Cho mình hỏi: (ngày 18/08/08) Khách hàng của tui thuê hoạt động 01 chiếc máy xúc từ năm 2002 (khi còn là DNNN) với thời hạn 05 năm, khi hết hạn được mua lại với giá 10 triệu đồng. Tháng 01 Năm 2007 Công ty này chuyển đổi thành Cty cổ phần; Tháng 5 năm 2007 Cty mua lại chiếc máy xúc trên với giá 10 triệu đồng, đồng thời ghi tăng nguyên giá TSCĐ. Xin hỏi Ban tư vấn: Có phải đánh giá lại Nguyên giá và giá trị còn lại của tài sản không, nếu có thì đánh giá trên cơ sở nào và hạch toán thế nào?
 

Bartlett

New Member
Trả lời:

Câu hỏi của bạn chưa rõ là các khách hàng của bạn hạch toán như thế nào hay công ty bạn hạch toán như thế nào? Theo bạn lại nói là đây là cách thuê hoạt động nên chúng tui cũng chưa rõ là giá mua lại 10 triệu này được xác định dựa trên căn cứ nào? Và thoả thuận giữa hai bên ra sao nên chưa thể trả lời bạn ngay. Tuy nhiên, trường hợp khách hàng bạn thuê TS và trong hợp đồng có thoả thuận mua lại TS khi hết thời hạn thuê thì phù hợp với điều kiện hợp đồng thuê tài chính hơn vì khi kết thúc thời hạn thuê bên đi thuê được quyền mua lại TS thuê với giá thấp hơn giá trị hợp lý của giá trị còn lại của TS này, và lúc đó phải xác định lại giá trị hợp lý của giá trị còn lại.

CAT - Web
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D Hành vi khách hàng của trà sữa tocotoco Luận văn Kinh tế 0
D Khách hàng và các biên pháp thu hút khách hàng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top