Gaston

New Member
Nói đến điều gì tự hào về văn hoá Việt, không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài đều nhắc đến phở. Phở được xem là biểu tượng văn hoá ẩm thực đặc trưng của người Việt. Như nhiều thương hiệu Việt khác, Phở 24 đang có những dấu hiệu chững lại. Liệu (nhiều) đa dạng hoá thực đơn có phải là ý tưởng hay?


Tuy nhiên, có được một thương hiệu phở Việt không phải là vấn đề đơn giản. Người làm thương hiệu, ngoài chuyện hiểu kỹ thuật bài bản trong xây dựng thương hiệu còn nên phải am hiểu nhất định về văn hoá.

Theo Tạp chí Thành Đạt
 

tatca_laem

New Member
xây dựng bếp trung tâm là yêu cầu bắt buộc.
"Bếp trung tâm" ở đây là cái gì vậy bạn?
Bài viết của tác giả rất hay. Thật sự Phở 24 còn nhìu mặt cần khắc phục. tui vchưa từng nghĩ khi phát triển 1 thương hiệu lại khó khăn như thế. Mà nếu Phở 24 bất được đang ký bản quyền thì sao ngay từ đầu họ 0 đổi thành 1 tên khác? Chẳng lẽ họ 0 sợ bị đánh cắp thương hiệu sao?
 

Belmiro

New Member
Ban đầu, Phở 24 là một thương hiệu rất thành công với ý tưởng đột phá và một hệ thống nhận diện khá bài bản. Từ ý tưởng của Phở 24, chúng ta dễ dàng nhìn nhận là vừa có thêm nhiều ý tưởng lớn như thế nối nhau ra đời. Ý tưởng mang ẩm thực bình dân vào nhà hàng máy lạnh: Cơm tấm Cali, Thêm một tô, cơm gà Cali, Bún Ta, Bánh xèo Ăn là ghiền... và các món bình dân khác như Bún chả cá,...

Nhưng dường như trong khi các đàn em lại đang kinh doanh đi lên và thương hiệu đang dần dần được khẳng định vị thế thì anh cả Phở 24 lại đang có nguy cơ đi xuống và chưa tìm được lối thoát cho mình. Có lẽ như tác giả vừa viết, cái tên Phở 24 lại không tình bóp chết con đường đi lên của chính mình...đã vậy ban đầu con số 24 còn được giải thích là tô phở giá 24 nghìn, có 24 gia (nhà) vị, được nấu trong 24 tiếng hix hix làm sao mà có thể duy trì con số 24 nghìn/tô mãi được trong khi tất cả người vừa coi đó là cam kết giá bán của Phở 24.
 

congnghe

New Member
nói thật, mình bất hiểu lắm ý nghĩa của thương hiệu Phở 24.
Nếu như xây dựng thương hiệu cho mình mà ý nghĩa của nó bất được (nhiều) đa số khách hàng hiểu thì có lẽ sẽ rất là khó mà phát triển lâu dài được.
Tài hèn, sức mọn, chỉ có thể nói được thế này thôi, tất cả người thông cảm dùm Vân nha. :)
 

Ives

New Member
mình vừa thấy những ảnh về phở 24 trong no thậy bắt mắt và rất hợp vệ sinh , theo minh nghĩ thì phở 24 vừa tự có tiềm năng vươn lên xây dựng thương hiệu thì họ trả toàn có thể phát huy những thế mạnh của mình, và bảo vệ tốt thương hiệu của mình

Xem thêm bài tiểu luận này
Nhận diện sự thành công của thương hiệu Phở 24
 

tophuong

New Member
Gọi là phở 24 vì nước súp được nấu trong 24 giờ trước khi phục vụ, bao gồm 24 gia (nhà) vị, với mong ước mở cửa 24/24 và lúc mới khai trương bán với giá 24,000 đồng/tô.
Còn bạn nói Phở 24 bất thể là tên độc quyền thì mình nghĩ chưa chính xác lắm bởi lẻ bất độc quyền làm gì có chuyện nhượng quyền thương hiệu? Đối với nhượng quyền Phở 24 bạn phải trả tiềnn cho cái tên một số trước khá lớn cộng thêm bánh Phở chỉ lấy của Phở 24 thôi đó là điều kiện Phở 24 đưa ra. Ở Việt Nam từng có một Giám Đốc định nhượng quyền thương hiệu của MC Donald's với giá 1 triệu đô để có được cái tên để kinh doanh ở Việt Nam thôi chưa kể những điều kiện khác vậy mà MC Donald's bất chấp nhận và đang có ý định tự xâm nhập thị trường Việt Nam.
 

Oliverios

New Member
Còn theo mình thấy : Phở 24 mở rông card như vậy cũng hay chứ..! bạn thử nghĩ: trường hợp nếu có một nhóm(6 người) họ đi cùng nhau vào quán phở 24 nha! 4 người đều gọi phở, nhưng có 2 ngừoi thì không, vì họ bất thích ăn phở, hay mới ăn thời (gian) gian gần đó, ..hay vì một lý do nào khác,..thì fải làm sao?.. lúc này cửa hàng có thêm cơm là sự lựa chọn của 2 người đó...wow!!! thì wá tốt đúng không nào.. tóm lại mình nghĩ phở 24 mở rộng lớn thêm card là hợp lý...
 

Gregorio

New Member
vậy thì còn chiến lước mảketign của phở 24 thì sao,nó có thực hiệ ở việt nam hok hay ch3 là ngoài nước
 

Abhinav

New Member
Mình nghĩ pho 24 vừa đưa ra thi trường nước ngoài thì phải có kế hoạch phát triển hệ thống nhận diện thật bài bản. Nếu người ta biết đến pho 24coi nhưhồn của ẩm thực VN, tiếp xúc với ẩm thực VN không thể thiếu phở 24. Hơn nữa muốn quảng bá thương hiêu như 1 thứ độc nhất không nhị có thể thể hiện trong những cuộc thi về nấu ăn có tầm cỡ trên thế giới. Xây dựng bếp trung tâm cũng rất hay. 1 thương hiệu muốn bên vững thì phải thống nhất, bếp trung tâm có thể thông nhất lại các chi nhánh pho 24, tránh như trường hợp bistro Trung Nguyên làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Tại sao pho 24 không mở rộng lớn công thức làm phở mà lại mở rộng lớn theo chiều hướng những món ăn khác. Người ta biết đến phở 24 vừa định vị là món phở ngon chứ không thể là cơm tấm, hay cánh gà chiên tẩm mắm. Định vị phân khúc khách hàng là những người có trước , họ vừa khó tính và sành điêu, nếu họ muốn ăn cơm tấm thì cũng phải đến nơi chuyên bán về cơm tấm chứ không phải là nơi hỗn hợp đủ thứ như pho 24. Quy luật mở rộng lớn trong 22 quy luật business rất dễ bị dính phải khi thương hiệu vừa đạt đến ánh hào quang, pho 24 nên chú ý đến điều này
 

Lewis

New Member
ko thấy lược lược nào của phở 24 cả, anh em nào có thể trình bày rõ khogn6.
 
chàobạ n, mình là thành viẹn mới, nên muốn nhờ bạn chỉ dẫn kĩ giúp mình chút nhen. thanks




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_52635', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Christy

New Member
hic...thấy pà con trả lời sôi nổi thế này mình cũng phải bon chen chút mới được..hihi
Uả mà cho mình hỏi ai là người sáng lập ra thương hiệu phở 24 thế nhỉ?
 

Everhart

New Member
Tiến Sỹ Lý Quý Trung – Tổng Giám đốc An Nam Group

WHAT:

Phở 24 là một chuỗi nhà hàng cắt bún thuộc tập đoàn Nam An – một tập đoàn gồm 17 nhà hàng, bars, cafes do ông Lý Quí Trung – là một bác sĩ làm tổng giám đốc.

WHEN:

Phở 24 có mặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh bắt đầu tháng 6 năm 2003. Gọi là phở 24 vì nước súp được nấu trong 24 giờ trước khi phục vụ, bao gồm 24 gia (nhà) vị, với mong ước mở cửa 24/24 và lúc mới khai trương bán với giá 24,000 đồng/tô.

Gần 1 năm rưỡi sau, tức tháng 12 năm 2004, Phở 24 mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội – nơi được coi là “ trang chủ của Phở”, và cửa hàng này tiếp tục được hưởng ứng như các cửa hàng trong thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tháng 1 năm 2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại Quận 7, TP.HCM, tiếp theo sau là chuỗi các cửa hàng khác ở Huế, Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu, Nha Trang.

Đến tháng 7 năm 2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại nước ngoài ( Jarkata, Indonesia), đáng dấu một bước ngoặt quan trọng của sứ mệnh công ty: mang phở 24 đến với thế giới.

WHERE:

Và cho đến nay, phở 24 vừa đạt được nhiề giải thưởng cao quý như “ Sự Tin Cậy Nhiều Nhất Việt Nam”, được chọn là 1 trong 20 thương hiệu hàng đầu ở Phía Nam”, giải thưởng The Guide”…..và tổng số cửa hàng của Phở 24 Việt Nam trong nước và ngoài nước cho đến nay là 65 cửa hàng.

HOW:

Phở 24 được bán với sự chuyên nghề của nhà hàng, thễ hiện ngay từ cửa, trong logo, sự tiếp đón khách, cách trang trí mang dáng dấp cổ điển của Phương Đông, kết hợp sự hiện lớn của Tây phương. Phở 24 kết hợp kinh nghiệm làm nhà hàng hơn 20 năm của Nam An Group và tiềm năng trang trí nội thất của một thương hiệu nổi tiếng là AA décor, Triết lý của Phở 24 là “ Mọi thứ chúng tui làm à phụ thuộc trên chất lượng, dịch vụ khách hàng và tính liêm chính. Chúng tui nghĩ rằng , sự anchorage trở lại của khách hàng là nguồn sống của công ty……..”

Bạn có thể vào đây tải book nghiên cứu về Phở 24.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_54423', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Gaston

New Member
theo mình nghĩ,phở 24 đang là 1 thương hiệu khá nổi tiếng,nói thật như nhiều thương hiệu khác,nếu thêm món ăn vào menu,có thể làm mất sự tập chung vào món phở vốn nổi tiếng của họ,vả lại,ai có thể đảm bảo rằng ,các món khác trong card có thể cạnh tranh nổi với các thương hiệu vừa nổi tiếng trước đó.Tốt nhất,phở vẫn chỉ là phở thoai
 

Corbett

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi he0shinh

theo mình nghĩ,phở 24 đang là 1 thương hiệu khá nổi tiếng,nói thật như nhiều thương hiệu khác,nếu thêm món ăn vào menu,có thể làm mất sự tập chung vào món phở vốn nổi tiếng của họ,vả lại,ai có thể đảm bảo rằng ,các món khác trong card có thể cạnh tranh nổi với các thương hiệu vừa nổi tiếng trước đó.Tốt nhất,phở vẫn chỉ là phở thoai

Tốt nhất,phở vẫn chỉ là phở thoai

 

Amott

New Member
Đó là chiến lược mở rộng lớn dòng sản phẩm nhằm đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng ví dụ: 2 người ăn trưa chỉ 1 người thích ăn Phở 1 người muốn ăn cơm thì Phở 24 có thể đáp ứng cả 2, tuy nhiên đây là chiến lược hơi mạo hiểm nếu thực hiện, thực chất Phở 24 vào thời (gian) điểm này muốn lấn sang cả với KFC, Loteria... nhưng bất biết họ có giám không?




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_54788', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Ives

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi binhhuynh

Còn theo mình thấy : Phở 24 mở rông card như vậy cũng hay chứ..! bạn thử nghĩ: trường hợp nếu có một nhóm(6 người) họ đi cùng nhau vào quán phở 24 nha! 4 người đều gọi phở, nhưng có 2 ngừoi thì không, vì họ bất thích ăn phở, hay mới ăn thời (gian) gian gần đó, ..hay vì một lý do nào khác,..thì fải làm sao?.. lúc này cửa hàng có thêm cơm là sự lựa chọn của 2 người đó...wow!!! thì wá tốt đúng không nào.. tóm lại mình nghĩ phở 24 mở rộng lớn thêm card là hợp lý...

bất phải lúc nào cũng có 1 nhóm người bạn àh. Sản phẩm được làm ra (tạo) ra là đề phục vụ cho số đông chứ bất phải là phục vụ cho số ít. Riêng mình nghĩ về phở 24 vừa có thương hiệu, ít ra là sạch. Đối tượng phục vụ nên là người nước ngoài hay nhưng người thật sự có thu nhập cao. Vì người nước ngoài không cảm nhận hương vị của phở bằng người việt nam được.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_68310', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top