

New Member
Với sự gia (nhà) nhập của 2 "chú nhóc" Vietnamobile và beeline cùng với độc chiêu "Miễn phí cước gọi nội mạng", vừa làm nhức đầu các lớn gia đang chiếm lĩnh thị trường di động là Viettel, Mobi và Vina. Điều này vừa làm cho các ông lớn hết sức lo ngại và báo trước một dấu hiệu mới của cuộc "đại chiến giá" sắp diễn ra .
Khi mà hai cậu nhóc kia vừa mới nhảy vào thị trường vừa công khai "vùi dập" các ông lớn bằng cái chiêu quái gở kia--> Cả Viettel, mobi và vina đều đang kêu cứu khi 2 thằng nhóc mới nhảy vào thị trường vừa làm mưa làm gió. Thật ngược đời phải không nào! Nguyên nhân tại sao vậy? Tại vì 2 nguyên nhân sau:
1- Họ chẳng có gì để mất hay có mất thì cũng không nhiều = mấy ông lớn gia kia được. Việc hạ giá cước đến zero bất những làm cho các lớn gia kia nhức đầu chóng mặt mà còn lo ngay ngáy khi dần dần số lượng thuê bao cứ sụt giảm. Dãn chứng là doanh thu của cả Viettel, Mobi và Vina đều đang sụt giảm 20%. Vậy ai là người được lợi? hai cậu nhóc kia chứ còn ai nữa!
2- Theo quy định của bộ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG thì bộ này chỉ quản lý giá cước của những mạng di động có vị trí thống lĩnh thị trường. Trongkhi đó cả vietnamobile và beeline đều là những" mới "binh, thị phần của họ cũng chẳng ăn thua gì so với 3 lớn gia di động kia nên chuyện họ "chơi" các lớn gia kia không hình chung vừa được sau thuẫn.

Thiết nghĩ khi mà chất lượng của các mạng di động của 3 lớn gia kia chưa được gọi là trả hảo. Nhất là với ông Viettel bành chướng, đang có xu hướng bị khách hàng tẩy chay, mà lại gặp phải đối thủ khó chơi như vậy thì họ sẽ phải đưa ra yêu sách gì để ít ra cũng có thể giữ vững được thị phần của mình, chiến lược nào sẽ được lựa chọn: giảm giá, khuyến mãi, hay cùng nhau học tập 2 cậu nhóc kia về giá cước (Tớ thích nhất cái khoản này )
Nếu khách ghé thăm là chủ của một trong 3 tập đoàn lớn viettel, mobi và vina. khách ghé thăm sẽ làm gì trước thực trạng đó Xin mời




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Bardarik

New Member
Theo mình 2 ông lớn không thể như cậu nhóc kia dc(mặc dù mình rat thích). 1- dùng điên thoại (nhiều) đa số tất cả người thường ổn định số sim của mình nếu dùng sim giá rẻ thì dùng 2 máy hay thay sim nên để ảnh hưởng đến thi trường cũng chưa chắc vừa lớn . 2- Nếu cậu nhóc kia muốn có một lượng khách ổn định thi cũng phải mất một khoảng tgian tương dối dài liệu họ có dữ dc giá mà chờ ko? Hay chết yểu. 3- Đa số tất cả người dùng mạng này là để gọi nội mạng vì thế anh hưởng rất lớn đến doanh thu mà tần suất phục vụ rất lớn có khi dẫn đến quá tải(ma bạn biết ng VN khi dùng của chùa thì ntn rồi đấy). Mà đối với một dịch vụ mới ra thì chất lượng đương nhiên phải la ưu tiên hàng đẩu rồi(câu khách mà). khắc phục điều này quả là khó. Vậy là doanh thu, chất lượng phục vụ,tgian... đều bi anh hưởng theominh ti lêl thành công không phải là cao. Còn một số điếu muốn phân tích thêm nhưng minh đi đá bóng đây lúc nào rảnh thì mình se bàn tiếp nhe! cháo bạn!!!
 

Wheeler

New Member
giá cả là một quyết định lớn với giới trẻ, 3 mạng lớn ở việt nam:
1- mobifone : mạng này dùng được, hay có khuyến mãi lớn, bằng tiền, chấp nhận được, trung tâm chăm nom khách hàng tốt - giá rẻ
2 - vina phone: sóng tốt, nhưng giá mạng này hơi đắt, khuyến mãi cũng ổn
3 - viettel : sóng khoẻ, nhưng giờ họ đang bí trước thì phải, lên toàn lừa khách hàng để lấy tiền, như khuyến mãi tin nhắn và phút gọi trong 1 thời (gian) điểm.

nếu tui ở đất vị của 3 ông này, cách làm của tui là chăm nom khách hàng tốt, sóng tốt, hay khuyến mãi bằng trước tài khoản và xây dựng 1 chương trình cảm ơn khách hàng. phần lớn, những người dùng điện thoại với mức dùng nhiều, thường muốn ổn định 1 số chứ không muốn thay đổi số điện thoại. Chỉ có thành phần học sinh và người trẻ thôi..đó là thành phần bong bóng,, cái gì ưu thế về giá cả..




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút thanks chưa?


1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Giles

New Member
mặc dù đang dùng Viettel nhưng công nhận dạo này Viettel bị sao ý chắc thiếu trước để đầu tư chẳng? khuyến mại phát chán lên được chỉ cần các mạng khác duy trì như hiện nay cuối năm chắc chắn thị phần của Viettel phải giảm ít nhất 15%-30% trước đây VT tập trung vào nhóm khách hàng bình dân n2 bây h họ đi ngược lại điều đó mà tầm của họ chưa đủ để cạnh tranh với Vina và Mobile về nhóm khách hàng khác.Chắc sắp bỏ số VT dùng 4 năm trời đi mất hơi buồn nhưng chẳng biết làm sao dùng tiếp coi bộ hơi nản !!!




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Raedmund

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi ngoclongdhtm

Với sự gia (nhà) nhập của 2 "chú nhóc" Vietnamobile và beeline cùng với độc chiêu "Miễn phí cước gọi nội mạng", vừa làm nhức đầu các lớn gia đang chiếm lĩnh thị trường di động là Viettel, Mobi và Vina. Điều này vừa làm cho các ông lớn hết sức lo ngại và báo trước một dấu hiệu mới của cuộc "đại chiến giá" sắp diễn ra .
Khi mà hai cậu nhóc kia vừa mới nhảy vào thị trường vừa công khai "vùi dập" các ông lớn bằng cái chiêu quái gở kia--> Cả Viettel, mobi và vina đều đang kêu cứu khi 2 thằng nhóc mới nhảy vào thị trường vừa làm mưa làm gió. Thật ngược đời phải không nào! Nguyên nhân tại sao vậy? Tại vì 2 nguyên nhân sau:
1- Họ chẳng có gì để mất hay có mất thì cũng không nhiều = mấy ông lớn gia kia được. Việc hạ giá cước đến zero bất những làm cho các lớn gia kia nhức đầu chóng mặt mà còn lo ngay ngáy khi dần dần số lượng thuê bao cứ sụt giảm. Dãn chứng là doanh thu của cả Viettel, Mobi và Vina đều đang sụt giảm 20%. Vậy ai là người được lợi? hai cậu nhóc kia chứ còn ai nữa!
2- Theo quy định của bộ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG thì bộ này chỉ quản lý giá cước của những mạng di động có vị trí thống lĩnh thị trường. Trongkhi đó cả vietnamobile và beeline đều là những" mới "binh, thị phần của họ cũng chẳng ăn thua gì so với 3 lớn gia di động kia nên chuyện họ "chơi" các lớn gia kia không hình chung vừa được sau thuẫn.

Thiết nghĩ khi mà chất lượng của các mạng di động của 3 lớn gia kia chưa được gọi là trả hảo. Nhất là với ông Viettel bành chướng, đang có xu hướng bị khách hàng tẩy chay, mà lại gặp phải đối thủ khó chơi như vậy thì họ sẽ phải đưa ra yêu sách gì để ít ra cũng có thể giữ vững được thị phần của mình, chiến lược nào sẽ được lựa chọn: giảm giá, khuyến mãi, hay cùng nhau học tập 2 cậu nhóc kia về giá cước (Tớ thích nhất cái khoản này )
Nếu khách ghé thăm là chủ của một trong 3 tập đoàn lớn viettel, mobi và vina. khách ghé thăm sẽ làm gì trước thực trạng đó Xin mời

Đứng ở góc độ khách hàng:Trong 3 mạng lớn mình thích mạng mobi:
- có nhiều khuyến mãi liên tục(tăng thêm tin nhắn miễn phí nội mạng, tặng 100% giá trị thẻ nạp, miễn phí fun ring trong 1 tháng...)
- chăm nom khách hàng tốt
- giá cả vừa phải
- đặc điểm quan trọng mà Mobi nổi trội hơn so với các mạng khác là sóng rất mạnh, lên núi mà vẫn còn sóng. Thậm chí là gọi đi các nước khác (Anh, Ý...) rất tiện lợi, âm thanh rất rõ và từ các nước đó gọi cho mình. Chỉ có điều phải trả phí cao hơn, nhưng cũng vừa phải.
Tất nhiên bất cứ 1 cậu nhóc nào muốn xâm nhập không thị trường đều phải dùng "chiêu quái gở" để so tài với ông lớn thì mới dám nhào không chứ. Nhưng mình nghĩ cái đó chỉ là bước đầu tiên thôi.
Hầu như người dân Việt Nam bây giờ ai cũng đều có điện thoại và ai cũng vừa sở có 1 sim cho mình và đang là khách hàng của 3 mạng lớn gia kia. Nhiều người làm ăn có mối quan hệ rộng lớn cũng không muốn thay đổi số liên tục vì ảnh hưởng nhiều đến chuyện liên lạc của họ như: mất liên lạc, phải gửi thông báo đổi số, sửa thông tin trên card gửi cho đối tác,...=> phiền và tốn nhiều chi phí, nếu không thì mất liên lạc.
Các cậu nhóc muốn lôi kéo khách hàng về phía mình thì phải đưa ra những chính sách khuyến mãi "quái gở" đó mới thuyết phục, thu hút được khách hàng đang xài mạng khác cũng như khách hàng chưa sử dụng mạng nào.
Viettel thì mình không có ý kiến, vì nghe tụi bạn ca cẩm suốt, nào là tính trước sai, tính trước nhạc chờ chủ thuê bao rồi tính trước nhạc chờ cả người gọi đến (mà hình như sau này bỏ rồi),... Chỉ được mỗi ưu điểm là có Tomato sinh viên, đánh vào tâm lý sinh viên, mỗi tháng cho 25k đến khi ra trường. Nhưng về lâu dài, sinh viên là những người cần có mối quan hệ lâu dài trong tương lai. Khi ra trường thì vẫn tiếp tục giữ số này để tiện liên lạc => cái này đáng học hỏi.
Vinaphone thì mình không rành, nhưng so về chuyện gọi + gửi tin nhắn đi nước ngoài thì không được như mobiphone, mình có thử rồi.
Nếu mình là chủ của Mobi, mình thấy vẫn còn mới lắm, chưa biết được chuyện gì sẽ xảy ra. 1 sản phấm mới tung ra thị trường thường gặp nhiều rủi ro mà. Tình hình là vietnamobile cũng từng bị mích lòng khách hàng (trong

), còn Big Zero dạo này mới ra trên TV quảng cáo dữ dội lắm, nghe đâu là của Nga, nghe có vẻ thú vị nhưng mới ra thì cũng chưa chắc chắn được gì, tất cả thông tin đều đến với khách hàng thông qua quảng cáo của chính nhà cung cấp, vẫn chưa khách quan. Khách hàng cũng trả toàn có cái nhìn mới mẻ về mạng này.Tại vì mobi mình vừa chiếm lĩnh thị trường ở Việt Nam rồi, nên cũng không sợ mất khách, hơn nữa Mobi đang có chính sách khuyến mãi 1000 tin nhắn nội mạng miễn phí.(chắc để chống lại 2 cậu này quá!?)
1 ông lớn như Mobi để hạ 2 chú nhóc này thì cũng đâu có khó, chỉ cần đưa ra chính sách "tặng 100% giá trị thẻ nạp từ... đến ..." thì đâu khác gì Zero đâu, cứ nói chuyện thoải mái trong 100% được tặng thêm là được rồi, thậm chí còn gọi ngoài mạng, hơn nữa gọi ra nước ngoài, chỉ cần nói chuyện trong 100% này là được => vừa có lợi được thêm doanh thu mà còn được người ta tin yêu sử dụng, tăng cường khuyến mãi nhiều vô, nhiều khách hàng thấy có lợi thì cũng sẽ không sợ mất khách đâu, vì họ vừa sử dụng số mobi quen rồi.
Thật ra khuyến mãi đều ẩn dưới nhiều hình thức (nhiều) đa dạng khác nhau, nhưng đều đem lại lợi ích tương tự.
Chắc chắn Mobi không thể học theo 2 chú nhóc kia rồi, vì mình thấy không tiềm thi cho lắm, về lâu dài không dùng mãi được đâu.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Osbert

New Member
nếu là tôi. tui sẽ chăm nom chu đáo hơn cho những khách hàng lâu năm gắn bó hơn là những chiêu khuyến mãi đối với thuê bao mới




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Jorel

New Member
Mới thấy !
Xưa nay trong kinh doanh " Cá lớn nuốt cá bé " chưa thấy " Cá bé nuốt cá lớn bao giờ " .
Thị phần còn lại của 3 lớn gia này cần phấn đấu là bao nhiêu ? Tại sao lại sợ chú nhóc đó .
Theo tui , vấn đề quan trọng nhất để bất mất khách hàng chính là chất lượng phục vụ khách hàng của mình ( chất lượng về sóng , cơ sơ hạ tầng kỷ thuật tốt ,chăm nom khách hàng tốt , chương trình khuyến mãi hợp lý. . .)
Vậy 3 ông lớn này có khi nào tự hỏi , tại sao 2 chú nhóc đó mạnh dạng làm như vậy mà bất sợ 3 ông lớn sẽ làm như vậy để bóp mình chết từ trong trứng ? Một câu trã lời quá đơn giản phải bất các bạn .
Đôi lúc mình củng muốn suy nghĩ nhiều để đóng lũy 1 phần sức lực , nhưng khi điện thoại mất liên lạc vì tính không trách nhiệm trong phục vụ của mấy ông lớn này ( nâng cấp hệ thống bất thông báo ai biết , khuyến mại số mới mà hạ tầng kỹ thuật bất theo kịp , nghẽn mạng là tất nhiên ) khách hàng lên tiếng thì đổ thừa tá lã , mình thấy . . . chán.
Thôi , cứ để họ cạnh tranh nhau , phục vụ cho người tiêu dùng tốt là mong ước của tất cả người .




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Cuinn

New Member
Hiện nay tất cả người ai cũng đều có điện thoại di động. Phần lớn những người bình dân thì rất nhiều, những người này họ chọn dịch vụ giá rẻ và tiện lợi. Chỉ có những người cần giao dịch để giữ mối quan hệ lâu dài thì họ mới giữ số bất thể đổi được, số lượng này cũng bất nhiều so với người dùng bình dân. Nên các ông hãy cẩn thận với hai chàng" mới "binh ???
 

Sully

New Member
Mình thấy hay đó, vì lâu nay khuyến mãi của Viettel chán wa không như hồi đầu! Nên có khi đổi sang dùng 0199.
 
tui nhớ bất lầm, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Vietnamobile nói họ xâm nhập thị trường với chiến lược giá rẻ. Với gói cước Big Zero của Beeline thì họ bất những cạnh tranh trực tiếp với các mạng di động khác, mà trước mắt sẽ là một nguy cơ lớn đối với Vietnamobile.
Cần nói thêm là tại VN thì Beeline còn non trẻ, còn trên thế giới Beeline ếp thứ 72 trong 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, thương hiệu Beeline ước tính có trị giá 8,9 tỉ USD (tháng 04/2009). Beeline cũng là 1 trong 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất trên thế giới. Thế nhưng mục tiêu của họ tại VN xem ra khá khiêm tốn, hiện tại cũng chỉ là vét số khách hàng còn lại tương tự như Vietnamobile.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Ronan

New Member
nếu tui là ông chủ của một trong 3 tập đoàn lớn đó thì trước tiên tui sẽ xemcoi nhưchưa có gì xảy ra bởi vì chúng ta càng "hoảng" lên sẽ càng để cho những đối thủ thấy rõ nhược điểm của ta, càng có thời cơ "tấn công" ta. Nhưng bất vì thế mà ta lại làm ngơ những điều đó, ta vẫn tìm cách để có thể "tấn công" lại nhưng "tấn công" trong lặng lẽ. Có nghĩa là ta sẽ là "ngư ông đắc lợi" trong khi các "đại gia" kia "tấn công" lẫn nhau, khi vừa "sức cùng lực kiệt" thì ta sẽ nhảy vào và nắm chắc phần thắng trong tay
 

Darron

New Member
Theo ý kiến của mình thì cần chấm dứt ngay kiểu khuyến mại khi mua sim mới!
Thật chẳng hiểu, khi mỗi người sử dụng điện thoại có tới vài chục cái sim (có khi hàng trăm), cứ nhăm nhăm ngày khuyến mại là kích hoạt lại sim cũ vừa để mốc từ lâu hay mua sim mới. Nhiều thuê bao ảo, mạng nào cũng kêu là đạt con số bao nhiêu triệu thuê bao, tốc độ tăng trưởng thuê bao bao nhiêu %...Nhưng thực ra doanh thu của các mạng đều do các thuê bao sử dụng thường xuyên và lâu năm mang lại, chứ có phải do các thuê bao ảo mang lại đâu!!!
 

Meirion

New Member
tui sẽ bất nói nếu bởi đơn giản tui không phải là chủ 1 trong số các tập đoàn trên.
môi trường càng cạnh tranh ở đó người tiêu dùng sẽ càng dần trở về vị trí ít bị " chăn" hơn. tui đang dùng mobile có những lúc bực mình muốn đập máy vì thực hiện cuộc gọi chỉ 20second là tự nhiên bị ngắt. vấn đề ở chỗ chuyện ngắt này nảy sinh hiểu lầm nhất là khi đang trao đổi với đối tác, có những cuộc gọi tui thực hiện 4 lần mà chưa trao đổi xong (trong khi trao đổi chỉ cần 5 phút là thực hiện xong). tui không đề cập tới chuyện tiền mất mà bất biết vì sao? trước đó tui dùng viettel, các bạn tin không, chuyển sang dùng số khác của viettel do chính nhân viên ở lớn lý chính thức viettel làm giùm mà 5 tháng sau nhận dược 4 thông báo cước của thuê bao vừa cắt. mặc dù tui không trả trước và tất cả thứ dã qua nhưng tui thấy kiểu làm ăn như thế không tình vừa đẩy khách hàng ra xa các nhà phân phối dịch vụ di động. chuyện dùng di động bất thể thiếu trong xã hội hiện lớn ngày nay nhưng tui đang chờ 1 mạng có dịch vụ tốt và đặc biệt phải ổn định để thủy chung. liệu 2 ông tí hon mới xuất hiện có làm được điều ấy???? tui phải chờ...............................




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

conbocon

New Member
theo tui thì các ông lớn nên sử dụng chiến luợc " khuyến mãi". Dù sao thì hai mạng kia vẩn là mới bước vào tị trường mức thị phần vẫn con thấp so với các ông lớn. Chính vi vậy mà tui nghĩ chiến lược khuyến mãi là hợp ly lúc này nó sẽ làm cho khách hàng tiếp tục hộ ( có thể nói là ) "mạng ruột" của họ. hơn nữa, vietnam mobile và beeline hết dụng giá cước cực rẻ của mình để thu hút thị phần nhưng nếu các ông lớn có chính sách thích hợp thì 2 chú nhóc sẻ gặp khó khăn. bởi vì người ta mổi lần đổi số mới phải cho số trở lại rất "cực". khuyến mãi là một chiến lược để lôi kéo lại thị phần.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Garron

New Member
Phải nói rằng chiêu khuyến mãi mới của Viettel với chuyện cộng tin nhắn và phút gọi có gia (nhà) hạn rất hay. Nghĩ ra được là rất tốt. Nhưng mắc phải nhược điểm bất minh bạch thông tin, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, hiểu sai.
Nếu là chủ Viettel em vẫn áp dụng hình thức khuyến mãi này. Nhưng thông tin đưa ra phải rõ ràng mình bạch, nghiên cứu kĩ hơn về thời (gian) hạn khuyến mãi. Không quá ngắn để khách hàng sử dụng bất hết có cảm giác bị viettel ăn chặn mất tiền, cũng như bất quá dài để viettel bị lỗ.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Kwan

New Member
Phải nói rằng ngày nay có sự cạnh tranh rất lớn giữa các dịch vụ viễn thông nhằm thu hút khách hàng; do hiện nay chưa hiểu biết rõ lắm về 2 mạng mới là Vietnammobile và Beeline nhưng cũng nghe nhiều người nói là sóng yếu . Còn 3 mạng còn lại thì tui có 1 số ý kiến sau:
- Mobifone : thỉnh thoảng cũng hay nghẽn mạng nhưng bên chăm nom khách hàng tốt, khuyến mãi cũng tạm được
- Vinafone thì mạng bất được tốt cho lắm tuy sóng khá tốt, kích sim thì cực lâu luôn khuyến mại cũng bất nhiều ^^!
- Còn Viettel thì nếu sống ở vùng sâu thì nên dùng mạng này . Tuy nhiên gần đây đưa ra chương trình khuyến mãi bị khách hàng phản đối dữ dội à nhe và vừa có sửa sai lầm rồi thì phải
Nói túm lại là nếu 3 mạng trên muốn khách hàng gắn bó lâu dài thì phải tăng cường các biện pháp chăm nom khách hàng, còn phải khuyến mãi nữa vì hiện nay khách hàng chủ yếu là dùng sim theo dạng khuyến mãi thôi nên 2 mạng Vietnammobile và Beeline nắm bắt được tâm lý này do đó đưa ra các gói cước hấp dẫn để hút khách đó mà




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Garatun

New Member
2 mạng di động mới ra sống rất yếu, 1 mạng thì chỉ mới tạm phủ sóng ở những TP lớn, chưa biết bao giờ mới được lớn mạnh như các mạng kia. Thế nên mình nghĩ chiêu khuyến mại với giá cước cực rẻ cũng chỉ là sức hút ban đầu thôi để làm ra (tạo) nên tiếng vang. Mà cũng chỉ có tác dụng với các bạn trẻ hay những người mới dùng điện thoại (tất nhiên số này khá lớn), còn những người đứng tuổi vừa đi làm, dùng số ĐT ổn định 5 năm trở lên chẳng dại gì mê mẩn mấy thứ giá rẻ đó để đổi số đâu. Hiệu quả quảng cáo của 2 mạng mới bây giờ là gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng chứ chưa thể thuyết phục được họ dùng ngay. Nếu cơ sở hạ tầng của họ nhanh chóng được cải thiện, chất lượng dịch vụ, chăm nom khách hàng tốt thì mới có thể thu hút được những khách hàng tiềm năng nhưng khó tính. Mạng đt Viettel cũng lên rất nhanh, gây sốc nhưng cũng nhiều người vừa phải bỏ số để chuyển sang mạng khác cho đỡ bực mình. Mời khách hàng đến tham quan thì dễ chứ giữ chân khách hàng để sử dụng sản phẩm mới khó. Chúng ta chờ xem 2 mạng mới này có làm nên lịch sử bất nhé.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Perkinson

New Member
Mình thấy VN mobile thì bất có gì đáng ngại. Chắc lại tương tự Sphone thôi. Nhưng Beeline thì đáng ngại thật. Đây là mạng di động lớn của nước ngoài. Có tiềm lực tài chính rất lớn, họ sẽ cạnh tranh lâu dài mà bất sợ bị hụt hơi. Ở Nga Beeline là mạng dành cho nhứng người có trước với rất nhiều dịch vụ. Mình nghĩ ở VIệt Nam chắc Beeline sẽ bất chấp nhận là mạng giá rẻ đâu. Về sau chắc chắn nó sẽ phát triển rất nhiều dịch vụ tốt,thu hút khách hàng chủ chốt của các mạng Việt Nam chứ bất phải là nhóm khách hàng dùng sim chỉ để gọi hết trước như hiện nay. Hiện nay những mạng mới giá rẻ thì cũng chỉ để người dùng dùng tạm thôi. Hết trước họ lại vứt sim đi ấy mà. Để giữ được khách lâu dài thì những mạng di động lớn ở Việt Nam hiện nay(MOBILE, VT,VN). Nên tập trung vào chuyện cải thiện chất lượng phục vụ và chất lượng dịch vụ của mình. Hiện nay chất lượng dịch vụ và phục vụ của các mạng Việt Nam tuơng đối kém. Người dùng phàn nàn rất nhiều. Nếu các mạng di động lớn của Việt Nam bất thay đổi thì sẽ đến lúc Beeline làm cho họ phải ôm hận




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

vovaan

New Member
Cảm ơn bạn vừa đặt câu hỏi cho tienboind. Minh xin lũy ý cùng cac member, hy vọng trong trường hợp nào đấy chúng ta sẽ áp dụng vào cuộc sống của chúng ta.
1. Không nên quá e sợ đối thủ thế nào mà hãy xem mình vừa thực sự tốt chưa. Tứ là xem lại mình với những góc độ sau : chăm nom khach hàng, dịch vụ giá trị gia (nhà) tăng, giá cước, khuyên mại ....
2. Yên tâm rằng các chip đó bất thể qua mặt mình được vì cơ sở hạ tầng của họ bất thể tốt bằng mình. Họ phải trả những chi phí lớn để thu hút lao động, tiềm lực về tài chính bất bằng mình....
3. Quan trọng nhất là cách sau. Mình kể câu chuyện này nhé.
Cạnh nhà mình có 2 quán phở liền nhau. Một quán mới và một quán cũ. Quán cũ là của một bác chủ nhà vừa làm lâu năm ở đây rồi. Phở làm cũng rất ngọn. Nhưng vì ở đây đất thế đẹp nên bán rất đông khách, vì thế có một quán khác cũng muốn tham gia (nhà) cung cấp dịch vụ ăn uống này. Họ đến thuê nhà cạnh đấy và làm cũng ngon. Thế là hằng ngày bà con quanh đấy được ăn phở của 2 quán. Tuy chất lượng mỗi quán có một đặc trưng riêng nhưng khách hàng cũng bị san sẻ đôi bện. Chủ quán phở cũ bắt đầu phải suy nghĩ vì tự nhiên doanh thu của quán mình giảm gần một nửa. Qua phân tích những nguyên nhân bất lợi của đối thủ như họ phải trả trước nhà, chi phí của họ cao hơn do họ phải đầu tư mới, thuê người làm ... lượng khách hàng quen còn ít. Vì thế ông chủ quyết định hạ giá bán bằng nhiều hình thức: giảm giá/ 1 bát phở. Ăn phở được khuyến mại thêm 3 chiếc quẩy...Phục vụ nhiệt tình hơn như gọi trà đá miễn phí... thậm chí có lúc lại còn cả khăn lạnh nữa chứ.... Thay đổi phong cách phục vụ khác hẳn ví dụ bề trà hết nơi mời khách dắt xe hết nơi cho khách lúc đến và lúc về....
Kết quả. Đại gia (nhà) này kinh doanh 1 tháng lãi bất mấy, bất đáng kể . Sang tháng thứ 2 hoà vốn. Tháng thứ 3 chấp nhận lỗ . Nhưng xét nghĩ mình bất phải trả những chi phí về thuê nhà, nhân công... khái quát là cơ sở hạ tầng của mình rất tốt. thế nên dù có làm hoà vốn thêm nửa năm nữa cũng bất sao. thế nhưng sang tháng thứ 4 thì bỗng nhiền thấy quán bên cạnh một buổi sáng bất bán hàng và dọn đồ đi mất.
Bài học: Các lớn gia đừng quá lo lắng, nêu thực lực mình hơn họ thì đừng lo. Cạnh tranh là phải biết điểm yếu của đối thủ là như thế, điểm mạnh là mình có kinh nghiệm hơn, chất lượng tốt hơn, nên tảng văn hoá hơn... Trong làm ăn người ta thường nói "Khéo làm bất bằng dài vốn", các bạn là lớn gia, nên hết dụng điều đó. Chờ đối thủ giải nghệ thật lúc đó mình làm cũng bất muộn.
Kế này còn áp dụng cho sự cạnh tranh của chính các lớn gia với nhau như vina, mobi, viettel vì ai có sự độc đáo hơn, giá trị thương hiệu của họ tốt hơn thì sẽ dành phần thắng. chứ đừng lo các chip chip.
Thank vì các bạn vừa đọc bài của mình. YM: vinh_Cr-ack




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút thanks chưa?


1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

suzuki_vn

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi thuonggiaviet

. Nếu các mạng di động lớn của Việt Nam bất thay đổi thì sẽ đến lúc Beeline làm cho họ phải ôm hận

Mình rất thích câu này của thuongiaviet . Beeline mới xuất hiện thôi nhưng thực sự họ vừa để lại "ấn tượng khó phai" trên thị trường mạng di động VN. Mình bất dám chắc chắn rằng Beeline có thực sự thắng được VIettel, vinaphone và mobifone về chất lượng dịch vụ trong tương lai hay bất nhưng các bạn à: Beeline bất đơn giản như HTmobile hay Sfone có thể nói là "sớm nở chóng tàn" Beeline còn đứng trên cả Viettel trong top những mạng di động "khủng nhất" thế giới đó ( Viettel của chúng ta xếp thứ 83 trong khi Beeline của Nga là 72) Ai mạnh, ai yếu còn phải chờ. Mặc dù Viettel là chủ nhà đi chăng nữa nhưng liệu Viettel có "dám" làm cái chuyện mà ông chủ tiệm phở trong bài của tienboind vừa làm hay không. Tuy mới gia (nhà) nhập thị trường di động VN chưa được bao lâu nhưng họ vừa làm cho mấy lớn gia di động của chúng ta phải lắc đầu ngao ngán. Vậy thử hỏi nếu trong tương lai mà Beeline bất những phát huy thế mạnh giá cước mà còn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mật (an ninh) độ phủ sóng...thì mấy ông kia tính sao đây? Trong khi hiện tại chất lượng dịch vụ các mạng di động của chúng ta bây giờ thì sao nào? Họ vừa thực sự tốt hơn chú nhóc Beeline chưa khi mà mạng thì bị khách hàng đánh giá là "lừa đảo" mạng thì sóng yếu, khuyến mại lung tung hết cả...Đây mới chính là điều mà 3 lớn gia kia nên phải suy nghĩ để có kế sách vẹn toàn. Các cụ chúng ta vừa dạy rằng:
- Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.
- Biết người mà bất biết ta, 5 ăn 5 thua.
- Không biết người bất biết ta, thua 100%
Beeline sẽ bất còn là trở ngại nữa nếu 3 mạng kia tìm ra, khắc phục những yếu điểm của mình, đòng thời (gian) phát huy lợi thế mình có mà các mạng nước ngoài không có để đánh gục họ...
À, chút nữa thì quên:
Mình có một giả thiết như thế này khách ghé thăm thử suy nghĩ xem nếu là bạn bạn sẽ làm gì nha:
Giả sử, Beeline sau này lớn mạnh như Viettel, thậm chí là hơn với chất lượng sản phẩm, dịch vụ tuyệt cú vời, đáp ứng tốt nhu cầu của hầu hết người dùng thì những trở ngại vd như "sim dùng lâu năm bất muốn đổi mạng" hay
"dùng số ĐT ổn định 5 năm trở lên chẳng dại gì mê mẩn mấy thứ giá rẻ đó để đổi số đâu"
Có còn là điều mà khách ghé thăm muốn cân nhắc nữa không.
Xin được cảm ơn khách ghé thăm vừa tham gia (nhà) thảo luận nhiệt tình.
Chúc bạn vui




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút thanks chưa?


1. Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Call: 093 777 7963

nguyenmautam (at) Ketnooi.com/forum/




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top