chy_yeu

New Member
Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng,

Điều 2: Nếu khách hàng sai xem lại điều 1.



Đây là nguyên tắc bất di bất dịch hay có thể nói là bài học vỡ lòng dành cho Marketers. Khách hàng luôn đúng kiểu như khách hàng là thượng đế vậy. Bạn nghĩ sao khi thấy khách hàng của mình phàn nàn về một vấn đề gì đó, bạn không lắng nghe và tìm cách "cãi" hay nho nhã hơn là biện hộ cho mình. Tớ dám chắc 100% bạn sẽ mất khách hàng đó và rất rất nhiều khách hàng tiềm năng nữa do người kia "tư vấn" . Hãy nghĩ đến trường hợp của Tổng công ty viễn thông quân đội Vietteltelecom trong mấy vụ scandan khuyến mại vừa qua.

Điều 2: Không có gì đặc sắc lắm ngoài chuyện bắt ai đọc nó nhìn lên điều 1.

Chú ý: Rất rất quan trọng : Nếu khách hàng nhận là họ sai ( và thực tế là họ sai thật) thì đừng cãi cố với họ là họ đúng nhé!























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

nangmoi786

New Member
Trừ ngân hàng ra nha, với họ thì ngược lại





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng,

Điều 2: Nếu khách hàng sai xem lại điều 1.



Đây là nguyên tắc bất di bất dịch hay có thể nói là bài học vỡ lòng dành cho Marketers. Khách hàng luôn đúng kiểu như khách hàng là thượng đế vậy. Bạn nghĩ sao khi thấy khách hàng của mình phàn nàn về một vấn đề gì đó, bạn không lắng nghe và tìm cách "cãi" hay nho nhã hơn là biện hộ cho mình. Tớ dám chắc 100% bạn sẽ mất khách hàng đó và rất rất nhiều khách hàng tiềm năng nữa do người kia "tư vấn" . Hãy nghĩ đến trường hợp của Tổng công ty viễn thông quân đội Vietteltelecom trong mấy vụ scandan khuyến mại vừa qua.

Điều 2: Không có gì đặc sắc lắm ngoài chuyện bắt ai đọc nó nhìn lên điều 1.

Chú ý: Rất rất quan trọng : Nếu khách hàng nhận là họ sai ( và thực tế là họ sai thật) thì đừng cãi cố với họ là họ đúng nhé!























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Trừ ngân hàng ra nha, với họ thì ngược lại





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

vit_tiny

New Member
khách hàng đúng ...đó là phương châm nhưng người quyết định vẫn là nhà sản xuất





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
hn cũng đi học cũng được thầy nói qua về tiên chỉ này : khách hàng luôn luôn đúng ...

câu này đúng trog giai đoạn MKT hiện lớn hiện nay ! ^^

có khi nào đó mà khách hàng khó chịu thì bạn nên xem lại thái độ phục vụ của mình , chất lượng sản phẩm or dịch vụ của mình vừa đáp ứng được mức độ nào nhu cầu của khách hàng . khách hàng phàn nàn chứng tỏ sp của bạn có vấn đề , bạn nên xem lại , và trong rất nhiều trường hợp đó cũng là lý do để bạn sáng làm ra (tạo) , phát triển sản phẩm của mình tốt và chất lượng hơn nữa .

ví dụ nhé : có một khách hàg đi khắp quầy hàng , xem hết cái này sang cái khác , thông số kĩ thuật , giá thế nào , chất lượng nó ra sao ... rất nhiều vấn đề ...

cuối cùng nói một câu là nó dày quá , tui không mua . người bán hàng nào mà không tức .

nhưng người khách đó nói đúng , nó dày vì thế chúng ta mới có ý tưởng làm cho nó mỏng hơn ...

hi`h`i thế đấy ...





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Sydney

New Member
như ma_xo_hvtc nói một vị khách hàng đi xem chán rồi họ bảo là cái đó dầy quá thế là khách hàng đi không mua nũa cái đó là mình bít dút ra kinh nghiêm la phải làm mỏng hơn dất đúng

giả sử có một vị khách vào và cũng xem nhưng họ chê nó mỏng quá thế là họ không mua nũa thi bạn tính sao cái đó mới là khách hàng luôn luôn đúng





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Aswin

New Member
bạn nghĩ là mỏng quá thì họ không thích sao ? quá tiện lợi , trừ khi họ không có trước .

còn nếu họ chê mỏng quá chắc là Ga` ...

thị trường không thiếu nhữg cái dày hơn bạn a`k ! :)
 

huyentran080789

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ma_xo_hvtc





bạn nghĩ là mỏng quá thì họ không thích sao ? quá tiện lợi , trừ khi họ không có trước .







Trích:















Nguyên văn bởi ma_xo_hvtc





còn nếu họ chê mỏng quá chắc là Ga` ...

thị trường không thiếu nhữg cái dày hơn bạn a`k ! :)







hihi, đọc thấy mấy bài cm của bạn mình bít chắc bạn thuộc dạng GÀ thì phải ^^!

Bạn đang ví dụ:

1 hàng về dày mỏng đúng ko, vậy nếu có 1 khách hàng nói cái tủ lạnh này không đẹp phải thiết kế thế này, rồi bạn sẽ làm theo à???

Theo cách nói của bạn khi khách hàng có ý kiến thì bạn sẽ sửa đổi sản phẩm đúng ko?

Vậy bạn sửa đổi theo khách hàng đó và rồi có 1 khách hàng tiếp tục ý kiến : tui thấy cái này không đẹp nó phải thế này thế này, rồi bạn sẽ tiếp tục làm theo à??

cứ vậy cứ vậy thì sẽ đúng với cái avatar của bạn "phá sản"

Mình nói bạn thế này nhé: luật kinh doanh: ý kiến của khách hàng nói mình chỉ lắng nghe còn áp dụng liền là 1 sai lầm đó, lắng nghe nhiều người và chọn ra ý mà nhiều khách hàng phàn nàn nhất, và có thề sửa theo ý đó. Chứ đừng dại mà khách hàng vừa nói là sửa liền kiểu vậy nhá, ở đây không có khách hàng GÀ, theo mình biết gà = ngu, vậy bạn đang chữi khách hàng ngu à , không có khách hàng gà nhé bạn phải nói là "mỗi người có mỗi cách cảm nhận riêng". Chúng ta chỉ nên lắng nghe thôi ^^!.

Còn dày với mỏng thì chưa chắc mỏng vừa tiện lợi vừa rẻ hơn dày nhé ^^!, vd: điện thoại N95 giá 8tr mà dành cộm, nhưng sony 880i mỏng lét mà 3tr, vậy là dày rẻ hơn mỏng hay sao????. Ở đây chỉ có chất lượng sản phẩm thôi, nếu mỏng mà chất lượng kém thì thà mua dày mà chất lượng tốt bạn à.

Đó là ý kiến của mình, nếu nói hơi quá đáng thì cho mình sr, nhưng bạn cũng nên suy nghĩ trc khi nói nhé ^^!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

Trích:















Nguyên văn bởi ma_xo_hvtc





bạn nghĩ là mỏng quá thì họ không thích sao ? quá tiện lợi , trừ khi họ không có trước .







Trích:















Nguyên văn bởi ma_xo_hvtc





còn nếu họ chê mỏng quá chắc là Ga` ...

thị trường không thiếu nhữg cái dày hơn bạn a`k ! :)







hihi, đọc thấy mấy bài cm của bạn mình bít chắc bạn thuộc dạng GÀ thì phải ^^!

Bạn đang ví dụ:

1 hàng về dày mỏng đúng ko, vậy nếu có 1 khách hàng nói cái tủ lạnh này không đẹp phải thiết kế thế này, rồi bạn sẽ làm theo à???

Theo cách nói của bạn khi khách hàng có ý kiến thì bạn sẽ sửa đổi sản phẩm đúng ko?

Vậy bạn sửa đổi theo khách hàng đó và rồi có 1 khách hàng tiếp tục ý kiến : tui thấy cái này không đẹp nó phải thế này thế này, rồi bạn sẽ tiếp tục làm theo à??

cứ vậy cứ vậy thì sẽ đúng với cái avatar của bạn "phá sản"

Mình nói bạn thế này nhé: luật kinh doanh: ý kiến của khách hàng nói mình chỉ lắng nghe còn áp dụng liền là 1 sai lầm đó, lắng nghe nhiều người và chọn ra ý mà nhiều khách hàng phàn nàn nhất, và có thề sửa theo ý đó. Chứ đừng dại mà khách hàng vừa nói là sửa liền kiểu vậy nhá, ở đây không có khách hàng GÀ, theo mình biết gà = ngu, vậy bạn đang chữi khách hàng ngu à , không có khách hàng gà nhé bạn phải nói là "mỗi người có mỗi cách cảm nhận riêng". Chúng ta chỉ nên lắng nghe thôi ^^!.

Còn dày với mỏng thì chưa chắc mỏng vừa tiện lợi vừa rẻ hơn dày nhé ^^!, vd: điện thoại N95 giá 8tr mà dành cộm, nhưng sony 880i mỏng lét mà 3tr, vậy là dày rẻ hơn mỏng hay sao????. Ở đây chỉ có chất lượng sản phẩm thôi, nếu mỏng mà chất lượng kém thì thà mua dày mà chất lượng tốt bạn à.

Đó là ý kiến của mình, nếu nói hơi quá đáng thì cho mình sr, nhưng bạn cũng nên suy nghĩ trc khi nói nhé ^^!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

tho123tho321

New Member
hi` , không sao . vì thực sự mình cũng là G`a mà . mình không phủ nhận điều đó .

mình chỉ lấy một ví dụ cho dễ hiểu thôi , chứ tất nhiên thu nhận ý kiến của khách hàng nhưng không mù quáng đi theo họ , mình có nói khi nào cũng nghe theo họ để sửa đổi đâu ?

bạn nghĩ mình Ga` mờ quá rồi





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Traveon

New Member
hi` , không sao . vì thực sự mình cũng là G`a mà . mình không phủ nhận điều đó .

mình chỉ lấy một ví dụ cho dễ hiểu thôi , chứ tất nhiên thu nhận ý kiến của khách hàng nhưng không mù quáng đi theo họ , mình có nói khi nào cũng nghe theo họ để sửa đổi đâu ?

bạn nghĩ mình Ga` mờ quá rồi





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Trích:















Nguyên văn bởi ma_xo_hvtc





hi` , không sao . vì thực sự mình cũng là G`a mà . mình không phủ nhận điều đó .

mình chỉ lấy một ví dụ cho dễ hiểu thôi , chứ tất nhiên thu nhận ý kiến của khách hàng nhưng không mù quáng đi theo họ , mình có nói khi nào cũng nghe theo họ để sửa đổi đâu ?

bạn nghĩ mình Ga` mờ quá rồi





"bạn nghĩ mình gà mờ quá rồi:)" <--- hok hiểu câu này lắm nhưng dù sao thì mình cũng không nên nhận xét người khác gà ^^!. Mình sai, có thể vì cách nhận thức kinh doanh của bạn khác với của mình nên mấy chuyện đó không thể tranh cãi lâu dài dc ^^!, sr hén ^^!





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

phuongmeotk

New Member
Chào các bạn. Theo mình mỗi người khi vừa đến với diễn đàn điều vì mục đích chung là: vui & học hỏi là chính. Có gì thì cứ thông cảm cho nhau đi các bạn. Phải ko? Có những ý kiến cứ đánh giá là ngớ ngẫn đi nữa thì cũng không sao, vì có những câu chưa chắc vừa có đáp án hay vì thế cứ mỗi ý tường là một phần thưởng của diễn đàn cho người khác tham gia. Chúc các bạn hợp tác vui vẽ nhé.
 

Rorey

New Member
uki` , không có gì .

thảo luận thì ý kiến người này thế này , ý kiến người khác thì lại khác .

bất cùng nhau là điều không thể tránh khỏi !
 

ha_dangyeu

New Member
Trước tiên mình xin cảm ơn các bạn vừa có những ý kiến đóng lũy rất nhiệt tình và thẳng thắn. Mặc dù mỗi người một quan điểm, một ý kiến khác nhau và có thể là mâu thuẫn, nhưng mà ai cũng biết " Mâu thuẫn là động lực của sự phát triển" chính điều đó vừa đưa CAT Marketing phát triển như ngày nay vì đây cũng là nơi thường diễn ra những cuộc tranh luận nóng bỏng nhất diễn đàn.

Tiện đây mình cũng có đôi chút ý kiến về bài học vỡ lòng cho các Marketers:

- điều 1: " Khách hàng luôn đúng" - điều 2: nếu sai xem lại điều 1....

Hai câu này mình nghĩ chúng ta nên hiểu rộng lớn hơn một chút, chứ không phải chỉ đơn thuần là lúc nào khách hàng bảo mình sai là mình sai, bảo mình đúng là mình đúng.

Bản chất của Marketing hiện lớn là thông qua sự thỏa mãn khách hàng để tìm kiếm lợi nhuận. Điều này thì ai cũng biết rồi và điều 1 ở trên kia suy cho cùng cũng để đảm bảo cái mục đích thỏa mãn kh ấy ( không thể hiểu theo ý kiểu như "chuyện đẽo cày giữa đường" nha).

Hiểu theo nghĩa rộng:

- "KH luôn đúng",chính xác vì họ biết nhu cầu của họ là gì,họ cần gì và muốn gì họ là người rõ nhất, không phải Marketer dù Marketer có hiểu rõ khách hàng của mình đến mấy...Nhu cầu luôn thay đổi.

Hiểu theo nghĩa hẹp hơn, vd trong cửa hàng:

" Khách hàng luôn đúng", chính xác. Như các bạn vừa nói ở trên, mỗi nhân viên kinh doanh đều phải hiểu điều này, không phải vì " ai đúng hay ai sai" mà là vì đó là phong cách phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, đem lại cho khách hàng một sự thoải mái nhất khi đến với cửa hàng, vì giữ khách.

các bạn có biết tại sao một nhân viên tổng đài của Viettel lại vẫn nói " xin Thank quý khách vừa sử dụng dịch vụ của viettel telecom" khi mà kh gọi lên tổng đài không để hỏi, không thắc mắc mà là để.....chửi không.





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia (nhà) tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum
























































Ketnooi.com/forum

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum


 

nhoc_quy_nho06

New Member
mình k có ý nói bạn gà nhưng chắc bạn nên suy ngĩ lại vấn đề. có cầu thì có cung. ng ta thix dày mình có dày. thix mỏng mình có mỏng => như zị mí có từ " đa dạng hóa sp". wan niệm mar mới bi h là bán kái mình có, thuyết fục kh mua hàng có sẵn nhưng cũng k fủ nhận fải làm thỏa mãn nhu cầu kh. zù chỉ là tương đối thì cũng fải cố mà làm :grin:
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ nhoc_quy_nho06:
mình k có ý nói bạn gà nhưng chắc bạn nên suy ngĩ lại vấn đề. có cầu thì có cung. ng ta thix dày mình có dày. thix mỏng mình có mỏng => như zị mí có từ " đa dạng hóa sp". wan niệm mar mới bi h là bán kái mình có, thuyết fục kh mua hàng có sẵn nhưng cũng k fủ nhận fải làm thỏa mãn nhu cầu kh. zù chỉ là tương đối thì cũng fải cố mà làm :grin:

Bác này có quan điểm của marketing những thời kỳ đầu của lịch sử. Theo như mình biết thì mar hiện đại lại phải bán những thứ mình có, nhưng phải tác động, gợi ý hỗ trợ với lãnh đạo để sản xuất ra những thứ mà khách hàng cần. Nói tóm lại là Sao cho vẫn thoả mãn nhu cầu khách

Còn việc cầu hay cung có trước thì giống như trứng hay gà có trước, tùy người hiểu thế nào nhưng nói chung là không có cái này thì không có cái kia, đừng quá chú tâm điều đó
 
Top