Chia sẻ với các bạn ebook 10 quy tắc giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận của mình


10 quy tắc giúp người lãnh đạo chế ngự

sự nổi giận của mình

Làm lãnh đạo hiển nhiên khó tránh khỏi những lúc "nộ khí xung

thiên", nhưng cần biết rằng, mỗi lời người lãnh đạo nói ra đều có

tác động đến nhân viên, mà trong trường hợp giận dữ, thì tác

động đó phần nhiều là tiêu cực. Hãy ghi nhớ 10 quy tắc sau đây

để giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận tức thời và đưa ra

những ý kiến vốn không mấy xuôi tai một cách tế nhị
1. Hãy kiềm chế cảm xúc của mình


Bạn không muốn chỉ trích những hành động của một ai đó khi

bạn nổi giận hay bối rối. Bạn có thể nói một điều gì đó bạn thực

sự không muốn nói hay phản ứng nhẹ nhàng với những điều

người khác phát ngôn hướng vào bạn.


2. Tìm một nơi riêng tư


Không ai muốn bị mắng trước mặt bao nhiêu người. Nếu việc

trách móc nhân viên là không thể tránh khỏi thì hãy chú ý sử

dụng nó như một kế sách cuối cùng. Ví như trong một cuộc họp

tại công ty, bạn muốn đưa ra vài nhận xét phản cảm riêng với một

nhân viên, ý kiến này không nhất thiết phải nói trước đám đông,

vậy hãy gọi anh ta tới nơi chỉ có hai người (một phòng trống

khác), để nói chuyện.


3. Tập trung vào hành động chứ không phải con người
Khi phê bình ai đó nghĩa là ngay lập tức bạn đã tạo ra một rào

cản giữa bạn và người đó. Hãy đưa ra ý kiến tập trung vào những

h



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top