Lewis

New Member
Dr.Thanh - Cuộc chơi vừa kết thúc?

Tết Kỷ Sửu 2009

Dr.Thanh xuất hiện – thời (gian) điểm vàng Đúng vào dịp tết 2009, Tân Hiệp Phát cho ra đời loại trà thảo mộc cung đình ,với 9 loại thảo mộc triết xuất từ thiên nhiên – tất nhiên là có lợi cho sức khỏe. Thương hiệu mang tên Dr.Thanh.



Thời điểm vàng

Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời (gian) điểm vàng - vô cùng thuận lợi.

Khi mà NTD trong cái khí đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác “khó chịu, nóng trong người” không khỏi tránh nổi. Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện “sản phẩm tốt cho sức khỏe” vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.



Dr.Thanh – chuyện một cái tên

Dr.Thanh – ông là ai? Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam.

Nhiều câu hỏi vừa được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là sử thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm.

Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong OS có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.



Dr.Thanh – Thanh lọc cơ thể không lo bị nóng

Với hình ảnh nước uống giải khát không có ga, Dr.Thanh có các đặc tính tốt cho sức khỏe,giúp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng trong người và sản phẩm được định vị là nhắm đến tất cả đối tượng. Việc định vị thương hiệu cũng khá rõ ràng. Có nhận định là Dr.Thanh giá cả hơi đắt và dường như THP hơi tham lam trong chuyện chọn đối tượng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với kênh phân phối rộng lớn rãi có sẵn của THP, có thể thấy bước đầu tiêu thụ Dr.Thanh rất khả quan – ông Trần Quý Thanh rất phấn khởi khi tuyên bố kết quả này.



“tui đang quan ngại liệu trong thời (gian) gian sắp tới chúng tui có phải một lần nữa đối mặt với tình trạng hụt hàng hay không?” – trích lời của ông Trần Quý Thanh nói về sp Dr.Thanh.



Dr.Thanh – Quảng cáo thuộc lòng

Tuy không có thông tin “trong nhà của THP” về chi phí quảng cáo cho Dr.Thanh, nhưng nhìn qua cũng có thể thấy , đại gia THP “chịu chơi” như thế nào.

Quảng cáo với tần suất liên tục trong mấy tháng trời, liên tục và liên tục trên truyền hình. Riêng chi phí quảng cáo trên truyền hình của Dr.Thanh vừa lên tới con số khủng khiếp lắm rồi, chưa tính đến các kênh truyền thông khác cũng như các chương trình. Đi cùng với quảng cáo là chiến dịch truyền thông 360 độ. Ngay cả trong cuộc hội thảo Vietnam Marketing Conference 2009 ,trong bài tuyên bố khai mạc của ông, ta cũng có thể thấy hình ảnh của Dr.Thanh được khắc họa một cách rõ nét với niềm tự hào về sản phẩm.



“Đến nay, thậm chí trẻ con cũng biết

đến concept của Trà Thảo Mộc Dr.Thanh…”

Lời trong bài tuyên bố của ông Trần Quý Thanh



Dr.Thanh – câu chuyện chất lượng

Về chất lượng của Dr.Thanh, THP vừa nhận được bằng chứng nhận cho sản phẩm Dr.Thanh ?



Ngày 16-3, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa phối hợp tổ chức hội thảo "Trà thảo mộc Dr. Thanh - một thương hiệu sáng tạo".



Với nhiều ý kiến sẻ chia, hội thảo là một hoạt động hữu ích giúp người tiêu dùng hiểu hơn về tác hại của nội nhiệt, công dụng và giải pháp của các loại thảo mộc mang lại trong chuyện giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng là chủ sở hữu của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như bia Bến Thành, Number One, Trà xanh không độ trước đây và mới nhất là trà thảo mộc Dr.Thanh.



Cũng trong dịp này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam vừa trao chứng nhận "Nước giải khát trà thảo mộc Dr.Thanh được sản xuất từ 9 loại thảo mộc cung đình có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam khuyên dùng" cho sản phẩm này.

Theodongtay.com



Nhưng trên thực tế, cảm nhận của NTD nói chung thì chất lượng của Dr.Thanh không được tốt. Dr.Thanh khó uống, thậm chí có người còn cho rằng nó dở ẹc không thể uống được.

Không biết THP nhận định sao về vấn đề này, phải chẳng đây là hậu quả của chuyện nghiên cứu không kỹ lượng thị trường? Blind testing không có hiệu quả gì sao? Nhưng dù nói thế nào, khi tung ra sản phẩm, chắc chắn người THP cũng vừa thấy được trước điều này. Và có thể họ có lý do riêng của mình. Chỉ thời (gian) gian mới làm sáng tỏ được vấn đề này.

Vấn đề ở đây khá khó giải quyết là Dr.Thanh sau những lần đầu tung hoành đầy rẫy trên thị trường thì giờ đây, ntd không còn muốn sử dụng sản phẩm, nhà bán lẻ cũng không muốn nhập hàng vì ế quá. Ngay cả đối với một số NTD mới, muốn tìm mua sản phẩm cũng gặp phải khó khăn.



Có một số vấn đề cần suy nghĩ:

Dr.Thanh liệu sẽ đi về đâu? Một sản phẩm với chu kỳ sống ngắn có thể là đây?

THP sẽ làm gì với Dr.Thanh ? Bỏ đi đứa con của mình hay sửa đổi nó?

Liệu chăng người tiêu dùng có thể thay đổi khẩu vị để quay sang sử dụng lại Dr.Thanh?



“Thành công Trà xanh không độ” – lịch sử có tái diễn?





Tài liệu đính kèm: thank em làm gì :D



Nguồn:





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

luubichtram1993

New Member
đúng là THP chịu chơi thiệt, bỏ cả khối trước vào quảng cáo cả tháng trời, nhưng chất lượng không xứng tầm tí nào. dung như bài viết không biết TPH sẽ cứu hay bỏ đúa con nhà giàu này.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Unai

New Member
Bài viết có ích đấy. Nhưng không rõ bạn chốt lại điều gì.

Để mình chốt nhé: cái chết đang chờ nhãn hiệu Dr. Thanh ở phía trước. Không tin? Chờ thử coi!
 

bebongy

New Member
không phải nói quá nhé mình có người bạn tết mua gần 10 block Dr Thanh về sử dụng rốt cục bị nổi hạch trong cổ họng may mà đi bác sĩ trị hết.Mình cũng từng uống thử chẳng qua là nước mát nhưng đường tlaij quá nhìu.Nó cho cùng bỏ 10k ra chợ mua 1 bó mía lau 100gr đường phèn về nấu cả nồi nước mát cả nhà cùng uống là lợi nhất.
 

nestea147

New Member
công nhận nó uống không được ngon cho lắm. ra tiêm thuốc bắc mua bông cuc và la hán quả về nấu còn bổ dưỡng hơn
 

kim_thao124

New Member
Sản phẩm với định vị là nước uống cung đình mà lại tương tự sâm cúc ngoài đường làm sao bán được?. Nhưng Basa hơi thắt mắc 1 tí tại sao nhà Mar Dr Thanh chưa có động thái gì chuyển đổi hay họ có 1 ẩn ý gì bên trong thì không biết?





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Amott

New Member
thật ra, để một sản phẩm thành công trên thị trường thì gồm nhất nhiều yếu tố bên cạnh một chiến lược Marketing đúng đắng. trong đó chất lượng sản phẩm là điều cốt lõi. hãy để cho khách hàng từ chối sản phẩm của mình vì sở thích của chính họ hơn là vì chất lượng sản phẩm. thật sự hương vị của Dr Thanh không thể gọi là ngon trả hảo, hay đúng hơn là hơi bị khó uống. chính điều này sẽ tự hủy hoại Dr Thanh. muốn cho sản phẩm này có chổ đứng trên thị trường thì trước hết phải cải thiện hương vị của chính bản thân sản phẩm





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

synyoen

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi basatoan





Sản phẩm với định vị là nước uống cung đình mà lại tương tự sâm cúc ngoài đường làm sao bán được?. Nhưng Basa hơi thắt mắc 1 tí tại sao nhà Mar Dr Thanh chưa có động thái gì chuyển đổi hay họ có 1 ẩn ý gì bên trong thì không biết?





Thực ra THP có lẽ vừa lờ mờ nhận ra những sai lầm chết người của mình đối với nhãn hàng Dr. Thanh rùi, và mình thấy họ cũng vừa có những động thái thay đổi đấy chứ. Nhưng chỉ có điều, đấy là sự thay đổi tệ hại. THP vừa đi từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Họ thay đổi thế nào? Họ giảm giá bán cho sản phẩm của mình. Giờ đây 1 chai Dr. Thanh tăng dung tích lên 20% nhưng vẫn giữ giá bán cũ, và họ gắn thông điệp giảm giá lên tất cả các mẫu quảng cáo của mình. Một chiến lược tồi.

Áp giá cao vừa là một cách làm rất tệ, nhưng điều chỉnh giảm giá sau chưa đầy 1 năm tung hàng còn tệ hơn.

Dù thế nào thì trước đây, nhãn hiệu Dr. Thanh cũng có bản sắc riêng của nó, đó là giá rất cao, và là thức uống vua chúa, đẳng cấp (chỉ có điều những điều này không được thể hiện một cách rõ ràng). Nhưng giờ đây với chuyện giảm giá, Dr. Thanh vừa cầm dao tự kết liễu mình. Lý do duy nhất khiến người ta dùng Dr. Thanh giờ đây cũng không còn (giảm giá 1 chút xíu liệu có kích thích người tiêu dùng?)

Giảm giá, hòng tăng doanh số, các nhà hoạch định của THP nghĩ thế.

Mục tiêu của THP là đưa Dr. Thanh trở thành thương hiệu quốc gia, và họ thành công với khả năng làm ra (tạo) ra sự nhận biết. Chỉ có điều không có nhiều người cảm nhận tốt về thứ trà này.

Và để thực hiện mục tiêu của mình, THP sẽ phải thay đổi nhiều nữa.

PS: Đến giờ này mình cũng không hiểu tại sao THP lại gửi niềm tin vào Dr. Thanh, một nhãn hàng mới, mà không phải là Không Độ, một nhãn hàng vừa thành công rực rỡ.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

ncongly

New Member
nói thật là giới trẻ k hề thik loại nuóc uống này,nhà sản xuất k nghiên cứu kĩ thị trường nuóc uống này dành cho thế hệ nào?tui vừa từng thử uống loại trà này 1 lần,cảm giác k ngon,k hợp khẩu vị,nói 1 câu cho công bằng nó tương tự nhân trần mà còn khó uống hơn.Chưa thấy những gì mà Dr.Thanh mang lại nhưng quả thật nhà sản xuất vừa rất mạo hiểm khi tung ra thị trường với sức cạnh tranh lớn của C2 và 0*
 

vinhvinh

New Member
Thật sự, lúc đầu khi lần đầu tiên xem mẫu quảng cáo của DR Thanh, mình bực mình lắm, ví dụ như nó khuyến khích làm mấy chuyện không hay như thức khuya, rồi chuyện tình thâu đêm....... Nhưng phải công nhận chỉ một thời (gian) gian ngắn, mà Marketing của DR Thanh vừa lan rộng lớn rất lớn, quảng cáo trên tivi va radio rất rầm rộ, đến nỗi câu Sologon :" nóng trong nguoi uống trà DR Thanh" vừa quen thuộc. cái yếu đểm ở đây là giá cả, và chất lượng, nếu được chọn giữa DR Thanh và C2 thì mình chọn C2 nhiều hơn, nhưng mình không hiểu là tai sao nước uống trà xanh lại có mức tăng trưởng thị phần cao hơn rất nhiều so với nuớc giải khát làm bằng sữa đóng chai đóng hộp, mình chỉ thấy có Vinamilk chiếm tỷ lệ tăng trưởng cao, còn sữa đậu nành numberone bị chựng lại. Mình đang chờ MR Thanh sẽ đưa ra những chiến thuật gì mới tồn tại sản phẩm, khi vừa chi trước càng nhiều cho quảng cáo sản phẩm và đang đa dạng hóa mãu mã sản phẩm, chai nhựa,rùi tới hộp nhỏ,ko biết dự định sẽ tới gì dây, các bạn nào có thời (gian) gian thì vào lúc 9 giờ sáng ngày chủ nhật, 9 giờ tối ngày thứ sáu, trên đài truyền hình VTV9 có chương trình " học tập từ CEO trên thế giới" rất bổ ích, có ghi hình về sản phẩm trà DR Thanh nữa đó.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

my_love1304

New Member
đúng là loại này uống khá là dở . và một điều là kg biết họ bỏ cái gì vào nước ( kg biết có phải là 9 loại thảo dược như vừa công bố hay kg ) mà tui và gia đình hễ uống vào buổi tối là cứ phải vào WC giải quyết bầu tâm sự liền tù tì khỏi ngủ luôn .
 

Healleah

New Member
Loại này uống dở ẹc àh!10 người uống hết 10 người chê.Dr.Thanh có die cũng hok thấy tiếc.^^
 

nduynt

New Member
Nước của bọn này uống chả ra cái gì cả. Chỉ được quảng cáo hoành tráng thôi.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Anlon

New Member
Quảng cáo rất thu hút được khách hàng. Phòng Marketing của công ty làm rất tốt. Đây là 1 bài học khá hay. Công ty THP chưa chú trọng đến thị hiếu của khách hàng, chất lượng sản phẩm không tốt. Đa số người tiêu dùng vừa tò mò dùng thử nhưng không dám dùng đến lần thứ 2. NGÁN NGẨM.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

hoatim_ngoaisan

New Member
bài viết của bạn nói là trà dr thanh được chứng nhận là thế này thé kia nhưng rốt cuộc chẳng có ích gì cho chuyện dr thanh có ấn tượng với khách hàng!có thể nói từ khi trà dr thanh ra đời làm cho người tiêu dùng nói rất nhiều,nếu trà này nói là thanh lọc cơ thể thì cho nó vào dược liệu thì đúng hơn.....





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Stanwode

New Member
Chúng ta nhận xét ở đây chỉ trên phương diện Marketing - Bán hàng.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

tran.thikhanh

New Member
Nhiều người chê lắm. Thực tế thì cái nước đó cũng chẳng ngon cho lắm. Mà không hiểu có làm cho hết nóng trong ng` được ko. Tớ thấy trà xanh 0 độ là được hơn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Công tác chăm lo xây dựng và tổ chức cuộc sống gia đình của hội liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Liêm, t Kiến trúc, xây dựng 0
T Phát thanh trong cuộc cạnh tranh với các phương tiện truyền thông đại chúng Luận văn Sư phạm 0
T Chất lượng cuộc sống của người dân tại xã Tân Triều huyện - Thanh Trì - Hà Nội trong quá trình đô th Văn hóa, Xã hội 2
Z Xã hội hóa chính trị của thanh niên (nghiên cứu trường hợp cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gư Văn hóa, Xã hội 0
A FLC & Đề nghị Thanh Tra Chính Phủ vào cuộc làm rõ? Tài chính, Chứng khoán 9
R [Free] Tiểu luận Lực lượng thanh niên xung phong với vai trò hậu phương trong cuộc kháng chiến chống Tài liệu chưa phân loại 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ của ngân hàng techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Di sản văn hóa vùng Hàm Rồng ở tỉnh Thanh Hóa Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top