Những phần mềm hữu ích cho dân kinh tế, bán hàng...
Nội quy chuyên mục: Những phần mềm hữu ích cho người làm kế toán, tài chính ngân hàng
By thoidi
#341506

chào cả nhà


Mình có một thắc mắc như sau: C.ty mình có ký hợp đồng thuê nhà để làm văn phòng kinh doanh với một cá nhân, hai bên làm hợp đồng và thảo thuận thời (gian) gian cho vay, tiền thuê và tiền điện nước, các khoản trên đều do công ty mình thanh toán, đó là các khoản chi phí thực tế của công ty và nó liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình, nhưng các khoản chi phí đó công ty mình đều không có hóa đơn vậy làm sao để hợp lý các chi phí đó, để có thể tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp


Cả nhà giúp mình với nha

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
By glassrain_ngocxit
#346348

Mấy cái zụ thuê nhà chỉ có 1 cách xử lý duy nhất là đem Hđồng lên thuế mua hóa đơn thôi ah.
Blog Tâm sự:
  • Tôi chấp nhận để vợ tìm niềm vui chăn gối ở người đàn ông khác | 02:06 ...
  • Tôi chấp nhận làm vợ hai của người đàn ông hơn mình 20 tuổi | 01:06 ...
  • Phát hiện vợ sắp cưới từng cặp bồ khi còn sống với chồng cũ | 02:06 ...
  • Mong em cho anh thêm cơ hội từ bỏ bia rượu | 01:06 ...
  • Vợ muốn ly hôn vì đã ngoại tình một thời gian với đồng nghiệp | 02:06 ...
  • Bạn gái tôi nhận quá nhiều điều tiếng xấu | 01:06 ...
By vanvn98
#346349

Mang hợp đồng lên thuế mua hoá đơn chi phí thuê nhà. Còn tiền điện nước thì mình trả tiền có hoá đơn tên của chủ nhà đúng ko? vẫn hoạch toán bình thường vào chi phí . Khi thuế kiểm tra thì trình hợp đồng thuê nhà ra (nhớ là hợp đồng có thoả thuận các chi phí đó là công ty bạn chi trả) có thời (gian) hạn hợp dồng thuê đến đâu thuế họ sẽ chấp nhận trường hợp này.
By jinxexykixx
#346350

Theo mình chi phí thuê nhà nếu muốn được khấu trừ thuế mới cần mua hóa đơn, nếu không chỉ cần hợp đồng thuê nhà và phiếu chi có chữ ký của người cho thuê là được. Có ai có ý kiến khác không?
By a2pro_pm
#346359













Nguyên văn bởi NganHa88





chào cả nhà


Mình có một thắc mắc như sau: C.ty mình có ký hợp đồng thuê nhà để làm văn phòng kinh doanh với một cá nhân, hai bên làm hợp đồng và thảo thuận thời (gian) gian cho vay, tiền thuê và tiền điện nước, các khoản trên đều do công ty mình thanh toán, đó là các khoản chi phí thực tế của công ty và nó liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mình, nhưng các khoản chi phí đó công ty mình đều không có hóa đơn vậy làm sao để hợp lý các chi phí đó, để có thể tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp


Cả nhà giúp mình với nha







Giờ vừa làm HĐ với chủ nhà để thuê nhà rồi, nhưng vấn đề ở chỗ là không có Hoá đơn để ghi nhận chi phí. Cái này giờ tự công ty bạn lên thuế mua hoá đơn là không được rồi. Nếu lên thuế thì chính chủ nhà lên thuế để làm thủ tục mua hoá đơn chứ không phải là cty bạn.


Nhưng thực tế là nếu chủ nhà lên thuế mua hoá đơn thì họ sẽ yêu cầu chủ nhà có giấy phép ĐKKD và các HĐ liên quan đến chuyện thuê nhà mới cấp hoá đơn => Cái này là cái khó. (Cty mình đang bị dính này).





---------- Post added at 04:46 ---------- Previous post was at 04:45 ----------

















Nguyên văn bởi ketoan acs





Theo mình chi phí thuê nhà nếu muốn được khấu trừ thuế mới cần mua hóa đơn, nếu không chỉ cần hợp đồng thuê nhà và phiếu chi có chữ ký của người cho thuê là được. Có ai có ý kiến khác không?







Không có hoá đơn thì không được tính vào CP thuế TNDN em nhé.
By nofear_bmt
#346360













Nguyên văn bởi ketoan acs





Theo mình chi phí thuê nhà nếu muốn được khấu trừ thuế mới cần mua hóa đơn, nếu không chỉ cần hợp đồng thuê nhà và phiếu chi có chữ ký của người cho thuê là được. Có ai có ý kiến khác không?







Hóa đơn mua trên Thuế là hóa đơn trực tiếp, đâu có thuế GTGT đâu mà khấu trừ bạn.


Về nguyên tắc, tất cả khoản chi phải có hóa đơn mới được đưa vào chi phí Thuế ( Trừ chi lương thì k cần thui ah )
By Mr_Tomi
#346361

tình hình là cty em cũng đang trong trường hợp như trường hợp của chủ topic này vậy bây giờ không có hoá đơn thì mình không được tính cái đó vào chi phí của doanh nghề thì có được không hả anh chị? hay bắt buộc phải có?
By Janneth
#346362

Sau khi làm hợp đồng thuê nhà với bên cho thuê, bạn đem hợp đồng này ra phòng công chứng để họ công chứng cho bạn, rồi lên thuế mua hóa đơn, chỉ khi nào có hóa đơn rồi thì chi phí thuê nhà mới được tính vào chi phí hợp lý của đơn vị. Riêng tiền điện nước, nếu vừa ghi trong hợp đồng là bên thuê thanh toán thì bạn cũng phải giữ lại hóa đơn điện nước này, mặc dù trên hóa đơn vẫn là tên của chủ nhà. Khi đó cũng mới được tính chi phí điện nước vào chi phí hợp lý nhé.
By baochungtinh_timnguoithuychung
#346363

Chào cả nhà.Công ty mình cũng vừa làm xong thủ tục mua hóa đơn trên thuế thay chủ nhà để có hóa đơn về chi phí thuê nhà, quan liêu lắm các bạn ạ, làm mãi mới xong.Nhưng mình thấy bạn thumai2t nói vậy cũng hợp lý nhưng vẫn hơi lăn tăn?Có bạn nào vừa kê khai như vậy mà khi quyết toán thuế không bị gạt ra ko?Chia sẻ cùng dân mới vào nghề và còn non tuổi đời đi.hiiii
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online