Chia sẻ cơ hôi, tư vấn những tài liệu hữu ích cho cộng đồng start up
Nội quy chuyên mục: Chia sẻ cơ hôi, tư vấn những tài liệu hữu ích cho cộng đồng start up
Hình đại diện của thành viên
By nhadatgiaodich
#973498
Biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên và mềm dẻo trong giao tiếp là một trong những Bấm vào đây để đăng nhập và xem link! .
Trở thành “sếp” giỏi đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ, am hiểu tường tận công việc và sự chính trực. Ngoài ra, sếp giỏi là người biết đánh giá đúng năng lực của nhân viên, luôn là một hình mẫu chuẩn mực, là nguồn động lực cho người khác, và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.
Trang tin USNews.com đưa ra một số lới khuyên để các nhà quản lý phấn đấu trở thành “sếp” giỏi:
Duy trì sự tin tưởng: Khi lãnh đạo một tập thể, để thuyết phục được mọi người, người quản lý cần tạo được niềm tin với nhân viên, và nuôi dưỡng niềm tin đó trong suốt quá trình làm việc.


Trở thành “sếp” giỏi đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ, am hiểu tường tận công việc và
sự chính trực. (Ảnh minh họa: USNews.com).
Tạo mối quan hệ hài hòa: Mối quan hệ với với nhân viên sẽ xóa tan khoảng cách và giúp người lãnh đạo hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của cấp dưới. Ngoài thời gian làm việc, thủ trưởng nên tận dụng thời gian để gần gũi, quan tâm tới mọi người, từ đó giúp họ gắn bó hơn và làm việc tâm huyết hơn cho công ty.
Luôn gương mẫu: Là lãnh đạo, bạn phải luôn gương mẫu trong cả hành động và lời nói. Nhân viên trong công ty thường “soi” vào lãnh đạo để noi theo. Khi bạn gương mẫu, việc tạo đồng thuận giữa mọi người sẽ không mấy khó khăn.
Mềm dẻo trong giao tiếp: Khi giao tiếp với nhân viên, lãnh đạo nên tìm cách tiếp cận đơn giản nhất, chân thành nhất, không nên dùng những lời quá hoa mĩ. Điều cốt lõi là sự chân thành và giản dị, bởi khi “sếp” cởi mở và tâm lý với nhân viên, họ cũng sẽ răm rắp phục tùng và hết lòng tôn trọng.
Biết lắng nghe: Sự lắng nghe của “sếp” được coi là chính sách “mở cửa” trong công ty. Điều này giúp nhân viên thẳng thắn trao đổi và góp ý và đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn hay giải quyết hiệu quả các vấn đề mà đôi khi lãnh đạo nghĩ “nát óc” vẫn chưa xong.
Ngoài ra, “sếp” phải là người tạo ra môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện cho những nhân viên giỏi phát huy tối đa khả năng của họ. Nhân viên của bạn cần biết rằng học được kì vọng làm việc chăm chỉ mỗi khi bước vào văn phòng, nhưng họ cần cảm giác thoải mái với điều này. Khuyến khích sự hợp tác đồng đội và tạo ra cơ hội để các nhân viên liên kết với nhau. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên bất kể cảm xúc cá nhân của bạn đối với họ. Ngăn cấm các tin đồn nơi công sở và việc chia bè kết phái, nhưng hãy khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm và phối hợp tốt với nhau.
(Theo VOV)
các bạn có thể xem thêm tại : Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
F1 Vietnam travel
Advertisement