Ullock

New Member
Những chiến lược Marketing độc nhất vô nhị

Có rất nhiều chiến lược marketing khác nhau, nhưng có lẽ chỉ những chiến lược marketing độc đáo nhất mới phát huy hết vai trò thực sự trong chuyện thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nhân cần có sự phân tích, nghiên cứu kỹ thị trường và điều quan trọng là có chút ít “sự thông minh”.



1. Phỏng theo các món ăn hoàng đế vừa ăn

Đó là cách mà nhà hàng Hasvey nằm tại bang Califonia, Mỹ, do một người Trung Quốc làm chủ vừa thực hiện hàng chục năm nay. Các món ăn ở đây kinh doanh trả toàn phỏng theo phương pháp làm các món ăn trong cung đình của các hoàng đế Trung Quốc. Ở nhà hàng này luôn chú ý đến tâm lý khách hàng. Khách hàng luôn có tình cảm thần bí, ngưỡng mộ, bắt chước nào đó đối với các hoàng đế. Đặc biệt là những người dân phương Tây, họ rất có hứng thú đối với các món ăn hoàng đế Trung Quốc vừa từng ăn. Thậm chí để tăng thêm cảm giác thần bí của các món ăn trong cung đình, nhà hàng còn sưu tầm thêm rất nhiều truyền thuyết về các món ăn cung đình, tập hợp thành những câu chuyện hấp dẫn ly kỳ, sau đó các nhân viên nhà hàng lại giới thiệu mỗi khi phục vụ khiến cho khách hàng nghe xong cảm giác thêm phần hứng thú.

Mới đây, thị trưởng thành phố Washington, Mỹ vừa tổ chức buổi tiệc tại nhà hàng này. Các nhân viên phục vụ bê lên một đĩa thức ăn và không quên giới thiệu rằng: “Có một lần Từ Hy Thái Hậu trong giấc ngủ mơ thấy ăn bánh nướng thịt băm. Sáng sớm hôm sau cũng vừa vặn người đầu bếp cũng chuẩn bị bánh nướng thịt băm. Hoàng hậu nghĩ rằng đây là điềm lành may mắn như ý. Món bánh nướng mà hôm nay các vị ăn chính là món bánh nướng thịt băm ấy đấy. Mong cho tất cả người ăn món này vạn sự như ý, luôn luôn may mắn”. Lời cô phục vụ vừa dứt vừa dẫn đến những tràng vỗ tay không ngớt khiến ông thị trưởng Washington và quan khách rất xúc động. Vị thị trưởng vui mừng bày tỏ rằng: “Lầm sau nếu đến Califonia tui nguyện sẽ lại đến chỗ các bạn”.

Chính cách kinh doanh tuyệt cú với đó vừa khiến cho nhà hàng tiếng tăm lừng lẫy, khách từ nhiều nơi đổ về đây để thưởng thức.



2. Đồng trước gặp may

Từ lâu không chỉ ở châu Á mà ở cả các nước Anh, Mỹ, người ta tin rằng nếu bỏ một số đồng trước vào ví trước mới thì sẽ gặp may. Lợi dụng khia cạnh này, một cửa hàng bán lẻ của Mỹ vừa thường xuyên bỏ vào mỗi ví và túi xách của cửa hàng mình một đồng 6 cent, đồng thời (gian) in thêm dòng chữ sau đây vào danh thiếp “có lẽ cách làm của chúng tui hơi cổ lỗ những cầu chúc bạn gặp nhiều may mắn”. Chi phí cho chuyện quảng cáo này chẳng đáng là bao nhiêu, nhưng túi xách, ví trước đã bán chạy nhanh chóng khiến cho cửa hàng trở nên nổi tiếng. Còn vị trưởng quầy đó lập tức được thăng chức vụ cao hơn.



3. Cửa hàng tự động giảm giá

Trên một đường phố ở Mỹ có một toà nhà 8 tầng gắn chữ “Phrin” toà nhà này chính là công ty bán lẻ Phrin. Ở cửa hàng này có một cách tiêu thụ đặc biệt là tự động giảm giá cho các loại hàng hoá, cách là: hàng hoá của cửa hàng này đều được tự động hạ giá theo thời (gian) gian. Sau 1 tháng có thể hạ xuống số 0 có nghĩa là đem tặng hay làm từ thiện. Mỗi một thứ hàng bày bán trong cửa hàng này bên cạnh biển giá còn có biển ghi ngày tháng bắt đầu bán. Trong vòng 12 ngày kể từ ngày bán đầu tiên hàng được bán nguyên giá, nếu hàng này không bán được thì từ ngày thứ 13 trở đi tự động giảm giá 25%, nếu hàng có giá trị là 200 USD thì chỉ còn 150 USD. Qua 6 ngày nữa mà vẫn không bán được thì giảm tiếp 25 giá nữa tức là 50% so với giá bán ban đầu, nếu hàng gốc là 100 USD thì giờ chỉ thu 50 USD. Lại qua 6 ngày nữa hàng này vẫn không bán được thì giảm tiếp 25% giá nữa tức là 75% so với giá bán ban đầu. Như vậy, hàng giá 100 USD giờ chỉ thu 25 USD. Lại qua tiếp 6 ngày cuối cùng của tháng nếu vẫn chưa không có người mua thì hàng này đem tặng cho các tổ chức từ thiện xử lý.

Chính cách bán hàng tự động hạ giá như vậy của công ty này vừa chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của họ rất thành công. Khách hàng đến với cửa hàng lúc nào cũng đông nườm nượp. Sẽ có vấn đề đặt ra rằng, giả sử nếu khách hàng nào cũng chờ đến khi hạ giá mấy mức giá mới mua thì của hàng sẽ lỗ vốn mất. Song các nhân viên cửa hàng đều giải thích rằng: đa số khách hàng chỉ đợi giảm giá đợt 1 là vừa đổ xô đến mua, không ai dám chờ đến đợt khác, bởi vì nếu hạ giá mà không mua thì sợ người khác sẽ mua lại mất. Vì thế không ai bảo ai, họ tranh nhau các hàng hoá ở đây.



4. Lợi dụng hiệu ứng ảnh hưởng dây chuyền

Một cửa hàng ở Pháp bán các đồ gỗ nội thất, thế những suốt ba tuần kể từ ngày khai trương cửa hàng không có khách hàng nào biết đến cửa hàng. Ông chủ cửa hàng bèn tìm đến John Smith, một chuyên gia nổi tiếng về kiến trúc nội thất nói rằng: Cửa hàng tui có nhiều đồ gỗ nội thất những suốt ba tuần qua chẳng có khách hàng nào đoái hoài đến, nay nhờ ông giúp đỡ, ông cứ đi vài vòng xung quanh cửa hàng tôi, trước khi bỏ đi thì quay đầu nhìn lại, tui sẽ trả phí tổn cho ông trong các ngày đó”.

Smith đồng ý làm theo lời thỉnh cầu này của ông chủ cửa hàng. Smith vốn là một chuyên gia nổi tiếng về nội thất gia đình, nay tất cả người thấy Smith xuất hiện mấy ngày liền cứ vòng đi vòng lại cửa hàng, nhìn nhìn, ngó ngó, trước khi rời đi lại quay đầu lại nhìn một cách ra vẻ tiếc rẻ khiến cho lập tức ai cũng đến xem bình phẩm đồ gỗ nội thất của cửa hàng. Lập tức cửa hàng không những tiêu thụ mạnh sản phẩm của mình mà giá cả còn tăng lên đáng kể.

Điều này chứng tỏ ông chủ cửa hàng là người rất giỏi thuật bán hàng, ông ta vừa biết lợi dụng ảnh hưởng của người nổi tỉếng am hiểu về đồ gỗ nội thất trên thị trường khiến sản phẩm của cửa hàng bán được nhiều, giá lại cao.

Nguồn:





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

lu_lu.0nljn3

New Member
Theo mình ý nghĩa của đồng xu và lời chúc mà cửa hàng ở đây là muốn đánh vào tâm lý khách hàng, và chiến lược này muốn nhắc nhở những người làm kinh doanh phải biết tìm hiểu và phân tích thật kỹ tâm lý của khách hàng khi mua hàng. Khách hàng có thể mua chiếc ví đó ở bất kỳ cửa hàng nào với giá đúng như vậy có khi còn rẻ hơn nhưng tại sao khách hàng lại chọn cửa hàng này? Đó là vì nó mang lại cho họ thêm sự phấn khích, sự hứng thú khi sử dụng chiếc ví mới mua ở cửa hàng này...





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

Drummond

New Member
những ý tưỡng này rất hay và có tính sáng làm ra (tạo) thì vận dụng được rất nhiều thứ , tuy nhiên một số trường hợp vừa không mang lại kết quả hay làm ra (tạo) ra hiệu ứng xấu gây bất lợi do những nguồn tin về báo chí hay lịch sử liên quan tới những hình tượng hay hình thái lịch sử đó mà làm giảm hiệu quả Marketting của chúng ta , do vậy chúng ta muốn áp dụng thì chúng ta phải tìm hiểu kỹ và phải nắm chắc được 70% hiệu ứng của khách hàng khi chiến lược của chúng ta gắp sự cố !





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
đây chính là mượn những hình ảnh cá nhân nổi tiếng hay những cách vừa quen thuộc để đánh vào tâm lí khách hàng!chính là "theo gương " nhân vật được phản ánh và mong muốn được như thế!và hầu như cách này khá thành công trong lĩnh vực marketing!mình rất ủng hộ những cách thức marketing này!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Chiến lược Marketing rất hay. Có ý tưởng. Sự sáng làm ra (tạo) là không thể thiếu khi làm Marketing.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

nguyenkhoakt

New Member
QUÁ HAY.Nếu áp dụng chiêu này vào các cửa hàng việt nam thì sao nhỉ

có lẽ cũng hơi khác đấy
 

eya_ox_cuaem9x

New Member
hì, chắc là chưa áp dụng ở Việt Nam được đâu. Những phương pháp ấy đặc biệt quá, chỉ để làm ví dụ thôi, nhưng nếu được thì càng tốt, như CỬA HÀNG TỰ ĐỘNG GIẢM GIÁ ẤY, tuyệt cú vời.
 

peheoulovely24

New Member
C¸m on ve nhung thong tin ban da dang tai. Phai noi la rat bo ich va mot so truong hop co the ap dung©mi thi truong Viet Nam
 

sodepgiadep

New Member
Cảm ơn nhiều, Trong những cách trên có lẽ Của hàng tự động giảm giá còn có thể áp dụng tại Việt nam nhỉ. Còn Đồng trước gặp may thì sao.



Thông lý người tiêu dùng ở Việt Nam nghĩ sao khi mua một sản phẩm và phát hiện trong sản phẩm đó có một lời chúc và một đồng xu 5K.





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top