Đề thi tuyển chức danh Trưởngphòng chốngMarketing.



Cách thi tuyển được chia làm hai giai đoạn:



- Vòng Sơ tuyển;



- Vòng chính thức.



Ứng viên nào qua được vòng loại sẽ vào vòng chính thức chọn ra người thích hợp để vào chức danh trưởngphòng chốngMarketing của công ty.



Mình xin nêu đề thi vòng sơ tuyển để các bạn lũy ý. Còn phần thứ 2 là vòng chính thức, mình sẽ đưa sao. Vì nếu đưa hết sẽ lộ đáp án đề của vòng sơ tuyển.



- Tiêu thụ sản phẩm lược ở các nhà chùa !!!



Nếu được tctuvan hãy nêu phương pháp Marketing đạt hiệu quả nhất (theo tctuvan) để tiêu thụ được sản phẩm lược chải đầu ở các nhà chùa. (với số lượng càng nhiều càng tốt).



Mình sẽ nêu phần đề vòng chính thức khi nhận được đán án khã thi.



Pc: Đây là đề thi mà mình vừa sưu tập được từ công ty của một người bạn. Mong tctuvan hãy cho ý kiến về giải pháp.
 

mapbe9x

New Member
Đề thi này khó hỉ ,mình thì không giỏi lắm về buôn bán nhưng theo mình nghỉ ý đề ở đây không phải bán lược cho các sư trong chùa mà kh chủ yếu là những người đi chùa .và trên mỗi chiếc lược có gì đóa liên quan tới địa điểm này .nhất định sẽ bán được.theo mình là vậy có gì mong các bạn chỉ giáo thêm nhé .thks all
 

nhock_sock2812

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam





Ồ, ngộ quá. Theo tctuvan, thì đề thi này có quá khó hay không vậy ???





Đề này không phải khó mà là nó đi trong phạm vi không thực tế và có thể dẫn đến lạm dụng.Cách bán để thuyết phục thầy mua củng có nhiều cách,3 cách trên là ví dụ.Nhưng bán cho thầy để thầy làm gì,cách thứ 1 là thầy mua vì thông cảm và người bán kiên trì(kinh doanh cần có tính chất kiên trì này),cách thứ 2 thì nói vậy chưa thuyết phục bằng cách thứ 1,cách thứ 3 thuyết phục người mua nhưng có thể dẫn đến lạm dụng.Mình chọn cách thứ 1,tuy bán được 10 cái nhưng mình sẻ bán nhiều nơi có thể hết mà.

Nếu 1 nhà chùa mà mua hết 100 cái lược thì có lẻ vô lý thật(không tin)

Nếu bán cho thầy hết 100cai lược là trả thành công việc,nhưng không biết được tính chất sau này.Phải biết lý do thầy mua để làm gì chứ.Thầy sẻ làm gì? Chải đầu=never(quá khó),mua tặng cho người khó khăn= ít thấy(củng có thể) Thế chỉ còn cách bán lại=lạm dụng lòng tin?(củng có thể).Nói tóm lại hên xui:p

























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

linhnguyen_1003

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam





Đề thi tuyển chức danh Trưởngphòng chốngMarketing.



Cách thi tuyển được chia làm hai giai đoạn:



- Vòng Sơ tuyển;



- Vòng chính thức.



Ứng viên nào qua được vòng loại sẽ vào vòng chính thức chọn ra người thích hợp để vào chức danh trưởngphòng chốngMarketing của công ty.



Mình xin nêu đề thi vòng sơ tuyển để các bạn lũy ý. Còn phần thứ 2 là vòng chính thức, mình sẽ đưa sao. Vì nếu đưa hết sẽ lộ đáp án đề của vòng sơ tuyển.



- Tiêu thụ sản phẩm lược ở các nhà chùa !!!



Nếu được tctuvan hãy nêu phương pháp Marketing đạt hiệu quả nhất (theo tctuvan) để tiêu thụ được sản phẩm lược chải đầu ở các nhà chùa. (với số lượng càng nhiều càng tốt).



Mình sẽ nêu phần đề vòng chính thức khi nhận được đán án khã thi.



Pc: Đây là đề thi mà mình vừa sưu tập được từ công ty của một người bạn. Mong tctuvan hãy cho ý kiến về giải pháp.





ồ quả là một câu hỏi khó và rất sáng tạo,nếu xây dựng một chiến lược marketing ở nhà chùa với mặt hàng là lược chải đầu thì thật là thụ vị

minh xin đưa ra chiên lươc cho bạn nhé

nêu khách hàng cua bạn la nhà sư thì bạn thất bại 100% rồi ,vậy các khách hàng thập phương khi đến đây họ nhìn thấy chùa này co người bán lược họ sẽ suy nghĩ ra sao ?chắc có người lại suy nghĩ với ý niệm tâm linh 'mua lươc về chải tóc hàng ngày để xua đi những rác , bụi bẩn trên đầu và TRONG ĐẦU và xua đi những tội lổi thì có thể họ cũng mua cho cty bạn đấy ...thế thì chắc họ củng đang tu luôn rồi .haha còn ngươi ta không mua thì mình không nói ly do vì sao

ha ha chúc bạn co nhiều sáng làm ra (tạo) mới hơn

Updated:

bạn hảy thành lâp một đội quân tí hon cắt tóc 3 chỏm mặc đồ chùa đứng chào hàng xem sao?





















































Download

Bãi bỏ tất cả quy định giới hạn download.





Thành viên Ketnooi.com/forum được download miễn phí tất cả các file trên diễn đàn.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

KelVin_KelVin

New Member
Đừng nói câu hỏi là khó hay là dễ, cũng như đừng sợ câu trả lời là đúng hay là sai, đối với dân học và làm kinh tế hãy tìm cho mình sự phù hợp tối ưu lợi ích. Vậy thôi. Chuyện bán lược cho sư hay bán dép ở châu Phi là những chuyện nổi tiếng vừa được đem ra giảng và mổ xẻ trong các chương trình học, mình không muốn bàn nhiều thêm, chỉ là sẻ chia một cách nhìn. Chúng ta không thể coi thường những bài học cũ vì 80%-90% những gì chúng ta làm trong ngày đều là sự lặp lại, nhưng cố gắng để vận dụng phù hợp những bài học đó rồi thêm mức nữa là sáng làm ra (tạo) trên cơ sở đó sẽ là điều chúng ta hướng đến.



Mình xin đặt tiếp câu hỏi với tất cả người nhé: Hiện nay ở chùa, các hàng tạp hoá ở chùa bán đủ thứ đồ có rất rất là nhiều, cả lược nữa, giờ vẫn công ty đó muốn các bạn tiếp tục bán lược cho sư, làm thế nào để bán được 1000 chiếc đây? Hãy đưa ra một giải pháp sáng làm ra (tạo) để có thể thực sự trở thành một trưởngphòng chốngMRK ngày nay.
 

chym.chick

New Member
Ồ, ngộ quá. Theo tctuvan, thì đề thi này có quá khó hay không vậy ???



Theo mình nghĩ chắc là khó rồi !!!
 

vipboy_namngoc

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam





Ồ, ngộ quá. Theo tctuvan, thì đề thi này có quá khó hay không vậy ???



Theo mình nghĩ chắc là khó rồi !!!





Thật ra thì không khó, cho dù mình chưa biết đáp án, mình vẫn có giải pháp như "người thứ ba". Vì điều này rất sơ đẳng. Nhà chùa không phải là thị trường, nhưng chắc chắn có thể trở thành kênh phân phối. Vấn đề là ai có thể nhìn ra các mối quan hệ xung quanh thường xuyên của các sư để mà đánh vào đấy.



Rất mong nhận được các câu hỏi tình huống của bạn. Mình rất muốn thử sức trong lĩnh vực mới!



Thanks!





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.


 

RedHot_RuaDaiKa

New Member
Một câu thôi: Dùng Marketing trực tiếp và đơn giản là Door-to-door Marketing ( tiếp thị tận cửa).Hết.

Love./



Updated:

Hô hô ăn no em nghĩ lại rùi thấy:" Hợp tác kinh doanh" hiệu quả hơn nhiều tiềm năg.... tiềm năng

Mô phật./























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

congchuameo888

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam







- Tiêu thụ sản phẩm lược ở các nhà chùa !!!



Bạn hãy nêu phương pháp Marketing đạt hiệu quả nhất (theo bạn) để tiêu thụ được sản phẩm lược chải đầu ở các nhà chùa. (với số lượng càng nhiều càng tốt).



Mình sẽ nêu phần đề vòng chính thức khi nhận được đán án khã thi.



Pc: Đây là đề thi mà mình vừa sưu tập được từ công ty của một người bạn. Mong các bạn hãy cho ý kiến về giải pháp.





Hi, nếu là mình. Dù là dân ngoại đạo nhưng mình có ý kiến trước tiên là mình xác định:

- Đối tượng khách hàng là thầy tu.

- Đặc điểm của thầy tu là không có tóc làm sao dùng lược được. Khả năng họ có thể mua là dùng làm quà biếu, thứ hai mua nhưng họ không phải sử dụng để chải tóc.

- Tâm lý của họ như thế nào: đa số người tu họ là người tin vào nơi thiền môn, họ tin rằng trên thế giới này tồn tại hai thế giới âm và dương.

Cái răng, cái tóc là cái gốc con người. Họ tin tưởng vào lược như một vật tượng trưng cho bạn soi lại chính bạn, chải bỏ hết cái gọi là phiền muộn của thế gian này để vào một thế giới tâm linh huyền bí mà ở đó họ thanh thản trả toàn. Nếu bạn tinh ý một chút bạn sẽ thấy cái lược làm cho tóc bạn thẳng ra - ngỡ nghe như đùa nhưng bạn biết nó có ý nghĩa thật đấy. Khi bạn chải tóc làm cho bạn chỉnh tề hơn, khi bạn chải tóc và nhìn vào gương chắc chắn bạn sẽ soi rọi lại chính bạn đúng không? Vậy chùa có thể xem nó là 1 vật dùng để tặng người tín ngưỡng với mong muốn là nhìn nó để chúng ta sống "đẹp hơn" (nghĩa đen, nghĩa bóng), tốt hơn. Có những vật thoạt tiên bạn thấy không thể bán được nhưng thực tế bạn có thể bán được. Nhưng quan trọng làm sao để bạn thuyết phục tâm lý nhà sư theo bạn. Mình nghĩ nếu là mình sẽ bỏ ra khoảng 3 ngày đến các thư viện phật pháp tìm hiểu về Đạo Phật, làm sao bạn lòng ghép được mối quan hệ giữa lược và chùa.
Ngoài ra trên những lược bạn mang đến tiếp thị cho họ mang những câu của đạo Phật, chi phí này theo mình không cao. Qua đó họ có thể truyền đạo có thể làm qua. Nhưng chuyện để họ tin rằng lược có ý nghĩa. Hãy chú ý rằng họ mang chất của đạo Phật nhiều trong cách thuyết minh của bạn. Khi nhà chùa tin rằng lược mang ý nghĩa đó và bạn có thể miễn phí chi phí in những câu truyền đạo trên cán lược như "tâm", :nhẫn", ... (đại khái là thuộc đạo Phật và in tên chùa vào).


Ban đầu bạn không cần bán ngay mà bạn tặng chùa khoảng hơn 10 chiếc lược. Chắc chắn sư thầy rất ngạc nhiên. Nhưng bạn nói có thể bị sư thầy từ chối. vì đó là điều tế nhị. Bạn có thể giải thích rằng con muốn khảo sát xem lược và đạo Phật và những câu như thế có ý nghĩa như thế nào. Thế nên con mong nhận được sự giúp đỡ của Thầy. Ban đầu có thể họ giúp bạn tặng 10 chiếc lược nhưng khi thấy sản phẩm của bạn tốt và được người tín ngưỡng tin tưởng, họ sẽ thích sản phẩm của bạn. Khi đó bạn sẽ đề nghị nhà sư nếu muốn mua làm quà cho người tín ngưỡng con sẽ bán giá phải chăng và miễn phí trước in ấn nhãn hiệu.


Suy nghĩ đó có trẻ con quá không nhỉ? Nhưng nhà sư là khách hàng khó bán nhất vì họ mua không phải sử dụng và chuyện bạn tiếp xúc nhà sư cũng mất nhiều thời (gian) gian vì bạn cần thời (gian) gian để thuyết minh cho sư về lược và đạo Phật. Nó mất khá nhiều thời (gian) gian. chút suy nghĩ trẻ con bâng quơ của mình. Mong nhận được sự lũy ý từ bạn. Chúc năm mới vui vẻ!






















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

giet_nguoi

New Member
happy. phương pháp "hợp tác kinh doanh" này đúng al2 kế sách abn1 lược cho nhà sư tuyệt cú vời, vì nhà sư cần công quả xây sửa chùa, còn nhà sản xuất thì cần tiêu thụ hàng hóa





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Đề thi tuyển chức danh Trưởngphòng chốngMarketing.



- Vòng chính thức. (thời gian 60 phút)



Đề bài:



Một doanh nghề muốn tuyển người bán hàng giỏi vừa trao cho mỗi người trong hàng trăm ứng viên 100 chiếc lược và đề nghị họ nghĩ đến các chùa để bán. Cái oái oăm là ở chùa sư vừa xuống tóc, không có nhu cầu sử dụng lược. Mà không có nhu cầu thì sao bán được hàng. Hàng trăm người vừa ra đi nhưng hầu hết bó tay.



Tuy thế có ba người bán được hàng.



Người thứ nhất, mang lược đến chùa vừa chào hàng vừa bị các vị sư mắng là giễu cợt họ. Nhưng anh này vẫn cắn răng chịu đựng cầu xin họ mua lược. Cuối cùng, một vị sư thương tình mua giùm một chiếc lược.



Người thứ hai, sau khi đí vòng quanh một ngôi chùa trên núi, tóc bị gió thổi tung xơ xác, anh ta gặp sư trụ trì.



Được gặp, anh ta chắp tay niệm phật “nam mô” và thưa rằng: Trên núi cao gió thổi mạnh, các thiện nam tín nữ đến đây dâng hương mà tóc tai rối bù, e không thành kính trước cửa Phật. Xin nhà chùa chuẩn bị một vài chiếc lược để lúc dâng hương các phật tử chải tóc cho gọn gàng, không bù rối. Nghe anh ta nói có lý, sư trụ trì đồng ý mua lược. Nhà chùa có 10 lư hương nên mua 10 chiếc lược cho anh ta.



Còn người thứ ba, anh ta đến thẳng ngôi chùa lớn nhất vùng quanh năm hương khói nghi ngút.



Anh xin gặp thượng tọa trụ trì, thưa rằng: “ Bạch thầy, chùa ta lớn nhất vùng, ngày nào cũng có hàng trăm tín đồ đến thắp hương. Phàm là người dâng hương, ai cũng có tấm lòng thành cúng quả. Chùa lớn như chùa ta, thiết tưởng cũng nên có chút tặng phẩm khuyến khích người làm chuyện thiện. Con có mang theo ít lược của công ty. Thầy có thư pháp hơn người, xin viết lên lược 3 chữ “Lược tính thiện” làm tặng phẩm. Món quà này thật nhiều ý nghĩa”. Nhà chùa nghe ra, cũng hứng thú và mua liền 100 chiếc lược làm quà.



Cả ba người kể trên đều được doanh nghề lựa chọn bởi vì họ vừa vượt qua thử thách đầy khó khăn. Tuy nhiên, mức lương trả cho ba người là trả toàn khác nhau bởi họ được xếp vào các vị trí khác nhau.



Câu hỏi:



1. tctuvan hãy phân tích và tìm hiểu những lý do mà ba người bán hàng kể trên vừa thành công (ở mức độ khác nhau).



2. Theo tctuvan, vị trí mà doanh nghề sắp xếp cho ba nhân viên mới kể trên là như thế nào? Tại sao?
 

tonmackim

New Member
bài viết hay lắm. đọc xong đề nghĩ hoài không ra cách nào bán đựoc 100 cái lựoc cho mấy thầy chùa? :D
 

hong_hai

New Member
Đáp án và phân tích vừa có ở trên Vnecon rùi mà ^^ Bai viết "bán lược cho Sư" vừa có Đáp án làm ơn xem ở link sau:



 

Trích:











Nguyên văn bởi tuxendo





Đáp án và phân tích vừa có ở trên Vnecon rùi mà ^^ Bai viết "bán lược cho Sư" vừa có Đáp án làm ơn xem ở link sau:



Cám ơn bạn rất nhiều.





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.


 

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam





Đề thi tuyển chức danh Trưởngphòng chốngMarketing.



Cách thi tuyển được chia làm hai giai đoạn:



- Vòng Sơ tuyển;



- Vòng chính thức.



Ứng viên nào qua được vòng loại sẽ vào vòng chính thức chọn ra người thích hợp để vào chức danh trưởngphòng chốngMarketing của công ty.



Mình xin nêu đề thi vòng sơ tuyển để các bạn lũy ý. Còn phần thứ 2 là vòng chính thức, mình sẽ đưa sao. Vì nếu đưa hết sẽ lộ đáp án đề của vòng sơ tuyển.



- Tiêu thụ sản phẩm lược ở các nhà chùa !!!



Bạn hãy nêu phương pháp Marketing đạt hiệu quả nhất (theo bạn) để tiêu thụ được sản phẩm lược chải đầu ở các nhà chùa. (với số lượng càng nhiều càng tốt).



Mình sẽ nêu phần đề vòng chính thức khi nhận được đán án khã thi.



Pc: Đây là đề thi mà mình vừa sưu tập được từ công ty của một người bạn. Mong các bạn hãy cho ý kiến về giải pháp.





Khó gì đâu????

Nhà chùa có các thầy sư .

thầy sư không có tóc.

không có tóc thì không cần lược ???nhà sư khồng cần lược thì người làm Mar Chịu?--->sai bét ! Xét trên góc độ dùng để chải đầu thì thực sự nhà chùa không cần cái này !Nhưng xét trên góc độ một món "Quà Tặng " thì sao????-->là nó chứ sao.

Không phải tự nhiên một số người đi thăm chùa về đều xin các món quà nho nhỏ để lấy may mắn (lộc chùa mà).Mình nghĩ ,Người bán lược nên xúc tiến bằng cách giải thích cho các "thầy chùa"hiểu :những "con chiên" khi đi lễ chùa đều muốn khi về có một vật gì đó làm kỷ niệm ,chính vì vậy các nhà sư nên có một món quà nào đó để đáp lại cho các thực khách con chiên ngoan đạo của mình. Món quà đó là gì ??? đó là lược "Tích Thiện" Hay "Tích Đức "....Nói chung là như vậy.Từ đó người bán lược sẽ có chính sách bán hàng đặc biệt cho các "Thầy Sư".

___Người làm Mar không những phục vụ nhu cầu của khách hàng , mà còn phải kích thích được nhu cầu vốn tiềm ẩn trong họ____
 

yenkute59

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi datphuongnam





Đề thi tuyển chức danh Trưởngphòng chốngMarketing.



Cách thi tuyển được chia làm hai giai đoạn:



- Vòng Sơ tuyển;



- Vòng chính thức.



Ứng viên nào qua được vòng loại sẽ vào vòng chính thức chọn ra người thích hợp để vào chức danh trưởngphòng chốngMarketing của công ty.



Mình xin nêu đề thi vòng sơ tuyển để các bạn lũy ý. Còn phần thứ 2 là vòng chính thức, mình sẽ đưa sao. Vì nếu đưa hết sẽ lộ đáp án đề của vòng sơ tuyển.



- Tiêu thụ sản phẩm lược ở các nhà chùa !!!



Bạn hãy nêu phương pháp Marketing đạt hiệu quả nhất (theo bạn) để tiêu thụ được sản phẩm lược chải đầu ở các nhà chùa. (với số lượng càng nhiều càng tốt).



Mình sẽ nêu phần đề vòng chính thức khi nhận được đán án khã thi.



Pc: Đây là đề thi mà mình vừa sưu tập được từ công ty của một người bạn. Mong các bạn hãy cho ý kiến về giải pháp.





Ồ chủ đề lạ quá. Sao lại có ý tưởng lạ đến thế nhỉ. Chắc mình rớt ngay vòng sơ tuyển rồi. hic ..hic. Bé ơi, sao bé phức tạp thế?
 

Ayize

New Member
cái này là mô phỏng câu chuyện "bán lược cho sư" rất nổi tiếng ở trên mạng và được biết đến rất nhiều bởi dân kinh doanh đặc biệt là dân kinh doanh đa cấp





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top