daigai

Well-Known Member
Chia sẻ cho các bạn luận văn

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Dựa trên kết quả điều tra, phỏng vấn tại công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – chi nhánh khu vực Bắc Bộ (Thaco Bắc bộ) đã được phân tích và trình bày trong báo cáo tổng hợp cho thấy:
Hầu hết các hoạt động quản trị tại Thaco Bắc bộ được tổ chức có quy mô, mang tính chuyên nghiệp cao. Thaco là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp và phân phối ô tô, linh kiện ô tô có vị thế dẫn đầu tại thị trường trong nước. Có được vị thế ấy không chỉ bởi một thương hiệu mạnh với nguồn vốn cổ đông lớn mà còn nhiều ưu thế khác so với các doanh nghiệp cùng ngành. Đó là ưu thế về quy mô tổ chức, về sản phẩm, công nghệ, nguồn nhân lực... Tuy nhiên, thực tế khảo sát cho thấy những ưu thế ấy của Thaco Bắc bộ chưa được phát huy hết trong quá trình quản trị doanh nghiệp. Vậy nguyên nhân là do đâu và làm thế nào để phát triển được doanh nghiệp thông qua các ưu thế ấy?
Theo thống kê của Hiệp hội ôtô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng đầu năm 2012, lượng ôtô bán ra sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, cả ở xe tầm trung và cao cấp. Nguyên nhân của tình trạng trên là do các khoản phí liên quan đến ôtô ngày càng nhiều, mức đóng lại tăng. Cùng với đó là việc các ngân hàng hạn chế các khoản vay mua ô tô cũng là nguyên nhân gây ra những khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh ô tô từ đầu năm đến nay. Thaco Bắc bộ cũng không là ngoại lệ. Sau năm 2011 với hàng loạt các hãng ô tô gặp trắc trở, Thaco vươn lên thuận lợi thì sang đến đầu năm 2012 sự khó khăn của ngành ô tô lại không trừ một ai. Thaco Bắc bộ tuột dốc, kéo theo hàng chục chi nhánh, đại lý trực thuộc cũng chung tình trạng này và chịu ảnh hưởng sau đó là hàng trăm ngàn nhân viên làm việc tại đó. Vậy làm sao để Thaco Bắc bộ đứng vững và phát triển trong thời điểm khó khăn này?
Để trả lời những câu hỏi trên đây, em xin đưa ra đề tài nghiên cứu : “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – Chi nhánh khu vực Bắc bộ” làm đề tài khóa luận của mình với mong muốn tìm ra nguyên nhân hạn chế và đưa ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại.
2. Xác lập các vấn đề nghiên cứu
Từ những lý thuyết về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh mà em đã học được trong nhà trường cũng như trên thực tế về năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – CN khu vực Bắc bộ, em xin đưa ra đề tài: “ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – Chi nhánh khu vực Bắc bộ” để làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình. Đề tài với nội dung chủ yếu nghiên cứu về các vấn đề sau:
- Môi trường bên ngoài doanh nghiệp. Bao gồm:
+ Môi trường vĩ mô (môi trường xã hội)
+ Môi trường nhiệm vụ ( môi trường ngành)
- Môi trường bên trong doanh nghiệp
- Năng lực cạnh tranh của công ty
3. Mục tiêu nghiên cứu
Hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp thương mại.
Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh trong Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh tại doanh nghiệp.
Đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong khuôn khổ phát huy lợi thế cạnh tranh hiện tại và nâng cao các năng lực cạnh tranh chưa hiệu quả.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top