Arina_Tanemura

New Member
Thương hiệu_theo định nghĩa của Tổ chức sở có trí tuệ Thé giới:WIPO:là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Nếu hỏi bạn biết gì về Cocacola thì dĩ nhiên bạn sẽ trả lời đó là một sản phẩm đồ uống tuyệt cú vời còn Microsoft thì bạn sẽ nghĩ ngay đến một tập đoàn phần mềm máy tính lớn và còn nhiều những cái tên khác nữa mà khi nhắc đến là bạn sẽ hình dung ra ngay nó là gì.Thực ra bất chỉ riêng bạn và tui mà cả thế giới đều biết đến chúng vì sự nổi tiếng.Trong thời (gian) đại ngày nay thì vai trò của thương hiệu ngày càng được khẳng dịnh .Tuy nhiên với Việt Nam để nói về thương hiệu hàng đầu thế giới thì có lẽ sẽ phải mất thêm rất nhiều thời (gian) gian nữa.Có lý giải cho rằng công tác xây dựng thương hiệu của Việt Nam còn yếu kém và cũng có ý kiến cho rằng doanh nghề còn quá non trẻ so với thời (gian) gian.Lý giải đựoc điều này là ta đang tìm cách xây dựng một thương hiệu toàn cầu có gắn biển"Made in Viêt Nam"
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao VN chưa trả toàn có được một thương hiệu thực sự có giá trị ?Để hiểu một cách đơn giản ta có thể xem qua một ví dụ điển hình sau,đó là về sản phẩm nông nghề lâu nay xuất khẩu ra nước ngoài vẫn bằng tên của nước khác.khi các nước này gắn tên của họ vào sản phẩm vn và xuất đi,giá bán món hàng tăng lên gấp nhièu lần.VD hàng Vn vào thị trường Nhật Bản,nhà nhập khẩu vẫn giữ nguyên bao bì nhưng khi đóng dấu công ty Nhật lên,giá khác trả toàn so với hàng Vn cùng loại không đóng dấu công ty Nhật.Vậy chất lượng không phải là vấn đề mà vấn đề là ở chỗ các nhà doanh nghề Vn chưa thực sự chú trọng đưa sản phẩm ra nc ngoài bằng nhãn mác Vn.Thật đáng tiếc khi để mất đi cơ hôi quý giá này.
Vậy đâu là giải pháp?mình rất mong nhận được nhiều câu trả lời từ các bạn,thanks!




Văn hóa cảm ơn

Mỗi lần được nhận thanks bạn sẽ có thêm 2 điểm.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Perry

New Member
Qua đợt khủng hoảng tài chính thế giới vừa qua bạn có thấy một hiện thực hy có tại Việt Nam(VN) mình ko? Đó là đợt kêu gọi người VN dùng hàng VN. Nhưng kết quả của cuộc kêu gọi đó thì sao? Người VN vẫn thờ ơ với sản phẩm Made in VN, một mặt vì nó quá đắt vì đó là những mặt hàng xuất khẩu, một mặt chất lượng của nó quá kém, niềm tin của người dân với các sản phẩm đó chỉ xấp xỉ con số 0. Vì vậy, trước khi chúng ta nghĩ đến có một sản phẩm "tầm cỡ thế giới" thì trước tiên ta phải chiếm được niềm tin của "thượng đế" ngay tại đất nước chúng ta đang sống đã. Còn do đâu chúng ta chưa làm được ư? Mình có đọc một bài báo cho thấy, sau đợt kêu gọi Người VN dùng hàng VN vừa rồi, các doanh nghề vừa thấy thua lỗ vừa lập tức kêu cứu chính phủ, chẳng khác gì một đứa bé chỉ biết được mẹ chiều chuộng, ỷ lại, khi thấy thất bại vừa không dám tiếp tục làm. Theo mình có 2 giải pháp song song như sau :

1. Mở rộng lớn cửa giao du với thế giới hơn để cho các doanh nghề của VN cọ sát -> thất bại(chỉ vấp ngã chứ không phải rơi xuống vực) -> ngồi lại mà suy nghĩ("ông" chính phủ bất giúp nữa đâu) -> phát triển ->

2. Một yếu tố cực kỳ quan trọng để khẳng định "Made in Viet Nam" đó là chính phủ đầu tư vào nghiên cứu khoa học, có những ưu đãi đặc biệt cho các nhà khoa học, đầu tiên là các nghiên cứu có tính ứng dụng phục vụ nhân dân, từ đó ta có câu "dân có giàu thì nước mới mạnh".

Ai cũng biết rằng là dân VN mình "trong cái khó ló cái khôn". Điều quan trọng là ta phải biết mỗi lần có được "cái khôn" rồi thì ta phải luôn coi nó là một "cái khó" mới để ta tiếp tục con đường "ló". Hy vọng là bạn hiểu câu nói trên. Mình rất mong được các bạn lũy ý thêm

Bạn nào có nhu cầu làm quen và cùng thảo luận về kinh tế thì add Y!M mình nhé : salem0612




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

ti_love_2202

New Member
Thương hiệu_theo định nghĩa của Tổ chức sở có trí tuệ Thé giới:WIPO:là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Nếu hỏi bạn biết gì về Cocacola thì dĩ nhiên bạn sẽ trả lời đó là một sản phẩm đồ uống tuyệt cú vời còn Microsoft thì bạn sẽ nghĩ ngay đến một tập đoàn phần mềm máy tính lớn và còn nhiều những cái tên khác nữa mà khi nhắc đến là bạn sẽ hình dung ra ngay nó là gì.Thực ra không chỉ riêng bạn và tui mà cả thế giới đều biết đến chúng vì sự nổi tiếng.Trong thời (gian) đại ngày nay thì vai trò của thương hiệu ngày càng được khẳng dịnh .Tuy nhiên với Việt Nam để nói về thương hiệu hàng đầu thế giới thì có lẽ sẽ phải mất thêm rất nhiều thời (gian) gian nữa.Có lý giải cho rằng công tác xây dựng thương hiệu của Việt Nam còn yếu kém và cũng có ý kiến cho rằng doanh nghề còn quá non trẻ so với thời (gian) gian.Lý giải đựoc điều này là ta đang tìm cách xây dựng một thương hiệu toàn cầu có gắn biển"Made in Viêt Nam"

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao VN chưa trả toàn có được một thương hiệu thực sự có giá trị ?Để hiểu một cách đơn giản ta có thể xem qua một ví dụ điển hình sau,đó là về sản phẩm nông nghề lâu nay xuất khẩu ra nước ngoài vẫn bằng tên của nước khác.khi các nước này gắn tên của họ vào sản phẩm vn và xuất đi,giá bán món hàng tăng lên gấp nhièu lần.VD hàng Vn vào thị trường Nhật Bản,nhà nhập khẩu vẫn giữ nguyên bao bì nhưng khi đóng dấu công ty Nhật lên,giá khác trả toàn so với hàng Vn cùng loại không đóng dấu công ty Nhật.Vậy chất lượng không phải là vấn đề mà vấn đề là ở chỗ các nhà doanh nghề Vn chưa thực sự chú trọng đưa sản phẩm ra nc ngoài bằng nhãn mác Vn.Thật đáng tiếc khi để mất đi cơ hôi quý giá này.

Vậy đâu là giải pháp?mình rất mong nhận được nhiều câu trả lời từ các bạn,thanks!





















































Văn hóa cảm ơn

Nhập gia (nhà) tùy tục | Văn hóa thảo luận Ketnooi.com/forum:





~ Chúng tui bấm thanks khi được đọc bài viết hay.


~ Chúng tui bấm thanks thay cho lời nói "cảm ơn".





# 1 Thanks = 2 điểm danh tiếng để nâng cao uy tín và level.


# Bài viết nhận nhiều thanks sẽ được đưa vào List Bài Viết Hay.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Giúp đỡ lại người khác là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 
Qua đợt khủng hoảng tài chính thế giới vừa qua bạn có thấy một hiện thực hy có tại Việt Nam(VN) mình ko? Đó là đợt kêu gọi người VN dùng hàng VN. Nhưng kết quả của cuộc kêu gọi đó thì sao? Người VN vẫn thờ ơ với sản phẩm Made in VN, một mặt vì nó quá đắt vì đó là những mặt hàng xuất khẩu, một mặt chất lượng của nó quá kém, niềm tin của người dân với các sản phẩm đó chỉ xấp xỉ con số 0. Vì vậy, trước khi chúng ta nghĩ đến có một sản phẩm "tầm cỡ thế giới" thì trước tiên ta phải chiếm được niềm tin của "thượng đế" ngay tại đất nước chúng ta đang sống đã. Còn do đâu chúng ta chưa làm được ư? Mình có đọc một bài báo cho thấy, sau đợt kêu gọi Người VN dùng hàng VN vừa rồi, các doanh nghề vừa thấy thua lỗ vừa lập tức kêu cứu chính phủ, chẳng khác gì một đứa bé chỉ biết được mẹ chiều chuộng, ỷ lại, khi thấy thất bại vừa không dám tiếp tục làm. Theo mình có 2 giải pháp song song như sau :



1. Mở rộng lớn cửa giao du với thế giới hơn để cho các doanh nghề của VN cọ sát -> thất bại(chỉ vấp ngã chứ không phải rơi xuống vực) -> ngồi lại mà suy nghĩ("ông" chính phủ không giúp nữa đâu) -> phát triển ->



2. Một yếu tố cực kỳ quan trọng để khẳng định "Made in Viet Nam" đó là chính phủ đầu tư vào nghiên cứu khoa học, có những ưu đãi đặc biệt cho các nhà khoa học, đầu tiên là các nghiên cứu có tính ứng dụng phục vụ nhân dân, từ đó ta có câu "dân có giàu thì nước mới mạnh".



Ai cũng biết rằng là dân VN mình "trong cái khó ló cái khôn". Điều quan trọng là ta phải biết mỗi lần có được "cái khôn" rồi thì ta phải luôn coi nó là một "cái khó" mới để ta tiếp tục con đường "ló". Hy vọng là bạn hiểu câu nói trên. Mình rất mong được các bạn lũy ý thêm



Bạn nào có nhu cầu làm quen và cùng thảo luận về kinh tế thì add Y!M mình nhé : salem0612





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Denver

New Member
Câu hỏi của bạn sắp được trả lời khi Việt Nam trả tất chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia.
 
Mình cũng cùng ý rằng 2 nguyên nhân mà chúng ta chưa xây dựng được một thương hiệu nào mang tầm cỡ thế giới là do niềm tin của chính người VN chúng ta vào hàng hóa của ta còn không thực sự vững vàng vì giá hàng hóa VN trong nước đôi khi đắt hơn hàng nhâp do công nghệ trong nước còn kém. Một minh chứng rõ nét là các hàng gia (nhà) dụng của chúng ta, nếu đếm hàng VN thì chỉ trên đầu ngón tay thôi mà thay vào đó là hàng TQ rất nhiều, nhất là đồ điện hi sinh thì hàng VN càng ít, đồ may mặc thì hàng VN chất lượng tốt những giá quá đắt. VD như sp tất dệt kim HN, mua 1 đôi tất dệt kim HN thì thà mua 2 đôi tất TQ còn hơn vì chất liệu,mẫu ngựa hình thức rất đẹp.

Mình thấy tiếc nhất là mặt hàng nông sản VN, dù VN là nước nông nghề và hàng năm xuất khẩu nông nghiêp chiếm tỷ trọng khá lớn vậy mà ta chưa có thương hiệu nào của hàng nông sản VN trên thế giới cả. Phải chăng nước ta còn cùng kiệt nên không có uy tín trên thị trường thế giới, hay tại CP chưa thực sự nỗ lực trong chuyện xây dựng một thương hiệu mang tầm cỡ QT về mặt hàng được coi là có lợi thế cạnh tranh của VN như hàng nông sản, hay có thể VN chưa xác định rõ lợi thế của mình trong chuyện cung cấp hàng hóa gì để mà xd thương hiệu?

Mình nghĩ một yếu tố quan trọng ngoài yếu tố chất lượng để VN xd cho mình được một thương hiệu đó là giữ chữ tín, "một sự mất tín là vạn sự mất tin", huống chi là VN mình có nhiều trước sử về không giữ chữ tín lắm.
 

Lucy_Duong

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi tathuytram





Mình cũng cùng ý rằng 2 nguyên nhân mà chúng ta chưa xây dựng được một thương hiệu nào mang tầm cỡ thế giới là do niềm tin của chính người VN chúng ta vào hàng hóa của ta còn không thực sự vững vàng vì giá hàng hóa VN trong nước đôi khi đắt hơn hàng nhâp do công nghệ trong nước còn kém. Một minh chứng rõ nét là các hàng gia (nhà) dụng của chúng ta, nếu đếm hàng VN thì chỉ trên đầu ngón tay thôi mà thay vào đó là hàng TQ rất nhiều, nhất là đồ điện hi sinh thì hàng VN càng ít, đồ may mặc thì hàng VN chất lượng tốt những giá quá đắt. VD như sp tất dệt kim HN, mua 1 đôi tất dệt kim HN thì thà mua 2 đôi tất TQ còn hơn vì chất liệu,mẫu ngựa hình thức rất đẹp.

Mình thấy tiếc nhất là mặt hàng nông sản VN, dù VN là nước nông nghề và hàng năm xuất khẩu nông nghiêp chiếm tỷ trọng khá lớn vậy mà ta chưa có thương hiệu nào của hàng nông sản VN trên thế giới cả. Phải chăng nước ta còn cùng kiệt nên không có uy tín trên thị trường thế giới, hay tại CP chưa thực sự nỗ lực trong chuyện xây dựng một thương hiệu mang tầm cỡ QT về mặt hàng được coi là có lợi thế cạnh tranh của VN như hàng nông sản, hay có thể VN chưa xác định rõ lợi thế của mình trong chuyện cung cấp hàng hóa gì để mà xd thương hiệu?

Mình nghĩ một yếu tố quan trọng ngoài yếu tố chất lượng để VN xd cho mình được một thương hiệu đó là giữ chữ tín, "một sự mất tín là vạn sự mất tin", huống chi là VN mình có nhiều trước sử về không giữ chữ tín lắm.





Bạn ơi bạn nói rất chuẩn. Niềm tin thì phải xây mới có được. Mà điều này khó lắm, có khi phải thay đổi và động chạm rất nhiều.
 

doanh_vytrong

New Member
Theo ý mình thì câu hỏi này quá rộng lớn và rất khó có thể bàn thấu đáo tất cả mặt.

Ngay cả các bạn trong chủ đề hình như mỗi người cũng trả lời 1 hướng rồi.

Thay vì thảo luận lộn xộn tất cả người nên tập trung vào 1 khía cạnh nào đó về thương hiệu nước thôi.



Trích:













Thương hiệu nước là gì?

Là tập hợp toàn bộ những thương hiệu mang tính toàn cầu của các doanh nghề và các tổ chức của nước đó. Ví dụ như Mĩ: Mc.Donald, Coca-Cola, Microsoft, Boeing, FBI, FED…cho đến Lầu Năm Góc, Nhà Trắng…có sự ảnh hưởng nhất định trên Toàn cầu, mà hàng tỉ người trên Hành tinh đều biết đến. Hay như các thương hiệu Nhật Bản : Sony, Mitsubishi, Toshiba, Mitsui… hiện có từ rừng rậm Amazon đến các đầm lầy Châu Phi… Người Nhật tự hào về chúng, cho dù họ không phải là người làm chuyện trong các công ty đó…

Là những ấn tượng tích cực, đẹp đẽ về những tiến bộ xã hội, trình độ quản lí Nhà nước, cho đến mặt bằng dân trí… hòa quyện vào nhau làm nên những thành tựu văn minh hướng tới lợi ích Con Người, vừa được thế giới hay những người dân nước khác mặc nhiên thừa nhận và như một đất chỉ muốn học hỏi, phấn đấu. Ví như Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ…hay như Australia…

Là những đóng lũy phát triển hay ấn tích đáng ca ngợi, mà nước đó vừa lập nên hay có sự tham gia (nhà) quan trọng không thể chối cãi, vừa đóng đinh vào lịch sử thế giới…mà các nước khác vừa thừa nhận, đi vào giáo khoa bởi những sự kiện vượt biên giới và thời (gian) gian, những con người kiệt xuất trong lĩnh vực chính trị, khoa học, nghệ thuật. Ví dụ nước Pháp với Thế kỉ Khai sáng và Cách mạng 1789…, nước Đức với Beethoven, Goethe, Hegel….., nước Nga với công lao cùng Đồng minh tiêu diệt Chủ nghĩa Phát xít…

Và nhìn vào thế giới ngày nay : Thương hiệu Quốc gia (nhà) là vị thế quốc tế của nước đó mà không nước nào khác có thể xem thường, bỏ qua trong mưu cầu chiến lược của nước họ ngay cả với các vấn đề quốc nội… ví dụ như Mĩ, Trung Quốc, Nga… thậm chí là Iran, Israel…

Và thương hiệu đó là giá trị liên tưởng mặc định, được thừa nhận trong đầu bao nhiêu người khác mình, trong xã hội văn minh rộng lớn lớn, có ý nghĩa như tiềm năng làm nảy nở, năng lực bảo đảm, mưu cầu lợi ích bởi chính nó, chứ không phải ‘Mẹ hát con khen hay’. Thương hiệu Quốc Gia và những giá trị nước phải hiện có và song hành

Nỗi niềm về Thương hiệu Quốc gia…

Nền tảng nhất và là cơ bản xuyên suốt là năng lực của chính nước đó trong sản xuất kinh doanh, khoa học công nghệ, tổ chức và quản lí xã hội. Như vậy một tam giác tinh hoa của nước gồm: Các chính khách + Các nhà quản lí + Các trí thức là chịu trách nhiệm kiến làm ra (tạo) và phát triển thương hiệu quốc gia.

Khí chất, liêm sỉ và bản lĩnh của dân tộc trong hội nhập và khẳng định vị thế quốc tế đối với những quyền mưu cầu phát triển và được đối xử bình đẳng. Điều này phải được thổi vào và hun đúc trong tinh thần công dân của từng người dân. Từ đó làm ra (tạo) nên sự nỗ lực chân chính và sự tự hào, tự cường làm thành sức mạnh Thời lớn của Dân tộc.

Xưa kia Việt Nam không sợ hãi, dám đánh Pháp, đánh Mĩ… toàn Thực dân Đế quốc to (cách nói thời (gian) đó)… mà được chính người dân Mĩ, các Đồng minh của Mĩ ủng hộ không ít và đi đến thắng lợi (theo cách nghĩ về Chính trị Quân sự )… Ngày đó quả thực rất nhiều người, nhiều nước trên thế giới biết đến tên của Việt Namcoi nhưgắn với mĩ từ “Lương tri thời (gian) đại” và “Trái tim nhân loại”… không phải là không có lí! Ngày nay Việt Nam vừa trở thành thành viên trong 15 nước không thường trực của HĐBA Liên Hiệp Quốc… thì đang được nghĩ như thế nào? Có tiềm năng gì? Trong mưu cầu chiến lược lớn của Quốc gia (nhà) ai làm bạn và ủng hộ thực sự?...

tui đi đến rất nhiều nơi của nước Việt… tui vừa nhìn thấy, cảm nhận được rõ ràng không cùng về những người nông dân cần lao vừa làm ra bao nhiêu sản vật tuyệt cú cú cú vời: trà, gạo, café, hoa quả, nước mắm, gốm sứ, mĩ nghệ, tơ tằm… Bản thân họ và những gì họ làm ra (tạo) ra một cách chắc chắn là Giá trị rồi ! Ai cũng phải thừa nhậncoi nhưcái cốt lõi của Thương hiệu. Nhưng tại sao gần như không thấy những thứ đó ở thị trường nước ngoài, thậm chí rất gần như Thái Lan và Singapore? Thậm chí năm nào cũng phải đổ đi vài thức trong đó, và phải nhập những thứ gạo không ngon hơn từ Campuchia, hoa quả bị nhiễm thuốc hóa chất của Trung Quốc, tăm tre từ Thái Lan, giấy vệ sinh… từ Indonexia…?

Những vùng đất và cảnh quan của nước Việt thật đẹp đẽ, phong phú và (nhiều) đa dạng… Từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau, trời phú cho non nước Việt: biển rộng, sông dài, suối thơ, ao, hồ, cùng bằng, cao nguyên, núi trải… và bốn mùa trời nhiên tươi đẹp. Tất cả vừa là lợi thế của thương hiệu rồi… Thật kì diệu: bất chấp trải qua gần trăm năm ách thực dân, 30 năm kháng chiến tất cả những thứ đó gần như không mất đi đáng kể, thậm chí vẫn được khơi dậy mà hình thành nên Sài Gòn, Đà Lạt, Nha Trang, Sapa, Tam Đảo, và từ thuở ấy than Đông Dương, chè Thái Nguyên… vốn có tên tuổi với Châu Âu rồi.

Những tên tuổi, nhiều nơi có thể nói là lừng lẫy của những miền đất, đất phương… trong 30 năm khói lửa chiến tranh… Ôi, nhiều không sao đếm xuể… tui cũng vừa từng đến… nhưng u buồn trong mắt tui là sự cùng kiệt nàn, tất tả của lớn bộ phận người dân lao động , và đô thị nhếch nhác manh mún… Quay quắt trong tình cảm và ý nghĩ bao nhiêu người: sẽ có cách nào làm cho những tên tuổi đó trở thành thương hiệu không đây?

Từ xưa những vĩ nhân: Ngô Quyền, Hưng Đạo Đại Vương, Lê Thánh Tông, Nguyễn Trãi… ngay cả Gia Long vừa tham gia (nhà) lớn lao vào sự nghề mở mang bờ cõi, cho đến những năm tháng xưa rất gần, những nhà cải cách Phan Châu Trinh, nhà văn hóa Nguyễn Văn Vĩnh… hay bao nhiêu con người bình dị mà tuyệt cú cú cú vời: Mẹ Suốt, Chị Thùy Trâm, những Anh Hùng của chúng ta… Tất cả họ vừa làm nên tên tuổi rạng danh cho Nước non Việt này rồi!

Và hôm nay tui quan sát, ngẫm nghĩ: có bao nhiêu nhà chính khách, trí thức, nghệ sĩ, nhà quản lí… đi công tác, giao lưu ra quốc tế như trảy hội… mang Hộ chiếu Việt Nam. Họ có mang tinh thần Việt Nam và sứ mệnh kiến quốc cao cả họ phải đội cao lên đầu khiến những đối tác của họ phải kính nể và lắng nghe họ cẩn thận để tôn trọng tên tuổi nước Việt và phải thừa nhận những lợi ích chính đáng của dân tộc Việt không nhỉ ? Họ có làm cho Thương hiệu Việt rạng danh không? Như thế nào? Bằng cách gì, giá trị tư cách cá nhân và ý chí ra sao của họ…? Thương hiệu Việt nếu làm rạng danh được bởi những cách thức và con người tuyệt cú cú cú vời có giá trị hơn nhiều triệu lần những hợp cùng đi vay hay nhập khẩu hàng hóa, thiết bị… và muôn người dân Việt sẽ được hưởng lợi thực sự cả về kinh tế lẫn tinh thần.

( Trích từ )




























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

pupyxun

New Member
Xin góp ý thẳng, ở VN người nào quá giỏi và thông minh thì không tồn tại được lâu, chỉ do chính phủ làm thôi, chính phủ không cho làm 10 ông Bill Gates ở VN cũng không làm nổi. Vì vậy bạn phải biết một thực tại của chúng ta là cứ ngồi chơi xơi nước không làm gì phải quá nhiều, những anh chính phủ sẽ giải quyết tất cả nhưng ngặt một nỗi trong chính phủ không phải ai cũng thông minh xuất chúng và những người thông minh như thế cũng chưa chắc được ngồi vào ghế chính phủ. Nước có vua lo đến khi nào mới đến lượt dân, vì vậy các bác cứ yên tâm sống giữa muôn người, đừng chơi nổi !!!
 

penu_iuanh

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi VHMK1985





Xin góp ý thẳng, ở VN người nào quá giỏi và thông minh thì không tồn tại được lâu, chỉ do chính phủ làm thôi, chính phủ không cho làm 10 ông Bill Gates ở VN cũng không làm nổi. Vì vậy bạn phải biết một thực tại của chúng ta là cứ ngồi chơi xơi nước không làm gì phải quá nhiều, những anh chính phủ sẽ giải quyết tất cả nhưng ngặt một nỗi trong chính phủ không phải ai cũng thông minh xuất chúng và những người thông minh như thế cũng chưa chắc được ngồi vào ghế chính phủ. Nước có vua lo đến khi nào mới đến lượt dân, vì vậy các bác cứ yên tâm sống giữa muôn người, đừng chơi nổi !!!





Mình nghĩ rằng bạn có suy nghĩ quá tiêu cực + theo chủ nghĩa "nghi ngờ"

Bạn nên xem thêm tài liệu sách vở nhiều 1 chút. Nói như vầy khác gì bạn đang xuyên tạc khách quan nhưng phải có cơ sở bạn à Sory nếu làm bạn khó chịu. Có gì add nick mình nc: [email protected].
 

manhtruong_z

New Member
theo mình, giải pháp cho thương hiệu của Việt Nam là:

- Nâng cao chất lượng sản phẩm.

- Đăng ký bảo hộ nhan hiêu trong và ngoài nước.

- tăng cường chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm.

- có chính sách giá cả và chăm nom khach hàng hợp lý.

- Thường xuyên có các cuộc diều tra về thị hiếu của khách hàng.

- Tìm kiếm mở rộng lớn thị thường.

- tổ chức tham gia (nhà) các triễn lãm, hội chợ thương mại,..





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

ga_oanh

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi hoada8490





theo mình, giải pháp cho thương hiệu của Việt Nam là:

- Nâng cao chất lượng sản phẩm.

- Đăng ký bảo hộ nhan hiêu trong và ngoài nước.

- tăng cường chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm.

- có chính sách giá cả và chăm nom khach hàng hợp lý.

- Thường xuyên có các cuộc diều tra về thị hiếu của khách hàng.

- Tìm kiếm mở rộng lớn thị thường.

- tổ chức tham gia (nhà) các triễn lãm, hội chợ thương mại,..





Theo mình thì các giải pháp bạn đưa ra chỉ có tác dụng ngắn hạn tăng doanh số + thị trường của sản phẩm Việt thôi và hình như bạn hiểu nhầm ý của Thương Hiệu Quốc Gia ...

Thương hiệu Quốc Gia nó làm cho sản phẩm nào gắn với nước đó tự thân nó "có giá" hơn trong mắt khách hàng ; Ngoài ra hương hiệu nước nó còn nhiều yếu tố như nền tảng văn hóa và nhiều thứ khác nữa...Ví dụ như khi nói tới Nhật Bản ta nghĩ ngay tới bộ đồ Kimono, gối ngồi và bàn trà đạo hay món Sushi....





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Trích:















Nguyên văn bởi trinh thuy an





Thương hiệu_theo định nghĩa của Tổ chức sở có trí tuệ Thé giới:WIPO:là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Nếu hỏi bạn biết gì về Cocacola thì dĩ nhiên bạn sẽ trả lời đó là một sản phẩm đồ uống tuyệt cú vời còn Microsoft thì bạn sẽ nghĩ ngay đến một tập đoàn phần mềm máy tính lớn và còn nhiều những cái tên khác nữa mà khi nhắc đến là bạn sẽ hình dung ra ngay nó là gì.Thực ra không chỉ riêng bạn và tui mà cả thế giới đều biết đến chúng vì sự nổi tiếng.Trong thời (gian) đại ngày nay thì vai trò của thương hiệu ngày càng được khẳng dịnh .Tuy nhiên với Việt Nam để nói về thương hiệu hàng đầu thế giới thì có lẽ sẽ phải mất thêm rất nhiều thời (gian) gian nữa.Có lý giải cho rằng công tác xây dựng thương hiệu của Việt Nam còn yếu kém và cũng có ý kiến cho rằng doanh nghề còn quá non trẻ so với thời (gian) gian.Lý giải đựoc điều này là ta đang tìm cách xây dựng một thương hiệu toàn cầu có gắn biển"Made in Viêt Nam"

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao VN chưa trả toàn có được một thương hiệu thực sự có giá trị ?Để hiểu một cách đơn giản ta có thể xem qua một ví dụ điển hình sau,đó là về sản phẩm nông nghề lâu nay xuất khẩu ra nước ngoài vẫn bằng tên của nước khác.khi các nước này gắn tên của họ vào sản phẩm vn và xuất đi,giá bán món hàng tăng lên gấp nhièu lần.VD hàng Vn vào thị trường Nhật Bản,nhà nhập khẩu vẫn giữ nguyên bao bì nhưng khi đóng dấu công ty Nhật lên,giá khác trả toàn so với hàng Vn cùng loại không đóng dấu công ty Nhật.Vậy chất lượng không phải là vấn đề mà vấn đề là ở chỗ các nhà doanh nghề Vn chưa thực sự chú trọng đưa sản phẩm ra nc ngoài bằng nhãn mác Vn.Thật đáng tiếc khi để mất đi cơ hôi quý giá này.

Vậy đâu là giải pháp?mình rất mong nhận được nhiều câu trả lời từ các bạn,thanks!





theo tớ thì ta cứ sản xuất thật tốt đi,Chi phí thấp= giá rẻ=quảng cáo tốt=thương hiệu





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

DT2_VIP

New Member
Xin góp ý thẳng, ở VN người nào quá giỏi và thông minh thì không tồn tại được lâu, chỉ do chính phủ làm thôi, chính phủ không cho làm 10 ông Bill Gates ở VN cũng không làm nổi. Vì vậy bạn phải biết một thực tại của chúng ta là cứ ngồi chơi xơi nước không làm gì phải quá nhiều, những anh chính phủ sẽ giải quyết tất cả nhưng ngặt một nỗi trong chính phủ không phải ai cũng thông minh xuất chúng và những người thông minh như thế cũng chưa chắc được ngồi vào ghế chính phủ. Nước có vua lo đến khi nào mới đến lượt dân, vì vậy các bác cứ yên tâm sống giữa muôn người, đừng chơi nổi !!!



"bạn ah!người ta nói:Ăn khoai lang nói chuyện thế giới nhưng nếu không nói chuyện thế giới thì suốt đời chỉ ăn khoai lang thôi!"
 
Xin góp ý thẳng, ở VN người nào quá giỏi và thông minh thì không tồn tại được lâu, chỉ do chính phủ làm thôi, chính phủ không cho làm 10 ông Bill Gates ở VN cũng không làm nổi. Vì vậy bạn phải biết một thực tại của chúng ta là cứ ngồi chơi xơi nước không làm gì phải quá nhiều, những anh chính phủ sẽ giải quyết tất cả nhưng ngặt một nỗi trong chính phủ không phải ai cũng thông minh xuất chúng và những người thông minh như thế cũng chưa chắc được ngồi vào ghế chính phủ. Nước có vua lo đến khi nào mới đến lượt dân, vì vậy các bác cứ yên tâm sống giữa muôn người, đừng chơi nổi !!!



"bạn ah!người ta nói:Ăn khoai lang nói chuyện thế giới nhưng nếu không nói chuyện thế giới thì suốt đời chỉ ăn khoai lang thôi!"
 

dark369_963

New Member
@An: Bạn bất mãn quá nhỉ? Hãy chờ xem. Có thể chúng ta thay đổi chậm nhưng chúng ta không bao giờ đứng yên.
 

con_gai

New Member
@An: Bạn bất mãn quá nhỉ? Hãy chờ xem. Có thể chúng ta thay đổi chậm nhưng chúng ta không bao giờ đứng yên.
 

Sydney

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi Vietnamepro





@An: Bạn bất mãn quá nhỉ? Hãy chờ xem. Có thể chúng ta thay đổi chậm nhưng chúng ta không bao giờ đứng yên.





tất nhiên là sẽ không đứng yên rồi, sẽ phát triển ...từ từ từng bước một, trong khi các nước khác thì đi dc lên tới mặt trăng rồi!!!

Giải pháp gì bây h?
 

Pyt

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi Vietnamepro





@An: Bạn bất mãn quá nhỉ? Hãy chờ xem. Có thể chúng ta thay đổi chậm nhưng chúng ta không bao giờ đứng yên.





tất nhiên là sẽ không đứng yên rồi, sẽ phát triển ...từ từ từng bước một, trong khi các nước khác thì đi dc lên tới mặt trăng rồi!!!

Giải pháp gì bây h?
 

timthuytinh_89

New Member
Xạo nào vì ai cũng đặt lợi ích của mình lên trên hết nếu lsf chính ban mà bạn đánh mất lợi nhuận thì bạn có chọn là chính bạn không
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn tập và đúng sai giải thích môn lý thuyết kiểm toán (có đáp án) Kế toán & Kiểm toán 0
O giải đáp giùm em 1 câu hỏi InterNet 3
P Giải đáp câu hỏi IQ Hỏi đáp Tin học 4
G Tôi có câu hỏi vướng mắc trong lĩnh Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành mong Kế toán giải đáp. Dự Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
Q Xin chào Kế toán. Tôi có một câu hỏi như sau xin được giải đáp: Hiện tôi đang là kiểm toán viên có đ Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Các câu hỏi vướng mắc về kế toán được giải đáp trong cuộc Tọa đàm giải đáp vướng mắc về kế toán, kiể Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
Y Các câu hỏi vướng mắc về kế toán được giải đáp trong cuộc Tọa đàm giải đáp vướng mắc về kế toán, kiể Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
W Nhờ các chuyên gia tư vấn, giải đáp giúp tôi 2 câu hỏi sau: 1. Khi làm BCTC với cùng một đối tượng Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
L Tôi có một câu hỏi mong Hội giải đáp : Công ty A bán một lô hàng giá thành sản xuất 300 tr, giá bán Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
A Tôi có một câu hỏi mong Hội giải đáp: Tôi không hiểu cách viết hóa đơn với hàng khuyến mãi không thu Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top