tctuvan

New Member
Tải miễn phí tiểu luận quản trị chiến lược
Phân tích chiến lược phát triển thị trường ngành thép tại Tập đoàn Hòa Phát giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012
MỤC LỤC
Trang
1. Khái quát về Tập đoàn Hòa Phát. 1
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Tập đoàn Hòa Phát. 1
1.2. Ngành nghề, tình hình kinh doanh. 1
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012. 2
1.3.1. Tầm nhìn. 2
1.3.2. Sứ mệnh. 2
1.3.3. Mục tiêu. 3
2. Phân tích chiến lược phát triển thị trường ngành thép tại Tập đoàn Hòa Phát giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012. 4
2.1. Phân tích môi trường bên ngoài. 4
2.1.1. Môi trường tổng quát. 4
2.1.1.1. Môi trường kinh tế. 4
2.1.1.2. Môi trường chính trị và pháp luật. 7
2.1.1.3. Môi trường văn hóa – xã hội. 9
2.1.1.4. Các yếu tố công nghệ. 10
2.1.1.5. Các yếu tố tự nhiên. 12
2.1.2. Môi trường ngành. 15
2.1.2.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại. 15
2.1.2.2 Khách hàng. 17
2.1.2.3 Nhà cung cấp. 19
2.1.2.4 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. 20
2.1.2.5 Sản phẩm thay thế. 24
2.2. Môi trường bên trong. 24
2.2.1. Điểm mạnh. 24
2.2.2. Điểm yếu. 25
2.3. Ma trận SWOT. 26
2.4. Lợi thế cạnh tranh của thép Hòa Phát. 29
2.5. Phân tích chiến lược phát triển thị trường ngành thép tại Tập đoàn Hòa Phát giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012. 31
2.5.1. Minh chứng cho chiến lược. 31
2.5.2. Thành công. 33
2.5.3. Tồn tại. 34
3. Kiến nghị. 35

MỞ ĐẦU
Cùng với sự phát triển của Thế giới, Việt Nam đã và đang từng bước đi lên và đạt được những thành tựu to lớn đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Các công ty và tổ chức kinh tế cũng ngày càng tăng lên về quy mô và số lượng. Tuy nhiên, bên cạnh sự ra đời của những doanh nghiệp mới thì có hàng loạt các công ty, tập đoàn kinh tế lớn không chỉ trong quy mô quốc gia, mà với quy mô toàn cầu đã bị phá sản.
Với tình hình nền kinh tế trong nước, khu vực và trên thế giới biến động khó lường như hiện nay là một nguyên nhân khách quan rất khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng được một Chiến lược phát triển phù hợp, khả thi để đạt được kết quả lợi nhuận mong muốn, thoát khỏi tình trạng trì trệ dẫn tới phá sản cũng như là nâng cao được vị thế của mình.
Các tư tưởng và học thuyết về chiến lược, quản trị chiến lược đã xuất hiện cách đây hơn 50 năm trong thập niên 60 của thế kỷ XX. Và sự quan tâm này còn kéo dài mãi bởi chiến lược và quản trị chiến lược là cách thức để mỗi tổ chức đạt được những thành công lâu dài.
Không riêng mỗi doanh nghiệp nào, và tập đoàn Hòa Phát cũng vậy. Hòa Phát đã đưa ra nhiều chiến lược phù hợp để phát triển, nhằm đạt được những thành công lâu dài và rút ngắn thời gian cải thiện vị trí cạnh tranh.
Với mục đích quan tâm đến chiến lược và quản trị chiến lược doanh nghiệp, nhóm BigSun chúng em tìm hiểu với đề tài: “Phân tích chiến lược phát triển thị trường ngành thép tại Tập đoàn Hòa Phát giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012.”
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top