Stanwick

New Member
Người dùng vừa không còn quá xa lạ với phong cách duyệt web theo tab của trình duyệt, theo đó, mỗi trang web được hiển thị trên một tab khác nhau. Điều này sẽ hạn chế số cửa sổ phải mở trên taskbar, giúp tiết kiệm không gian làm chuyện và không bị lẫn lộn giữa các cửa sổ. Với OfficeTab, plugin dành cho Office 2003 và 2007, bạn cũng sẽ làm được điều tương tự trên Microsoft Office. Download OfficeTab tại
Sau khi cài đặt, các file văn bản (Word hay Excel) được mở sẽ hiển thị dưới dạng các tab của cửa sổ soạn thảo, thay vì hiển thị trên các cửa sổ riêng biệt như trước đây. (tương tự như khi bạn duyệt web trên trình duyệt)


Để đóng, lưu, hay tiến hành một thao tác nào đó trên các tab đang được mở, bạn chỉ chuyện click chuột phải vào tab và chọn tác vụ tương ứng.


Bạn cũng có thể thay đổi các thuộc tính (như màu sắc, cách hiển thị…) của các tab bằng cách kích hoạt giao diện chính chương trình và thay đổi các thiết lập có trên đó. (Động tác này không thực sự cần thiết vì các thiết lập mặc định của OfficeTab vừa khá là đầy đủ và phù hợp với người dùng).


Lưu ý: Nếu không muốn tiếp tục sử dụng OfficeTab, bạn tiến hành gỡ bỏ theo các bước sau: (Cách tiến hành trên Word và Excel là hoàn toàn tương tự như nhau)


- Đầu tiên, tiến hành gỡ bỏ OfficeTab theo cách gỡ bỏ phần mềm thông thường.

- Với Office 2007: Tại cửa sổ soạn thảo của Word, bạn kích vào biểu tượng trên góc trái cửa sổ chương trình, chọn Word Options.


Tại hộp thoại Word Options hiện ra, bạn chọn Advanced, tìm đến mục Display ở khung bên phải và đánh dấu vào tùy chọn Show All Windows in the Taskbar.


- Với bộ Office 2003: bạn chọn Tools -> Options trên menu. Tại hộp thoại hiện ra, bạn chọn tab View, đánh dấu vào tùy chọn Windows in Taskbar rồi nhấn OK để xác nhận.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top