tctuvan

New Member
Chia sẻ cho các bạn bài luận

LỜI MỞ ĐẦU
“ Lập dự án khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam 2003” là một cuộc thi rất thiết thực và bổ ích cho sinh viên Việt Nam. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện những ý tưởng và biến ý tưởng thành sự thật. Hơn thế nữa cuộc thi là dịp để sinh viên áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm học được vào thực tế. Chúng tui đánh giá rất cao cuộc thi “Lập dự án khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam 2003”. Cuộc thi của trí tuệ.
Đã từ lâu, chúng tôi: Nguyễn Mạnh Hùng và Vũ Huy Hoàng có ham muốn, khao khát làm kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trườn2. Hoạt động kinh doanh mà chúns tui muốn hướng tới là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ với mục đích: Hoạt động kinh doanh phải đem lại phúc lợi cho xã hội, góp phần nâng cao sức khoẻ cho nhiều người. Hoạt động kinh doanh có lãi, ít nhất đủ để đảm bảo trang trải cho sinh sống hàng ngày và giúp đỡ của gia đình trong chi phí học tập của bản thân, bởi cả hai đều xuất thân từ nông thôn ra Hà Nội học đại học. Hơn thế nữa đối với chúng tui hoạt động kinh doanh là bước đầu ứns dụng lý thuyết vào thực tiễn và tự khẳng định bản thân.
Hưởng ứng cuộc thi “ Lập dự án khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam 2003”. Chúng tui đã quyết định triển khai xây dựng và thực hiện dự án “Rau Xanh”. Dự án “Rau Xanh” sẽ 1Ĩ1Ở một của hàng chuyên bán các loại rau sạch nhằm mục đích cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm rau sạch có chất lượng cao với chất lượng phục vụ cao nhất trên tinh thần tất cả vì khách hàng, vì sức khoẻ người tiêu dùng. Nhiều người nghĩ rằng, mở một cửa hàng rau sạch thật là đơn giản ai cũng có thể làm được. Nhưng thực tế thật không đơn giản chút nào bởi điều khó khăn nhất là làm thế nào để người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng rau là sạch. Cửa hàng “Rau Xanh” biết cách làm thế nào để khách hàng biết và tin rau bán là rau sạch. Chúng tui sẽ tập trung vào việc tạo dựng niềm tin chất lượng, làm cho khách hàng an tâm và tin dùng sản phẩm rau của cửa hàng. Trên cơ sở hình ảnh" Rau Xanh" đã tạo dựng được chúng tui còn muốn và sẽ thành lập một hệ thống các cửa hàng rau sạch trên khắp địa bàn Hà Nội để đáp ứng tốt hơn nhu cầu rau sạch của nhân dân thủ đô.
Chúng tui mong muốn và hy vọng nhận được sự quan tâm, đánh giá và giúp đỡ của Ban Tổ Chức cuộc thi. Để khi đi vào hoạt động dự án gặt hái được nhiều thành công.
I. TÊN Dự ÁN VÀ Ý TƯỞNG KINH DOANH.
Trong muc này chúng tui tập trung vào trình bày cơ sở của dư án “Rau Xanh”.
1. Mục đích, động cơ kinh doanh
* Mục đích: Là mang lại thu nhập đế trang trải cho học hành, mang lại kinh nghiệm và sự giàu có cho bản thân trong tương lai. Đồng thời góp phần nâng cao sức khoẻ người tiêu dùng.
* Động cơ kinh doanh: Hiện nay chúng tui đang là sinh viên năm cuối, chúng tui khao khát được đem kiến thức học tập áp dụng vào thực tế kinh doanh.
2. Ý tưởng kinh doanh.
Chúng tui đã sống và học đại học ở Hà Nội được ba năm. Trong thời gian đó chúng tui đã chứns kiến rất nhiều người trong đó có cả bạn bè thân phải vào bệnh viện cấp cứu, sức khoẻ bị tổn hại rất nhiều do ngộ độc ăn phải rau không sạch, có hàm lượne độc tố cao. Báo chí đã nhiều lần thông báo người tiêu dùng chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong đó có việc mua và dùng rau. Từ thực tế đó chúng tui nảy sinh ý tưởng: Muốn cung cấp rau sạch cho nsười tiêu dùng ở Hà Nội, tạo cho nsười tiêu dùng sự an tâm về sức khoẻ khi dùng rau sạch của chúng tôi.
3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh.
Để cung cấp nguồn rau sạch cho người tiêu dùng có nhiều cách:
Trực tiếp tiến hành tổ chức sản xuất rau sạch, sau đó bán ra thị trường. Phương án này đối với chúng tui hiện là vượt quá khả năng bởi nó quá phức tạp, đòi hỏi phải có kỹ thuật chuyên môn và vốn lớn.
Mở đại lý và trở thành cơ sở bán rau sạch cho các tổ chức sản xuất rau sạch như các Hợp Tác Xã sản xuất rau sạch.
Đối với phương án này, chúng tui không có được sự tự chủ, phải chịu sự quản lý chi phối của các tổ chức sản xuất rau sạch. Chúng tui muốn tự mình độc lập kinh doanh và toàn quyền quyết định về các hoạt động kinh doanh của mình.
- Tự mình tiến hành hoạt động kinh doanh: Nhập rau sạch từ nơi sản xuất rau sau đó bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây là hoạt động kinh doanh dịch vụ phù hợp với chúng tui và được chúng tui lựa chọn. Với sự lựa chọn này chúng tui hoàn toàn tự chủ, không chịu sự kiểm soát, chi phối, lệ thuộc vào nơi sản xuất rau sạch và thuận lợi cho kế hoạch phát triển trong tương lai: Thiết lập mạng lưới các cửa hàng bán rau sạch trên cơ sở hình ảnh cửa hàng đã tạo dựng được.
Như vậy lĩnh vực kinh doanh của chúng tui là: Kinh doanh dịch vụ với sản phẩm là các loại rau sạch bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng. Trên thực tế có rất nhiều cơ hội kinh doanh để chúng tui lựa chọn, song chúng tui quyết định chọn hình thức kinh doanh bán rau sạch vì hoạt động kinh này có cơ hội thành công lớn cho chúng tôi. Ý tưởng nảy sinh chỉ là sự khởi đầu, việc chúng tui quyết định sự lựa chọn này là hoàn toàn xuất phát từ yếu tố chủ quan và khách quan.
Yêú tố khách quan
Hiện nay các loại rau không hợp vệ sinh, không được kiểm soát, quản lý về chất lượng được bày bán, trôi nổi trên thị trường. Việc phân biệt rau sạch và không sạch bằng mắt thường là rất khó khăn, điều này gây lo lắng, không an tâm đối với người mua rau về sức khoẻ của mình.
Đời sốne nhân dân thủ đô ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí ngày càng tăng lên, người dân có điều kiện quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn mà rau là món ăn hàng ngày vì thế người dân rất chú trọng quan tâm tới sử dụng rau sạch cho bữa ăn gia đình mình.
Trên thị trường đã có bán rau sạch, nhưng rau sạch được bán chưa thực sự tạo được sự tin tưởng hay đúng hơn chưa làm cho người tiêu dùng biết, tin rằng rau mình mua là rau sạch.
Cầu rau sạch là rất lớn, cuns rau sạch chưa đáp ứng được cầu, đây là lỗ hổne 1'ất lớn của thị trường, là cơ sở quan trọng của việc hình thành dự án (Phần này được làm rõ ở phần phân tích thị trường)
Yêú tố chủ quan
Đây là những yếu tố hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của chúng tôi:
Chúng tui đã tìm hiểu và có được các nơi cung ứng rau sạch cho cửa hàng: Hợp tác xã sản xuất tiêu thụ rau an toàn Ba Chữ ở thôn Ba Chữ xã Vân Nội- Đông Anh- Hà Nội, Hợp tác xã nông nghiệp rau an toàn Lĩnh Nam ở xóm 10 Lĩnh Nam
Bản thân chúng tui có những am hiểu nhất định về sản phẩm rau: Chúng tui sinh ra và lớn lcn ở nông thôn, thường xuycn và tiếp xúc với các loại rau, đặc điểm, tính chất, chủne loại, cách bảo quản, sự phụ thuộc của rau vào yếu tố thời vụ... Đây là yếu tố thuận lợi trong việc kinh doanh các mặt hàng rau.
Về huy động vốn cho kinh doanh chúng tui có được sự giúp đỡ từ phía gia đình và bạn bè.
Về dịch vụ tư vấn cho khách hàng. Anh Neuyễn Mạnh Hùng có bạn thân hiện đang học Trường Đại Học Y Khoa Hà Nội chuyên khoa Y Học Cổ Truyền, họ sẽ tư vấn giúp đỡ chúng tui trong việc tìm hiểu công dụng các loại rau, các bài thuốc dân gian liên quan đến rau trong các món ăn gia đình để chúng tui giới thiệu, tư vấn cho khách hàng. Đây là sự khác biệt rất lớn của dự án so với các đối thủ cạnh tranh và chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Được đào tạo kiến thức về kinh doanh nên chúng tui có đủ khả năng để lập kế hoạch kinh doanh, tiến hành hoạt động kinh doanh một cách có hiệu quả chứ khôns phải “ ảo tưởng”.
Chúng tui là những người có sức khoẻ tốt, có sự tự tin, có kinh nghiệm về quản lý, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường.
Kinh doanh rau sạch không đòi hỏi quá phức tạp về kiến thức kỹ thuật chuyên môn. Đồng thời không đòi hỏi vốn qúa lớn, nên rất phù hợp với chúng tôi.
Điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của dự án là chúng tui đã

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top