Quade

New Member
Mình thấy khá nhiều người cùng tình với quan điểm: Dr. Thanh sẽ "băng hà" trong một thời (gian) gian bất xa!
Nhưng, nếu chỉ dừng lại ở mổ xẻ thất bại của nhãn hàng này thì đơn giản quá.
Thử tiếp tục bằng bài toán: đảo ngược tình thế cho Dr. Thanh. Không biết các nhà hoạch định đầy bảo thủ của THP ở đâu mà chưa thấy họ có dấu hiệu thay đổi.
Các nhà chiến lược thương hiệu thử cho vài ý kiến nhỉ? Tất nhiên bạn sẽ chẳng được gì, nhưng, cứ thử vận dụng xem, coi đây là 1 case abstraction trả hảo đi!
Thực ra mình cũng có trong đầu một kịch bản cho nhãn hàng của THP rồi, nhưng xin phép... sẽ sẻ chia sau, hì hì!
PS: thề có trời rằng mình bất phải là người nhà của THP đâu nhé!
 

Trentin

New Member
Mình xin phép làm 1 bài toán nhỏ minh hoạt cho nước giải khát bất cồn như sau:
Nếu tổng nhu cầu nước giải khát trên thị trường VN là 10.

+Pepsi chiếm 3 phần
+Coca chiếm 3 phần
+THP chiếm 2 phần
+Tribeco, Chương Dương chiếm 2 phần
Nhu cầu thị trường này có thể tăng lên 1 ít theo thời (gian) gian, sản phẩm Dr Thanh ra đời với mục đích chiếm lấy thị phần của các công ty khác, đôi khi cả ngay chính với sản phẩm của THP như các bạn đang uống trà xanh chuyển sang Dr Thanh
-Dr Thanh thành công khi dành thị phần của: Coca, Pepsi và.công ty khác hay giữ thị phần của công ty mình...
-Dr Thanh bất thành công khi đối với trường hợp ngược lại. nếu không dành được thị phần từ tay đối thủ mà chỉ dành với chính sp của công ty mình như trà xanh o độ... thì có thể coi sp này bất thành công.
Basa cũng từng dùng Sting dâu của Pepsi sau đó chuyển sang trà xanh 0 độ THP, rồi uống thử Dr. Thanh bây giờ trở về trà Xanh 0 độ. Đây chỉ là ý kiến của riêng Basa chứ bất có nguồn thống kê nào hết nên thực tế sẽ có khác đi. các bạn chia sẽ ý kiến nhé?




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_50040', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Edan

New Member
Lâu lắm mới thấy thanks bạn!
Không biết THP accumulation sẽ phải dùng bao nhiêu nghìn lit trà thảo mộc DR. Thanh để trị nóng cho chính nó sau những chương trình pr, quảng cáo rầm rộ mà mình nghĩ đó là một hình thức tự sát nếu mục tiêu của những chương trình đó chỉ là để bán được Dr. THanh với số lượng lớn hơn-->không đủ bù lỗ.... Dr. Thanh vừa không vượt qua được giai đoạn phát triển một giai đoạn rất quan trọng trong chu kỳ sống của một sản phẩm. Nói một cách khác "Dr. Thanh vừa bỏ qua giai đoạn phát triển, tiến thẳng lên giai đoạn bão hòa, suy thoái". Dẫn chứng là Dr.Thanh gần như biến mất khỏi thị trường HN đặc biệt là khu mình ở và học tập. Người anh em O độ của nó vừa tự giết thằng em Dr.Thanh mình bằng chất lượng sp cũng như hiệu quả quảng cáo vượt trội.
Mình cũng xin được đưa ra giải pháp căn cứ vào những nhận xét trên:
Để cứu Dr.Thanh thì có lẽ còn khó hơn nhiều và bất hiệu quả so với cứu THP, nghĩa là mình sẽ bỏ nhãn hàng DR.Thanh để phát triển một nhãn hàng khác theo kiểu cắt một cành sâu để cứu cả cái cây không bị sâu.Nếu để cho nó sống hay cứu được nó thoát được khỏi thảm cảnh hiện tại mà sau đó nó bất thu được hiệu quả như kỳ vọng thì...
Nói như vậy bất có nghĩa là DR.Thanh không làm được gì cho THP, ít ra DR.Thanh vừa giúp người ta biết đến sự còn tại của THP và THP là ai. Còn lợi nhuận thì mình nghĩ là không thể. Tốt nhất là bỏ thôi.
Chỉ là một cách nhìn mang đậm chât cá nhân, mong được các bạn lũy ý để affair này "cần được thanh nhiệt"




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_50051', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_50051', '1', '3', '0', '0', '0');

 

bo_thi_oanh

New Member
khi THP tung ra sản phẩm trà thảo mộc, với chiêu thức kích thích ng tiêu dùng tò mò để dùg thử sản phẩm và khi sp ra đời, ng tiêu dùng nếm trải qua và thực tế kết quả không như mong đợi. vậy DR th nên làm gì? bản thân mình nghĩ nên thay đổi hương vị, công ty nên có cuộc nghiên cứu để tét sở thích của ng tiêu dủng lại một lần nữa, có lẽ một số loại thảo mộc không làm cho hương vị trà trở nên độc đáo, còn nửa nếu so sánh sp trà dr th với một chai nước sm6 bán ngoài đường, hương vị không có gì kác biệt, vậy tại sao ng t dùng phải bỏ trước nhiều hơn để chi tiêu cho sp, vì vậy điều quan trọng là DR thanh nên để sp của mình có hương vị của sự khách biệt và giá cả cần hợp lý hơn.tiếp theo là nên thực hiện những chương tình PR để nói về lợi ích của từng loại thảo mộc đối với sức khỏe. Chỉ có sự khác biệt thì may ra dr Thanh mới có thể trụ được trên thị trừơng.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_50063', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Aaron

New Member

Trích:

Không biết THP accumulation sẽ phải dùng bao nhiêu nghìn lit trà thảo mộc DR. Thanh để trị nóng cho chính nó

Đây là một trong những tuyên bố hay nhất trong ngày của Ngọc Long
Thực ra bỏ Dr. Thanh là một giải pháp tốt, nhưng nó quá khó đối với THP. Nhãn hàng này mang theo niềm tin, hy vọng và cả một ngân sách marketing lớn của công ty này. Và các nhà hoạch định bảo thủ của THP cũng sẽ bất đời nào làm như thế.
Để giải quyết vấn đề, trước hết đúng là phải tìm ra vấn đề cái đã.
Thực ra thì bất phải là bất có những lợi thế giành cho Dr. Thanh, thậm chí có thể nói là lợi thế rất lớn về hình ảnh và nhận thức. ( các bạn đều có thể nhận ra)
Giá cao, mùi vị bất thích hợp... đều là những vấn đề lớn, nhưng vấn đề thực sự bất nằm ở đó.
Có một vấn đề rất lớn đối với nhãn hàng này, một vấn đề mang tính chiến lược. Có lẽ chừng nào THP nhận ra điều này, họ mới có thể thành công.
Nghĩ về Không Độ, tại sao nhãn hàng này lại thành công đến vậy. Còn Dr. Thanh, cũng là một nhãn hàng tiên phong, nhưng...
Tiếp tục nào các bạn...




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_50261', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Trentin

New Member
khác nhau ở thời (gian) điểm vào thị trường thôi. Còn nhớ lúc 0 độ vào thị trường, thị phần dành cho nước không gas là rất lớn. Sau này thị phần sẻ chia cho nhìu sp khác, nên Dr.Thanh vào khó là tất nhiên, ngay cả cạnh tranh với chính thằng anh 0 độ của nó nữa...
Mà với tất cả người, vừa quen dùng cái gì là dùng hoài à, ít ai thay đổi thói quen lắm. Vì đơn giản khi thay đổi họ cảm giác không quen dùng và không dùng lại nữa
 

Cormack

New Member
thị phần cảu Dr Thanh jờ là bao nhiu hả các bạn ui
haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 

MacNeill

New Member
thực sự mình bất thích những chiến dịch qủgn cáo cũng như huơng vị của trà dr thanh thứ sáu tuần rồi tui mình có làm về bài thuyêt trình quảng cáo trà dr thanh thực sự chiến luợc quảng cáo của tra dr thanh bất có gì nội bật với chi phí quảng cáo lớn nhưng thật sự hiệu quả mang lai theo mình là bất nhiều dr thanh vừa quá tham vọng chiếm lĩnh toàn bộ thị truờng với phân khúc dành cho tất cả người.chiến dịch quảng cáo trong một thời (gian) gian ngắn ồ ạt dội bm quảng cáo để nhằm làm ra (tạo) độ mức độ nhận biết rộng lớn
Thế còn mức độ quý trọng theo mình nghĩ để gia (nhà) tăng mức độ quý trọng dr thnh phải quan tâm nhiều hơn đến những chiến luợc maketing xanh hay những chuơng trình vì sức khẻo cộng đồng, những chiến dịch thực sự tác động đến trái tim của cộng cùng vì đặc biệt dr thanh là sản phẩm chăm nom sức khỏe,tận dụng công cụ internet một cách hiệu quả những trang web blog huớng tới ngừoi tieu dùng bất chỉ thỏa mãn hay giải đáp thắc mắc ngừoi tieu dùng mà còn là nơi sẻ chia cảm xúc...........HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG THAM GIA VÀO QUY TRÌNH KINH DOANH CỦA BẠN(mình biết chắc có thể các bạn sẽ có thắc mắc mình sẽ giải thích kĩ trong dip khác nhé!)
mình còn một ý nữa đó là về phân khúc của trà dr thnh cho tất cả đối tuợng khách hàng mình thực sự có thành kiến về chuyện này mình bất thích một sản ph63n lớn trà đối với mình có 2 điều:
thứ 1 mình bất thích hàng hóa chỉ đơn thuần là hàng hóa(một bông hồng là một bông hồng là một bông hồng) nó phải có dịch vụ mang cho khách hàng những cảm xúc và trải nghiệm
thứ 2 mình bất thích những sản phẩm (nhiều) đa phân khúc bất có tính cách riêng hay nói cáh khác bất tạo nét cá tính




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_59555', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Satordi

New Member
Đúng là Dr.Thanh phải xem xét lại về giá cả và hương vị,nó chả có hương vị gì nổi bật cả,tớ thíc thằng anh 0 độ của nó hơn.Mùi thì bất xuất sắc,vị thì được đánh giá là nhân trần pha đường,nên tớ rất ngạc nhiên khi tivi nói THP đag chiếm lĩnh tới 50% thị phần(chương trình thời (gian) sự trên vtv1).Quảng cáo rầm rộ thế,tốn bao nhiêu trước mà nội dung thì chẳng ra sao cả,theo tớ thì nên xa thải người chịu trách nhiệm PR,quảng cáo của công ty,quảng cáo gì mà 10 người thì 9 người rưỡi thấy gét,chỉ mỗi bọn trẻ con thíc vì mầu đẹp đệp,bắt mắt(bọn này bất phải trả tiền) nên bất biết giá của nó quá đắt.Kể ra nó cũng làm được 1 chuyện là quảng bá được thương hiệu của THP,trước đây uống 0 đọ hoài,mà có biết THP là thằng nào đâu.Nó gây tranh cãi nhiều trên mạg lại hay cho sự quảng cáo,khác gì là quảng cáo 2 lần,nhưng đúng là công ty nên quan tâm sao cho san phẩm được khách hàng sử dụng rồi lại muốn trở lại dùg lần sau,chứ hiện nay"1 lần là quá đủ,1 đi bất trở lại".




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_59576', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Brad

New Member
thp vừa đúng khi định vị trong tâm trí khách hàng việt nam một sản phẩm thức uống bổ dưỡng cho sức khoẻ,có cái gì đấy khác so với các sản phẩm nước uống hóa học khác.ở cái tên trà thảo mộc dr.tên nhãn hiệu,và chiến lược quảng cáo khá thành công .nhưng để làm ra (tạo) ra thành công cho một sản phẩm thì bất chỉ căn cứ vào bao bì nhãn hiệu,mà giá trị lõi của sản phẩm,tính thực dụng là cái mà khách hàng cảm nhận được nhiều nhất.dr với chất lượng sản phẩm được dánh giá là bất có j nổi trội thêm nữa giá cả lại bất phù hợp đối với chuyện tiêu dùng lớn trà.nói chính xác sản phẩm rất kém về tính thực dụng.đấy là yếu tố quyết định tới sự thành bại của trà thảo mộc dr




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61320', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Erland

New Member
không thể ngay lập tức bỏ sản phẩm được, trước đầu tư vừa quá nhiều rồi. Ai mà biết được trong kho của THP còn bao nhiêu tấn thảo dược, trong nhà xưởng còn bao nhiêu máy móc vừa đầu tư.----> phải có một chiến lược nếu bất hồi sinh được thì cũng phải vớt vát được phần nào cả về danh tiếng lẫn chi phí chứ.Mình thấy tất cả người nêu ra nhiều cái thất bại cũng như nguyên nhân của thất bại rồi. Bọn mình thử bàn về giải pháp xem ? Mình cũng đang suy nghĩ, tuần này bận quá, hy vọng đến cuối tuần này sẽ có được cái gì đó...




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61353', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Belmiro

New Member
mình cũng rất cùng ý với ý kiến mùi vị không có ji đặc biệt,giống hệt nước sâm ngoài đường mình hay uống.nhưng mình còn thấy điều này:màu sắc cahi trà không đủ sức lôi cuốn.mình nhìn chai trà thì mình không nghĩ nó dùng để giải nhiệt,nhìn nó còn nóng hơn lúc chưa uống(màu gì đỏ lè).với lại hình thức quảng cáo trên tv không để lại ấn tượng gì đặc biệt.rất nhàm chán
mình cũng xin lũy ý như thế này:
thay đổi huơng vị
thay đổi màu sắc chai
tạo cho người tiêu dùng có cảm giác gần gủi,tin tưởng sp(hiện tại mình thấy uống trà như uống thuốc)
đó chỉ là ý kiến cá nhân,nông nổi của mình.mong các bạn lũy ý.chia sẽ!!




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61684', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Quade

New Member
chiến lược marketing của dr thanh là 1 chiến lược rầm rộ tốn nhiều chi phí nhưng cùng thời mang lại nhiều lợi ích khác... những cái đó các bạn đạ nói rồi. duy chỉ vấn đề tại sao dr thanh lại có 1 chiến lược mả tốt vậy mà lại thảm hại vậy thì chỉ có thể ở chất lượng của nó. dr thanh này rõ ràng có sự khác biệt đó chứ, nhưng mà sự khác biệt này lại bất đủ để làm hài lòng khách hàng, đặc biệt chuyện phân khúc này rất lớn nhưng vẫn bất đủ làm hài lòng hết ở phân khúc nào.
dr thanh cần thay đổi sự khác biệt này có thể ở chất lượng sp dịch vụ kèm theo thậm chí về giá. thì mình nghĩ có thể trả toàn biến 1 chiến lược thất bại thành công lớn.
còn chuyện làm thếna2or thì các nhà quản lý cua THP ắc bít họ đang ở đâu ^^ phải bơi thôi.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61706', '1', '3', '0', '0', '0');

 
Theo mình thì Dr Thanh bước đầu khá thành công va đạt được mục tiên ban đầu của THP.Bài tóan khó nhất lúc này của Dr Thanh là làm sao giữ được sản lượng tiêu thụ bất tuộc xuống quá mức 60% so với lúc đầu là thành công mỹ mản cho một sản phẩm nước đóng chai bất gaz!




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_61941', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Gerlach

New Member
Theo bản thân tui bây giờ DR THANH nên có chiến lược bão tòan số lượng bằng cách khẳng định Dr Thanh là sản phẩm có lợi cho sức khỏe.Nếu khẳng định được điều đó cho người tiêu dùng tin tưởng rồi sau đó mới mở rộng lớn ra nhiều Dr Thanh với nhiều hương vị với ,như vậy mới bất tạo ra sự nhàm chán cho người tiêu dùng!




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_62061', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Kalil

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi tranquanghuyk14qt2

không thể ngay lập tức bỏ sản phẩm được, trước đầu tư vừa quá nhiều rồi. Ai mà biết được trong kho của THP còn bao nhiêu tấn thảo dược, trong nhà xưởng còn bao nhiêu máy móc vừa đầu tư.----> phải có một chiến lược nếu bất hồi sinh được thì cũng phải vớt vát được phần nào cả về danh tiếng lẫn chi phí chứ.Mình thấy tất cả người nêu ra nhiều cái thất bại cũng như nguyên nhân của thất bại rồi. Bọn mình thử bàn về giải pháp xem ? Mình cũng đang suy nghĩ, tuần này bận quá, hy vọng đến cuối tuần này sẽ có được cái gì đó...

ừ, mình cũng nghĩ như bạn. Tiền của, máy móc đầu tư vào đó đâu phải ít, còn chưa kể đến hàng còn trong kho nữa. Nên tìm giải pháp vực dậy hay ít nhất là hòa vốn!

 

Dowle

New Member
vậy còn thông tin về sản phẩm DRT có chính xác không? Nếu có nguy hại đến sức khỏ thì làm sao tiêu thụ được hàng, huống hồ nghĩ đến việc " giải quyết máy móc và nguyên liệu"
 

Belmiro

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi duhonganh_90

vậy còn thông tin về sản phẩm DRT có chính xác không? Nếu có nguy hại đến sức khỏ thì làm sao tiêu thụ được hàng, huống hồ nghĩ đến chuyện " giải quyết máy móc và nguyên liệu"

Mình nghĩ công thức cho 0 độ là : Tiên phong cho dòng nước giải khát bất gas, nhãn hiệu "trà xanh" tại VN ( chẳng qua là archetype lại của anh hàng "tàu" thôi) + Chiến dịch Marketing hiệu quả = Thành công

Còn công thức của Dr Thanh : Tiên phong cho dòng nước giải khát "tăng lực ",có tác dụng sức khỏe,không gas ( nhưng "công dụng" kém hay bất thực sự rõ rệt ) + Chương trình Marketing rầm rộ, cực kì tốn kém ( nhưng

phản cảm, hiệu quả chỉ làm người ta biết đến Dr Thanh thôi, chứ không bit nó là "cái j")
Updated:


Trích:

Nguyên văn bởi shelling009

ừ, mình cũng nghĩ như bạn. Tiền của, máy móc đầu tư vào đó đâu phải ít, còn chưa kể đến hàng còn trong kho nữa. Nên tìm giải pháp vực dậy hay ít nhất là hòa vốn!

Vấn đề Dr Thanh cũng như của Carlsberg khi mới vào VN : Chiến lược Marketing rầm rộ ( con dao hai lưỡi, nếu thành công thì cực lớn, nhưng thất bại thì còn lớn hơn, thiệt hại về chi phí khó có thể khăc phục được ). Nhưng Carlsberg là tập đoàn (nhiều) đa quốc gia, "trường" vốn, còn THP thì sao, có "trường " vốn không, liệu lợi nhuận đem lại từ 0 độ còn bù đắp được cho Dr Thanh tron bao lâu nữa...

Heehe, các nhà Chiến lược MKT, PR của THP, chuẩn bị lên "thớt " đi




Download

Thành viên VnEcon.com được quyền download bất giới hạn các book trên diễn đàn.





gal_register('gal_2_62128', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_62128', '1', '3', '0', '0', '0');

 

All

New Member
tui bất biết người khác có thích uống loại sản phẩm này hay không, nhưng với tui loại sản phẩm này, ngay từ chất lượng vừa không hợp khẩu vị. Một sản phẩm mà ngay từ chất lượng bất cao thì liệu có thể phát triển và chiếm lĩnh thị trường được không? Có thể quảng cáo rầm rộ thì cũng chỉ kích thích khách hàng mua hàng lần đầu thôi. Nếu bất thay đổi chất lượng thì tui tin dr thanh sẽ sớm out thôi




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_62140', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top